MacBook Air sắp trở thành quá khứ?

Buổi lễ ra mắt hôm qua là dấu hiệu cho thấy Apple đã sẵn sàng cho dòng máy tính MacBook Air vào quá khứ.

Apple đã dừng bán MacBook Air 11 inch, và có vẻ sẽ sớm đưa dòng MacBook Air vào quá khứ

Chiếc máy này rẻ hơn, vẫn dùng phím Function như cũ và một điều được phó chủ tịch Phil Schiller nhấn mạnh là nó mỏng và nhẹ hơn cả MacBook Air 13 inch.

Ngoài hai chiếc MacBook Pro mới, Apple cũng giới thiệu MacBook Pro 13 inch với giá rẻ hơn để thay thế MacBook Air

Dòng MacBook Air không có một sự nâng cấp nào, thậm chí Apple đã ngừng bán MacBook Air 11 inch. Với cấu hình mới và mỏng nhẹ hơn cả MacBook Air, có lẽ MacBook Pro 13 inch sẽ chính thức thay thế dòng Air. MacBook Pro rõ ràng là mạnh mẽ hơn MacBook Air, nhưng chiếc MacBook Pro 13 inch mới lại chỉ có 2 cổng USB Type C, thay thế vai trò của cả cổng sạc MagSafe, cổng USB cũ và cổng xuất hình Thunderbolt (yên tâm, Apple không cắt chân cắm tai nghe của MacBook Pro đâu). Pin của MacBook Air (12 giờ) cũng lâu hơn MacBook Pro (10 giờ).


MacBook 12 inch và iPad Pro sẽ là những lựa chọn di động thay thế cho MacBook Air

Hiện tại MacBook Air 13 inch (999 USD) vẫn được bán nhưng ý định của Apple thì đã rõ ràng: dòng MacBook Air trong tương lai sẽ được thay thế bằng MacBook 12 inch và MacBook Pro 13 inch. Điều đó cũng có nghĩa trong tương lai sẽ không còn chiếc MacBook nào dưới 1000 USD nữa: MacBook 12 inch có giá từ 1299 USD, còn MacBook Pro 13 inch là 1499 USD.
Với lựa chọn giá rẻ, có lẽ Apple sẽ hướng người dùng đến dòng iPad Pro. iPad Pro hiện có hai phiên bản: bản màn hình 9.7 inch có giá từ 599 USD, còn bản 12.9 inch có giá từ 799 USD. Tuy nhiên do chỉ chạy hệ điều hành iOS, khả năng làm việc của iPad Pro sẽ bị giới hạn.

Dòng máy tính MacBook Air được Apple giới thiệu từ năm 2008, gây ấn tượng bởi sự mỏng nhẹ và sau này đã có rất nhiều hãng bắt chước thiết kế của MacBook Air. Hiện tại MacBook Air vẫn còn rất phổ biến, một phần do mức giá hợp lý hơn các lựa chọn còn lại của Apple. Việc Apple kết liễu dòng MacBook Air chắc hẳn sẽ khiến cho nhiều người tiếc nuối.
Theo Vnreview

TIN LIÊN QUAN

Apple ngừng bán MacBook Air 11 inch, MacBook Pro cũ

Hai mẫu máy tính được Apple loại khỏi danh sách phân phối để hướng người dùng đến loạt sản phẩm mới trình làng, đưa giá khởi điểm của MacBook lên 999 USD.

USB sắp thành quá khứ với thiết bị Apple

Cổng USB rất có thể bị khai tử trên Macbook Pro mới của Apple chuyển sang sử dụng cổng USB-C như Macbook 12 inch.

Apple đã xóa sổ các công nghệ gì trên Macbook Pro mới?

Bên cạnh việc công bố MacBook Pro mới, Apple cũng đã loại bỏ 7 tính năng, công nghệ cũ

Lý do MacBook Pro mới không có cổng đọc thẻ SD

Vì sao Apple lại quyết định bỏ đầu đọc thẻ SD, một cổng kết nối rất quan trọng trên MacBook Pro mới?

Chi bao nhiêu tiền mua dây kết nối mở rộng khi dùng MacBook Pro?

Trên máy MacBook Pro mới, có tổng cộng 4 cổng kết nối Thunderbolt 3/USB-C. Vậy, nếu phải mua thêm các dây kết nối chuyển đổi để sử dụng được các thiết bị khác, bạn phải tốn thêm bao nhiêu tiền?

Consumer Reports tư vấn Macbook Pro đáng mua do đã khắc phục lỗi pin kém

Consumer Reports đã đưa Macbook Pro trở lại danh sách các thiết bị đáng mua do Apple đã khắc phục được lỗi pin kém bằng một bản cập nhật phần mềm.

Samsung Galaxy Note7 khai tử ảnh hưởng xấu tới MacBook của Apple

Mặc dù Apple đang được hưởng lợi từ việc đối thủ Samsung khai tử Note7, nhưng động thái đó lại vô tình gây ảnh hưởng xấu tới MacBook Pro 2016 sắp ra mắt.

Apple tung MacBook Pro mới: Mỏng nhẹ, có thanh cảm ứng, Touch ID, trackpad

Trong 1 bài viết gần đây, chúng tôi đã so sánh vui các đời máy Macbook Pro trong 4 năm gần đây nhất, và thật bất ngờ khi chúng giống hệt nhau.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên Zalo trên điện thoại, PC siêu nhanh không phải ai cũng biết

Bạn không ưng ý tên tài khoản Zalo hiện tại của mình, muốn thay đổi sang tên mới. Làm thế nào để thực hiện đổi tên Zalo trên điện thoại và máy tính nhanh chóng? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu các cách đổi tên đại

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh MacBook Pro 2023 và 2021: Liệu có đáng nâng cấp

MacBook Pro 2023 là phiên bản tiếp theo của MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, cùng so sánh 2 phiên bản này có sự khác nhau như thế nào? Có đáng để nâng cấp trong năm 2023 hay không trong bài viết này.

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua