Nobita - cậu bé hậu đậu hay là tài năng thiên bẩm?

Có rất nhiều tình tiết trong bộ truyện tranh Doraemon nổi tiếng này không thực sự được nhiều người để ý.


Đối với những người đam mê bộ truyện tranh Nhật Bản Doraemon chắc chắn ai cũng vô cùng ấn tượng với nhân vật Nobita. Một cậu học sinh cấp một được gây dựng hình tượng vừa nhát gan, hậu đậu và hay dựa dẫm vào những bảo bối đến từ tương lai mỗi khi gặp khó khăn. Thế nhưng, nếu chỉ cần để ý một chút vào những chi tiết trong mỗi tập truyện bạn sẽ phát hiện ra sự thật về Nobita, bởi thực chất cậu ta rất có tố chất của một thiên tài.


Nobita - cậu bé hậu đậu hay là tài năng thiên bẩm?

Ở mỗi bài kiểm tra bị điểm 0 và là bài trắc nghiệm chỉ có 2 đáp án đúng hoặc sai. Thế nhưng Nobita giỏi tới mức có thể lựa chọn tất cả các đáp án đều sai, không đúng một đáp án nào. Trong khi xác suất trả lời đúng là 50%, thì cậu lại lựa chọn tất là các đáp án đều ở 50% còn lại. Không phải là quá xuất sắc thì mới có thể lựa chọn như vậy sao , hoặc có thể giả thuyết là Nobita đã cố ý làm như vậy.


Có những bài kiểm tra viết tay thì Nobita lại được 100 điểm tuyệt đối. Với những bài kiểm tra viết với khả năng sai và bị trừ điểm nhiều hơn rất nhiều, thế nhưng Nobita lại có thể hoàn thành nó một cách chính xác tuyệt đối. Điểm số của Nobita chỉ hoặc 0 điểm hoặc 100 điểm, điều này không phải là rất đáng quan tâm sao?


Theo thống kế, thời gian để người bình thường chìm vào giấc ngủ là khoảng 10-15 phút. Thế nhưng,Nobita chỉ cần đặt lưng là ngủ, cụ thể thời gian để cậu ta đi vào giấc ngủ chưa tới 1 giây; chỉ 0,93 giây để có thể khiến Nobita chìm sâu vào giấc ngủ. Có thể thấy khả năng làm việc của bộ não Nobita là độc nhất vô nhị.


Thần đồng chơi dây, đây là khả năng thiên bẩm ai cũng có thể nhìn thấy ở Nobita. Vì dường như đây là điều đặc nhắc tới trong khá nhiều tập truyện. Để có thể tạo ra hình tháp Tokyo Nobita chỉ mất 2,17 giây; tương tự với hình chiếc cầu là 3,75 giây. Trong khi đó, với những người bình thường có thể làm tốc độ tối đa là 17 giây.


Khả năng chơi cờ của Nobita cũng không phải hạng xoàng, đặc biệt là môn cờ vây. Để có thể chơi được trò chơi này, chắc chắn bộ não của một học sinh tiểu học như Nobita phải hoạt động rất nhiều và có khả năng trời phú thì mới có thể chơi được.



Nobita chạy nhanh thì không ai bằng, đặc biệt là những khi bị chó đuổi, nguy hiểm rình rập, hay đơn giản là bị cậu bạn Chaien bắt nạt. Thậm chí ngay cả khi nước mắt nước mũi tèm lem, vừa chạy vừa la hét thì Nobita vẫn duy trì tốc độ ánh sáng không một chút hụt hơi. Như vậy không phải Nobita là một vận động viên điền kinh tiềm năng sao?


Không chỉ đạt đến trình độ 'bách phát bách trúng' trong những lúc nhàn rỗi bắn bút chì, hay chiến đấu như một cao bồi thực thụ tại miền viễn tây nước Mỹ. Nobita còn được mệnh danh là 'tay súng vũ trụ' khi đánh bại được cả sát thủ đầu bạc trong tập Hành tinh màu tím.

Về mấy trò thuyết phục Doraemon cho mượn bảo bối thì Nobita là thiên tài. Cậu nhóc này có rất nhiều mưu mẹo từ việc khóc lóc tỏ ra đáng thương cho tới để Doraemon mắc lừa và lấy đẹp món bảo bối mà cậu muốn. Chứng tỏ bộ não của Nobita hoạt động rất năng xuất, chẳng qua là do chưa được đào tạo sửa dụng đúng lúc, đúng chỗ mà thôi.

Yaiba

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Nobita, hay, thi

TIN LIÊN QUAN

Tập cuối Doraemon – Đánh thức tuổi thơ cho những ai từng một thời quên lãng

Hẳn là Doraemon là một trong những bộ truyện gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn đọc. Tuy nhiên nó vẫn không thể trọn vẹn vì chưa có một kết thúc chính thức nào cả. Hãy cùng chúng tôi suy luận vén màn bí mật đó nhé.

Tại sao người mà Nobita nên lấy là Jaiko chứ không phải là Shizuka?

Mặc dù trong tương lai, Doraemon đã vẽ ra hàng loạt viễn cảnh xuất xí khi Nobita lấy Jaiko như gia cảnh nợ nần chồng chất, vợ con nheo nhóc nhưng liệu tất cả có phải xuất phát từ việc Nobita lấy Jaiko hay là do chính anh chàng này không chịu thay

Những câu nói đầy cảm hứng trong Doraemon nếu là fan ai cũng biết

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Doraemon, hãy cùng xem lại những câu nói đầy cảm hứng của các nhân vật trong bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng thế giới này nhé.

Shizuka - Cao thủ "thả thính" số một trong anime Nhật Bản

Chắc chắn các fans ruột của bộ truyện tranh Doraemon sẽ không ít lần thắc mắc vì sao Nobita và Xuka lại luôn gặp nhau trong nhà tắm đúng không?

Những tình tiết phi lý nhất về Doraemon cùng những người bạn có thể khiến người đọc té ngửa

Không chỉ 1 mà có rất nhiều bí mật 'thầm kín' được chôn vùi bấy lâu nay nhưng chúng ta lại chẳng hề hay biết.

Chiêm ngưỡng tài thiện xạ bách phát bách trúng của Nobita

Bạn thử nghĩ xem nếu Nobita trở thành một nhân vật trong game này thì sẽ bá đạo như thế nào?

Dù đọc truyện từ bé nhưng chắc chắn không ai biết sự thật này về Doraemon

Bạn có biết chú mèo máy béo ú này cũng từng có tai và bàn tay cũng có ngón tay như con người?

Phim hoạt hình về chú mèo máy Doraemon sẽ tái xuất vào năm 2017

Hai trailer vừa ra mắt của 'Doraemon the Movie 2017: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi' mang hơi thở mùa đông mát lạnh đang khiến các fan của nhóm bạn 5 người này cực thích thú.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn Facebook tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Những ứng dụng trả phí hữu ích đang giảm giá 100% trên Microsoft Store

Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các công việc cá nhân hay nơi bạn làm việc một cách dễ dàng. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đồng thời cho phép kết hợp với ứng dụng lịch mặc định trong hệ thống. Đây là ứng dụng

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

YouTube Go: ứng dụng xem YouTube rất gọn nhẹ, chạy cực nhanh

Nhưng không nhất thiết phải có máy yếu mới được xài, YouTube Go có thể chạy với bất kì thiết bị Android nào và mình thậm chí còn thích nó hơn so với app YouTube gốc vì nó rất nhẹ và chạy cực nhanh, nó làm đúng những gì

Hướng dẫn chọn nguồn máy tính chuẩn xác

Chọn đúng bộ nguồn máy tính không chỉ giúp máy tính của bạn ổn định theo năm tháng mà còn làm cho “ví” đỡ đau hơn. Trong số các thành phần linh kiện của máy tính, bộ nguồn máy tính (hay PSU – viết tắt của Power Supply

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một tuần trải nghiệm Samsung Galaxy A32: Những nâng cấp mang lại trải nghiệm mạnh mẽ hơn

Mình nhận Galaxy A32 vào thứ 7 tuần trước, đến lúc bài viết này được thực hiện thì đã là hơn một tuần mình được sử dụng chiếc máy tầm trung này đến từ Samsung. Dù có giá cao hơn thế hệ trước, nhưng những gì mà Galaxy

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh

Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.