Những đội hình đang bị người chơi ‘ghẻ lạnh’ ở ĐTCL Mùa 4.5

ĐTCL Mùa 4.5 đã ra mắt người chơi được hơn một tuần, bản cập nhật này mang đến cho người chơi 20 quân cờ mới cùng hàng loạt tộc/hệ được thay đổi và thêm mới. Có những đội hình đã nhanh chóng được nhiều người chơi lựa chọn bởi sức mạnh mà các tộc/hệ mang lại.


Tuy nhiên, ở Mùa 4.5 vẫn tồn tại một vài tộc/hệ đang không thực sự mạnh như nhiều người kì vọng và đang dần mất đi vị thế ở phiên bản hiện tại.


Truyền Thuyết


Những đội hình đang bị người chơi ‘ghẻ lạnh’ ở ĐTCL Mùa 4.5
Credit: Riot Games

Cho’Gath có lẽ là một trong những quân cờ gây ấn tượng mạnh nhất đối với game thủ khi Riot bắt đầu giới thiệu về Mùa 4.5. Khả năng hất tung cả sàn đấu là một hiệu ứng gì đó quá mức “điên rồ” và khiến game thủ nghĩ rằng Cho’Gath và tộc Truyền Thuyết sẽ rất bá đạo.


Tuy nhiên, thực tế thì lại khác hẳn. Đội hình xoay quanh tộc Truyền Thuyết đang ở vị trí vô cùng tệ trong meta Mùa 4.5. Lý do lớn nhất dẫn tới tình trạng đó là đội hình này quá thiếu sát thương.


Thông thường, bạn sẽ tận dụng việc sở hữu cả quân cờ Tiên Phong (Nautilus) và Bí Ẩn (Neeko) của tộc Truyền Thuyết để gia tăng độ “trâu bò” cho đội hình. Điều đó khiến cho đội hình này có quá nhiều khả năng chống chịu nhưng không sở hữu chủ lực gây sát thương thực sự.


Nên nhớ rằng Ahri đã bị xóa và Neeko dù ở cấp độ 3 sao cũng không thể gánh được sát thương cho toàn đội hình. Vì vậy, chẳng có mấy người muốn sử dụng đội hình Truyền Thuyết ở thời điểm hiện tại.


Long Tộc


Credit: Riot Games

Với việc là tộc mới và sở hữu hiệu ứng Lửa Rồng vô cùng đẹp mắt và ấn tượng, Long Tộc rất được game thủ kỳ vọng sẽ có thể thống trị meta của ĐTCL. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh, đội hình Long Tộc quá yếu và không được ưu ái ở Mùa 4.5. Một điều khá ngược đời đó là những quân cờ Long Tộc như Olaf, Shyvana, Swain, Aurelion Sol không hề yếu. Nhưng nếu ghép chúng vào đội hình Long Tộc, các quân cờ đó không thể phát huy tối đa sức mạnh của mình. Về cơ bản thì những chủ lực của Long Tộc đều rất cần hiệu ứng từ hệ để gây sát thương hiệu quả. Olaf hay Aurelion Sol đều cần đến kích hoạt của hệ Pháp Sư hay Đồ Tể để gây được nhiều sát thương hơn trong giao tranh.


Nhiều game thủ cũng dần nhận ra rằng những quân cờ kể trên có thể gây sát thương cực kỳ mạnh mà chẳng cần tới hiệu ứng Long Tộc. Điều này khiến cho các chủ lực của Long Tộc có thể tỏa sáng rực rỡ, nhưng bản thân đội hình lại chẳng có ai muốn xây dựng.


Thiện Xạ


Credit: Riot Games

Đội hình Thiện Xạ sở hữu một trong những quân cờ bá đạo nhất trò chơi ở thời điểm hiện tại đó là Samira. Vị tướng này sở hữu sức mạnh hủy diệt tới mức Riot phải nerf Samira ngay từ giai đoạn thử nghiệm. Vì vậy trên lý thuyết mà nói, đội hình Thiện Xạ của Mùa 4.5 hoàn toàn có thể thống trị meta.


Tuy nhiên, khi cập nhật giữa mùa 4 chính thức ra mắt, đội hình này lại tỏ ra quá yếu và chẳng thể nào cạnh tranh nổi với những lựa chọn khác trong trò chơi. Chúng ta cần nhớ rằng Jinx và Jhin đã bị xóa ở Mùa 4.5, vì vậy khả năng khống chế và gây sát thương hiệu quả của hệ Thiện Xạ đã không còn nữa.


Điều này khiến cho đội hình Thiện Xạ có một giai đoạn giữa trận cực kỳ tệ vì không thể kết liễu hay khống chế được các quân cờ bên team địch. Kể cả khi kéo được tới giai đoạn cuối trận, một mình Samira không thể gồng gánh cả team. Chỉ với một chiếc Phong Kiếm, Samira của bạn sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn và không thể tỏa sáng.

TIN LIÊN QUAN

Bản 11.4 sẽ là bản cập nhật ‘khủng’ nhất từ trước đến nay của ĐTCL

Bên cạnh những thay đổi về tướng, hệ thống Tinh Anh cũng sẽ nhận được những chỉnh sửa lớn về tỉ lệ xuất hiện tướng.

ĐTCL: Những quân cờ đáng chú ý được tăng sức mạnh ở bản 11.4

Tất cả đều là những quân cờ 4 vàng trở lên nhưng độ hiệu quả mà chúng mang lại cho đội hình lại chưa cao.

Những tộc/hệ được chỉnh sửa và gia tăng sức mạnh ở Mùa 4.5

Những thay đổi sẽ giúp cho các tộc/hệ này được lựa chọn nhiều hơn ở bản cập nhật mới.

ĐTCL: 3 đội hình không còn chỗ đứng sau bản 11.1

Những đội hình từng được bao người tranh giành giờ lại chẳng còn được ưu ái nữa.

ĐTCL: 5 cái tên đang làm mưa làm gió với khả năng lật kèo cực mạnh ở giai đoạn cuối trận

Những vị tướng dưới đây sẽ giúp cho game thủ đảm bảo một vị trí cao khi chinh chiến trong Đấu Trường Chân Lý.

ĐTCL: Một số cơ chế ẩn của game mà bạn có thể chưa biết

Nếu nắm được những cơ chế ẩn này, bạn sẽ có lợi thế trong ĐTCL và dễ dàng có được chiến thắng hơn.

ĐTCL 11.3: Tộc Linh Hồn bị nerf, Elise và Thần Thánh được làm lại

Sau combo Thần Rừng-Aurelion Sol, nhiều con bài và đội hình mạnh đang trở thành mục tiêu của Riot.

ĐTCL: 3 đội hình được nhiều người chơi lựa chọn ở Mùa 4.5

Hiệu quả mà những đội hình này mang lại là vô cùng lớn và sẽ giúp game thủ ĐTCL leo rank cực kỳ nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Share Acc VIP HDOnline.vn, chia sẻ tài khoản HDONline.vn VIP

Đã từ lâu, HDOnline nổi lên là một trong những kho phim khổng lồ với nhiều thể loại đặc sắc khác nhau cùng chất lượng của các bộ phim luôn là HD hoặc Full HD.

Làm cách nào để tìm mật khẩu Facebook đang dùng trên Firefox

Trong bất cứ tình huống nào nếu bạn quên mất mật khẩu của mình, giả dụ ở đây là mật khẩu Facebook đều có cách giúp bạn tìm lại được trên trình duyệt. Firefox cũng không phải là một ngoại lệ khi trình duyệt này được

Sử dụng Google Drive một cách hiệu quả mà bạn chưa biết

Ngoài việc có thể sử dụng để tạo văn bản (Docs), bảng tính (sheets) hay mọi người còn gọi là excel, slides thì tôi còn dùng nó để lưu trữ các file làm việc quan trọng, hình ảnh, clip v.v... để khi cần thiết có thể truy

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ