Người Việt lao động vất vả nhất Đông Nam Á để mua iPhone 7

Trang Tech In Asia vừa đăng những con số thú vị về giá bán và khả năng mua iPhone 7 ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Nghiên cứu này dựa trên website so sánh giá iPrice và mức thu nhập bình quân của người dân từng nước.
Kết quả, với mức thu nhập bình quân 1,2 USD/giờ và ngày làm 8 tiếng, người Việt Nam phải mất 104 ngày để mua được iPhone 7 128 GB, với điều kiện không chi tiêu bất kỳ khoản nào. Xếp thứ nhì là Indonesia với 87 ngày, mức thu nhập bình quân 1,8 USD/giờ.


Người Việt vất vả nhất Đông Nam Á để mua iPhone 7, theo thống kê của Tech In Asia. Ảnh: TIA.

Đối với Singapore và Malaysia, người dân hai nước này có thể mua iPhone 7 một cách dễ dàng. Người Singapore chỉ cần tốn 7 ngày lương, và người dân ở nước láng giềng chỉ cần lao động trong 24 ngày, tương đương một tháng lương.
Tuy nhiên, không rõ lý do Tech In Asia không đưa những nước khác như Lào, Campuchia, Myanmar,... và giá iPhone 7 ở mỗi nước có sự chênh lệch. Người Thái và Indonesia tốn nhiều tiền nhất cho iPhone 7. Sản phẩm này có giá từ 1.340 USD ở xứ chùa vàng, và 1.268 USD ở đất nước vạn đảo.
Với lợi thế là thị trường bán iPhone 7 sớm nhất khu vực, Singapore là nước có iPhone 7 rẻ nhất khi có giá từ 897 USD. Đây cũng là lý do nhiều người Việt đến Singapore để mua những chiếc iPhone 7 trong ngày đầu tiên, mang về nước và bán lại với giá hàng chục triệu đồng.
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7, 7 Plus loạn giá tại Việt Nam

Không chỉ loạn giá tại cửa hàng, mỗi phiên bản màu sắc iPhone 7 và 7 Plus cũng được bán với mức khác nhau.

iPhone 7 khoá mạng giá 13 triệu, sức mua tăng mạnh!

Sau giai đoạn thăm dò ban đầu, iPhone 7 khóa mạng bắt đầu về nước rầm rộ trong những ngày cuối tháng 11.

Giá iPhone 7 ở đâu rẻ nhất?

Giá iPhone mới gần như bằng giá niêm yết của các thế hệ iPhone 6 và iPhone 6s tại thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, ở các thị trường khác nhau, mức giá là khác nhau, trong đó giá iPhone 7 tại Mỹ thấp nhất, tại Na-uy là cao nhất.

[All-Star 2017] Tuyển Việt Nam ra quân vao 15h chiều nay

Chúng ta cùng điểm qua các cặp đấu thể thức thi đấu 5v5 truyền thống trong ngày khai màn Siêu Sao Đại Chiến Đông Nam Á 2017 nhé!

Chưa có chiếc iPhone 7 Jet Black thương mại nào về Việt Nam

Trong khi các màu khác ồ ạt về nước, iPhone 7 Plus được xem là khan hiếm cũng về khá nhiều thì bản màu Jet Black hoàn toàn vắng bóng.

Người dùng Việt nên mua iPhone 7 khi nào?

Năm nay, tháng 11 có thể là thời điểm hợp lý nhất để mua iPhone 7 xách tay. Trước đó, máy chính hãng có thể về nước sớm, giúp thị trường ổn định nhanh hơn.

Thực hư mác ‘chính hãng’ iPhone bán tại Việt Nam?

Liệu đó có phải là hàng chính hãng? Và liệu điều này có ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hành mà người tiêu dùng đáng được hưởng?

Mua iPhone 7 "chính hãng FPT" và nhận được hàng ZP/A?

Định nghĩa 'chính hãng' đang ngày một mờ mịt khiến người tiêu dùng lo ngại và mất niềm tin vào cụm từ 'hàng chính hãng'.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem trực tiếp chung kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Nếu vẫn còn vấn vương nhiều việc, không thể cùng bạn bè chia sẻ niềm vui này trên tivi, quán cafe hay thậm chí là quán nhậu.

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Trợ thủ hỗ trợ kiểm tra phần cứng khi mua iPhone cũ

Trừ khi bạn mua iPhone từ các cửa hàng chính hãng, mua hàng cũ, xách tay bắt buộc phải thực hiện kiểm tra toàn bộ chức năng phần cứng tránh tiền mất tật mang

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Giá xe Hyundai Santafe 2019 mới nhất, đánh giá Hyundai Santafe đầy đủ nhất

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 thì Hyundai Santafe là một mẫu xe luôn được khách hàng ưa chuộng và luôn có 1 vị trí đứng nhất định trong phân khúc SUV.