Những tựa game của Việt Nam sản xuất từng gây bão trên thế giới

Cùng chúng tôi nhìn lại những tựa game được bàn tay và khối óc của con người Việt Nam nhưng có sức ảnh hưởng ra cả thế giới

7554

Vào ngày 16/12/2011, một sản phẩm game do bàn tay người Việt Nam phát triển 100% đã chính thức ra mắt trong sự chờ đợi và kỳ vọng của cộng đồng game thủ nước nhà. Đó chính là 7554. Ngay từ khi những hình ảnh đầu tiên, hay về sau, gần ngày ra mắt là bản demo hai màn chơi đầu tiên của game, cộng đồng game thủ Việt đã nhanh chóng đặt toàn bộ niềm tin cũng như sự tự hào của làng game Việt vào bàn tay và khối óc của những con người tại Emobi Games.


Trong làng game bắn súng FPS vốn đã rất đông đúc và chật chội thì7554 cũng mang đến cho chúng ta một chủ đề khá mới lạ. Lấy bối cảnh là cuộc chiến tranh Đông Dương lần 1 với phần lồng tiếng hoàn toàn là người Việt Nam, bạn sẽ vào vai các chiến sĩ Việt Minh cùng các đồng đội của mình chiến đấu chống lại quân đội thực dân Pháp.


Trước đó chưa từng có một tựa game nào do người Việt Nam phát triển lại có được sức hút mãnh liệt như 7554, đến mức các trang tin về game nổi danh trên thế giới phải theo dõi và đưa tin.

12:AM

12AM là một tựa game kinh dị do chàng trai trẻ tuổi người Việt phát triển - Nguyễn Đăng Huy năm nay mới chỉ bước sang tuổi 16 và vẫn còn đang ngồi trên ghế trường trung học phổ thông.


Ấn tượng đầu tiên khi bước vào thế giới tối tăm chật chội của 12AM đó là game sở hữu nền đồ họa đầy chi tiết, đặc biệt khi chúng ta xét đến khía cạnh nó chỉ được thực hiện bởi một mình Đăng Huy mà thôi. Game xây dựng trên nền tảng engine Unity 3D - bộ công cụ có thể nói là thân thiện nhất đối với những nhà làm game nghiệp dư.

Lấy ví dụ, mô hình các chi tiết nội thất trong căn nhà tỏ ra khá đa dạng và đều được chăm chút cần thận chứ không chỉ là những khối vuông thô kệch như nhiều tựa game kinh dị nhan nhản trên internet hiện nay. Tiếp đến là hiệu ứng ánh sáng chân thực góp phần khiến cho những khung cảnh tranh tối tranh sáng bên ngôi nhà hoang của 12AM trở nên càng đáng sợ hơn.


Về lối chơi, giống như những gì mà Đăng Huy chia sẻ người chơi có thể dễ dàng nhận thấy sự ảnh hưởng của bản demo P.T lên 12AM khi tất cả những gì mà nhân vật chính cần làm là đi vòng quanh căn nhà tìm kiếm đủ 6 mẩu giấy, quan sát những thay đổi ở môi trường xung quanh sau mỗi lần con ma xuất hiện để tìm đường đi tiếp. Những mẩu giấy đặt rải rác khắp nơi sẽ kể cho người chơi câu chuyện về những gì xảy ra tại đây trong quá khứ, góp phần làm cho trải nghiệm kinh dị trở nên thuyết phục hơn.

Flappy Bird

Nếu chưa thưởng thức tựa game, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây đơn thuần chỉ là một tựa game indie với lối chơi gây nghiện. Từ trước tới nay không thiếu những game indie như vậy lôi cuốn sự chú ý của cộng đồng game thủ tại Việt Nam nói riêng cũng như trên thế giới nói chung. Tuy nhiên khi đã thực sự trải nghiệm tựa game này, người chơi mới thấy được sức hút của nó lớn đến chừng nào.


Nói nôm na, chúng ta có thể so sánh Flappy Bird như một màn tra tấn tinh thần đầy đau đớn, khổ ải và khó chịu, thậm chí dễ phát điên, nhưng cũng vô cùng gây nghiện và cuốn hút, giống như khi chúng ta đi xăm mình vậy.


Nếu là một người hâm mộ những tựa game mobile với đồ họa đẹp lung linh như Infinity Blade hay Asphalt 8 hẳn sẽ vô cùng thất vọng với chất lượng đồ họa mà Flappy Bird đem lại giống như một tựa game 8-bit cổ lỗ từ thời kỳ Famicom với những ống nước xanh lét và chú chim môi dày không khác nhiều so với tượng đài một thời Mario.

Captain Strike

Captain Strike là một trong những game mobile hiếm hoi của Việt Nam được đánh giá cao tại thị trường game nước ngoài. Không chỉ được xây dựng với lối chơi bắn súng góc nhìn thứ ba (TPS) hấp dẫn, game còn mang tới cho người chơi những hình ảnh 3D đẹp mắt, chăm chút tỉ mỉ tới từng chi tiết. Giao diện thiết kế thông minh, phím điều khiển nhanh nhạy dễ làm quen.


Indie Prize 2016 là một trong những cuộc thi lớn được tổ chức thường niên và dành cho các studio làm game độc lập trong khu vực châu Á. Sự kiện này đã diễn ra tại Singapore từ ngày 17/05 đến 19/05 và thu hút hơn 300 đội cùng sự góp mặt của nhiều giám khảo uy tín trong ngành game thế giới.


Điều đáng để ý nhất tại sự kiện là sự góp mặt của JOY Entertainment - một trong những studio làm game khá nổi tiếng tại nước ta. Đến tham gia cuộc thi lần này, nhóm cũng đã mang tới 2 sản phẩm tâm đắc nhất của mình là Captain Strike (Chiến Binh CS / CS Mobile) và We are Heroes. Chưa dừng lại ở đó, Captain Strike đã vinh dự giành giải Best Multiplayer Game (game nhiều người chơi xuất sắc nhất).

Toy Odyssey

Toy Odyssey là một tựa game 2D kết hợp giữa cái cũ và cái mới, giữa gameplay mechanic hiện đại kết hợp cả hành động và nhập vai, và cả những trải nghiệm nguyên sơ nhất của những cậu bé khi lần đầu được chơi game.


Hiểu một cách đơn giản, Toy Odyssey giống như một tựa game nơi Toy Story kết hợp cùng với Castlevania. Những món đồ chơi sống dậy như những sinh vật có linh hồn vào ban đêm, và bạn cũng chính là một món đồ chơi trong vai chàng hiệp sỹ chống lại thực thể đang chiếm hữu những món đồ chơi vô chủ. Và chính bạn trong vai Brand sẽ là người cứu rỗi cho tất cả, để cả gia đình cậu bé Felix được yên ổn trong căn nhà mới.


Ngôi nhà ma ám biến mọi món đồ chơi trở thành sinh vật sống, và những món đồ chơi lại trở thành những vũ khí và vật dụng để giúp Brand phiêu lưu trong căn nhà rộng lớn. Những món đồ chơi như xe tăng, robot hay thậm chí là những con chuột, nhện xuất hiện rất nhiều trong từng màn chơi, và bạn sẽ phải dùng những chiếc kiếm nhựa hay những cây rìu để chống lại chúng.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : game, Nam

TIN LIÊN QUAN

Game mobile bắn súng sinh tồn đến từ cha đẻ của 7554 sẽ ra mắt game thủ vào ngày 11/8

Arena Of Survivors là tựa game sinh tồn bắn súng được sản xuất bởi Hiker Games tiền thân là Emobi Games, cha đẻ của game Việt 7554

Tổng hợp những game mobile đã định ngày ra mắt thị trường Việt trong nửa đầu tháng 8

Arena Of Survivors là tựa game sinh tồn bắn súng được sản xuất bởi Hiker Games tiền thân là Emobi Games, cha đẻ của game bắn súng Việt 7554 từng được nhiều người biết đến. Sự ảnh hưởng mạnh mẽ của thể loại game sinh tồn trong 1 năm gần đây là tiền

Arena Of Survivors tiết lộ nhân vật mới, game thủ Việt đặt tên hài hước Nasus “máy móc”

Giữa một rừng game sinh tồn bắn súng cùng thể loại đang đứng top đầu thị trường như ROS, PUBG Mobile, Garena Free Fire thì sự ra mắt của Arena Of Survivors vừa là cơ hội mang đến lối chơi mới mẻ lẫn thách thức không nhỏ cho trò chơi này. Thời gian

Tốc Chiến Mobile – Tựa game FPS đã chính thức cập bến tại Việt Nam

Tốc Chiến - Game bắn súng góc nhìn thứ nhất đã chính thức cập bến Việt Nam. Đây là một sản phẩm game mobile rất được mong đợi trong năm 2018 này.

Game bắn súng Tốc Chiến Mobile sẽ chính thức ra mắt game thủ vào 12/09

Game bắn súng lấy đề tài zombie Tốc Chiến Mobile đến từ NPH myG sẽ chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày 12/9 tới đây

Game Việt Huyết Chiến Thiên Hạ mở tải, hẹn game thủ ngày ra mắt không còn xa

Huyết Chiến Thiên Hạ là tựa game mobile được gán mác “Made in Việt Nam” đến từ NPH SohaGame. Được giới thiệu là tựa game 100% sản xuất trong nước, Huyết Chiến Thiên Hạ bao gồm nhiều nhân vật được lấy cảm hứng từ sử sách, truyền thuyết Việt Nam lẫn

Ngự Long Truyền Kỳ Mobile – tựa game quốc chiến sẽ ra mắt game thủ Việt trong hè 2018

Ngự Long Truyền Kỳ Mobile là tựa game nhập vai lấy đề tài quốc chiến làm chủ đạo sắp ra mắt game thủ Việt trong tháng 06/2018 bởi NPH Vega Game. Tương tự dòng game kiếm hiệp đang có trên thị trường Việt, Ngự Long Truyền Kỳ Mobile xây dựng khá nhiều

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách gỡ bỏ logo TikTok trên Android vô cùng đơn giản

Bạn muốn lấy video trên Tiktok nhưng lại rất khó chịu về logo của nó in trên video? Dưới đây là cách gỡ bỏ logo Tiktok trên Android vô cùng đơn giản mà bạn không nên bỏ qua. Cách gỡ bỏ logo TikTok trên Android bằng ứng

Hướng dẫn tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng

Cách tạo mã QR mini app trong Zalo: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

Bạn đã bao giờ nghe về mã QR chưa? Đó là một công nghệ rất phổ biến trong thời đại hiện nay. Và nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách tạo mã QR trong Zalo Mini App Studio, thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy. Trong bài viết

Cách dùng PlayerXtreme Media Player tải video Youtube iPhone

PlayerXtreme Media Player là ứng dụng hỗ trợ tải video Youtube cho iPhone với nhiều chất lượng video khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể tải file âm thanh trên Zingmp3 dễ dàng.

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Audi Q3 2019 về thiết kế nội ngoại thất và thông số kỹ thuật

Audi Q3 2019 là dòng xe nằm trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, xe sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp linh hoạt trong đường phố đông đúc nhưng vẫn đáp ứng tốt không gian sử dụng cho gia đình nhỏ. Sức mạnh vận hành từ

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên