Kawasaki Ninja H2 có thêm phiên bản chạy đường trường mang tên H2 SX.

Chiếc mô tô thương mại sử dụng động cơ siêu nạp đầu tiên trên thế giới Kawasaki Ninja H2 vừa có thêm một phiên bản chạy đường trường mang tên H2 SX.
Kawasaki Ninja H2 có thêm phiên bản chạy đường trường mang tên H2 SX.

Giống như H2, H2 SX cũng được trang bị khối động cơ tăng áp dung tích 1.000 phân khối cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, Kawasaki đã tinh chỉnh lại hệ thống siêu nạp, buồng đốt, bánh cam, đường hút và xả để tạo nên sức mạnh phù hợp cho việc chạy đường trường.

Khối động cơ I4 998 cc trên H2 SX có công suất cực đại 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại 9.500 vòng/phút. Sức mạnh này tương đương với phiên bản H2 nhưng thấp hơn nhiều so với H2R.

Hãng xe Nhật cho biết khối động cơ của H2 SX nhẹ hơn 3 kg so với động cơ của H2/H2R. Tuy nhiên, vì thuộc phân khúc sport-touring nên trọng lượng tổng thể của xe vẫn khá nặng, 265 kg. H2 là 238 kg. Đi kèm là hộp số 6 cấp côn tay, tính năng hỗ trợ sang số nhanh Quick-Shift chỉ xuất hiện trên bản cao cấp SE.

Kawasaki thiết kế lại bộ khung ống thép để phù hợp cho đặc tính vận hành đường dài, tăng cường độ chắc chắn và kéo dài trục cơ sở hơn so với H2 để tối ưu sự ổn định ở tốc độ cao. Trong khi đó, góc lái mở rộng thêm 30 độ giúp đánh lái linh hoạt hơn ở tốc độ chậm hoặc khi chạy trong phố. Dung tích bình xăng là 19 lít, tăng 2 lít so với mức 17 của H2 để tăng quãng đường di chuyển cho những hành trình dài.

Về thiết kế, có thể thấy H2 SX chia sẻ gần như toàn bộ từ H2 ngoại trừ một số chi tiết như kính chắn gió lớn hơn, có thể lắp thêm thùng đồ sau và tay nắm cho người ngồi sau. Chỗ ngồi và tay lái cũng được thiết kế tối ưu cho việc chạy đường trường, không quá chồm như H2.

Ở hai bên lườn xe, Kawasaki bổ sung thêm chóa đèn phụ có tác dụng chiếu sáng khi xe vào cua. Dải chiếu sáng của nó không cố định mà chủ động chiếu theo góc lái, tính năng này khá giống với công nghệ đèn pha liếc theo góc lái trên ô tô. Tuy nhiên chỉ phiên bản SE mới có tính năng này.

Những công nghệ trên H2 SX bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo (KTRC) 3 cấp độ, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, phanh động cơ (EBC), kiểm soát khởi động (KLCM), chống bó cứng phanh thông minh (KIBS) và kiểm soát theo góc cua (KCMF).

KCMF (Kawasaki Cornering Management Function) sử dụng bộ đo lường quán tính (IMU) của Bosch để giám sát chuyển động thân xe, thông số động cơ trong suốt quá trình xe vào cua để điều chỉnh lực phanh, sức mạnh động cơ sao cho phù hợp nhất. Nói ngắn gọn, KCMF sẽ giúp người lái giảm tốc và tăng tốc để vào cua, thoát cua một cách mượt mà nhất.

Kawasaki H2 SX có hai phiên bản thường và SE, trong đó bản thường màu toàn đen còn bản SE màu xanh/đen. Giá bán chưa được công bố.

Nguồn: UltimateMotorcycling

TIN LIÊN QUAN

Kawasaki Ninja H2 SX SE là mẫu sport-touring mạnh mẽ nhất năm 2018

Về ngoại hình, Kawasaki Ninja H2 SX SE không có gì khác so với chiếc sport touring H2 SX tiêu chuẩn. Xe được phát triển từ siêu mô tô Ninja H2 vì vậy vẫn sở hữu ngoại hình như người anh em sport bike.

Kawasaki Ninja H2 SX SE 2018 lộ giá bán

Kawasaki Ninja H2 SX SE bản sport-touring của Ninja H2 với bộ Super-Charged (Siêu nạp) chính thức ra mắt tại EICMA 2017 Milan, được trang bị thêm cặp thùng cao cấp hơn phiên bản Ninja H2 SX, vừa được công bố giá bán tại triển lãm Motor Thai Lan vừa

Ninja H2 GT của Kawasaki lộ ảnh thực tế sẽ có Turbo Charged?

Ninja H2 GT mẫu Sport-Touring cao cấp của Kawasaki đã được tiết lộ thông tin cách đây khá lâu. Đến nay, hình ảnh thực tế được cho là Ninja H2 GT vừa xuất hiện trên chuyên trang Kawasaki tại Nhật Bản. Nếu như Ninja H2 là bản cao cấp với bộ

Kawasaki Ninja 650 2019 không có gì thay đổi so với phiên bản cũ ngoài thiết kế tem

Kawasaki Ấn Độ vừa cho ra mắt phiên bản mới của mẫu sportbike Kawasaki Ninja 650. Theo đó, phiên bản Kawasaki Ninja 650 2019 sẽ được bán ra với giá 549.000 Rupee, tương đương 183 triệu đồng.

Siêu mô tô thể thao Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 ra mắt và sẽ có giá khoảng 818 triệu đồng

Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 sẽ có mặt tại thị trường Indonesia với giá bán lẻ được niêm yết là 520.000.000 Rp. Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 sở hữu diện mạo hoàn toàn mới, mang đậm phong cách mẽ. Ngoài ra mẫu xe còn được trang bị thêm một cánh nhỏ

Cận cảnh “siêu môtô” Kawasaki Ninja H2 SX

Mẫu sport-tourer mới của Kawasaki sử dụng khối động cơ siêu nạp tương tự đàn anh H2 và siêu mô tô H2R, cho công suất tối đa 207 mã lực.

Ducati SuperSport vs Kawasaki Ninja 1000- So sánh giữa 2 Sports touring thế hệ mới 2017

Ducati SuperSport là thành viên mới nhất trong phân khúc sports touring trong khi Kawasaki ra mắt Kawasaki Ninja 1000 vào tháng 7 năm 2017. Ducati SuperSport vs Kawasaki Ninja 1000- So sánh giữa 2 Sports touring thế hệ mới 2017 Mẫu xe Sport touring

Chi tiết Kawasaki Ninja ZX-25R SE đời 2022 tại Việt Nam

Mới đây, Kawasaki Ninja ZX-25R SE 2022 phiên bản mới đã có mặt tại Việt Nam. So với đời cũ, ZX-25R SE 2022 mới chỉ được đổi màu sơn và thay đổi về giá...

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Giá iPhone 8 bao nhiêu tiền?870 USD hay 1.070 USD

Tin đồn về thiết bị smartphone đình đám hot nhất năm nay đó chính là iPhone 8 ngày một nhiều và rõ rệt hơn hết là có khá nhiều hình ảnh rò rỉ về thiết bị này. Tuy nhiên, điều quan trọng và được người dùng quan tâm

Cách thêm một khuôn mặt thứ hai vào Face ID trên iPhone sau khi cập nhật iOS 12

Hôm nay, mong muốn này đã trở thành hiện thực trên iOS 12 khi phiên bản này cho phép người sử dụng có thể bổ sung thêm một khuôn mặt của người thứ hai vào tính năng Face ID. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm thấy cách

Tự sướng “tẹt ga” với 20 ứng dụng chụp ảnh selfie siêu chất cho Android năm 2017

Ngày nay, chụp ảnh tự sướng luôn là xu hướng trên các phương tiện xã hội và chúng ta luôn muốn có những bức ảnh “séo phì' thật hoàn hảo để chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, camera mặc định trên Android không cung

Cách chat và đăng status bằng icon "Con chim lắc đầu"

'Con chim lắc đầu' là cách mình gọi vui cho bộ icon 'Bồ câu thành phố' vừa xuất hiện trên Facebook Messenger. Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.