LPL Mùa Xuân 2021: Cách SN vượt mặt TES ngay từ giai đoạn cấm chọn


Lần đầu tiên kể từ khi bùng phát COVID-19 hồi tháng 1 năm 2020, giải đấu LPL đã chính thức trở lại sân khấu với sự tham gia của khán giả trực tiếp. Mở màn cho mùa giải 2021 là trận tranh tài giữa Á quân CKTG 2020 – Suning và nhà vô địch Mùa Hè 2020, Top Esports, cũng chính là đội đã thất bại 1-3 ở bán kết CKTG vừa qua trước người đồng hương của mình.


Bất chấp sự vươn mình của SN tại mùa giải năm ngoái, TES vẫn giành trọn niềm tin của người hâm mộ khi có số phiếu bình chọn cách biệt trên livesteam. Theo nhiều dự đoán từ các chuyên gia, binh đoàn của vị HLV Chen “WarHorse” Ju-Chih sẽ trỗi dậy sau chiến thắng Demacia Cup 2020 nhưng đáng tiếc là TES vẫn không thể vượt qua được đối thủ của mình. Phía Suning cũng chứng minh rằng sự ra đi của người đội trưởng SwordArt không hề gây ảnh hưởng lớn đến đội hình và lối chơi của họ.


Ván đấu đầu tiên được mở ra với những khởi đầu vô cùng thuận lợi nghiêng về phía TES khi họ chọn cho mình những vị tướng tủ bao gồm Samira, Leona, và Pantheon. Đáp trả lại, Suning đã cấm chọn Aatrox, một trong những vị tướng đường trên hay nhất meta nhờ vào Chùy Hấp Huyết và “trao quyền” cho SofM khi chọn Nidalee – một trong những vị tướng từng làm mưa làm gió trong tay Duy Cầu Giấy tại CKTG 2020.


Tiếp theo, Suning đã có một sự lựa chọn đầy khôn ngoan là Galio, vị tướng không những có thể linh hoạt đi đường giữa hoặc chơi ở vị trí hỗ trợ, mà còn có thể khắc chế Leona và Pantheon bên phía đối thủ.


Trong một diễn biến bất ngờ, Top Esports đã chọn Karma ở đường trên, vị tướng với chiêu E buff giáp mạnh hơn trong bản cập nhật 11.1. Hy sinh lane (đường) với ý định hỗ trợ Samira trong các cuộc giao tranh tổng. Karma đồng thời tăng cường khả năng tham gia hoặc rút lui của họ với tốc độ di chuyển và lá chắn bổ sung.


Suning đã chốt lại một lựa chọn vô cùng giá trị là Viktor. Cùng với Galio và Aatrox, bộ ba này hoàn toàn có thể dập tắt mọi ý định giao tranh của TES.


Ở giai đoạn giữa và cuối trận đấu, TES mất đi toàn bộ ưu thế lúc ban đầu bằng những sai lầm phải trả giá đắt của mình trong khi ở phía bên kia, đối thủ phối hợp rất nhịp nhàng, Huanfeng liên tục sử dụng thế đánh lùi vô cùng khó chịu cùng khả năng càn quét của Aatrox trong tay Bin.





Kịch bản lại được lặp lại ở ván đấu thứ 2 khi TES nhận ra họ cần một sự đa dạng hơn trong đội hình, họ đã để cho Hecarim và Jax đi cùng Orianna, trong khi đường dưới tối ưu hóa Samira với Alistar. Không chỉ có cho mình các lựa chọn wombo combo trong những pha giao tranh tổng, nhà ĐKVĐ còn có thể dựa vào Jax để gây áp lực đường trong giai đoạn cuối trận.


Dù để mất một thành viên sớm trong màn giao tranh ở phút 26, SN vẫn tiếp tục kiên nhẫn. Thay vì thảnh thơi, họ phân bố vị trí theo cách mà họ có thể tận dụng những sai lầm TES trong pha 4v5 này. Lần thứ hai Zhuo’s Alistar vượt qua ngay lập tức bị xích vào dây móc bắn ra từ Camille bằng Trường Trọng Lực của Viktor trong tay Angel. Huanfeng theo sau và có mặt tại thời điểm vô cùng chính xác, với chiêu cuối là Bản năng sát thủ của quân bài Kai’sa, anh chàng đã có cho mình triple kill cùng màn quét sạch đội hình đối phương.


Khả năng phối hợp trong việc bắt bài kẻ địch cũng như nhận ra những lợi thế về mặt vị trí của SN xuyên suốt 2 ván đầu rất đáng khen ngợi. Liệu SofM cùng những người anh em có thể duy trì phong độ sau CKTG ngay cả khi không có SwordArt trong mùa giải này hay không? Hãy cùng chờ xem những trận đấu tiếp theo của LPL 2021.



Từ khoá : LMHT

TIN LIÊN QUAN

LPL Mùa Xuân 2021 – Tuần 4: Angel giành Pentakill, Suning thoát khỏi chuỗi trận toàn thua

SN chơi lấn lướt trước OMG ngay giai đoạn đi đường nhờ những pha xử lý cá nhân xuất sắc.

LPL Mùa Xuân 2021 – Tuần 5: SofM giành MVP, Suning giành chiến thắng thứ hai liên tiếp

Đối thủ của họ chỉ là LGD, một trong những đội tuyển đang có phong độ không tốt.

LPL Mùa Xuân 2021 – Tuần 4: Tân binh vô danh của FPX làm lu mờ dàn sao từng vô địch CKTG

LPL chuẩn bị đón chào một thần rừng mới nối bước Ning và Tian.

LPL Mùa Xuân 2021 – Tuần 3: SofM bất lực, Suning nhận thất bại thứ ba liên tiếp

Quá nhiều vấn đề trong cấm/ chọn khiến SN tụt dốc không phanh.

LPL Mùa Xuân 2021: Xiaohu đạt cột mốc quan trọng trong sự nghiệp sau trận thắng Suning

Anh đang tiến gần hơn đến kỷ lục của đồng đội cũ Uzi.

Nam Blue giành chiến thắng tuyệt đối hạng mục Game thủ/ Streamer WeChoice Awards 2020

Số phiếu streamer này nhận được vượt xa so với các ứng viên còn lại.

LPL Mùa Xuân 2021 – Tuần 3: Thi đấu dưới sức, Suning tiếp tục nhận trái đắng

Suning có vẻ đang 'lọc fan' hơi sâu khi đã thua trận thứ 2 liên tiếp tại LPL Mùa Xuân năm nay.

SofM lọt top nhân vật truyền cảm hứng WeChoice Award 2020

Đồng hành cùng SofM còn có rất nhiều cá nhân tổ chức đã nỗ lực vượt bậc trong năm 2020.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.