Apple phát hành macOS Big Sur 11.2 sửa lỗi Bluetooth, màn hình ngoài, iCloud Drive,…

Apple hôm nay đã phát hành macOS Big Sur 11.2, bản cập nhật lớn thứ hai của ‌macOS Big Sur‌, hệ điều hành được công ty giới thiệu lần đầu vào tháng 11 năm ngoái. ‌macOS Big Sur‌ 11.2 xuất hiện hơn một tháng sau khi macOS Big Sur 11.1 được “Táo khuyết” tung ra cho người dùng.


Hiện tại, người dùng có thể tải xuống bản cập nhật macOS Big Sur‌‌ 11.2‌ mới trên tất cả các máy Mac đủ điều kiện bằng cách sử dụng phần Cập nhật Phần mềm của Tùy chọn hệ thống.


Apple phát hành macOS Big Sur 11.2 sửa lỗi Bluetooth, màn hình ngoài, iCloud Drive,…

Theo ghi chú phát hành của Apple, macOS Big Sur 11.2 là một bản cập nhật chủ yếu tập trung vào việc sửa lỗi, chẳng hạn như vấn đề kiến màn hình ngoài bị đen khi kết nối với máy Mac mini dùng chip M1 hoặc lỗi khiến iCloud Drive bị vô hiệu hóa khi tắt tùy chọn ‌iCloud Drive‌ Desktop & Documents Folders.


Dưới đây là ghi chú phát hành đầy đủ của Apple về macOS Big Sur 11.2:


macOS Big Sur 11.2 cải thiện độ ổn định của Bluetooth và khắc phục các sự cố sau:


Các màn hình ngoài có thể hiển thị màn hình đen khi được kết nối với Mac mini (chip M1, năm 2020) bằng bộ chuyển đổi HDMI thành DVI
Các chỉnh sửa đối với các ảnh Apple ProRAW trong ứng dụng Ảnh có thể không lưu
iCloud Drive có thể tắt sau khi tắt tùy chọn Thư mục Màn hình nền và tài liệu của iCloud Drive
Tùy chọn hệ thống không thể mở khóa khi nhập mật khẩu của quản trị viên
Phím Địa cầu có thể không hiển thị khung Biểu tượng & ký hiệu khi được nhấn

Một số tính năng có thể không khả dụng cho tất cả các vùng hoặc trên tất cả các thiết bị Apple.
Để biết thêm thông tin chi tiết về bản cập nhật này, vui lòng truy cập: https://support.apple.com/en-vn/HT211896
Để biết thông tin chi tiết về nội dung bảo mật của bản cập nhật này, vui lòng truy cập: https://support.apple.com/en-vn/HT201222


Mặc dù không được đề cập trong ghi chú phát hành, nhưng một trong những bản beta của ‌macOS Big Sur‌ 11.2 đã loại bỏ một tính năng cho phép các ứng dụng của Apple vượt qua tường lửa, công cụ bảo mật và ứng dụng VPN của bên thứ ba. ‌‌Trước đó, macOS Big Sur‌‌ 11 bao gồm ContentFilterExcludList cho phép các ứng dụng của Apple như App Store, Maps, iCloud,…  tránh các ứng dụng tường lửa và VPN mà người dùng đã cài đặt.


Các ứng dụng này không thể lọc hoặc kiểm tra lưu lượng đối với một số ứng dụng Apple cài sẵn và chức năng này đã bị xóa. Các app mặc định của Apple giờ đây sẽ tương thích với các ứng dụng VPN và sẽ không thể vượt qua tường lửa cũng như các công cụ bảo mật khác nữa.

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt hệ điều hành mới macOS Sierra, đưa Siri lên máy Mac

macOS Sierra là phiên bản thứ 12 của hệ điều hành Mac OS X dành cho máy tính Mac, vừa ra mắt miễn phí hôm nay với nhiều tính năng hấp dẫn.

Apple cập nhật bản vá bảo mật quan trọng cho macOS Big Sur, Catalina và Mojave

Mới đây, Apple đã tung ra bản vá bảo mật quan trọng cho đồng thời macOS Big Sur, Catalina và Mojave. Đối với bản vá này, nó khắc phục lỗi Sudo đã được báo cáo vào tuần trước. Lỗi Sudo có thể cho phép người dùng bình thường có quyền truy cập root

Hệ điều hành macOS Monterey và iOS 15.1 sẽ phát hành vào tuần sau

Tại sự kiện vừa qua, cùng với nhiều sản phẩm mới được ra mắt, Apple cũng đã công bố thời điểm phát hành hệ điều hành macOS Monterey và các phiên bản iOS 15.1, iPadOS 15.1, watchOS 8.1, tvOS 15.1.

Phiên bản macOS Monterey Beta mới nhất sẽ có chế độ High Power Mode

Tại sự kiện WWDC 2021, Apple đã công bố macOS 12 với tên gọi Monterey với nhiều tính năng mới. Mới đây, bản beta mới nhất của macOS Monterey dành cho nhà phát triển xuất hiện 1 số tài liệu tham khảo về tính năng High Power Mode giúp tăng hiệu suất

Hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,..

Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật mới cho những chiếc máy tính chạy MacOS. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức.

Apple phát hành macOS Monterey: Giao diện đẹp, nhiều tính năng mới

Apple hôm nay đã phát hành macOS 12 Monterey cho các MacBook tương thích đang chạy vi xử lý của Apple hoặc Intel. Đây là phiên bản hoàn toàn miễn phí dánh cho những ai đang sở hữu thiết bị tương thích.

Sẽ như thế nào nếu macOS được phát triển bởi Microsoft thay vì Apple?

Windows và macOS vẫn được coi như là đối thủ truyền kiếp với nhau kể từ khi sinh ra rồi cho đến thời điểm hiện tại. Cả Microsoft lẫn Apple đều không ngừng phát triển những tính năng đột phá mới nhằm giúp hệ điều hành của họ vượt trội hơn so với đối

Apple từng ngỏ lời muốn đưa macOS lên trên các thiết bị của Dell

Steve Jobs đã từng tiếp cận Dell với lời đề nghị cho phép sử dụng hệ điều hành macOS trên các dòng sản phẩm của Dell. Tuy nhiên, thỏa thuận trên không xảy ra.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc