Điểm danh 10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại

Chuột Mickey, chàng cao bồi đồ chơi Woody, hay 'người hàng xóm' Totoro… là những nhân vật hoạt hình luôn được mến mộ qua nhiều năm tháng.

Một nhân vật hoạt hình thực sự đi vào lòng người là khi họ khiến chúng ta tin rằng họ thực sự tồn tại, chứ không đơn thuần là những nét chì hay một dãy số trên máy tính. Phần lớn các nhân vật hoạt hình được đề cập dưới đây đã trở thành tuổi thơ không phai của nhiều thế hệ người xem, đồng thời đóng góp không nhỏ trong việc hình thành nền văn hóa giải trí của cả thế giới.

1. Bạch Tuyết (Snow White and the Seven Dwarfs 1937)


Được biết đến như nàng công chúa đầu tiên của Disney và cũng là nhân vật chính trong phim hoạt hình dài đầu tiên trên thế giới, không khó để Bạch Tuyết nhận được sự yêu mến của hàng triệu khán giả. Nàng cũng trở thành hình mẫu cho rất nhiều các nàng công chúa của Disney nói riêng và hình tượng công chúa trong tâm thức của mọi người sau này. Đây cũng là lần đầu tiên, câu nói nổi tiếng trong mọi câu chuyện cổ tích “Và rồi họ sống hạnh phúc bên nhau, mãi mãi về sau” xuất hiện một cách đường hoàng trên màn ảnh rộng.

2. Winnie the Pooh (The Many Adventures of Winnie the Pooh 1977)


Winnie hay ở Việt Nam thường được gọi là gấu Pooh, đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người hằng thập kỷ qua. Gấu Pooh là một người bạn tốt, ấm áp, đáng yêu, với tính cách dễ gần. Giống như hai nhân vật hoạt hình nổi tiếng Hobbes và Bacon trong loạt phim cùng tên, những cuộc phiêu lưu của Gấu Pooh luôn đề cao giá trị tình bạn trong cuộc sống. Đến thời điểm hiện tại, Winnie the Pooh vẫn nằm trong top 10 những linh vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến văn hóa giải trí của người Mỹ.

3. Totoro (My Neighbor Totoro – 1988)


Nhân vật Totoro thường hay được mệnh danh là “Winne the Pooh phiên bản Nhật” bởi sự đáng yêu mang tính biểu tượng. Sau khi ra mắt trong bộ phim My Neighbor Totoro, sinh vật to tròn đáng yêu lập tức trở thành biểu tượng của làng hoạt hình Nhật Bản. Trong bộ phim, Totoro không chỉ có tạo hình dễ thương mà còn là nhân vật để lũ trẻ con có thể gửi gắm niềm tin, ước mơ và hy vọng. Đó cũng là lý do khiến Totoro có sức sống mãnh liệt và chinh phục được nhiều thế hệ khán giả sau gần ba thập kỷ.

4. Jack Skellington (The Nightmare Before Christmas 1993)


Nhân vật chính của bộ phim stop-motion đầu tiên do đạo diễn Tim Burton cầm trịch. Mặc dù đã qua 23 năm kể từ khi Jack lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh, nhưng những hình ảnh về gã người xương thân thiện vẫn tràn ngập trên đường phố, áo thun, balo, cốc uống nước… mỗi khi Giáng Sinh về.

Với cơ thể dài ngoằng, tay chân khẳng khiu và một cái đầu sọ tròn, người xem dễ nhầm tưởng anh chàng với những quái vật độc ác bước ra từ các bộ phim kinh dị. Nhưng điều thực sự làm cho mọi người nhớ đến Jack qua 23 năm, đó là hình ảnh một quý ông tốt bụng cất lên các giai điệu vui tươi, trong trẻo, cũng như hành trình đầy dũng cảm nhằm cứu ông Noel khỏi tay Ông Ba Bị của anh.

5. Bé Boo (Monster’s Inc. – 2001)


Công ty Quái vật của Sully vốn sử dụng tiếng thét của trẻ em để chuyển hóa thành năng lượng điện cho cả thành phố. Boo chính là cô bé 2 tuổi đầu tiên không hề sợ hãi chàng quái vật, trái lại còn tỏ ra yêu thích và gọi Sully là “mèo con”. Tất cả quái vật của công ty đều được thông báo rằng bọn trẻ con rất đáng sợ, và thậm chí nếu để trẻ con chạm vào sẽ có thể bị chết; nhưng nhờ sự hồn nhiên của mình, Boo đã thay đổi hoàn toàn định kiến sai lầm ấy của họ. Tiếng cười mới mẻ của em rốt cuộc đã cung cấp năng lượng điện cho thành phố nhiều hơn là nỗi sợ hãi.

6. Chuột Remy (Ratatouille – 2007)


Chú chuột đầu bếp đã trở thành một biểu tượng cho thông điệp “cho dù bạn là ai, bạn vẫn có thể đạt thành quả xứng đáng với tài năng và đam mê của mình”. Chuyến phiêu lưu của Remy tới kinh đô Paris hoa lệ không chỉ hàm chứa bài học về gia đình, sự trung thực, cái tôi hay nỗ lực theo đuổi đam mê mà còn đưa khán giả vào thế giới ẩm thực tuyệt diệu. Bản thân tựa phim cũng là tên một món mì Pháp, giờ đây đã gắn liền với thương hiệu “chú chuột đầu bếp” khi được nhắc tới.

7. Toothless (How to Train Your Dragon – 2010)


Có tựa tiếng Việt “Bí kíp luyện rồng”, phim mang đến một góc nhìn rất khác, sinh động và đầy thiện cảm về thế giới loài rồng. Toothless – tức Răng Sún là một con rồng sở hữu sức mạnh và tốc độ kinh hoàng nhưng lại “siêu cấp đáng yêu” với đôi mắt to tròn biết nói. Được mệnh danh là Quỷ Đêm, chú rồng trẻ ban đầu là nỗi sợ hãi của những người Viking, nhưng khi đứng trước cậu bé Hiccup thì chú ta không khác gì một đứa trẻ nghịch ngợm, háu ăn và thích trêu đùa. Cùng nhau, họ trải qua những cuộc phiêu lưu mạo hiểm nhưng cũng đầy thú vị, cùng những khoảnh khắc bồi hồi của tình bạn, tình gia đình cũng như tuổi trẻ rực cháy.

8. Woody (Toy Story 1, 2, and 3)


Chàng cao bồi Woody trong Câu chuyện đồ chơi khiến khán giả yêu mến bởi sự quyết tâm, đam mê, tận tụy với bạn bè và lòng trung thành với cậu chủ Andy. Trong những năm qua, Woody đã ba lần trở lại màn ảnh với các câu chuyện cảm động khác nhau. Woody thường được khán giả nhí nhớ đến qua vai trò người lãnh đạo nhóm đồ chơi tìm đường về nhà mỗi khi họ đi lạc; đồng thời cũng là món đồ chơi giàu cảm xúc nhất trong thời khắc cả bọn phải chia tay mãi mãi với cậu chủ Andy, Hiện tại, Toy Story 4 đang trong quá trình sản xuất và dự kiến ra rạp năm 2018. Khán giả sẽ lại gặp Woody trong nhiệm vụ mới, với giọng nói quen thuộc từ nam diễn viên gạo cội Tom Hanks.

9. Thần đèn (Aladdin 1992)


Vị thần màu xanh, to lớn và đầy hóm hỉnh sẽ thực hiện 3 điều ước của bạn nếu bạn tìm thấy chiếc đèn dầu chứa người trong đấy. Thần đèn đã trở thành một người bạn, một nhân vật làm cho trí tưởng tượng của chúng ta bay xa với câu hỏi “Nếu có 3 điều ước, thì mình sẽ ước gì?”

Thần đèn cũng là nhân vật gắn bó khăng khít với sự nghiệp của cố danh hài Robin Williams, kể từ khi ông còn là một diễn viên lồng tiếng không chuyên cho đến khi trở thành một trong những biểu tượng bất tử của làng điện ảnh Hollywood. Giờ đây dẫu Ngài Williams đã ra đi, hình ảnh của ông vẫn còn mãi trong nhân vật này, hớp hồn khán giả mê phim hoạt hình của mọi thế hệ.

10. Mickey Mouse


Cái bóng vĩ đại nhất trong ngành công nghiệp hoạt hình trên thế giới. Chú là linh vật cho cả một tập đoàn phim, vô số các công viên chủ đề và các chương trình truyền hình khác. Mickey là nhân vật duy nhất trong bài tổng hợp này có thể được xem là một thương hiệu, khi chú ta giờ đây đã là logo chính thức cho hãng Walt Disney.

Từ lần đầu tiên xuất hiện, Mickey đã có nhiều sự thay đổi về ngoại hình, từ trắng đen đến màu, 2D đến 3D. Nhưng qua tất cả, thì sự chân thành, lòng tốt bụng của chú vẫn giữ nguyên. Cùng sống chung và giúp đỡ lẫn nhau trong thế giới của Disney, chú chuột tai to này đã ở quanh chúng ta gần 100 năm rồi, và sẽ không có gì ngạc nhiên khi chú vẫn ở quanh đây thêm 100 năm nữa.

Emily

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : danh

TIN LIÊN QUAN

Disney Magical Dice - Cờ tỷ phú phiên bản hoạt hình Disney đã ra mắt

Đến với phiên bản cờ tỷ phú hoạt hình thú vị này, Disney Magical Dice: The Enchanted Board Game sẽ cho người chơi gặp lại nhiều nhân vật quen thuộc như chú chuột Mickey, nàng Bạch Tuyết,...

Sẽ ra sao nếu các bộ phim Disney được tóm tắt thành một câu chuyện hài?

'Bạch Tuyết và 7 chú lùn' suy cho cùng chỉ là cuộc chiến sắc đẹp giữa 2 người phụ nữ, Hoàng tử và các chú lùn không may 'vạ lây'.

Những nguyên nhân có thể khiến phiên bản người đóng của các phim hoạt hình Disney thất bại

Disney dường như đã cạn kiệt ý tưởng làm phim khi liên tục công bố các dự án phim người đóng chuyển thể từ các tác phẩm hoạt hình kinh điển.

Giới trẻ sôi sục săn lùng bộ sưu tập Frozen, Moana, Mickey trong game Khu Vườn Trên Mây

Yêu thích các nhân vật hoạt hình của Walt Disney? Chơi game Khu Vườn Trên Mây sẽ là cách thức mới để bạn tiếp cận các nhân vật mình yêu thích.

10 sự thật lý thú về phim hoạt hình Disney "The Princess and the Frog"

Nữ diễn viên Anika Noni Rose, người lồng tiếng cho Tiana là lí do cô công chúa này thuận tay trái và cũng người là duy nhất có má lúm đồng tiền. Bởi chính Anika đã bảo các nhà làm phim hoạt hình tạo ra nhân vật với đặc giống cô ở ngoài đời.

Disney Magic Kingdoms chính thức mở cửa ở Việt Nam

NPH Asiasoft đã chính thức mở cửa Disney Magic Kingdoms tại Việt Nam – Cộng đồng game thủ sẽ được gặp gỡ vô vàn nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Disney.

Disney Magic Kingdoms chính thức mở cửa chào đón game thủ ở Việt Nam

12h trưa nay 22/09, NPH Asiasoft sẽ chính thức mở cửa Disney Magic Kingdoms tại Việt Nam – Cộng đồng game thủ sẽ được gặp gỡ vô vàn nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Disney.

Moana không chỉ là bộ phim hoạt hình đơn thuần mà còn tuyệt vời hơn thế

Bộ phim hoạt hình “Moana” nhà Disney quan trọng hơn những gì bạn nghĩ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn