Cách cài đặt và sử dụng client mới game Liên Minh Huyền Thoại

Từ ngày 23/05/2017, game Liên Minh Huyền Thoại chính thức sử dụng client mới. Và cái gì mới thì cũng thường lạ, dẫn tới việc không quen và gặp khó khăn trong khi thao tác. Đó cũng chính là mục đích của bài viết này, giải quyết thắc mắc, trả lời những vấn đề mà người chơi LOL quan tâm xung quanh việc ra mắt client mới này. Nếu bạn cũng đang có những câu hỏi liên quan thì hãy xem trong bài viết này, biết đâu sẽ tìm được câu trả lời cho mình.

Có rất nhiều vấn đề đã, đang và sẽ xảy ra do việc thay đổi này. Tuy nhiên, không phải ai cũng mắc những lỗi hoặc có những vấn đề giống nhau, chính vì vậy, bài viết này sẽ chia nhỏ các vấn đề tới chi tiết nhất để các bạn cùng tìm hiểu và có thể giải quyết được các vướng mắc của mình một cách nhanh nhất.

Cách nâng cấp client trong Liên Minh Huyền thoại

Client cũ là nền tảng để nâng cấp lên client mới và sử dụng nó nhằm đảm bảo sự ổn định tối đa cho người chơi trong quá trình thi đấu. Trong khi đó, client mới nếu được sử dụng trước khi nâng cấp thì chỉ là phiên bản thử nghiệm (beta) chạy riêng biệt, hầu như chỉ mang tính giới thiệu và kiểm tra tính năng.

Trước khi tiến hành, các bạn chú ý, nên kiểm tra xem phiên bản của mình (bao gồm cả Garena Plus) có phải là bản cũ không? Có cần cập nhật hay không? Sau đó so sánh xem trường hợp của bạn là số mấy trong phần chi tiết dưới đây để tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất.

1. Chỉ có 1 client cũ 

Cách cài đặt và sử dụng client mới game Liên Minh Huyền Thoại

Đơn giản, chỉ cần nâng cấp cả client game lẫn Garena Plus trên máy tính là được (với client thì click vào nút Cập nhật LMHT). Nếu không có tác dụng, truy cập vào trang chủ của lienminh.garena.vn, tìm kiếm và Tải bản cập nhật. Sau khi hoàn tất quá trình, đăng nhập trở lại vào Garena và chọn biểu tượng game, bạn sẽ thấy mọi thứ đã sẵn sàng.

2. Có cả 2 client (cũ và mới)

Trong trường hợp này, bạn có thể làm tương tự như trường hợp một, đó là nâng cấp cả client cũ và bản cài đặt Garena trên máy tinh. Nhưng sau khi cập nhật thành công, các bạn có thể yên tâm xóa bản mới, bởi các thay đổi sẽ chỉ tập trung ở client cũ mà thôi.

3. Chỉ có client mới

Không chỉ riêng bạn mà còn rất nhiều người cũng cho rằng khi có bản mới, họ buộc phải xóa, gỡ bỏ Liên Minh Huyền Thoại bản cũ đi và tải bản mới về thay thế. Tuy không cần thiết, nhưng nếu đã lỡ xóa hẳn (không còn bộ cài), bạn có thể vào trang chủ game và chọn Tải bản đầy đủ về máy.

Còn nếu vẫn chưa xóa cả file cài đặt, bạn có thể cài lại nó ra máy tính / nâng cấp client cũ / cập nhật Garena.

4. Lỗi khi nâng cấp client LOL 

Một trong những lỗi cơ bản và chủ yếu nhất của việc nâng cấp client này, chính là Failed to patch. Lỗi này xảy ra khi một tập tin thực thi trong máy bị hỏng hoặc đã bị thay đổi. Nguyên nhân thì có nhiều, do chủ quan của người dùng, hoặc do khách quan (virus, do phần mềm bên thứ ba hoặc lỗi ổ cứng...) Tuy nhiên, cách khắc phục lỗi Failed to patch lại vô cùng đơn giản, đó là chỉ cần tải Bản đầy đủ về là xong.

Tải và cài đặt client mới của Liên Minh Huyền Thoại

Từ trước tới nay, chúng ta vẫn cài đặt Liên Minh Huyền Thoại thông qua trình cài đặt (installer) được tích hợp sẵn từ Garena Plus hoặc tải trực tiếp từ trang chủ của Liên Minh. Cách này có khá nhiều ưu điểm, đặc biệt là tốc độ, sự tiện dụng. Tất cả những gì chúng ta cần làm, chỉ là một cú click chuột và sau đó, trình cài đặt sẽ tự mình hoàn thành nốt những công việc cuối cùng.

Tuy nhiên, cũng chính vì sự tiện dụng này (một phần lớn) cũng như do sự thu hút của game mà lượt tải về ngày một nhiều, khiến cách sử dụng trình cài đặt có sẵn như trên đã không hoạt động không thực sự hiệu quả và sự ra đời của client mới giống như một tất yếu trong xu thế này.

Nhưng cũng từ đây mà vấn đề lớn nhất phát sinh, đó là người dùng gặp khó khăn trong quá trình cài đặt client mới của League of Legends.

Cách tải và cài đặt LOL phiên bản mới

Để đơn giản hóa tối đa và tránh mọi rắc rối mà người dùng có thể mắc phải trong quá trình tải client mới và cài đặt League of Legends, Hội Đồng Liên Minh đã bổ sung một bản dự phòng trên trang chủ, chỉ cần tải nó về và cài đặt là có thể chơi game. Và thao tác cũng rất đơn giản, Bản dự phòng gồm có 5 phần nhỏ, bạn tải cả 5 phần đó về cùng một thư mục trên máy tính, khi hoàn tất sẽ tự động xuất hiện thêm một file thực thi như trong hình dưới đây. Bạn click đúp chuột vào đó để bắt đầu vào chơi game. 

CHÚ Ý:

  • Các file này có dung lượng khá lớn (khoảng 8GB) nên người chơi cần chọn thư mục (vị trí cài đặt) có đủ dung lượng trống cho việc lưu và chạy các file này.
  • Đồng thời, cũng cần nhắc người chơi chú ý tới cấu hình của máy và yêu cầu tối thiểu của game để việc cài đặt và chơi game được hiệu quả nhất.

Cấu hình tối thiểu:

  • 2 GHz processor.
  • 1 GB RAM.
  • 8 GB dung lượng ổ đĩa.
  • DirectX 9.0c hoặc cao hơn.
  • Windows XP SP3, Windows Vista, or Windows 7.

Cấu hình đề nghị:

  • 2.4 GHz Dual Core Processor hoặc 3 GHz Processor.
  • 2 GB RAM hoặc 4 GB RAM trở lên đối với Windows Vista hoặc Windows 7.
  • 12 GB dung lượng ổ đĩa.
  • DirectX 9.0c hoặc cao hơn.
  • Nvidia GeForce 8800/AMD Radeon HD 5670 hoặc các card màn hình tương đương (Dung lượng 512 MB).
  • Phiên bản cuối của Windows XP, Windows Vista hoặc Windows 7.

Hướng dẫn sử dụng client mới

Client mới có giao diện khá đẹp mắt, thoáng và cực đậm chất game. Nhưng với những người chưa quen thì ban đầu sẽ thấy khó khăn và khó thao tác. Một số người dùng mới cũng gửi thắc mắc và nêu ý kiến của họ khi sử dụng client mới như:

Sau khi chọn tướng xong, người chơi bị thoát trận và không thể kết nối lại 

Đây là lỗi mà khá nhiều người gặp phải nhưng trên thực tế lại không phải là lỗi do bản client mới gây ra. Nếu thường xuyên bị như vậy, bạn có thể làm như sau:

  • Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del, chọn Start Task Manager (hoặc chuột phải vào thanh taskbar / Start Task Manager).
  • Chuyển sang thẻ Processes.
  • Tìm và chọn chuột trái vào mục BBTalk.exe*32.
  • Chọn tiếp End Process để kết thúc nó.
  • Sau khi thực hiện thao tác trên, bạn truy cập lại vào game để kiểm tra.

Hình ảnh và cảm giác client mới chạy không mượt mà 

Để thay đổi điều này, bạn có thể thay đổi một số cài đặt mặc định của client mới như Bật Chế độ Cấu Hình Thấp hoặc Tắt client khi trong trận. Bằng cách:

  • Mở client Liên Minh Huyền Thoại lên, nhấn chuột trái vào biểu tượng Setting (hình bánh răng cưa) ở góc trên, bên phải giao diện.
    Đánh dấu tick vào hai mục trên.
  • Chọn Xong để lưu lại. 

Tìm lại bè chơi gần nhất

Vẫn trong giao diện chính của client, chọn vào Cộng đồng (biểu tượng hình đầu người) để xem lại danh sách những người đã cùng chơi với bạn trong gian gần đây nhất. 

Xem số trận tăng XP/IP trong client mới

Chọn chuột trái vào mục Hồ sơ, chi tiết về các trận đấu của bạn sẽ hiện ra, như lịch sử thi đấu, thứ hạng, mức thông thạo tướng... 

Cách tham gia thi đấu trên client mới

Từ giao diện chính, các bạn nhấn chuột trái vào mục Đấu (biểu tượng chữ L) ở góc trên, bên trái giao diện. 

Chọn tiếp các chế độ thi đấu PvP, Đánh với máy, Đấu luyện... và các mức độ tương ứng ở bên dưới.

Một số lỗi trên client mới của League of Legends:

Mặc dù mọi quá trình và thao tác thực hiện của người chơi đề có vẻ như chính xác, thành công, nhưng đôi khi chúng ta cũng vẫn sẽ gặp một vài lỗi nhỏ như:

Yêu cầu tải Liên Minh Huyền Thoại 

Có một số người gặp lỗi này, cụ thể, khi cài đặt thành công client mới và vào chơi, các bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu tải game về máy. Lúc này chỉ cần:

  • Truy mục vào thư mục bạn đang lưu client đó.
  • Chuột phải vào biểu tượng LOL và chọn Run as administrator (chạy game dưới quyền admin).
  • Chờ chút xíu để Garena Plus nhận diện rồi vào chơi.

Lỗi Sorry, this application cannot run under a Virtual Machine 

Lỗi này còn được biết tới với tên gọi khác là lỗi Hyper-V trên Windows (chủ yếu là Windows 8 / 8.1 và Windows). Cách khắc phục như sau:

  • Control Panel / Programs / Turn Windows features on or off
  • Hộp thoại Windows Features xuất hiện, tìm kiếm mục Hyper-V
  • Bỏ dấu tick tại mục này rồi OK để lưu lại.

Liên Minh Huyền Thoại bị chặn, báo nguy hiểm bởi các phần mềm diệt virus

Trên thực tế, Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) và các file liên quan là hoàn toàn sạch và đảm bảo an toàn. Hội Đồng Liên Minh cũng từng nhận được những báo cáo này từ phía người dùng và vẫn đang trong quá trình chứng minh, thuyết phục các hãng bảo mật xóa bỏ tên game khỏi danh sách chặn và quét của họ.

Một số hình ảnh khác của client mới: 

Danh sách tướng và các phép bổ trợ để sử dụng trong game. 

Bài viết tuy có thể chưa tập hợp hết các lỗi, các vấn đề có liên quan tới client mới của game LOL, nhưng cũng đã giới thiệu được những mục cơ bản nhất. Nếu bạn có thêm các lỗi và điều gì cần bổ sung, hãy cho TCN và người chơi khác biết. Hy vọng với bài hướng dẫn này, ít nhiều các bạn sẽ cảm thấy việc thao tác, tải và cài đặt cũng như chơi game Liên Minh Huyền Thoại đơn giản hơn.

Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ!

TIN LIÊN QUAN

Thiên Nhai Mobile có thêm phiên bản PC Client độc lập với PC

QUỐC TẾ_ Vào ngày 19/10, Thiên Nhai Mobile PC Client chính thức phát hành tại thị trường Trung Quốc. Game có thêm bản trên laptop, máy tính.

Cách tăng FPS game Liên Minh Huyền Thoại

Để cải thiện tình trạng lag, đơ máy khi chơi mọi người cần tìm cách để tăng FPS, việc tăng FPS sẽ giúp cho việc chơi game trở nên mượt mà hơn. Tình trạng giật, lag khi chơi game Liên Minh Huyền Thoại xảy ra do ping quá cao và fps thì lại quá thấp.

Truyền Thuyết Phong Bạo ra mắt mini client tối ưu hóa tiện ích cho game thủ

Với mong muốn mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất, NPH Truyền Thuyết Phong Bạo vừa công bố sẽ cho ra mắt bản mini client vào ngày 9/11 sắp tới

Hướng dẫn nạp thẻ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) mới nhất 2023 - Cách nạp thẻ đơn giản và nhanh chóng

Nạp thẻ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) là một quy trình quan trọng để có thể mua sắm các vật phẩm, trang phục, hoặc nâng cấp tài khoản trong trò chơi LMHT. Trong bài viết này, chúng ta sẽ hướng dẫn chi tiết về cách nạp thẻ LMHT.

LMHT: Mua RP qua Garena có thể khiến bạn bị ban

Garena Shells (ở Việt Nam còn gọi là Sò), được sử dụng để quy đổi sang RP theo quy định của Garena, hiện đang là chủ đề nóng bậc nhất trên trang mạng Reddit nhờ câu chuyện được chia sẻ từ một người chơi LMHT vào hôm qua (17/8).

[LMHT] Game thủ có thể mua skin LMHT giá cực rẻ nhờ chương trình cài ẩn của VED

Trong chương trình này, game thủ sẽ có cơ hội mua 1 trong số 10 trang phục do Liên Minh Huyền Thoại đưa ra với mức giảm giá ngẫu nhiên (tối đa lên đến 90%).

Trường Sinh Quyết VNG sẽ ra mắt game thủ Việt trong tháng 7/2018

Thời gian gần đây, đội ngũ vận hành Trường Sinh Quyết VNG liên tục cập nhật thời điểm ra mắt trò chơi ngay trong tháng 7/2018

[LMHT] Mỗi trận đấu sẽ có 10 lượt cấm

(GameSao.vn) – Rất có thể khi client mới chính thức xuất hiện, hệ thống 10 lượt cấm mới sẽ thay thế cho sáu lệnh chia đều cho mỗi đội như từ trước tới nay trong LMHT.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.