Tại sao cứ đi Honda SH là phải tháo gương... & lời giải đáp cho người Việt

Với quan niệm của người tiêu dùng Việt Nam thì việc lắp gương vào xe máy sẽ khiến mình trở thành quê mùa & mất thẩm mỹ cho xe , đặc biệt là dòng xe SH .

Tại sao cứ đi Honda SH là phải tháo gương... & lời giải đáp cho người Việt

Tại sao cứ đi Honda SH là phải tháo gương ... & lời giải đáp cho người Việt
Trên thực tế , đa số người tiêu dùng (đặc biệt là giới trẻ) đi bất cứ loại xe máy nào đều không thích lắp gương chiếu hậu. Trong đó, Honda SH là một mẫu xe điển hình mà người dùng không muốn lắp gương ngay cả khi họ biết sẽ bị cảnh sát giao thông dừng xe bất cứ lúc nào khi lưu thông . Cụ thể , những người này cho rằng lắp gương sẽ bị coi 'nhà quê', không hợp thời trang, làm mất dáng sang trọng của xe . Những lí do cụ thể dưới đây sẽ khiến các bạn hiễu rõ hơn về vấn đề này !
1 / Vướng víu khi lưu thông , dễ va quẹt :

Khi được hỏi các thanh niên chạy SH thì đa số câu trả lời đều là sợ vướng víu hay va quẹt , dẫn đến trầy xe cũng như với thành phố đông đúc như hiện nay thì khó có thể lạn lách .
2/ Mất thẩm mỹ cũng như thời trang cho xe của mình :

Những người đi SH đa số họ đều là dân có tiền , với chiếc xe SH bỏ ra trên dưới trăm triệu mà gắn kính vào sẽ có cảm giác khó chịu vì sự thô sơ thiết kế của kính cũng như không ăn khớp vào đâu . Họ coi gắn kính như là ' quê mùa ' không có thời thượng .
3/ Kinh tế & pháp luật .
Xét về khía cạnh kinh tế & pháp luật, đa số những người đang sử dụng Honda SH đều có điều kiện kinh tế tốt, mức phạt không gương hiện nay lại khá thấp chỉ từ 80 – 100 nghìn đồng nên họ cảm thấy nếu bị cảnh sát giao thông bắt thì mức tiền phạt không thành vấn đề so với thời trang , thẩm mỹ của xe.

Tuy nhiên, nhiều người không nhận ra rằng, gương chiếu hậu có vai trò rất quan trọng, nó giúp người điều khiển luôn chủ động quan sát được khoảng không gian rất rộng phía sau, từ đó có thể điều chỉnh kịp thời trong quá trình lưu thông. Nếu không có gương chiếu hậu, người điều khiển xe máy sẽ luôn phải quay đầu, ngoái cổ để quan sát khi có ý định chuyển làn hoặc rẽ, quay đầu. Khi đó, khả năng phản xạ sẽ giảm xuống đáng kể, vì họ không để mắt tới phía trước được. Không ít vụ tai nạn thương tâm cũng xuất phát từ những nguyên nhân tương tự.

Một giải pháp mang tính tạm thời là bạn có thể mua gương thời trang để lắp, vừa rẻ vừa đẹp và tự tin hơn khi ra đường…Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn bị CSGT dừng xe do dùng gương không đạt chuẩn.

TIN LIÊN QUAN

Lỗi không gương xe máy phạt bao nhiêu tiền?

Hiện nay khi lưu thông trong nội thành với những tuyến đường đông xe cộ, việc lắp gương chiếu hậu sẽ gây vướng víu với những xe bên cạnh. Cùng với đó, nhiều người không thích lắp gương vì họ cho là 'quê', 'lúa', không thẩm mĩ, nhiều người vẫn quan

Công nghệ 3D của Huawei chiếu đến 300.000 chấm lên mặt người dùng, thời gian là 10 giây

Tương tự như đối thủ, camera của Huawei cũng dùng cảm biến hồng ngoại kết hợp với một chiếc máy chiếu để vẽ ra mô hình 3D của gương mặt.

Siêu phẩm Vario150 sở hữu dàn áo bóng hơn gương

Chiếc Honda Vario 150 độ mà chúng ta sẽ nói tới, đã được tinh chỉnh lại phần diện mạo bên ngoài rất nhiều. Bên cạnh bộ cánh đen tuyền sáng bóng, thì...

Honda Việt Nam làm phim phóng sự tấm gương giao thông đời thường

Loạt phim phóng sự khắc hoạ chân dung những người hùng rất thật và rất đời thường, đã và đang lặng thầm cống hiến cho an toàn giao thông của cộng đồng sẽ được chiếu trên VTV từ 25/3.

Phân biệt các loại gương chiếu hậu phổ biến trên mô tô PKL

Gương chiếu hậu là một trong những thiết bị quan trọng nhất đối với những người lái xe máy, nó là một thiết bị mà Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tất cả các xe máy phải lắp đặt mặc định khi tham gia giao thông. Lợi ích từ gương chiếu hậu giúp tăng

Cách chỉnh gương chiếu hậu ô tô khi tham gia giao thông

AutoExpress - Vật thể xuất hiện trong gương chiếu hậu ở ngoài và trong xe khác nhau về khoảng cách, hay làm cách nào chỉnh độ chói cho gương chiếu hậu bên trong xe.

Xe sang của ca sĩ TiTi(HKT)bị trộm vặt gương ngay trong bãi đỗ xe chung cư

Sự cố của nam ca sĩ trẻ khiến nhiều người cảm thấy hoang mang, thời điểm gần tới Tết Nguyên Đán luôn là lúc trộm cướp hoạt động mạnh.

Tấm gương đồng vẫn bóng loáng sau 1.900 năm dưới lòng đất

Chiếc gương đồng có đường kính 11,3 cm được khai quật hồi tháng 4 ở di chỉ khảo cổ Nakashima ở thành phố Fukuoka, Nhật Bản, International Business Times đưa tin.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta