[Review] 7 Viên Ngọc Rồng Mobile có thật hấp dẫn như mong đợi?

Dragon Ball là một trong những bộ Manga nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Đây là bộ truyên tranh đánh bật chú mèo máy Doraemon để giành lấy ngôi vị số một trong số những bộ Manga được yêu thích nhất tại Nhật Bản. Với một cốt truyện hấp dẫn cùng cách tạo hình nhân vật đẹp mắt, không khó hiểu khi Dragon Ball không chỉ nổi tiếng tại xứ sở Mặt trời mọc mà còn tại rất nhiều các quốc gia ở nhiều châu lục khác nhau, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, đây là một trong những bộ truyện tranh được tái bản nhiều nhất và giành được tình cảm yêu mến của nhiều ban đọc nhất, đặc biệt với thế hệ 8x, 9x thì những quyển truyện 7 Viên Ngọc Rồng hay về sau là Dragon Ball là những quyển truyện gối đầu giường. Không chỉ dừng lại ở những trang Manga, Dragon Ball được tái hiện trên cả Anime, phim điện ảnh và đương nhiên là không thể thiếu trên lĩnh vực game nói chung và game mobile nói riêng.

Thế nhưng, không có nhiều tựa game khai thác Dragon Ball đến mức thành công rực rỡ hoặc chí ít được game thủ đón nhận một cách nhiệt tình. Cũng cần phải nhìn nhận một cách thẳng thắn rằng không có nhiều tựa game khai thác Dragon Ball được gây dựng một cách cẩn thận ngoại trừ series Dragon Ball Z: Budokai được phát triển trên nền tảng Console.

Tuy nhiên đến nay thì game thủ Việt có thể trải nghiệm một tựa game 7 Viên Ngọc Rồng trên mobile với chất lượng “không đến nỗi nào”. Tất nhiên thật khó để đòi hỏi game sẽ hoành tráng một cách lộng lẫy như trên Console hay PC, ấy nhưng với những gì mà 7 Viên Ngọc Rồng – Lưỡng Long Nhất Thể thể hiện thì mọi thứ được đánh giá là khá tốt và hoàn toàn “chấp nhận được”.

Với tên gọi chính thức là 7 Viên Ngọc Rồng – Lưỡng Long Nhất Thể được phát hành bởi Vega Game, đây là tựa game thẻ bài thứ hai liên tiếp được phát hành trong tháng của nhà phát hành này sau Đại Loạn Đấu. Tuy nhiên, nếu đánh giá một cách công bằng thì cả hai sản phẩm này đều khá tốt và là hai trong những tựa game thẻ bài đáng chơi tại thời điểm này trên cả hai nền tảng phổ biến là Android và iOS.

7 Viên Ngọc Rồng được xây dựng trên nền tảng đồ họa 2D quen thuộc với một chất lượng hình ảnh tương đối tốt. Hệ thống ánh sáng và màu sắc rực rỡ được sử dụng làm chủ đạo xuyên suốt bối cảnh của tựa game. 7 Viên Ngọc Rồng – Lưỡng Long Nhất Thể đi theo thiên hướng đồng nhất với nguyên tác với những thử thách từ khó đến dễ để đảm bảo không quá làm khó người chơi.

Hệ thống nhân vật phong phú và đa dạng đúng như trong nguyên bản Manga, được tạo hình theo phong cách Chibi vô cùng đáng yêu và ngộ nghĩnh nhưng lại không hề sáng tạo một cách thái quá. Người chơi vẫn sẽ nhận ra những Songoku, Krilin hay Vegetan quen thuộc. Cùng với đó là hệ thống các kỹ năng, tuyệt chiêu của từng nhân vật được thể hiện rất đồng nhất với Manga với những hiệu ứng hình ảnh mãn nhãn người chơi.

Đồ họa trong game được gây dựng tương đối tốt, và gameplay của 7 Viên Ngọc Rồng – Lưỡng Long Nhất Thể cũng không làm người chơi phải thất vọng. Không quá tự động mà sử dụng một lối chơi đánh theo lượt theo kiểu nhân vật vẫn sẽ tự triển khai tấn công song game thủ mới là người kiểm soát trận đấu theo ý mình khi sẽ quyết định tướng nào sử dụng tuyệt kỹ vào thời điểm cần thiết.

Game vẫn cho phép người chơi thu thập thêm những thẻ tướng mới và tùy biến vào đội hình của mình. Nâng cấp nhân vật, cường hóa trang bị, thu thập vật phẩm là những yếu tố cần thiết để khiến đội hình của mình trở nên mạnh mẽ hơn và hoành tráng hơn cũng như để vượt qua các phụ bản một cách nhanh chóng hơn. Bên cạnh yếu tố “quay tướng” thường thấy thì 7 Viên Ngọc Rồng – Lưỡng Long Nhất Thể còn để người chơi “quay vật phẩm” nhằm giúp các tướng có sức sát thương tốt hơn.

Nhìn chung, 7 Viên Ngọc Rồng – Lưỡng Long Nhất Thể là một phiên bản Dragon Ball đáng chơi trên mobile với nền tảng đồ họa đáng yêu và ngộ nghĩnh cùng với một gameplay dù không quá mới mẻ song lại vẫn gần gũi đối với người chơi. Hiện tại game hỗ trợ hệ điều hành Android và iOS.
Trang chủ: http://ngocrong.gaba.vn/

Link tải:
Android
[Review] 7 Viên Ngọc Rồng Mobile có thật hấp dẫn như mong đợi?

iOS

TIN LIÊN QUAN

Chiến Binh Tối Thượng – Game Mobile chuẩn Dragon Ball lộ diện, hành trình tìm ‘7 Viên Ngọc Rồng’ sắp bắt đầu

Những hồi ức về '7 Viên Ngọc Rồng' quay trở lại một lần nữa với Chiến Binh Tối Thượng – Game Mobile chuẩn Dragon Ball sắp được phát hành.

Sự khác biệt giữa 2 phần trong anime Dragon Ball mà có thể bạn chưa biết

Tựa manga đình đám Dragon Ball khi được chuyển thể thành phim hoạt hình đã được thay đổi khá nhiều và hai bản Dragon Ball cùng Dragon Ball Z cũng có rất nhiều điều khác biệt.

Dragon Ball webgame tưng bừng ra mắt, tặng Ngọc Rồng 4 Sao

Cộng đồng game thủ đang rất hào hứng với việc săn lùng các Giftcode (cũng là các viên Ngọc Rồng trong truyền thuyết).

Dragon Ball Legends – tựa game 7 viên ngọc rồng chính chủ Bandai Namco chính thức ra mắt

Dragon Ball Legends là tựa game lấy cốt truyện từ 7 viên ngọc rồng mới nhất đến từ nhà phát triển Bandai Namco. Tuy nhiên, dòng thời gian trong Dragon Ball Legends lại là sau giải đấu Tournament of Power. Lối chơi của game tập trung chủ yếu vào các

Dragon Ball - Webgame “Lên Đường Tìm Ngọc” ra mắt ngày 22/12

Ngay từ lúc này, người chơi Dragon Ball Web đã có thể đăng ký tài khoản để nhận những viên Ngọc Rồng đầu tiên (cũng chính là quà tặng giftcode cho cuộc hành trình) tại trang chủ của trò chơi.

Dragon Ball: Xenoverse 2 - Chiến Khỉ đột khổng lồ trong Trailer cực điên

Dragon Ball: Xenoverse 2 vừa tung Trailer trong sự kiện Gamescom 2016, cho game thủ cùng nhau chiến một trong những hình tượng tiêu biểu của 7 Viên Ngọc Rồng: Khỉ đột khổng lồ.

Dragon Ball FighterZ – những chiêu thức bá đạo còn hơn cả trong phim

Dragon Ball FighterZ theo phong cách đối kháng 2,5D, với sự tập hợp gần như tất cả các nhân vật trong manga lẫn anime từ trước tới nay.

Cuối cùng thì anh chàng vô dụng nhất Dragon Ball cũng có bộ truyện cho riêng mình

Câu chuyện về nguồn gốc, xuất thân của Yamcha sẽ được hé lộ tới cho độc giả thông qua phần truyện tranh Spin-Off này. Theo đó thì một cậu học sinh cấp 3 sau khi bị một ngôi sao băng rơi trúng đầu bỗng thấy mình được hóa thân thành... Yamcha.

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Hà Nội: 3 người bị thương trong vụ 3 ô tô đâm húc liên hoàn 2 xe máy trên đường đê

CAQ Long Biên đang phối hợp cùng đội CSGT số 5 – Phòng CSGT CATP Hà Nội điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại đê Long Biên – Xuân Quan, tối 22-10.

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ