CKTG 2018 Hàn – Trung đại chiến: Đã đến lúc người Hàn phải từ bỏ vương miện của mình?

RNG vẫn còn rất nhiều thử thách trước mắt nếu muốn lật đổ đế chế Hàn Quốc tại CKTG 2018

CKTG 2018 Hàn – Trung đại chiến: Đã đến lúc người Hàn phải từ bỏ vương miện của mình?

Hàn quốc đã bắt đầu thống trị nền liên minh huyền thoại thế giới kể từ sau chức vô địch đầu tiên của đội tuyển SK Telecom T1 vào năm 2013, khi mà trước đó, ngôi vương này thuộc về hai đội tuyển khác là Fnatic của Châu Âu ( mùa 1 - 2011) và Taipei Assassins của Đài Loan (mùa 2 - 2012). Sau chức vô địch mùa 3, người Hàn hay còn gọi là khu vực LCK, đã vô địch 4 năm liên tiếp và đem về 4 chiếc cúp danh giá nhất của tựa game liên minh huyền thoại, chia đều cho 2 ông lớn là SKT và SamSung.

Người hâm mộ trên toàn thế giới đã chờ đợi suốt 5 năm với hi vọng vương miện được đổi chủ, nhưng đáng tiếc thay, lịch sử đã chứng minh rằng chưa một khu vực nào có đủ sức mạnh để cạnh tranh với người Hàn ở tựa game moba này. Tuy nhiên năm nay , một tia hi vọng khác - một cơ hội tốt nhất cho phần còn lại của thế giới để có thể đứng lên và tước đi chiếc vương miện của người Hàn – và hi vọng đó đến từ Trung Quốc. 

Trong suốt giai đoạn từ mùa xuân đến nay , RNG cùng người chơi xạ thủ huyền thoại của họ Jian “ Uzi” Zi-hao đã vô địch giải đấu Mid-Season Invitational và riêng với cá nhân Uzi, đó là cả chiến thắng trước người Hàn trong đại chiến khu vực Rift Rivals và chiếc huy chương vàng Asiad bộ môn liên minh huyền thoại gần đây. Có thể nói Uzi và những người đồng đội của mình đã được giao trọng trách to lớn không chỉ khu vực LPL mà còn là hi vọng của phần còn lại thế giới trước sự thống trị của người Hàn. Phép thử lửa trước thềm chung kết thế giới của RNG chính là trận playoff cuối cùng ở LPL, khi mà Invictus Gaming – đội tuyển đã thống trị LPL suốt giai đoạn mùa hè đã phải chịu thất bại trước họ. Vì vậy, đây hứa hẹn sẽ là kỳ CKTG mang tính cạnh tranh cao nhất giữa Invictus, RNG và 3 đội tuyển LCK tham dự. Đội tuyển nào có thể giành thắng lợi cuối cùng để đem vinh quanh về cho khu vực ? Trung quốc trở thành tân vương hay người Hàn vẫn tiếp tục triều đại của mình?

Câu hỏi liệu Trung Quốc có thực sự đủ khả năng để đoạt lấy ngôi vương hay không vốn đã có câu trả lời, LPL nói chung và RNG nói riêng đang trên đà hưng phấn sau chiến thắng tại các giải đấu quốc tế, đặc biệt là MSI. Câu chuyện cổ tích Cinderella của Uzi đang cận kề với một cái kết có hậu , một chức vô địch thế giới , một chiếc vương miện cao quý để Uzi có thể hoàn thành ước mơ thống nhất các danh hiệu trong suốt nửa thập kỷ của mình. Đó là lý do tại sao, rất nhiều người hâm mộ quan tâm đến chiến thắng này của Trung Quốc.

Đà chiến thắng hay mạch chiến thắng là một điều rất quan trọng tại các giải đấu lớn như thế này. Sự khác biệt giữa các đội nhóm trên và nhóm dưới nằm ở khả năng thích nghi với meta, tâm lý thi đấu và trong trường hợp này, chính là khí thế và nhiệt huyết chiến đấu mà họ mang lại . Invictus đã thể hiện rằng ngọn lửa sức mạnh của họ có thể thiêu cháy bất cứ đội tuyển nào cản đường trong suốt giai đoạn LPL mùa hè và chỉ dừng bước 2-3 trong trận chung kết trước một RNG giàu kinh nghiệm và đầy bản lĩnh. Tuy nhiên, cả 2 đội tuyển đều cần nhiều động lực và nhiệt huyết hơn thế để hạ gục được người Hàn. Chưa bao giờ Hàn Quốc bị đánh giá là khu vực chiếu dưới trước bất cứ khu vực nào, kể cả khi năm nay, khắc tinh của các đội Trung Quốc tại các giải quốc tế là SKT không tham dự. 

Đội tuyển “đáng sợ nhất” đến với CKTG năm nay có lẽ là KT Rolster – đội tuyển của những siêu sao đến từ Hàn Quốc. Sau lần lỡ hẹn với CKTG 2017, KT năm nay đã mang đến một đội hình mà trong đó, mỗi thành viên của họ đều là được coi là tốt nhất trên thế giới theo từng vị trị. Với trình độ kỹ năng và giao tiếp thượng thừa như vậy, thật khó để xem xét rằng, liệu LPL có đủ sức để ngăn cản KT đến với chức vô địch hay không. Tuy nhiên,nhìn nhận một cách thực tế, KT không phải là một đội tuyển chịu áp lực tốt, và sai lầm của họ thường bị trừng phạt rất nặng nề trong những thời khắc quyết định trận đấu – một trong những lý do mà họ tuột mất chiếc vé đến với CKTG năm ngoái. Như một điều tất yếu, áp lực tại CKTG sẽ còn lớn hơn rất nhiều so với khi họ thi đấu ở LCK, vì vậy, KT sẽ phải khắc phục nhược điểm này, nếu không muốn lỡ thêm một chiếc cúp CKTG nữa. 

Vậy còn về 2 đội tuyển LCK còn lại, Gen.G và AFS thì sao? Gen.G – như tất cả chúng ta đã biết, họ chính là cựu vương năm rồi dưới cái tên SamSung Galaxy. Tuy nhiên con đường bảo vệ ngôi vương của họ phải trải qua rất nhiều chông gai, trước hết là ở giải nội địa, họ đã rất vất vả để vượt qua vòng loại khu vực, tranh tấm vé thứ 3 để đến CKTG trước nhiều cái tên sừng sỏ như một phép màu. Còn về Afreeca, cả họ và Gen.G đều được xếp vào đội tuyển nhóm giữa, nhưng lại là một “nhóm giữa” ấn tượng và gây nhiều áp lực hơn bất cứ đội tuyển nhóm giữa nào khác trên thế giới, bao gồm cả Trung Quốc. Thực tế, dù phong độ của các đội Hàn có không ổn định tại giải khu vực thì họ vẫn luôn được đánh giá cao hơn hầu hết các đội đến từ khu vực khác trong những giải đấu quốc tế.

Trận chiến sắp tới đây sẽ vô cùng cam go và nảy lửa, tuy rằng Invictus và RNG được đánh giá cao hơn Gen.G cùng Afs, trong khi KT thì được xem là kẻ dẫn đầu ngay từ khi cuộc đua còn chưa xuất phát, nhưng đó chỉ là trên mặt lý thuyết, trong một cuộc đấu có rất nhiều yếu tố quyết định, kéo theo vô vàn những bất ngờ có thể xảy ra. Ai biết được có khi một đội tuyển được đánh giá yếu hơn lại làm nên kỳ tích, như cái cách mà SSG bất ngờ đạt được chiếc cúp năm rồi khi đi từ hạt giống số 3? Và liệu Uzi có đủ sức mạnh để gồng gánh hi vọng  hạ bệ được người Hàn? Câu trả lời sẽ được giải đáp tại Chung kết thế giới sắp tới được tổ chức tại Hàn Quốc, bắt đầu vào thứ Hai lúc 3 giờ chiều từ vòng Play-in.

THÔNG TIN TỪ DOTESPORTS

Nguồn : https://exp.gg/vn/han-trung-dai-chien-cktg2018/

TIN LIÊN QUAN

SKT: Những điều cần thay đổi nếu muốn trở lại ngôi vương

Thời điểm hiện tại hoàn cảnh cũng tương tự, SKT chính thức không thể góp mặt CKTG sau khi thua Gen G 3-2 trong trận đấu bản lề ( dù có chiến thắng thì cơ hội tiến vào CKTG của SKT vẫn cực kỳ mong manh). Câu hỏi đặt ra

Cha đẻ Pathfinder hợp tác với công ty Trung Quốc làm game thẻ bài Pathfinder Duels

Mới đây, Paizo Inc, - cha đẻ của tựa game đình đám Pathfinder Adventures đã bắt tay với 37Games trong dự án game mobile sưu tập thẻ bài kĩ thuật số đầu tiên dựa theo Pathfinder với tên gọi Pathfinder Duels.

CKTG 2018: AFs > PVB – Thi đấu rời rạc, PVB nhận thất bại thứ 2 tại CKTG

AFs có vẻ rất e dè Zeros, hàng loạt những vị tướng tủ của đường trên PVB bị cấm đi, ngay lập tức họ chọn những vị tướng có khả năng càn lướt cực kỳ mạnh mẽ.

[CFL] Các xạ thủ cày rank và nỗi nhọc “săn” phần thưởng

Việc sở hữu các món đồ rank với hạn dùng 10 ngày là không khó nhưng tất nhiên đã mất công cày rank thì ai cũng muốn có đồ vĩnh viễn để còn ghi dấu ấn lâu dài – không may thay, bộ vũ khí Champion S2 là hàng hiếm và

Strike of Kings đạt doanh thu khủng nhất thế giới

Strike of Kings, hay còn được biết đến với cái tên Liên Quân Mobile tại Việt Nam hiện đang là game mobile đạt doanh thu cao nhất thế giới tính theo Quý 1.

Sự giống và khác nhau giữa các game Romance of the Three Kingdoms trên PC và Romance of the Three Kingdoms: The Legend of CaoCao

Mới đây, KOEI TECMO GAMES đã cho ra mắt Romance of the Three Kingdoms: The Legend of CaoCao, tựa game đầu tiên trên nền di động của series nổi tiếng này. Tất nhiên, với sự chuyển giao giữa 2 nền tảng từ PC lên di động, RTK: The

THỦ THUẬT HAY

Cách tính tiền điện bằng Zalo trên điện thoại nhanh nhất cho bạn

Cách tính tiền điện bằng Zalo sẽ giúp bạn tính được tiền điện phải nộp nhanh và chính xác nhất, rất hữu ích đối với những bạn không biết cách tính tiền điện.

Các đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome

Google hiện nay là trang web tìm kiếm phổ thông trên toàn thế giới. Và bạn có thể đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome để truy cập ngay khi lướt web.

Cách tắt âm thanh trên Tab trình duyệt Cốc Cốc

Tắt âm thanh trên trình duyệt là cách không khó nhưng nhiều người thường không để ý tới. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định thì việc vô hiệu hóa âm thanh trên Cốc Cốc sẽ giúp bạn dễ dàng tập

Mẹo sử dụng Google Chrome mà không sợ bị ngốn RAM!

Trình duyệt Google Chrome hoạt động rất nhanh và hiệu quả, tuy nhiên để đạt được hiệu suất như vậy thì trình duyệt này cũng ngốn không hề ít RAM của hệ thống máy tính của bạn.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo nhanh gọn, hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách để xoá lịch sử tìm kiếm trên Zalo, bạn có thể tham khảo cách sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8