Vì sao game thủ yêu thích game mobile Nhật Bản hơn Trung Quốc?

Giờ đây game thủ Việt đang ngày càng “chai sạn” với những game lặp đi lập lại của Trung Quốc. Mặt khác, game mobile Nhật Bản lại được đầu tư kỹ càng về hình âm nội dung, chẳng game nào giống game nào.

Cốt truyện


Bạn có nhận ra rằng game nhập vai Trung Quốc đều xoay quanh các chủ đề Tam Quốc, Kim Dung, Tiên Hiệp không? Thế nhưng, game mobile từ Nhật Bản lại thường dựa trên vô số bộ anime, manga với các đề tài khác nhau, mỗi game một vẻ.

Gợi ý:

- KINGDOM HEARTS Unchained χ (Android, iOS)
- White Cat Project (Android, iOS)
Đồ họa

Đồ họa trong tựa game mobile không nhất thiết phải là 3D, tuy nhiên chỉ cần vừa và đẹp mắt tới người chơi là đủ. Thế nhưng game 3D Trung Quốc đều có đồ họa trùng lặp. Dù game sở hữu đồ họa chất lượng 3D đẹp mắt, song thiết kế nhân vật lại không kỹ lưỡng. Ngoài ra, âm nhạc trong những tựa game này đều không có sự quan tâm và đầu tư đúng mức.


Còn đối với game mobile Nhật Bản, những mô hình manga, anime dễ thương đầy màu sắc sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm của game thủ. Ngoài ra chất âm trong các tựa game mobile từ Nhật Bản thường được chế tác bởi những nhạc sĩ có trình độ thẩm âm lão luyện.

Gợi ý:

- Battle Champs (Android, iOS)
- Guardian Codex (đang cập nhật...)

Lối chơi


Đa phần game mobile Trung Quốc là game nhập vai thẻ tướng hoặc chiến thuật. Với sự hạn chế về thể loại cũng như lối chơi, tính năng... khó có trò chơi nào giữ chân game thủ hơn 1 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, việc ỷ lại vào auto cũng một lý do chính giết chết đi những tựa game điện thoại này. Trong khi đó, các sản phẩm Nhật Bản luôn lấy nội dung và lối chơi làm đầu! Không hề hiếm các tựa game 2D “xấu hoặc” những vẫn có cộng đồng người chơi đông đảo.

Gợi ý:

- Fate/Grand Order (Android, iOS)
- Brain Dots (Android, iOS)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : sao, game, mobile, Trung

TIN LIÊN QUAN

Game manga có còn chổ đứng ở làng game Việt?

Bị cạnh tranh bởi nhiều đàn anh lớn như game nhập vai kiếm hiệp – tiên hiệp, game casual, game giải trí, game chiến thuật Tam Quốc… nhưng mảng game manga vẫn có sức sống và chổ đứng riêng trong làng game Việt.

DeNA hé lộ về một tựa game mobile mới dành cho fan của Attack on Titan

Cuối năm nay, người hâm mộ của series Attack on Titan sẽ được trải nghiệm một tựa game mobile hoàn toàn mới đến từ nhà sản xuất DeNA.

One Punch Man sẽ có Game Mobile song song với phần 2 Anime

Một tin không thể vui hơn với fan hâm mộ One Punch Man, khi tên tuổi này vừa chính thức đánh tiếng phiên bản Game Mobile.

Học Viện Bá Vương Mobile thu hút game thủ Việt

Học Viện Bá Vương là game đấu tướng quy tụ hơn 100 nhân vật anime đến từ 40 bộ manga nổi tiếng được Gosu phát hành tháng 06/2022. Từ đó đến nay mới chỉ một tháng nhưng tựa game này đã thu hút rất nhiều game thủ Việt Nam.

Ngự Long Truyền Kỳ Mobile – tựa game quốc chiến sẽ ra mắt game thủ Việt trong hè 2018

Ngự Long Truyền Kỳ Mobile là tựa game nhập vai lấy đề tài quốc chiến làm chủ đạo sắp ra mắt game thủ Việt trong tháng 06/2018 bởi NPH Vega Game. Tương tự dòng game kiếm hiệp đang có trên thị trường Việt, Ngự Long Truyền Kỳ Mobile xây dựng khá nhiều

Game bắn súng Tốc Chiến Mobile sẽ chính thức ra mắt game thủ vào 12/09

Game bắn súng lấy đề tài zombie Tốc Chiến Mobile đến từ NPH myG sẽ chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày 12/9 tới đây

Top 20 game iOS Trung Quốc ‘hot’ nhất tháng 09 vừa qua

QUỐC TẾ_ Thống kê mới cho hay 20 game iOS Trung Quốc có doanh thu cao nhất vừa được công bố cho thấy tình hình biến động của thị trường lớn nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

Cách cài chế độ đổ chuông khi có việc khẩn cấp với Essential Calls

Với ứng dụng Essential calls bạn hoàn toàn có thể nhận thông báo cuộc gọi từ các số điện thoại quan trọng ngay cả khi điện thoại ở chế độ im lặng. Essential Calls Lite sẽ giúp bạn tạo ra danh bạ riêng và đổ chuông khi

Ứng dụng diệt Virus Free tốt nhất cho máy tính

Bạn đang cần một phần mềm diệt virus free giúp bảo vệ máy tính trước những mối nguy hiểm từ Virus, Keylog,...Hãy tham khảo những ý kiến sau đây.

Mẹo tăng thời gian tận hưởng cuộc sống cùng với iPhone X

Tận dụng tiềm năng tiết kiệm năng lượng của màn hình OLED trên iPhone X là một điều khá dễ dàng. Đối với người không muốn sự phiền hà, bạn có thể đơn giản là chuyển sang hình nền màu đen, chẳng hạn như những hình nền

Bạn muốn in văn bản, dữ liệu trong Microsoft Excel. Không đơn giản như Word hay PDF đâu nhé! Hãy đọc bài sau!

Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách in bảng tính trong Microsoft Excel. Để in được, tất nhiên chúng ta sẽ cần có 1 chiếc máy in đang hoạt động bình thường, hãy kết nối với máy tính và thực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.