Honda sản xuất động cơ siêu nạp, Suzuki sản xuất động cơ tăng áp

Việc hãng xe Kawasaki sản xuất và trang bị động cơ siêu nạp cho chiếc siêu moto Kawasaki Ninja H2 đã làm “náo động” trong làng sản xuất Moto. Động cơ siêu nạp sẽ giúp Kawasaki có sức hút mãnh liệt hơn so với các mẫu xe đang có trên thị trường, vì vậy các hãng xe lớn khác cũng đang phát triển những mẫu động cơ ‘khủng’ khác để tiếp tục cạnh tranh, cụ thể hãng Honda cũng đang phát triển động cơ siêu nạp như Kawasaki, còn hãng Suzuki thì đang sản xuất và phát triển động cơ tăng áp.

Honda sản xuất động cơ siêu nạp

Theo thông tin đang tải trên trang MCN, Honda đang phát triển loại động cơ siêu nạp để trang bị trên một mẫu xe mới trong tương lai. Theo MotoSaigon.vn được biết, thì đây sẽ là mẫu xe Honda NC750 hoàn toàn mới.

Honda sản xuất động cơ siêu nạp, Suzuki sản xuất động cơ tăng áp

Dự án sử dụng động cơ siêu nạp trên nakedbike NC750 của Honda

Tạp chí MCN cho biết, Honda đang phát triển dự án có tên mã NC750, với nhiều bản vẽ đề cập đến khối động cơ siêu nạp. Những thông tin sơ bộ cho rằng, NC750 sẽ phát triển từ động cơ xi-lanh đôi, bộ siêu nạp sẽ được bố trí phía sau của động cơ. Bộ phận hút gió được đặt ở khoảng giữa hai chân của người điều khiển xe.

Những lợi ích của bộ siêu nạp là mang lại sức mạnh và tiêu hao nhiên liệu tối ưu cho động cơ. Thông tin chi tiết hơn về dự án của Honda sẽ có trong thời gian tới.

Suzuki sản xuất động cơ tăng áp

Theo tờ Young Machine của Nhật, dường như Suzuki đang có ý định đưa mẫu xe ý tưởng Recursion vào sản xuất thương mại. Mẫu xe này được trang bị động cơ tăng áp, xi-lanh đôi, dung tích 588 phân khối.

Bản concept của moto Recursion.

Việc sản xuất Recursion sẽ giúp Suzuki tạo được lối đi riêng, góp phần gián tiếp cạnh tranh với Kawasaki. Bởi hiện tại, Kawasaki đang có hai siêu mô tô Ninja H2 và Ninja H2R sử dụng động cơ siêu nạp.Trong khi đó, ở phân khúc moto tầm trung, Suzuki sẽ không có đối thủ, bởi hiện tại không một hãng xe nào có sản phẩm sử dụng động cơ tăng áp hoặc siêu nạp tầm trung.

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh “siêu môtô” Kawasaki Ninja H2 SX

Mẫu sport-tourer mới của Kawasaki sử dụng khối động cơ siêu nạp tương tự đàn anh H2 và siêu mô tô H2R, cho công suất tối đa 207 mã lực.

Honda RC213V-S "nhỏ bé" trước hơi thở đầy uy lực của Kawasaki H2R

2 chiếc supersport đầy mạnh mẽ là H2R của Kawasaki và RC213V-S của Honda đã có màn so kè 'hơi thở' của mình tại đường đua.

Honda Hornet 250 độ Kawasaki Z1000 chỉ với 30 triệu đồng

Mẫu xe Honda Hornet 250 độ Z1000 là sản phẩm mới nhất vừa được ra lò bởi xưởng độ LeeAT Moto tại TP HCM, xưởng chuyên độ body môtô phân khối lớn được đông đảo giới yêu xe tại Việt Nam biết đến như: Ducati 899 Panigale, Honda CBR1000RR, Ninja H2,

Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 cho sức mạnh lên đến 204 mã lực

Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 3 phiên bản Ninja ZX-10R, ZX-10R SE và ZX-10RR. Trong đó, Ninja ZX-10RR 2019 cho sức mạnh cao nhất 204 mã lực, phiên bản thấp hơn có công suất 200 mã lực.

Kawasaki đang phát triển một chiếc mô tô trang bị động cơ siêu nạp hydro

Có thông tin cho rằng Kawasaki đang nghiên cứu và phát triển một động cơ siêu nạp hydro. Dự kiến công nghệ này sẽ được áp dụng cho những chiếc xe mới...

Huyền thoại Honda Zoomer - X độ siêu hầm hố với khối đồ chơi hạng nặng

Zoomer của Honda là một mẫu xe ga cỡ nhỏ (50cc) được sử dụng khá nhiều tại Nhật và các nước châu Âu lẫn Bắc Mỹ.

Kawasaki tung clip hé lộ về mẫu moto Sport-Touring trang bị Supercharged

Kawasaki tung clip hé lộ về mẫu moto Sport-Touring trang bị Supercharged. Clip được Kawasaki Motors tung ra cách đây vài tiếng. Trong clip Kawasaki bật mí mẫu xe mới sẽ thuộc dòng Sport-Touring, như các bạn cũng đã xem trước đây trên Motosaigon về

Siêu môtô Kawasaki Ninja H2 2019 cập nhật giá bán hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Siêu môtô Kawasaki Ninja H2 2019 phiên bản mới nhất với nhiều tính năng hiện đại cùng sức mạnh động cơ lên đến 231 mã lực, đã cập nhật giá bán dự tính tại Việt Nam khoảng hơn 1 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Trước đây, khi người dùng Instagram cố gắng đăng bài với kết nội mạng yếu hoặc không có...

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ