Đây được xem là siêu phẩm kinh dị hay nhất năm 2016

'Under the Shadow' (tên Việt: Bóng ma trong gió) được giới chuyên môn đánh giá là tác phẩm kinh dị hay nhất năm, đạt điểm tối đa trên chuyên trang Rotten Tomatoes.

Mùa phim kinh dị tháng 10 được mở màn với tác phẩm đặc sắc Under the Shadow. Phim lấy bối cảnh sau cuộc chiến tranh Tehran thập niên 80. Một thế lực bóng tối tàn ác đã được hồi sinh tại ngôi nhà của bà mẹ trẻ Shideh lúc chồng đi vắng. Những sự việc bí ẩn lẫn tai ương ghê rợn bắt đầu ập đến cuộc sống của hai mẹ con. Cho đến khi họ nhận ra được chúng là gì thì mọi chuyện đã quá muộn.


Dưới đây là 5 lý do khiến Under the Shadow trở thành bộ phim kinh dị phải xem của các mọt phim:

1. Cách kể chuyện độc đáo


Không đi theo thủ pháp hù dọa giật mình như James Wan, Under the Shadow mang đến một không khí ngột ngạt với tông màu đơn sắc nặng nề. Không cần sự xuất hiện của bất kỳ của con ma nào, chỉ có tiếng nứt trần nhà, các cơn gió chợt vụt qua, chiếc bóng ẩn hiện trộm cắp đồ chơi của con gái… cũng đủ khiến người xem lạnh gáy, cùng lúc đó kích thích sự tò mò cao độ. Không chỉ vậy, ánh mắt thất thần của mẹ con Shideh và Dorsa càng làm khán giả hoang mang, không giật mình bắn người nhưng thần kinh dao động với nỗi sợ hãi tăng lên dần dần.

2. Chất liệu dân gian


Phim dựa trên truyền thuyết về loài quỷ Djinn. Djinn hay Jinni trong thần thoại Ả Rập là một trong ba tạo vật của đấng Allah cùng các thiên thần và con người. Những sinh vật siêu nhiên này cai quản một thế giới song song với thế giới của con người và được quyền kiểm soát sự tự do của loài người. Ngay đến thiên thần cũng không có được đặc quyền này. Djinn tụ họp thành những cộng đồng giống như con người và trong xã hội của chúng cũng có người tốt kẻ xấu. Trong Under the Shadow, con quỷ Djinn sinh ra từ ngọn lửa chiến tranh. Chúng không có hình hài nhất định, nương theo cơn gió, len lỏi vào nhà, giấu đi các thứ bạn thích và đổi lại là cơn ác mộng kinh hoàng không có hồi kết.

3. Bối cảnh nhiều bí ẩn


Khi nhắc đến Tehran trong các bộ phim của Hollywood, người ta nghĩ ngay một miền đất gắn liền những cuộc chiến với súng ống và người lính. Under the Shadow là tác phẩm kinh dị hiếm hoi đưa người xem đến vùng đất nhiều máu lửa này bằng câu chuyện ma mị, u tối. Đạo diễn Babak Anvari cho biết: “Kể chuyện ma ở Hollywood đã trở nên quá đại trà. Vì vậy tôi muốn mọi người biết đến quê hương của tôi cũng có những giai thoại đáng sợ đến điên rồ như vậy. Chắc chắn sau Under the Shadow, các ông lớn của nền điện ảnh thế giới sẽ khai thác yếu tố siêu nhiên ở miền đất này hơn là chỉ có chuyện bắn giết hay khủng bố”.

4. Ekip tài năng


Đạo diễn Babak Anvari đã từng nhận đề cử Phim ngắn xuất sắc nhất nhất tại BAFTA (được xem là Oscar của Vương quốc Anh cho tác phẩm Two & Two. Vai nữ chính Shideh do Narges Rashidi thể hiện. Cô từng chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên mới đột phá tại LHP quốc tế New York. Vai diễn người mẹ trẻ Shideh đã giúp cô giành danh hiệu Diễn viên quốc tế xuất sắc nhất tại LHP Fantaspoa International.

5. Thành công với giới chuyên môn


Ra mắt tại liên hoan phim quốc tế danh tiếng Sundance 2016, Under the Shadow được đánh giá là một trong những phim kinh dị độc lạ, xuất sắc nhất của năm nay. Phim nhận được nhiều lời khen từ các chuyên trang điện ảnh danh tiếng, đặc biệt là đạt được số điểm tối đa 100% trên Rotten Tomatoes. Nhật báo indieWIRE gọi bộ phim là 'Phim kinh dị xuất sắc nhất của năm”. Website chuyên phim kinh dị Bloody Disgusting nhận xet đây là “Một tiếng nói mới trong dòng phim kinh dị”.

Under the Shadow còn mang về vinh quang to lớn cho đạo diễn Babak Anvari khi chiến thắng “Phim hay nhất” tại cùng lúc 3 liên hoan phim danh tiếng: Montclair Film Festival, Neuchâtel International Fantastic và Puchon International Fantastic.

Kaito

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : xem, kinh, hay

TIN LIÊN QUAN

"Bóng ma trong gió' - Bộ phim hứa hẹn sẽ "cháy vé" ở các cụm rạp mùa Halloween này

BÓNG MA TRONG GIÓ (TỰA GỐC : UNDER THE SHADOW) đưa khán giả đến những trải nghiệm 'độc lạ' hơn của dòng phim khai thác nỗi sợ hãi của con người.

Siêu phẩm Shadow Fight 3 đã chính thức ra mắt, không còn là bóng đen như xưa nữa

Shadow Fight là series game đối kháng màn hình ngang vô cùng nổi tiếng trên nền tảng di động do hãng Nekki phát hành. Sau sự thành công của phiên bản 1 và 2, hãng Nekki hiện đang trong giai đoạn phát triển phiên bản thứ 3 của series này, hứa hẹn

Game thủ Việt đã có thể đăng ký trước Shadow Fight Arena

QUỐC TẾ_ Hiện nay, trò chơi Shadow Fight Arena đã mở đăng ký trước dành cho người chơi, trong đó có khu vực Việt Nam.

Shadow Blood - Game chặt chém đã tay kiểu Diablo beta ngày 01/09, hỗ trợ cả tiếng Việt

Shadow Blood được thừa hưởng cơ chế điều khiển, đồ hoạ u ám rất giống với Diablo, chắc chắn sẽ làm cho fan của huyền thoại này cảm thấy thích thú.

Shadow Warrior 2 - FPS siêu bựa bất ngờ lên Mobile

Shadow Warrior 2 là game bắn súng vừa quen mà vừa lạ, bên cạnh những nội dung vốn có, game thêm vào những yếu tố mới mẻ và hấp dẫn.

Top phim kinh dị hay nhất mùa Halloween 2016

Hãy cùng GameHub điểm qua danh sách những bộ phim kinh dị tới 'rợn tóc gáy' được các nhà làm phim cho ra mắt vào dịp lễ này nhé.

[Trải Nghiệm] Maze: Shadow of Light, Gameplay RPG nhiều màu sắc, dễ chơi, dễ nắm bắt tính năng

Maze: Shadow of Light là một tựa game RPG có lối chơi hành động thẻ nghẹt thở cùng với thiết kế đồ họa 3D phong cách hoạt hình độc đáo. Không đi theo lối thiết kế của một số game gần đây với bối cảnh giả tưởng thời trung cổ đã dần trở nên nhàm

Đánh giá Shadow Fight 3: Siêu phẩm đối kháng với đồ họa 3D

Đối với các game thủ mobile, NEKKI dường như là nhà phát hành game không xa lạ gì. Hãng game này khá nổi tiếng với series game Vector và Shadow fight. Do tình cờ có được apk cài đặt phiên bản beta của Shadow Fight 3 trên Appvn, mình đã cài đặt và

THỦ THUẬT HAY

Cách duyệt web chế độ thường và ẩn danh cùng 1 cửa sổ trên Firefox

Tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox sẽ giúp người dùng có thể truy cập web ở chế độ thường và ở chế độ ẩn danh trên cùng 1 cửa sổ trình duyệt.

Hướng dẫn chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android

Có rất nhiều ứng dụng dành cho các thiết bị di động chạy Android, iOS và Windows. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng được hỗ trợ trên mọi hệ điều hành. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới các bạn

Mẹo chụp màn hình máy tính khi đang chơi game Liên Minh Huyền Thoại, DotA

Trong game Liên Minh Huyền Thoại, DotA, các cao thủ thường có những pha tiêu diệt hàng loạt đối thủ. Đây là điều mà không phải gamer nào cũng có thể làm được trong game.

Những thông tin cần biết khi muốn làm lại sim Viettel

Trong một số trường hợp, người dùng cần phải làm lại sim Viettel nếu muốn tiếp tục sử dụng các dịch vụ của nhà mạng này. Vậy việc làm lại sim Viettel có khó lắm không? Thủ tục thế nào? Chi phí mất bao nhiêu? Bài viết

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

Hơn kém nhau 1 triệu đồng, nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?

Vivo Y21 hay Vivo Y21s là 2 mẫu smartphone nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ và sở hữu những ưu điểm nổi bật. Giá bán chênh nhau 1 triệu đồng nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s để hỗ trợ tốt nhất cho công việc và giải