Thử nghiệm Nvidia DLSS trong FFXV: FPS tăng vượt bậc ở 4K

Final Fantasy XV là một trong những tựa game nằm trong danh sách hỗ trợ Deep Learning Supder-Sampling (DLSS) của Nvidia. Đây là công nghệ dựa trên AI, tận dụng nhân Tensor Core trên dòng card đồ họa RTX mới. Thực tế, các tựa game hiện nay vẫn chưa được hỗ trợ DLSS, video benchmark dưới đây được thực hiện ở những công đoạn ban đầu, nhằm mục đích đánh giá tiềm năng tiềm năng của công nghệ DLSS trong việc nâng cao sức mạnh của hệ thống.

Trong cuộc trò chuyện với Takeshi Aramaki - Giám đốc kỹ thuật và Trưởng nhóm lập trình của tựa game Final Fantasy XV tại Square Enix, ông nói những công nghệ trên dòng card đồ họa RTX sẽ thay đổi hoàn toàn cách những nhà lập trình viên phát triển game trong tương lai. 

Mối quan hệ của công ty với Nvidia đến như thế nào? Nvidia đã chủ động liên lạc với công ty hay bằng một cách nào khác?

Với FINAL FANTASY XV, chúng tôi đã sử dụng một vài công nghệ NVIDIA Gameworks, giúp tăng sức hấp dẫn của trò chơi. Nvidia PhysX là một trong những công nghệ mà chúng tôi muốn sử dụng. Đối với các công nghệ Gamework khác, Nvidia đã đề xuất chúng tôi một số sự lựa chọn hấp dẫn hơn, nhưng thông qua các cuộc thảo luận với nhóm Nvidia, cuối cùng chúng tôi cũng đã quyết định được công nghệ nào nên sử dụng và cách sử dụng chúng ra làm sao. Nhóm lập trình viên của chúng tôi đã thiết lập một sự hợp tác gắn kết với Nvidia và họ đã đề xuất công nghệ DLSS đến chúng tôi.

Ông có thể giải thích cách áp dụng NVIDIA DLSS trong Final Fantasy XV không? Có dễ để công nghệ này hoạt động không?

Việc triển khai Nvidia DLSS khá đơn giản. Thư viên lập trình DLSS được phát triển rất tốt, nên chúng tôi chỉ mất một tuần để áp dụng DLSS vào trò chơi, trong khi có thể mất nhiều tháng nếu sử dụng TAA như trước đây. 

DLSS có cải thiện chất lượng hình ảnh hơn so với TAA (Temporal Anti Aliasing) không? Hiệu năng được cải thiện như thế nào sau khi bật DLSS?

Độ phân giải của một số texture bị giảm đi một chút ở một vài thời điểm, nhưng các chi tiết góc cạnh của trò chơi sắc hơn và rõ ràng hơn. Hiệu năng tăng đáng kể ở độ phân giải 4K và tốc độ khung hình (FPS) cũng cho thấy sự cải thiện vượt bậc.

Ông có dự định thêm tính năng theo dõi tia sáng theo thời gian thực (Real time Ray-tracing) vào Final Fantasy XV không, hay bây giờ là quá muộn? Ông nghĩ gì về dòng card đồ họa Nvida RTX?

Ray-tracing là một công nghệ chúng tôi đang nỗ lực áp dụng với rất nhiều sự thích thú, và chúng tôi đang xem xét khả năng sử dụng Ray-tracing để đặc tả sự phản chiếu trong Final Fantasy XV. Tôi tin rằng có thể thể tích hợp tính năng Ray-tracing vào trò chơi sau này và sử dụng nó để thể hiện một số yếu tố trong trò chơi.

Tôi nghĩ rằng card đồ họa Geforce RTX sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sử phát triển ngành công nghiệp game, và nó cũng có khả năng thay đổi hoàn toàn cách chúng ta đang tạo ra game.

Tham khảo: wccftech

TIN LIÊN QUAN

'Diablo IV' và 'Redfall' sẽ hỗ trợ DLSS 3 của NVIDIA khi ra mắt

Tính năng nâng cấp DLSS 3 của NVIDIA (Deep Learning Super Sampling 3) sẽ sớm khả dụng cho một số game đặc biệt cấu hình cao. Để bắt đầu, Diablo IV sẽ sử dụng công nghệ dựa trên AI khi trò chơi ra mắt vào ngày 6 tháng 6. Nếu bạn có GPU dòng GeForce

Final Fantasy XV Pocket Edition HD hiện đã có mặt trên PS4 và Xbox One

Phiên bản mobile của tựa game đình đám vào năm 2016 Final Fantasy XV đã có mặt trên PS4 và Xbox One với tên gọi Final Fantasy XV Pocket Edition HD . Với những ai là fan của dòng game Final Fantasy thì chắc chắn không thể bỏ qua tựa game này. Tựa

( Gamescom 2017)Final Fantasy XV có phiên bản trên mobile

Vẫn là câu chuyện về cuộc phiêu lưu của 'Noctis và những người bạn' trong Final Fantasy XV, nhưng phiên bản này mang một diện mạo hoàn toàn mới phù hợp hơn với các thiết bị di động.

Final Fantasy XV: Pocket Edition hé lộ cơ chế chiến đấu, ra mắt cuối năm nay

Mới đây, Final Fantasy XV: Pocket Edition đã được hé lộ gameplay khá ấn tượng tại hội chợ PAX West 2017.

Final Fantasy XV: Pocket Edition sẽ ra mắt vào đầu tháng 2

Một điều mà người chơi nên lưu ý đó là Final Fantasy XV Pocket Edition sẽ miễn phí cho game thủ Chapter 1. Để có thể mở các chapter tiếp theo, người chơi sẽ phải trả tiền. Tổng số tiền để người chơi mở khóa cùng lúc toàn bộ 10 chapter của game là

King's Knight - Tiếp tục một truyền nhân Final Fantasy XV lên Mobile

King's Knight đã có mặt từ hơn 30 năm nay và được Square Enix tái hiện lại với nội dung và hiệu ứng hấp dẫn, hứa hẹn đẹp tới những trải nghiệm đẹp cho gamer

Cyberpunk 2077 sẽ được trang bị chế độ 'Overdrive' có công nghệ theo dõi đường đi vào tháng 4

Bản xem trước công nghệ này yêu cầu sử dụng các card đồ họa Nvidia mới nhất và đắt nhất.

Final Fantasy XV: A New Empire đổ bộ lên di động, bị fan chê nhạt nhẽo

Final Fantasy XV: A New Empire là là tựa game mobile được phát triển dựa trên series Final Fantasy nổi tiếng của Square Enix

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng