Vietnam Web Summit 2016 chính thức bùng nổ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Sự kiện Vietnam Web Summit 2016 đã chính thức 'nổ phát súng' đầu tiên tại HCM vào ngày 22/10 vừa qua trong sự chào đón nhiệt tình của khán giả đồng thời hut hút được hơn 3500 lượt khách tham dự.

Ngay từ những phút đầu tiên của sự kiện, khu vực triển lãm đã chật kín người tham quan các gian hàng, cho thấy sức hút mạnh mẽ của các chủ đề năm nay.


Sau khi đã thỏa thích tham quan và trải nghiệm tại khu vực triển lãm, khán giả tiếp tục di chuyển vào hội trường chính để tham gia phiên toàn thể. Tại đây, khán giả sẽ được giới thiệu về nội dung của chương trình, cùng phần giới thiệu đầy thú vị và bổ ích đến từ ông Nguyễn Ngọc Dũng (VECOM), anh Jason Le (Google Asia Pacific) và anh Phạm Minh Toàn (Time Universal).




Để mở đầu cho Vietnam Web Summit năm nay, ông Nguyễn Ngọc Dũng đại diện từ VECOM tiếp tục giới thiệu cho chúng ta về những thay đổi mới nhất trong môi trường pháp lý điện tử tại Việt Nam. Trong bài giới thiệu, ông còn đưa ra những số liệu thống kê mới nhất đến từ Nielsen. Theo đó, xu hướng di động sẽ tiếp tục phát trển mạnh mẽ


Những giải pháp kiếm tiền tối ưu nhất từ Google

Nối tiếp phần trình bày của ông Nguyễn Ngọc Dũng, đại diện từ Google Singapore tiếp nhận lại sân khấu trong sự chờ đợi của mọi người. Tại ngày hội Vietnam Web Summit đầu tiên năm nay, anh Jason Lee đã đánh vào tầm quan trọng của tốc độ load web với những công cụ mới nhất từ Google là Google Pagespeed Insight, AMP project và Progressive Web App. Tiếp đó, trong phần thắc mắc của khán giả, ta được biết thêm những tính năng tối ưu mới nhất của hai công cụ Google AdMod cho application và Google AdSense cho web.


Xu hướng Digital Marketing tương lai

Phần trình bày của anh Phạm Minh Toàn khép lại buổi khai mạc với những xu hướng marketing điện tử mới nhất. Theo đó, anh đề cao sức mạnh của truyền thông, tiếng nói của những nhân vật có ảnh hưởng sâu mạnh trên mạng xã hội, và sự thông minh của người dùng; đòi hỏi các doanh nghiệp cần cẩn thận với những chiến dịch quảng bá của mình hơn.


Chuỗi sự kiện Vietnam Web Summit tiếp tục mạnh mẽ lăn bánh

Tiếp tục chuyến hành trình của mình, sự kiện hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến địa điểm Hà Nội những phần trình bày không kém phần thú vị so với ở TPHCM. Đặc biệt vẫn với sự góp mặt của những cái tên lớn như Google, Microsoft, FPT, VinGroup, Redweb,Adcombo, Adnow, VP Bank…


Một số chủ đề đáng chú ý

Xây dựng Microservices và Sử dụng cổng kết nối API (API Gateway)


Bạn đang phát triển một ứng dụng doanh nghiệp phía máy chủ (server-side enterprise server). Nó phải hỗ trợ một loạt các khách hàng khác nhau bao gồm cả trình duyệt máy tính, trình duyệt di động và native applications. Ứng dụng này cũng có thể phơi bày một API cho bên thứ 3 để tiêu thụ. Nó cũng có thể tích hợp với các ứng dụng khác thông qua một trong hai dịch vụ web. Micro-services Architecture là lựa chọn phù hợp cho dự án của bạn tuy nhiên nó cũng tồn tại nhưng vẫn đề mà bạn cần phải xem xét như truy cập, xác thực, giám sát, cân bằng tải, caching… Topic chia sẻ bức tranh đi từ Micro-Service đến API Gateway và những ưu tiểm của từng mô hình cũng như các vấn đề cần phải giải quyết.

Phát triển sản phẩm Thương mại điện tử


TMĐT không chỉ là 1 website phía trên, mà là cả một hệ sinh thái gồm các giải pháp, sản phẩm công nghệ ở phía dưới như: hệ thống quản lý kho, hệ thống marketing, hệ thống CSKH, hệ thống giao vận, hệ thống báo cáo, kế toán,… Product manager sẽ là người kiến trúc những giải pháp này. Kiên sẽ chia sẻ overview về một hệ thống TMĐT đầy đủ và những tips quan trọng để có thể build được hệ thống như vậy.

Ứng dụng Docker trong hệ thống xây dựng website tự động

React là một công nghệ cực kỳ mạnh mẽ và phù hợp cho việc xây dựng 1 ứng dụng web với tính tương tác người dùng cao. 6 tháng vừa qua, BraveBits đã đầu tư làm 1 sản phẩm SAAS landing pagebuilder xây dựng hoàn toàn trên React và một số framework. Trong session này, kiến trúc sư kiêm developer trưởng sẽ chia sẻ về những kinh nghiệm đã đúc kết được trong quá trình phát triển.

Hãy đến tận nơi để trải nghiệm…

Trên đây chỉ là một phần rất nhỏ những gì bạn có thể thấy ở sự kiện lần này. Với hơn 20 chủ đề tại mỗi thành phố, khán giả hứa hẹn sẽ có được những giây phút thú vị và bổ ích nhất. Đặc biệt, diễn giả năm nay chính là những team leader hoặc product manager, những người trực tiếp phát triển sản phẩm. Chính vì vậy mà họ sẽ có những góc nhìn rất sâu sát đến những vấn đề mà các khán giả thường quan tâm nhất. Thời lượng cho từng chủ đề cũng được ban tổ chức thiết kế theo format của các hội thảo quốc tế để phù hợp với nhiều tầng khán giả hơn.


Thời gian dự kiến của chuỗi sự kiện

* TP. Hồ Chí Minh: Trung Tâm Hội Nghị 272 – 272 Võ Thị Sáu, Quận 3. Tp. HCM

Thời gian: 08h00 – 17h30 ngày 22/10/2016

* TP. Hà Nội: Trung Tâm Hội Nghị Forevermark – 614 Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ, HN.

Thời gian: 08h00 – 17h30 ngày 29/10/2016

* TP. Đà Nẵng:

Thời gian: 08h00 – 17h30 ngày 05/11/2016

***Thông tin chi tiết về chương trình, BTC sẽ cập nhật đầy đủ tại địa chỉ:***

Website: https://vietnamwebsummit.com

Facebook Page chính thức: https://www.facebook.com/Vietnamwebsummit/

Để đăng ký tham dự chương trình Vietnam Web Summit lòng để lại thông tin tại đây.

Noah

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Vietnam, Web, Summit, Minh

TIN LIÊN QUAN

Cộng đồng công nghệ Hà Nội tưng bừng hào hứng trong sự kiện Vietnam Web Summit

Không tỏ ra kém cạnh so với sự kiện ở khu vực TP.HCM. Khán giả tại Hà Nội đã nồng nhiệt chào đón Vietnam Web Summit 2016 đến với thành phố thủ đô, với hơn 1.000 lượt tham dự ngay từ những giây phút đầu tiên.

[Dota 2] Wings Gaming, Evil Geniuses cùng hàng loạt tên tuổi khác quy tụ tại The Summit 6

[Dota 2] Wings Gaming, Evil Geniuses cùng hàng loạt tên tuổi khác quy tụ tại The Summit 6

Summit 6: Cuộc chạm trán của những nhà vô địch

Sau vài ngày thi đấu, The Summit 6 đã đi đến vòng đấu cuối cùng với bao bất ngờ.

Giải vô địch LMHT dành cho sinh viên Vietnam Campus Championship 2016 mùa 2 sắp được khởi tranh

Sau 4 vòng loại online căng thẳng và hấp dẫn, vòng chung kết giải đấu Vietnam Campus Championship 2016 – Mùa 2, giải đấu LMHT dành cho sinh viên Việt Nam, sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 09/10/2016 tại nhà thi đấu Đại học Sư Phạm Hà Nội.

HPL Vietnam 2016 tung trailer hành động nghẹt thở “siêu mãn nhãn”

Trailer của HPL Vietnam 2016 với ý tưởng vô cùng độc đáo khiến sức nóng của giải đấu dần lan tỏa khắp cộng đồng game thủ Việt.

Vietnam Esports chọn đại diện CKTG Blade & Soul 2017 như thế nào?

Ngày 27/06 vừa qua, nhà phát triển Blade & Soul tại Hàn Quốc – NCSoft – đã chính thức công bố các thông tin liên quan đến vòng Chung Kết Thế Giới 2017 của tựa game này.

FIFA Online 3: Game thủ đại gia Hậu zozo bất ngờ "triệu hồi" được thẻ Vietnam Legend đầu tiên

Hậu Zozo đã mang lại niềm vui lớn cho chủ tài khoản sở hữu thẻ Công Minh này và một khoảnh khắc đáng nhớ cho cộng đồng FIFA Online 3 Việt Nam.

Chơi thử Rumble Squad – tựa game ‘Made in Vietnam’ mới ra mắt gây ức chế chẳng kém gì Flappy Bird

Rumble Squad là một tựa game đồ họa 2D 8 bit mang khá nhiều dáng dấp của những tựa game điện tử 4 nút trước đây (thậm chí có nhiều người chơi nhận xét nó khá giống với tựa game huyền thoại Contra).

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Top 9 mẹo vặt dành cho người dùng Gmail

Để trở thành một pro “Gmailer” bạn cần phải trang bị cho mình nhiều chiêu hơn nữa. Dưới đây là 10 mẹo vặt sử dụng Gmail mà ít ai biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu