Hướng dẫn 6 nguyên tắc "vàng" khi mua tai nghe không dây

Nếu là một người thích thưởng thức âm nhạc những khi rỗi rãi trong môi trường công cộng như nơi làm việc, tại phòng trọ mà chủ nhà không cho phép mở loa to, hoặc đơn giản trong những chuyến đi 'phượt', một chiếc tai nghe chắc hẳn là thứ bất ly thân đối với bạn.

Tuy vậy, bạn có thể sẽ hoa mắt giữa một 'rừng' các thương hiệu tai nghe không dây như hiện nay. Dưới đây là 6 nguyên tắc cần nhớ sẽ giúp bạn chọn ra được chính xác sản phẩm mình cần.
Xác định nhu cầu của bạn
Đây là nguyên tắc muôn thuở nhưng luôn chính xác khi bạn có ý định mua bất cứ thứ gì. Với tai nghe thì điều này càng đúng hơn. Một vài chiếc tai nghe không dây được tối ưu cho âm thanh khi chơi game, trong khi một vài chiếc khác phù hợp hơn cho chơi nhạc. Xác định rõ nhu cầu sẽ giúp bạn tìm được một sản phẩm chuyên dụng, phù hợp với nhu cầu của mình.
Làm một bài so sánh nho nhỏ
Hướng dẫn 6 nguyên tắc "vàng" khi mua tai nghe không dây

Ai là tín đồ của mua sắm cũng đều biết giá trị của việc cân nhắc, so sánh các món hàng với nhau. Khi mua tai nghe cũng vậy. Đừng vội chọn ngay một sản phẩm khi chỉ mới xem qua mẫu mã và quảng cáo. Hãy vạch ra 5 đến 6 cái tên, rồi tìm kiếm các bài đánh giá về chúng. Tập trung vào 2-3 lựa chọn được các chuyên gia và người dùng gợi ý. Mặc dù chúng ta có xu hướng chọn những chiếc tai nghe vừa ra mắt vì cho rằng 'mới nhất là tốt nhất', thực chất không nên làm như vậy, đơn giản là vì bạn sẽ không có đủ thông tin về sản phẩm đó để đưa ra quyết định đúng. Các sản phẩm mới thường chưa có nhiều bài đánh giá và so sánh.
Mua trực tuyến hay trực tiếp tại cửa hàng?
Câu trả lời là nên ưu tiên ra cửa hàng để nghe trực tiếp trước khi mua. Lý do là vì bạn đang phân vân bởi rất nhiều tiêu chí và lựa chọn khác nhau, nên chỉ có 'thử tận tay, nghe tận nhĩ', bạn mới có cơ sở để ra quyết định. Hầu hết các cửa hàng tai nghe uy tín tại Việt Nam hiện nay có đủ cơ sở vật chất và không gian thoải mái để bạn thử sản phẩm.
Nếu ai không ở các thành phố lớn, hoặc muốn mua tai nghe ở nước ngoài, các gian hàng trực tuyến cũng không phải phương án tồi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tìm hiểu kỹ mức độ uy tín của người bán, và chính sách đổi, trả sản phẩm lỗi hoặc không vừa lòng, bởi không ai muốn bỏ cả đống tiền cho một chiếc tai nghe để rồi chuốc lấy cảm giác chán nản vì món đồ của mình 'nghe không hợp tai'.
Kiểm tra kỹ tai nghe
Tai nghe mà bạn mua sẽ đồng hành với bạn trong nhiều năm, chính vì vậy cảm giác thoái mái khi đeo là yếu tố quan trọng nhất. Cảm giác 'hợp tai' với mỗi người là khác nhau, nhưng tóm lại có 3 yếu tố bạn cần để mắt đến:
- Độ vừa vặn khi sử dụng: Không dễ tuột khỏi tai với tai gắn ngoài (earbuds), Không gây bức bối khi sử dụng lâu với tai nghe nhét sâu (inears) hoặc tai chụp (over ear).

- Chất lượng âm thanh.

- Cấu trúc tai nghe đáp ứng nhu cầu: Gọn (dễ cất balo khi đi du lịch), nhẹ (để sử dụng trong thời gian dài) và độ bền.
Âm thanh tốt hơn
Các tai nghe sử dụng công nghệ Bluetooth thường được cho là cho ra âm thanh kém hơn so với tai có dây. Tuy nhiên, những công nghệ gần đây đã giúp cải thiện chất âm truyền qua tín hiệu không dây, ví dụ như công nghệ Bluetooth aptX mới nhất thường được trang bị trên các thiết bị Android, với bộ mã hóa truyền dẫn âm thanh tiên tiến có thể mang đến cảm giác 'high-end' khi trải nghiệm âm thanh nói chung.
Tai nghe chụp hay tai nghe gọn nhẹ
Tai nghe không dây chụp, giống như tai chụp có dây, sẽ chùm kín phần tai của bạn, loại bỏ gần hết các tạp âm bên ngoài và giúp bạn chìm vào không gian của riêng mình. Nhưng cũng chính cấu tạo này khiến tai bạn sẽ đổ mồ hôi khi đeo lâu do không khí không được thoát ra ngoài. Chính vì thế, tốt nhất nên chọn các loại tai có cấu trúc mở để giúp tai được thoáng đãng bởi suy cho cùng, khi chọn tai nghe không dây thì chúng ta thường có xu hướng ưu tiên tính di động và sự gọn gàng hơn. Nếu không quan tâm đến yếu tố này thì tai nghe chụp sẽ có lợi thế hơn về mặt chất lượng âm thanh.
Kết luận
Dù chọn tai nghe theo tiêu chí nào đi nữa, bạn cũng cần nhớ không bao giờ chọn tai nghe không dây mà cũng…không đi kèm bảo hành. Thông thường, thời hạn bảo hành từ 1-2 năm sẽ giúp người dùng yên tâm hơn và cũng đóng góp vào yếu tố 'đồng tiền bát gạo' của sản phẩm.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

Máy chơi game 4 nút xuất hiện trong quán cafe âm nhạc ở Sài Gòn

Chiếc máy điện tử 4 nút, lẻ loi với cái màn hình cũ được người chủ đặt gọn gàng, ngăn nắp ở một góc quán cafe

Những kỷ niệm của game thủ gắn liền với những món đồ chơi thuở bé

Ngày nay khó ai hiểu được chuyện lật ngược máy PS lại thế này sẽ tạo ra phép màu “độc đĩa” tốt hơn.

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – Phần 2

Mọi người đừng hiểu nhầm nhé, lạc lối ở đây không phải sa ngã theo kiểu ăn chơi hút chích mà dân ta hay gọi là tứ đổ tường, lạc lối ở đây nghĩa là có những lúc tôi suy nghĩ miên man đắm chìm trong trò chơi và nghĩ sẽ thế nào nếu nó trở thành một

Game thủ Việt đã có thể chơi thử Dancevil – tựa game âm nhạc mới của Com2us

Dancevil được phát triển theo thể loại sandbox – thế giới mở, nơi người chơi có thể đi lại tự do trong một thế giới ảo và được tự mình quyết định thời điểm cũng như cách thức để để hoàn thành các nhiệm vụ. Thế giới trong sandbox game thường khá

So sánh tốc độ Xbox One và PS4

Màn so sánh tốc độ giữa PS4 và Xbox One để xem máy chơi game nào nhanh hơn.

So sánh giữa game bản quyền với game lậu

Những năm 2010 đổ về trước thì đa số game online đều được phát hành miễn phí từ các nhà phát hành game nổi tiếng như VTC Game, Vinagame, đều có các tựa game online được rất nhiều người chơi tham gia và săn đón, rồi sau này là Soha Game và Garena,

Đánh giá Just Shapes & Beats – Lướt làn đạn trên nền nhạc EDM như một vị thần

Thế giới trong Just Shapes & Beats cũng thanh bình như bao thế giới viễn tưởng khác. Mọi thứ đều màu hường, nụ cười luôn thường trực trên môi những người con sinh sống ở đây. Bỗng nhiên, một ngày bọn quái nhân xuất hiện, màu xanh hiền hòa ngày

Bái phục "thánh" chơi 50 bài nhạc của game chỉ trong...2 phút

Anh chàng youtuber chơi đàn guitar siêu đỉnh FamilyJules7X đã chơi lại những bản nhạc game bất hủ mà anh này yêu thích, và con số này lên tới 50 và tất cả chỉ được thực hiện trong 2 phút mà thôi.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám