5 lưu ý khi sử dụng khóa điện xe máy

Ổ khóa điện trên xe máy có vai trò cực kỳ quan trọng, vừa để mở nguồn điện khởi động xe, vừa có tác dụng chống trộm. Bạn hãy lưu ý một vài điều dưới đây để ổ khóa không gặp phải sự cố khi sử dụng.

Không treo cả chùm chìa khóa lên ổ

Rất nhiều người sử dụng nhiều chìa khóa khác nhau như khóa nhà, khóa cơ quan, khóa tủ bàn, móc treo chìa khóa, thậm chí cả bấm móng tay… gắn tất cả chúng cùng với chìa khóa xe và cắm vào ổ khóa xe máy. 

5 lưu ý khi sử dụng khóa điện xe máy

Việc làm này khiến ổ khóa của bạn sẽ bị hỏng rất nhanh, khi mà xe chuyển động nhanh thì không tránh khỏi các ổ gà, ổ voi chìa khóa xe bị treo lơ lửng, dao động mạnh. Việc ăn mòn răng bi của ổ khóa xe máy sẽ nhanh hơn, cấu trúc ổ khóa bên trong cũng bị chuyển động biến dạng dần dần sẽ dẫn tới các trường hợp như: Ổ khóa xe máy bị lỏng chìa, chìa nào cắm vào cũng nổ máy được. Cắm chìa nổ máy sau đó rút chìa ra vẫn nổ máy được.

Hay khi bạn cắm chìa khóa vào ổ xe sẽ bị kẹt chìa khóa không mở được khóa cổ, không vặn chìa khóa xe lên được “nấc On” để nổ máy xe do răng bi khóa đã bị thay đổi.

Đậy nắp từ khi rửa xe hoặc để ngoài trời

Đối với các dòng xe ga thì các bạn đậy nắp từ, còn đối với các dòng xe số đời cũ không có nắp từ thì khi rửa xe xong các bạn nên bảo thợ rửa xe xịt thật khô ổ khóa xe máy của bạn. 

Bởi vì nước mưa (có axit) hay nước rửa xe (có hóa chất tẩy rửa) rất dễ làm ổ khóa của bạn bị rỉ sét dẫn đến kẹt chìa, kẹt khóa cổ.

Cẩn thận khi lắp khóa chống trộm

Nếu bạn có nhu cầu độ khóa chống trộm xe máy thì bạn nên lựa chọn các đơn vị uy tín, có thương hiệu. Nơi đó có thể đảm bảo rằng chúng ta sẽ được bộ khóa chống trộm tốt nhất, an toàn, thợ lắp đặt chuyên nghiệp tránh bị tình trạng chập điện, cháy, nổ xe máy khi ta vận hành.

Luôn khóa cổ, khóa nắp từ chống trộm

Hiện tại trên thị trường hầu hết các dòng xe ga hay xe số đều có chức năng khóa nắp từ chống trộm. Thực ra bên trong của ổ khóa có 3 viên từ được sắp đặt ngẫu nhiên ở các vị trí khác nhau, đầu từ khác nhau nên các bạn hãy luôn đóng nắm từ khi tắt máy gửi xe hay để xe ở nơi nào đó. 

Việc khóa cổ xong đóng nắp từ là điều cần thiết nhất. Giả sử trộm có mở được nắp từ, nhưng khi bạn đã khóa cổ, mọi trường hợp trộm dùng “đoản phá khóa” sẽ không thành công.

Tránh làm biến dạng lưỡi chìa khóa

Không nên sử dụng chìa khóa để làm dụng cụ cậy, bẩy, cắm….. sẽ làm biến dạng lưới chìa. Bạn sẽ không mở được ổ khóa hoặc làm kẹt ổ khóa.

Z0N (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/10/5-luu-y-khi-su-dung-khoa-dien-xe-may/

TIN LIÊN QUAN

Satria F150 độ sở hữu option đồ chơi VIP khiến người xem thèm khát

Satria F150 là mẫu xe có thiết kế đậm chất đường phố cùng động cơ mạnh mẽ đã để lại dấu ấn sâu sắc cho các biker chơi xe. Dòng xe này dần xuất hiện những bản độ từ nhẹ nhàng đến hầm hố theo phong cách mỗi người qua những món đồ chơi giá trị, chúng

Exciter 150 độ mang đôi chân của mẫu xe Hyper Underbone huyền thoại

Exciter 150 cho đến thời điểm hiện tại đã ghim dấu ấn mạnh mẽ cho các biker yêu thích độ xe côn tay tại Việt Nam, hàng loạt bản độ được ra đời mỗi ngày, từ giản đơn cho đến đẳng cấp hướng theo sự khác biệt, dẫn

Chi tiết Harley Davidson Street Glide Special 2018 giá 1,350 tỷ đồng

Tại Việt Nam, không một thương hiệu xe phân khối lớn nào tạo được cộng đồng người chơi xe nhiệt huyết như Harley-Davidson. Những chiếc Harley đã trở thành biểu tượng chứ không đơn thuần chỉ là những cỗ máy hai bánh.

BMW Motorrad tung cặp đôi BMW F 750 GS và BMW F 850 ​​GS mới tại EICMA

BMW Motorrad đã công bố cặp đôi xe mới tại Triển lãm xe máy EICMA 2017 đang diễn ra ở Milan, Ý. Đó là BMW F 750 GS và BMW F 850 ​​GS mới.

Hai mẫu xe máy điện VinFast cũng bất ngờ xuất hiện

Theo hình ảnh được hé lộ trên mạng xã hội, hai mẫu xe của VinFast có đầu xe được thiết kế với đèn pha dạng hình thoi với đường viền mạ crôm. Ở ngay dưới đèn pha là logo VinFast đặt trên miếng ốp màu đen bóng. Cụm

Winner 150 độ phong cách GTR gác nòng súng Over mang tiếng hét kinh hoàng

Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều đối thủ đồng phân khúc đang lấn áp dòng Winner 150 không vì thế mà nó không để lại cảm xúc mạnh mẽ cho người xem qua những bản độ đầy ấn tượng, dẫn chứng như chiếc Winner 150 độ kiểng bên dưới với option đồ chơi

HLV José Mourinho bất ngờ xuất hiện tại nhà máy sản xuất xe Jaguar

HLV José Mourinho bất ngờ xuất hiện tại nhà máy sản xuất xe Jaguar. HLV José Mourinho đã đến thăm nhà máy sản xuất Jaguar Land Rover tại Solihull để chứng kiến các nhân viên đang sản xuất chiếc xe F-Pace thứ 100,000 trên thế

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Winner 150cc

Vậy GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 – Vietnam Moto Racing Championship có gì đặc biệt? Điều khác biệt được thể hiện ở cách thức tổ chức giải và tầm nhìn dài hạn của Ban tổ chức cũng như Honda Việt Nam. Cụ thể, GIẢI ĐUA XE MÔ

THỦ THUẬT HAY

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Hướng dẫn cách chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus đơn giản

Một tính năng đang rất được ưa chuộng trên iPhone 7 Plus đó chính là chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus. Đây là cách giúp bạn tạo ra những bức hình ảnh chất hơn nước cất mà lại vô cùng đơn giản với các thao tác chụp ảnh

Cách điều khiển Netflix, YouTube, VLC trên PC bằng điện thoại

Bạn không sở hữu SmartTV hay các thiết bị phát kỹ thuật số có thể truyền lên TV không có nghĩa là không thể dùng điện thoại để điều khiển những gì bạn đang xem trên Netflix.

Những mục nào cần chú ý khi dọn dẹp bộ nhớ trên macOS?

Việc dọn dẹp bộ nhớ trên macOS Sierra sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn, đặc biệt có thể lấy lại dung lượng lớn lưu trữ cho hệ thống.

GFX Bench 5.0 ứng dụng chấm điểm hiệu năng smartphone chuyên sâu và chính xác nhất

Trong phiên bản GFX Bench 5.0 sẽ xuất hiện thêm bài thử nghiệm xử lý khung cảnh Aztec Ruins chạy trên nhiều API cấp thấp để kiểm tra giúp người dùng có thể so sánh hiệu năng của những thiết bị chuyên sâu hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab A6 7.0 (2016)

Dòng Galaxy Tab A của Samsung trong năm 2016 có một vài thay đổi để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn...

Đánh giá hiệu năng Meizu U20: Đáp ứng tốt nhu cầu game và hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh thiết kế kính, kim loại, sang trọng, đẹp mắt, Meizu U20 còn được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà ít đối thủ nào cùng tầm giá có thể sánh được.