Installation 01 - FPS Fanmade siêu đẹp muốn mang chất Halo lên PC

Halo là một trong những đại diện lẫy lừng nhất của làng FPS thế giới, song hành với những Half-Life, Call of Duty hay Battlefield thống trị suốt chục năm qua. Nhưng có một điều mà Halo luôn khiến cộng đồng game thủ thất vọng, đó là việc khước từ hoàn toàn nền tảng PC kể từ sau phiên bản thứ 2. Với chuột và bàn phím luôn được coi là công cụ tuyệt đối cho dòng game bắn súng, điều ấy như dội một gáo nước lạnh vào niềm đam mê của game thủ PC.
Nhưng không phải vì thế mà mọi cách cửa đã đóng sập lại. Trong khi Microsoft hoàn toàn bỏ quên PC thì vẫn có những fan hâm mộ ngoài kia vẫn muốn chuyển tải trải nghiệm Halo đích thực lên nền tảng này. Installation 01 chính là bằng chứng đầu tiên cho tham vọng đó.


Nhưng như bao dự án do fan phát triển trước đây, dấu hỏi đầu tiên là liệu Installation 01 có bị Microsoft sờ gáy vì vi phạm bản quyền? Liệu quá trình sản xuất có động chạm gì đến những khía cạnh pháp luật? Chẳng phải cách đây chưa lâu một tựa game fanmade khác là Pokemon Uranium cũng bị Nintendo thẳng tay khai tử đó sao?! Tuy nhiên, những thành viên của nhóm phát triển dường như không hề tỏ ra lo ngại trước những câu hỏi đó.
Việc chúng tôi làm là hoàn toàn đúng luật. Chúng tôi rất cẩn thận trong việc tuân thủ 'Luật sử dụng nội dung game' từng được Microsoft ban hành. Không có bất cứ nội dung nào trong Installation 01 bị lấy ra từ sản phẩm gốc. Tất cả đều được làm bởi tận tay đội ngũ phát triển.Click to expand...
Trên tất cả, mục đích ban đầu của Installation 01 đã nói lên toàn bộ suy nghĩ của những người đứng sau nó. Theo đó tựa game FPS này sẽ được phát hành hoàn toàn miễn phí, không lấy bất cứ một đồng nào từ tay cộng đồng game thủ. Đây đơn thuần là một dự án thực hiện bởi cộng đồng và dành cho cộng đồng mà thôi.


Về lối chơi, Installation 01 sẽ đưa game thủ đến với những đấu trường mạng nảy lửa mang chất Halo. Nhưng thay vì bê nguyên xi từ các phiên bản Halo gần đây, đội ngũ sẽ dung hòa phong cách của cả hai nhà phát triển Bungie và 343 Industries. Hơn nữa Installation 01 dù chỉ là một dự án do fan thực hiện nhưng vẫn thừa sức chuyển tải một nền tảng đồ họa 3D cực kỳ chi tiết và đẹp mắt. Thậm chí dựa trên những khung hình gameplay được trình diễn trong đoạn video gần nhất, chúng ta có thể mạnh dạn khẳng định Installation 01 có thể so sánh với những Halo 4 hay 5 trên Xbox One.

Installation 01 hiện vẫn đang trong quá trình phát triển và đội ngũ dự kiến sẽ tung bản thử nghiệm vào cuối năm nay. Hy vọng chúng ta có thể thấy ngày tựa game này trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, không bị Microsoft tác động hay gây áp lực về khía cạnh pháp luật. Mọi thông tin về Installation 01 sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft khẳng định rằng Halo 5: Guardians sẽ không xuất hiện trên PC

Trước những tin đồn rằng Halo 5: Guardians sẽ xuất hiện trên PC thế nhưng Microsoft đã một lần nữa khẳng định rằng tựa game này vẫn sẽ độc quyền dành cho Xbox One.

Bất ngờ với tựa game do fan làm không kém các nhà sản xuất chuyên nghiệp

Trong những năm gần đây các công cụ hỗ trợ thiết kế game ngày càng nhiều và việc thực hiện các tựa game theo ý thích cá nhân nay càng dễ dàng hơn.

Halo game sẽ bỏ engine của riêng mình và chuyển sang Unreal Engine 5

Gần đây, nhiều người đã tung ra thông tin rằng loạt phim “Halo” có thể từ bỏ công cụ Slipspace và chuyển sang sử dụng Epic’s Unreal Engine. Nếu tin tức này là sự thật, phần tiếp theo của bộ ba A tiếp theo của loạt phim Halo sẽ loại bỏ động cơ nội

Những Games miễn phí trên Xbox Live Gold tháng 10

Nhiều trò chơi sẽ được miễn phí đến các thành viên Xbox Live Gold trong Tháng Mười năm 2013. Đây là một phần khuyến mãi hấp dẫn cho Xbox Gold member! Bắt đầu từ hôm nay, hai thương hiệu 'làm mưa làm gió' lớn sẽ được miễn phí trong một thời gian giới

10 game bắn súng FPS đỉnh nhất mọi thời đại

Series Call of Duty đóng góp tới 2 đại diện trong danh sách này và đều thuộc loạt Modern Warfare.

Top 5 giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất năm 2016

(GameSao.vn) – The International 2016 của Dota 2 có số tiền thưởng gấp hơn bốn lần Chung kết Thế giới 2016 do Riot Games tổ chức.

Top 15 chuyện tình bi kịch trong thế giới game (P.3)

Chuyện tình của họ để lại không ít tiếc nuối và hụt hẫng cho game thủ.

"Thánh Gaben" đánh tiếng game mới - Xác nhận sẽ có Half-Life 3?

Gabe Newell - Ông trùm của Valve và Steam, vừa xác nhận hãng đang phát triển game mới. Liệu đây có phải là Half-Life 3??

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hơn 9 triệu đồng có nên mua Galaxy A52s 5G không?

Galaxy A52s 5G đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội và diễn đàn. Đây là mẫu điện thoại nâng cấp của Galaxy A52 với một số cải tiến và mức giá mềm. Vậy có nên mua Galaxy A52s 5G không? Sau thành công

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Giá 269,9 triệu đồng, Triumph Trident 660 có gì đáng để người mới chơi mô tô lựa chọn?

Triumph Trident 660 là mẫu xe entry-level của hãng xe Anh Quốc, sở hữu thiết kế tân hoài cổ cùng nhiều trang bị hiện đại. Xe có cảm giác vận hành thú vị phù hợp với người mới chơi.