15 điều phượt thủ nên làm một lần

Tuổi trẻ, cái tuổi sung mãn nhất cuộc đời. Thời kỳ thích đây đi đó để trải nghiệm những điều mới mẻ. Đừng nghĩ đây là một danh sách những điều 'phải' làm, nhưng nếu có cơ hội bạn hãy thử những điều kỳ thú dưới đây nhé.
1. Đi du lịch một mình
15 điều phượt thủ nên làm một lần

Đi một mình rất tiện. Bạn mệt thì dừng, thích thì đi, không cần phải đợi cả nhóm biểu quyết. Và bạn cũng sẽ gặp thêm nhiều bạn mới trên đường đi nữa, nên chẳng lo buồn đâu. Quan trọng nhất là bạn có cơ hội để hiểu thêm về một người đặc biệt - chính bản thân bạn.
2. Leo núi

Không cần phải là đỉnh Everest hay một 'siêu núi' nào mà bạn phải mất hàng tuần luyện tập thể lực, kha khá tiền để đăng ký hay đeo thêm bình oxy mới có thể leo. Hãy khám phá chỉ đơn giản là những ngọn núi gần nhất bạn có thể tới và dành thời gian leo lên được tới đỉnh. Điều đó chắc là một trải nghiệm đáng nhớ cho những 'phượt thủ' muốn thử sức mình và tận hưởng không gian hòa mình giữa núi rừng xanh ngát. Có thể sẽ vất vả nhưng bạn cứ yên tâm rằng khi chinh phục thành công ngọn núi đó. Hãy tận hưởng cảm giác 'trên đỉnh thế giới'.
3. Đi tàu hỏa

Máy bay và ô tô có lẽ là 2 phương tiện phổ biến nhất hiện nay vì nhanh và tiện lợi. Tuy nhiên, chỉ có đi tàu mới cho ta cơ hội chiêm ngưỡng vô số sắc thái của hành tinh. Những vùng đất có thể bạn sẽ bất ngờ khi đi qua và trải nghiệm trong những con hầm băng qua núi, những cánh đồng xanh bát ngát. Hãy thử thay đổi phương tiện di chuyển và nhìn ra cửa sổ ngắm cảnh vật ở những vùng đất bạn đi qua để thấy thiên nhiên đẹp như thế nào!
4. Đi chợ

Khi kinh tế ngày càng phát triển, những siêu thị hiện đại dần dần thế chỗ cho những khu chợ bình dân. Tuy nhiên, chính những khu chợ ồn ào, náo nhiệt mới là nơi bạn có thể khám phá văn hóa của địa phương bạn đến. Một số cái tên nổi tiếng là chợ nổi Thái Lan, chợ hoa của Hà Lan, chợ cá ngừ Tokyo, chợ đồ cổ Argentina hay chợ trời Pasadena.

5. Đi bộ đường dài


Trekking có lẽ là hoạt động đúng nghĩa nhất của 'phượt'. Ba lô trên vai, hít một hơi thật sâu và biến mất vài ngày, thậm chí vài tuần. Tùy vào độ 'chịu chơi', bạn có thể chọn cung đường từ xuyên qua một cánh rừng đến đi bộ vòng quanh đất nước. Chẳng có gì ngoài trời, trăng, mây, gió (và lương khô/ mì gói), đây sẽ là chuyến đi để đời của bạn.
6. Thăm nơi tổ tiên từng sống

Nếu gia đình bạn đã sống trong cùng một ngôi nhà qua 6 thế hệ thì có thể bỏ qua mục này. Còn nếu không, hãy thử lần theo cây phả hệ và tìm về nơi tổ tiên từng sống, sẽ là một kỷ niệm cực kỳ đáng nhớ.
7. Học một ngoại ngữ

Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, biết tiếng Anh là một lợi thế. Bên cạnh đó, học thêm một ngoại ngữ cũng rất có lợi cho não. Quan trọng hơn, người dân địa phương sẽ rất vui nếu bạn cố gắng nói chuyện bằng ngôn ngữ của họ.
8. Xem một trận đấu ở sân vận động nổi tiếng

Cho dù bạn không thích thể thao, hãy cố gắng đến một sân vận động nổi tiếng nếu có dịp. SVĐ Old Trafford ở Stretford, Anh, sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Manchester United hay Camp Nou của Barcelona là các SVĐ lớn nhất châu Âu là một vài lựa chọn tiêu biểu. Cảm giác hòa chung không khí sôi động trên khán đài và hào hứng đập tay ăn mừng với người ngồi xung quanh dù không quen biết là một trong những điều tuyệt nhất.
9. Tình nguyện ở nước ngoài
Tham gia một đợt tình nguyện ở nước ngoài không chỉ có nghĩa là được đi đây đi đó mà còn cho bạn cơ hội được mở mang tầm mắt và hiểu thêm về những vấn đề mà người dân khắp nơi trên thế giới đang gặp phải. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ không chỉ thay đổi cuộc sống của những người được bạn giúp đỡ mà còn thay đổi chính cuộc sống của bạn.

Nếu có nhiều thời gian, hãy đăng ký tham gia những chương trình 2 năm của những tổ chức tình nguyện lớn như Môi trường sống cho nhân loại HFH hay Tổ chức Hòa bình. Hoặc bạn có thể chọn Global Vision International, tổ chức cung cấp hơn 150 dự án tình nguyện ở nước ngoài, dài nhất là 6 tháng.

10. Vượt biên giới bằng xe đạp, trượt tuyết hay trượt cáp


Nhập cảnh vào nước khác qua một sân bay, ga tàu hoặc nhà ga xe buýt thì thường quá. Một 'phượt thủ' chính hiệu có thể nghĩ ra một cách sáng tạo hơn:
Trượt tuyết qua đường quốc tế giữa Zermatt, Thụy Sĩ, và Cervinia, Ý, dưới đỉnh Matterhorn.
Trượt cáp giữa Andalucia, Tây Ban Nha, và Algarve, Bồ Đào Nha.
Đi taxi nước từ Nam Belize tới bờ biển Guatemala.
Đi xe đạp giữa vườn quốc gia núi Glacier và miền Nam Alberta.
11. Ở hostel (quán trọ) và kết bạn

Nếu so với khách sạn, ở hostel đầy thứ bất tiện vì bạn phải ngủ giường tầng, dùng nhà tắm chung và hầu như không có không gian riêng tư. Nhưng khi còn trẻ, hãy thử một lần vì vừa tiết kiệm được kha khá, vừa có cơ hội làm quen với rất nhiều bạn mới.
12. Đăng ký học nấu ăn ở nước ngoài

Còn cách nào để khám phá về văn hóa địa phương tốt hơn là thông qua ẩm thực? Nhưng thay vì chỉ đơn giản thưởng thức những món ăn nổi tiếng, hãy đăng ký tham gia một khóa học nấu ăn để được 'mục sở thị' và tìm hiểu cách người dân địa phương chế biến. Không chỉ thế, bạn cũng sẽ có nhiều kinh nghiệm và chuyện để kể lại khi về nhà. Tưởng tượn bạn bè sẽ trầm trồ như thế nào khi bạn nói 'Để tớ chỉ cho cách người Ý làm Pasta'.
13. Ngắm động vật hoang dã
Tận mắt ngắm những con thú quý hiếm giữa môi trường sống tự nhiên khác hẳn với đi sở thú hay rạp xiếc. Nếu có cơ hội bạn hãy thử một lần đến những safari để hiểu được sự kỳ diệu của tạo hóa.

Báo đốm Mỹ, vẹt đuôi dài lục bình ở vùng Pantanal của Brazil, một trong những đầm lầy lớn nhất thế giới; gấu xám và cừu sừng to trong vườn quốc gia Glacier (Mỹ); hổ hoàng gia Bengal và gấu lười ở vườn quốc gia Kanha (Ấn Độ); tinh tinh và khỉ đột ở Uganda; vượn cáo đuôi vòng ở Madagascar, danh sách những động vật hoang dã (và nơi để ngắm) còn kéo dài bất tận.
14. Trải nghiệm dưới nước

Nước có ở mọi nơi, chiếm 71% hành tinh, ít nhất 60% cơ thể người và hỗ trợ toàn bộ ngành quan sát cá voi. Chắc không cần nói thêm bạn cũng có thể biết nước quan trọng đến mức nào.
Vậy tại sao không thử một lần thực sự khám phá thế giới 'thủy cung'? Ví dụ, tắm nắng ở một hồ đầy sứa trong quần đảo Rock của Palau. Đây là nơi mà hàng triệu con sứa vàng thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch trong ngày đến hồ Jellyfish từ thị trấn Koror gần đó. Hoặc lặn sông Campbell của đảo Vancouver ngắm từng đàn cá hồng, cá coho, cá hồi Chinook và cá hồi nâu trong cuộc hành trình tuyệt vời lên thượng nguồn trong mùa di cư.
15. Đến một đất nước sản xuất rượu vang
Chắc hẳn không ít người biết đến rượu vang, món đồ uống nổi tiếng đến nỗi cách thưởng thức cũng được coi là một môn nghệ thuật.

Cũng như việc học nấu ăn, tận mắt được xem cách người dân địa phương sản xuất rượu vang là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Phía địa đầu châu Phi, bờ xa biển Adriatic hay chân dãy Andes là vài nơi bạn có thể tìm thấy những ngôi làng làm rượu vang.
Nguồn: sưu tầm

TIN LIÊN QUAN

Các cô nàng có đủ can đảm để yêu 1 chàng trai mê ' Phượt '?

Yêu một chàng mê phượt, bạn hãy sẵn sàng cho trái tim mình cũng phiêu lưu theo hành trình của những bước chân cùng nhau để cảm nhận về thế giới quan muôn màu, để trải nghiệm & học được những điều quý giá. Các cô nàng có đủ can đảm để yêu 1

Nữ phượt thủ ' KHÔNG BẰNG LÁI ' độc hành đến Hà Giang

Mặc dù mới chỉ 17 tuổi nhưng cô nàng '' phượt thủ '' 10x xinh xắn này đã khiến cộng đồng Phượt phải lên tiếng ca ngợi bởi sự táo bạo của cô gái này khi một mình đi phượt từ Hà Nam lên Hà Giang . Có lẽ đây sẽ là trải nghiệm không bao giờ quên đối

Cái CHẤT thật sự khi xê dịch của những ' Phượt thủ ' nay còn đâu?

Lời chia sẽ của 1 bạn đam mê Phượt trên những cung đường của tổ quốc '' Bọn mình đi rất đúng luật không phóng nhanh vượt ẩu ăn uống không để lại rác thải bầy bừa & cũng không bao giờ làm cái trò “ chịch choạc ” gái phượt kiểu như mấy phốt gần

Chàng trai ' PHƯỢT THỦ ' vô tình phát hiện con đường xuyên núi Sơn La

Chia sẽ trên cộng đồng ' Phượt ' trong những ngày qua có thể thấy những hình ảnh dưới đây làm dân phượt không khỏi bàng hoàng & chỉ muốn sách balo lên để đi khám phá con đường xuyên núi này . Thanh niên ' PHƯỢT THỦ ' vô tình phát hiện con đường

' SOÁI CA ' 10 tháng tuổi phượt cùng bố mẹ & chinh phục 250km đầu đời

Trên cộng đồng mạng Facebook trong những ngày qua 1 biker có tên T.T.SK chia sẽ về chuyến đi phượt của gia đình mình với hành trình 250km bằng xe máy cùng với Team Phượt Chất 73 . Điều chú ý ở đây đó là trong chuyến đi còn có sự hiện diện của thành

Rủ rê gấu làm 1 chuyến 'PHƯỢT THẢ GA' Mộc Châu trong tháng 9 chỉ với 1 triệu đồng

3 ngày 2 đêm cùng Gấu hưởng thụ một Mộc Châu tháng 9 tựa “nàng công chúa ngủ trong rừng” chỉ với 1 triệu đồng! Người ta nói rằng, Mộc Châu đẹp nhất những tháng cải vàng, hoa ban, hoa mận trắng xóa rợp góc trời. Thế nhưng, đằng sau...

Kinh nghiệm đi phượt xe máy về miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch miền Tây theo Tour và đang có ý định thực hiện một chuyến phượt miền Tây bằng xe máy, hãy đọc hết bài viết này để tham khảo. Đi du lịch ai mà không thích, nhất là tự mình lên kế hoạch và tự mình làm “đạo diễn

Cộng đồng mạng xót xa cho nữ phượt thủ 8X ' tử nạn ' trên cung đường Phượt

Theo chia sẽ trên cộng đồng mạng thì nữ ' phượt thủ ' này đã bị nước cuốn trôi khi đang khám phá cung đường rừng núi từ xã Tà Năng (H.Đức Trọng- Lâm Đồng) xuống xã Phan Dũng (H.Tuy Phong, Bình Thuận) . Cộng đồng mạng xót xa cho nữ phượt thủ 8X ' tử

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn cách chọn cấu hình máy tối ưu để dựng video

Các bạn lưu ý là cấu hình trên chỉ để tham khảo thôi, vì tuỳ theo tính chất công việc, chi phí mà bạn sẽ tuỳ biến cấu hình cho phù hợp với mình nhất.

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.