Hướng dẫn đi tới cánh đồng quạt gió 'đẹp đốn tim' khi du lịch Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió khổng lồ ở Bạc Liêu quay đều trên biển giữa nền trời xanh thẳm là điểm nhấn ấn tượng để du khách muốn xách ba lô đi ngay trong những ngày hè.
Hướng dẫn đi tới cánh đồng quạt gió 'đẹp đốn tim' khi du lịch Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu đang là địa điểm thu hút cho các bạn trẻ thích đi du lịch và phượt . Ảnh : vforum.
Hướng dẫn đường đi tới cánh đồng quạt gió Bạc Liêu.
Là một tỉnh nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhưng Bạc Liêu là điểm đến ít được khách du lịch chú ý, nhiều người biết đến Bạc Liêu chủ yếu bởi các giai thoại xoay quanh nhà “Công tử Bạc Liêu”, nhưng với việc nơi đây sở hữu cánh động quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam cũng khiến bạn phải suy nghĩ đến một chuyến đi tới đây càng sớm càng tốt.

Ảnh: @kimhoo.tb
Bạc Liêu cách trung tâm TP HCM khoảng 290 km và mất khoảng 5h đi ô tô. Du khách có thể chọn những nhà xe uy tín khai thác tuyến này như: Phương Trang, Hoàng Yến, Kim Yến…, giá vé từ 190.000 đến 210.000 đồng.
Từ miền Bắc, bạn có thể đi bằng đường hàng không qua chặng bay Hà Nội – Cần Thơ, sau đó bắt xe khách tới Bạc Liêu qua các hãng như Phương Trang, Tuấn Hưng, Vũ Linh… giá vé 80.000 – 100.000 đồng, còn giá vé máy bay là 1.900.000 – 2.700.000 đồng. Tổng thời gian đi lại khoảng 4h30 phút.
Từ trung tâm thành phố Bạc Liêu bạn theo đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông sẽ đến với cánh đồng quạt gió. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến nhà máy khoảng gần 20km, nhưng từ cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời.

Từ khoảng cách xa cả chục cây số, người ta đã có thể nhìn thấy những lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời. Ảnh: @tuquyen0211.

Có tất cả 62 cột tháp và turbin điện gió đều được đặt trên biển. Ảnh: Long Nguyễn.

Mỗi cột turbine cao 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn, được chế tạo bằng thép không gỉ. Cánh quạt dài 42m được làm bằng nhựa đặc biệt. Khi thời tiết xấu, cánh quạt có thể gập gọn lại để tránh hư hỏng. Ảnh: Long Nguyễn.

Một con đường dẫn ra tham quan những chiếc quạt gió. Ảnh: Long Nguyễn.

Không cần đi đâu xa, giới trẻ Việt vẫn có thể thoải mái chụp hàng trăm bức hình với khung cảnh 'rất Tây'. Ảnh: @kimhoo.tb.

Tha hồ 'diễn sâu' giữa khung cảnh rộng bát ngát, nền trời trong xanh và những cánh chong chóng khổng lồ. Ảnh: @monn .

Thỉnh thoảng 'đưa nhau đi trốn' lãng mạn với người ấy ở nơi rất nên thơ này. Ảnh: @monn.

Check-in ở nhà máy điện gió Bạc Liêu đang là xu hướng của các bạn trẻ đam mê du lịch. Ảnh:@nlduyen


Để có thể chụp được những bức hình đẹp tại đây, bạn nên đi vào buổi chiều lúc tầm 4 giờ, bởi lúc này nắng chiều hướng về turbine, chụp vừa sáng mặt vừa có nắng đẹp không quá chói chang. Ảnh: @trancymai.
Du khách cần lưu ý là không phải khu vực nào của cánh đồng quạt gió cũng được vào tham quan, nhiều chỗ được chụp hình thoải mái, nhưng cũng có những đoạn có người canh gác và phải xin phép mới được vào. .
Đường đến vào cánh đồng quạt gió được rải nhựa nên bạn sẽ không gặp khó khăn nhiều khi di chuyển, ngoài ra xung quanh khu vực cánh đồng quạt gió là rừng đước ngập mặn càng khiến cho nơi đây thêm phần quyến rũ. .
Nguồn: tổng hợp từ ivivu.

TIN LIÊN QUAN

Khai quật khảo cổ học thương cảng cổ Hội Thống ở Hà Tĩnh

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch thực hiện chương trình hợp tác nghiên cứu khảo cổ học và lịch sử quan hệ Việt Nam - Nhật Bản với Trường Đại học Chiêu Hoà (Nhật Bản).

Bật quạt khi ngủ có thực sự gây hại cho sức khỏe?

Những ngày hè nóng bức luôn gây khó chịu nếu không có máy lạnh và chúng ta luôn tìm cách để giữ mát, bao gồm cả việc sử dụng quạt vào ban đêm. Nhưng liệu bật quạt khi ngủ có tốt cho sức khỏe không? Theo Live Science, một số tiêu đề báo gần đây

Video: Mắc kẹt trên đường ray, xe đầu kéo chở cánh quạt điện gió bị tàu hỏa tông lật

Khi nghe thấy tiếng còi tàu, tài xế điều khiển xe đầu kéo chở cánh quạt điện gió đã cố gắng tăng tốc để băng qua đường ray nhưng không kịp.

Đào trên mặt đất 2 cái hố, không cần quạt cũng có thể làm lửa bùng cháy

Khi đi dã ngoại chỉ cần gặp gió thổi to một chút là rất khó đốt cháy, làm thế nào để có thể nhóm lửa hiệu quả?

Khai quật mộ hoàng hậu của cháu trai Tào Tháo

Nhóm chuyên gia khảo cổ ở Lạc Dương, Trung Quốc đang khai quật ngôi mộ hoàng tộc nhà Ngụy, nhiều khả năng thuộc về hoàng hậu của Tào Duệ, cháu trai Tào Tháo.

SATA III và M.2 có những điểm gì khác biệt?

Các ổ cứng truyền thống từ trước tới nay là dạng ổ cơ, vì thế chúng sẽ phải quay ổ đĩa để truy xuất dữ liệu trong ổ. Tùy vào tốc độ quay của ổ là bao nhiêu thì tốc độ truy xuất của ổ đĩa sẽ nhanh hay chậm. Chính vì thế các nhà sản xuất thường ghi

Hơn 10 điểm đến du lịch miền Tây bất cứ ai cũng phải đi một lần trong đời

Bỏ hết những mệt mỏi của thành thị thành phố chúng ta hãy cùng xách ba lô lên và về với mảnh đất miền Tây bạn sẽ có những khoảng thời gian thư giãn và hoà mình với thiên nhiên đúng nghĩa . Cùng điểm danh hơn 10 địa điểm du lịch miền Tây sông nước

Thanh niên bá đạo bị quạt rơi trúng đầu vẫn phủi bụi rồi chơi tiếp

Tai nạn hết sức hi hữu tại quán net khi game thủ này đang ngồi chơi bỗng nhiên bị quạt thông gió rơi thẳng vào đầu.

THỦ THUẬT HAY

9 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn nhanh tay tải về 7 ứng dụng trả phí dành cho smartphone Android đang được miễn phí và giảm giá từ cửa hàng Google Play. Trong đó có khá nhiều gói icon đẹp mắt và một số tựa game đơn giản phù hợp để giải trí

Hướng dẫn mở lại Tab vừa đóng trên Chrome, Firefox, Safari, Opera

Bạn vừa tốn hàng giờ đồng hồ để tìm được một, một vài trang web có thông tin quan trọng mà bạn đang rất cần cho công việc, nhưng vô tình bạn lỡ tay tắt nhầm, hoặc ai đó cố tình trêu bạn. Bạn đang loay hoay mà không

12 bí quyết giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân

12 mẹo giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân trước các cuộc tấn công mạng hay lỗ hổng internet đang khiến nhiều người lo lắng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.