Riot Games buộc người đi rừng phải chơi ích kỷ

Đừng vội trách nếu Graves hay Lillia team bạn không chịu nhường tài nguyên bởi họ đang sống trong một meta nhiều áp lực.


Người dùng Reddit “raphaelcgo” đã lên tiếng thắc mắc tại sao bây giờ rừng không nhường Bùa Xanh thứ hai cho đường giữa, điều vốn rất phổ biến những năm trước. 


“Ngày nay, người đi rừng không còn chủ động chia sẻ tài nguyên dù tôi thắng, hòa hay thua đường, ngay cả khi họ đang chơi tướng không cần mana như Lee hay Zac.” raphaelcgo không trách móc người đi rừng, anh chỉ muốn tìm hiểu nguyên nhân tại sao họ lại chơi ích kỷ như vậy.


Riot Games buộc người đi rừng phải chơi ích kỷ
Credit: Riot Games

Rất nhiều lời hồi đáp đã được đưa ra chứng minh vai trò đi rừng hiện nay quan trọng và khó khăn như thế nào. Sau các đợt nerf kinh nghiệm, loại bỏ trang bị kiểm soát, bổ sung rồng nguyên tố,… khoảng thời gian đi farm của rừng tăng lên nhưng họ vẫn phải cố gắng kiểm soát mục tiêu lớn. Để mất 2 rồng đầu hoặc sứ giả sẽ khiến một đội gặp bất lợi bởi tầm  quan trọng của chúng đã tăng lên rất đáng kể.


Nếu muốn nhanh đạt cấp độ, rừng buộc phải tập trung farm và không thể nhường tài nguyên giai đoạn đầu như những mùa trước. Chấp nhận chia sẻ tài nguyên khiến bạn phải bù tiền bằng điểm hạ gục hoặc bị đối thủ tấn công trực diện do thua cấp độ.


“Tôi sẽ chỉ nhường lại con Bùa Xanh thứ ba nếu đường giữa là tướng tốn mana kiểu Anivia”, một người dùng Reddit cho biết. “Tất nhiên cậu ta cũng phải chơi tốt nữa, đừng đòi Bùa Xanh khi bạn là Zed còn người đi rừng dùng tướng cần năng lượng.”


Credit: Riot Games

Một người dùng khác cho biết, anh cảm thấy như bị “rút ruột” khi Cua Kỳ Cục bị chỉnh sửa. Đơn vị quái rừng này không còn cung cấp mana, hạ gục lâu hơn và chỉ giữ lại lượng vàng cùng tầm nhìn giữa sông. Hầu hết các vị tướng rừng trong meta mùa 11 dùng mana và cần mạnh lên đầu trận đấu. Theo OP.GG – phần Champion Rankings, chỉ có 2 tướng đi rừng không sử dụng mana nằm trong top 20 tướng phổ biến là Rek’Sai và Lee Sin.


Viego có thể đúc trang bị cho đồng đội khi biến thành Ornn
Đã đến lúc Riot nghĩ tới việc thành lập một studio làm phim

Trước kia, người đi rừng có thể thoải mái nhường bùa nhưng vẫn được tăng kinh nghiệm đều đặn khi hoạt động trong rừng. Riot đã mạnh tay hạn chế trạng thái tự do này buộc vị trí đi rừng phải farm nhiều hơn. 


Họ cũng dùng cách này để nerf gián tiếp vai trò đường giữa, người thụ hưởng quá nhiều tài nguyên và gây áp lực rất mạnh sang hai cánh. Người đi đường giữa đặc biệt là pháp sư phải chắt chịu năng lượng hơn, không thể đẩy lính sớm và “lang bạt” khắp nơi như trước.


Credit: Riot Games

Như vậy, mục tiêu của Riot trong việc san sẻ sức ảnh hưởng phần nào đã thành công nhưng người đi rừng vẫn gánh vác trọng trách quá lớn. Nếu đồng đội không tích cực di chuyển cắm mắt, họ sẽ khó đi gank và dễ mất tài nguyên khi bị xâm lăng.


Chưa có thêm điều chỉnh lớn nào về vai trò sau khi tiền mùa giải kết thúc. Mùa 11 sẽ bị cố định cho đến khi nửa đầu mùa giải LMHT chuyên nghiệp kết thúc. Người đi rừng sẽ còn chịu khổ lâu dài bởi trọng trách của họ ngày càng lớn trong khi khoảng thời gian trống đã bị thu hẹp lại.

Từ khoá : LMHT

TIN LIÊN QUAN

Riot lên kế hoạch giải cứu người đi rừng

Lượng người đi rừng ngày càng ít dù vai trò này cực kỳ quan trọng.

LMHT: Vị trí Đi rừng tiếp tục nhận tin buồn với những thay đổi ở bản 11.4

Những người Đi rừng ở mùa giải 2021 đang trải qua giai đoạn khó khăn khi vị trí của mình liên tục bị 'ăn gậy' từ phía của Riot Games.

Tốc Chiến: Tôi ăn nhiều mạng hơn nhưng sao lại bị đối thủ dẫn tiền?

Giống như LMHT, Tốc Chiến còn rất nhiều yếu tố chi phối lượng tiền.

ĐTCL: 3 đội hình không còn chỗ đứng sau bản 11.1

Những đội hình từng được bao người tranh giành giờ lại chẳng còn được ưu ái nữa.

[LMHT] Tướng đi rừng, Dây Chuyền Iron Solari cùng Dây Chuyền Chuộc Tội bị nerf; Hỗ trợ lại được Riot “ưu ái”

(GameSao.vn) – Cùng với đó, Sứ Giả Khe Nứt đang được Riot quan tâm đặc biệt để 'xem có nên sửa nó, thay thế hoặc loại bỏ nó không'.

Viego đi đường đang được Riot ‘chú ý’ để tránh trở thành lựa chọn linh hoạt trong thi đấu chuyên nghiệp

Dù là một vị tướng Đi rừng nhưng Viego hiện tại đang được ưa chuộng nhiều hơn khi đi đường, đặc biệt là khu vực đường giữa.

Liên Quân Mobile: Nếu chửi bới người đi Rừng vì những lỗi này, chắc chắn bạn đã sai

Nhiệm vụ đi Rừng luôn được giao cho những game thủ Liên Quân Mobile chơi các vị tướng thuộc hàng hot pick.

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...