Yamaha Super Tenere Raid Edition mới ra mắt tại EICMA 2017

Trong phân khúc mô tô địa hình đường trường (adventure) cao cấp với động cơ dung tích hơn 1000 cc, các hãng xe châu Âu đang chiếm ưu thế với các dòng xe nổi tiếng như BMW R1200GS, Ducati Multistrada hay KTM 1290 Super Adventure. Trong khi đó, 2 đại diện duy nhất tới từ Nhật Bản trong phân khúc này là Honda VFR1200X và Yamaha Super Tenere.

Tại triển lãm EICMA 2017, phiên bản Yamaha Super Tenere Raid Edition mới đã được công bố, với những cải tiến để đem lại khả năng vận hành bền bỉ và lâu dài trong các chuyến du hành xuyên lục địa.

Có tên mã là XT1200ZE, Super Tenere Raid Edition được thiết kế 'hướng tới các tay lái đường dài muốn một mẫu xe mô tô với cấu hình cao nhất, được thiết kế để chất hành lý và lên đường'. Tên gọi của phiên bản này xuất phát từ thể thức rally raid - những cuộc đua địa hình xuyên quốc gia có thể kéo dài nhiều ngày, mỗi ngày có quãng đường di chuyển tới gần ngàn cây số. Dòng Tenere của Yamaha cũng là mẫu xe hiếm hoi của Nhật Bản thành công tại các giải đấu rally raid, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ châu Âu. 

Yamaha Super Tenere Raid Edition mới ra mắt tại EICMA 2017

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể dễ dàng nhận ra Super Tenere Raid Edition so với phiên bản thường nhờ vào bộ tem với họa tiết Raid Edition mới, cùng với các chi tiết ốp sợi carbon ở hai bên thân xe. Nằm bên dưới đèn pha kép của phiên bản này là cặp đèn sương mù chiếu sáng tăng cường được trang bị sẵn, trong khi kính chắn gió của Super Tenere thường cũng đã được thay bằng kính cao hơn. Người lái cũng có khả năng điều chỉnh độ cao của kính theo ý muốn.

Super Tenere Raid Edition vẫn được trang bị cấu hình vành trước/sau 19 - 17 inch như phiên bản thường, sử dụng niềng nhôm DID không săm với các nan hoa bằng thép không rỉ cứng cáp. Xe sử dụng lốp Bridgestone Battle Wing vân hỗn hợp với bản lốp trước 110/80/19 cùng lốp sau 150/70/17.

Với bình xăng 23 lít, Super Tenere Raid Edition có thể đi được một quãng đường dài với mỗi lần đổ xăng. Được thiết kế dành cho những cung đường dài với địa hình hỗn hợp, Yamaha đã trang bị cho xe bộ yên bọc vải với các đường chỉ ẩn để chống thấm nước, đem tới thư thế ngồi thoải mái và có thể điều chỉnh chiều cao trong khoảng từ 845 tới 870 mm. 2 bên tay nắm của xe cũng có những tấm bảo vệ tay người lái được trang bị sẵn.

Dù là dòng xe adventure cao cấp nhất của Yamaha nhưng Super Tenere Raid Edition vẫn sử dụng bảng đồng hồ LCD đơn sắc với thiết kế tương tự dòng MT-09, thay vì nâng cấp lên màn hình màu như các đối thủ châu Âu. Nằm bên trái bảng đồng hồ là một ổ điện 12V cung cấp nguồn cho các thiết bị GPS hoặc sạc điện thoại. Super Tenere Raid Edition cũng được Yamaha tích hợp đầy đủ các hệ thống hỗ trợ như điều khiển lực kéo, giữ ga tự động, phanh 2 bánh thông minh, ABS và điều chỉnh chế độ lái D-Mode.

Giống như phiên bản thường, Super Tenere Raid Edition vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 1.199cc 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng, với góc tay biên 270 độ nhằm đem tới mô-men xoắn lớn. Xe có công suất 108,5 mã lực và mô-men xoắn 114,1Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số côn tay 6 cấp. So với Super Tenere, phiên bản Raid Edition đã được trang bị tấm bảo vệ gầm kiêm lốc máy rộng hơn về phía hai bên.

Để đảm bảo độ êm ái và bền bỉ trên đường trường, Super Tenere Raid Edition sử dụng hệ truyền động bằng trục các-đăng với giảm chấn ở bộ ly hợp và trục xe. Hệ thống phuộc trên xe có khả năng điều chỉnh điện tử, với khoảng hành trình cả trước và sau lên tới 190mm. Hệ thống phanh trên Super Tenere Raid Edition cũng không thay đổi so với phiên bản thường, với đĩa phanh kép 320mm kèm cặp heo 4 piston cho bánh trước và 282mm với heo 1 piston cho bánh sau.

Phục vụ cho các chuyến đi đường dài, Super Tenere Raid Edition cũng có sẵn cặp thùng nhôm với thiết kế mới ở hai bên hông xe. Mỗi thùng này đều có khả năng chống nước và thể tích 37 lít, khiến tổng thể tích chứa đồ của xe đạt 74 lít. Con số này còn có thể tăng lên nếu khách hàng lắp thêm thùng sau, và Yamaha cũng thiết kế sẵn baga để lắp phụ kiện này.

Vào tháng 3/2018, Yamaha sẽ chính thức bán ra Super Tenere Raid Edition tại châu Âu với 2 màu đen hoặc xanh. Hiện hãng chưa công bố giá chính thức, nhưng nhiều khả năng Super Tenere Raid Edition sẽ có giá khoảng 20.000 Euro. 

TIN LIÊN QUAN

Yamaha Tenere 700 World Raid Prototype phiên bản thực tế tại EICMA 2017

Yamaha Tenere 700 World Raid Prototype là một mẫu xe địa hình Adventure hoàn toàn mới được công bố chính thức tại EICMA 2017, được xem là mô hình chính thức từ mô hình T7 Concept ra hé lộ thời gian trước đó-đây là chiếc xe được Yamaha phát triển

Mô tô adventure Yamaha Tenere 700 sẽ xuất hiện trong năm nay?

Sau 2 năm liên tục được hé lộ dưới dạng concept, có vẻ như mẫu 'xế phượt' hạng trung Yamaha Tenere 700 sẽ xuất hiện tại triển lãm EICMA 2018.

Yamaha Tenere 700 Raid lộ diện bảng thiết kế mới, tập trung vào khả năng off-road tốt hơn

Yamaha Tenere 700 Raid lần đầu ra mắt tại EICMA 2021 dưới dạng Concept, đây là phiên bản có khả năng off-road tốt hơn của Tenere 700 tiêu chuẩn. Mới...

Yamaha Tenere 700 Raid Prototype lộ diện - Đưa hình ảnh off-road lên một tầm cao mới

Kể từ khi được giới thiệu, Tenere 700 đã trở thành một mẫu xe cực kỳ thành công của Yamaha. Với sự kết hợp của động cơ CP2 mô-men xoắn cao, khung gầm...

Yamaha Tenere 700 World Raid 2018 chính thức ra mắt thị trường

Thiết kế tổng thể của Tenere 700 vẫn theo hình dáng của chiếc T7 Concept, Vật liệu sợi carbon được sử dụng cho các tấm bên của Tenere 700, mặt trước và phần đuôi, trong khi vỏ bọc đi kèm với một bộ chiếu sáng bốn yếu tố.

10 mẫu mô tô adventure mới ra mắt tại EICMA 2017

] Các dòng xe mô tô adventure địa hình đường trường ở tầm trung và giá rẻ, với thiết kế gợi nhớ về những mẫu xe đua rally raid là xu hướng tại triển lãm EICMA 2017.

Chi tiết phiên bản đặc biệt Yamaha Tenere 700 Rally Edition 2022

Tại sự kiện triển lãm xe mới quốc tế năm 2021 diễn ra tại Đài Loan, Yamaha cũng đã trưng bày phiên bản Tenere 700 Rally Edition 2022 với một diện mạo...

Xe adventure Yamaha Tenere ra mắt 375 triệu đồng

Yamaha Tenere 700 thừa hưởng thiết kế từ mẫu T7 Concept, mang đậm phong cách Rally và là một chiếc adventure thực thụ.Chi tiết KTM 790 Duke ABS 2018 tại Tokyo Motorcycle Show 2018Yamaha Glorious mẫu xe ga “nhạc cụ” đến từ tương lai của YamahaGiá

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt Virtual Touchpad Windows 10 Creators Update

Virtual Touchpad trên Windows 10 Creators Update là Touchpad ảo dành riêng cho những thiết bị có màm hình cảm ứng.

Cách tải video từ Facebook, Instagram, Twitter về iPhone siêu dễ

Trên các mạng xã hội hiện nay, hình ảnh và video luôn chiếm một tỉ lệ lớn. Vậy có khi nào bạn muốn lưu lại những video mà mình yêu thích về thiết bị di động của mình từ mạng xã hội Facebook, Instagram hay Twitter? Dưới

Tải về phần mềm InShot Pro Mod APK Free mới nhất 2023

InShot Pro Mod Apk là một chỉnh sửa hoặc tạo trình chỉnh sửa video được phát triển bởi InShot Video Editor. Ứng dụng chỉnh sửa InShot này đã trở nên phổ biến rộng rãi trong số tất cả các trình chỉnh sửa video ở chỗ bạn

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Hủy bỏ tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype sẽ giúp cho quá trình khởi động máy tính nhanh hơn và các hoạt động được trơn tru hơn.

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu MX6: Đúng nghĩa khi iPhone chạy Android

Một ngày 'trái gió trở trời' chiếc điện thoại chính của mình bỗng dưng sập nguồn, thế là đành phài mượn đồng nghiệp chiếc Meizu MX6 để dùng tạm...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...