Hỏa Diệm Cốc - THUNG LŨNG HỎA THẦN lần đầu được phát hiện tại Việt Nam

Nằm sâu trong sa mạc lớn nhất Việt Nam, với địa hình lồi lõm kì lạ, 'Thung Lũng Hỏa Thần' làm cho người ta liên tưởng ngay tới địa danh Hỏa Diệm Sơn cực kì nổi tiếng trong phim Tây Du Ký.
cho người ta liên tưởng ngay tới địa danh Hỏa Diệm Sơn cực kì nổi tiếng trong phim Tây Du Ký.

Hỏa Diệm Cốc - THUNG LŨNG HỎA THẦN lần đầu được phát hiện tại Việt Nam

Tạ Thanh Sang

Tạ Thanh Sang
Nơi này được hình thành do quặng titan phun trào, tạo thành những hố sâu đến 2-3 mét, bề mặt mang một màu đỏ nổi bật, là điểm đáng check in nhất trên cung đường đi xuyên qua 'Tiểu sahara của Việt Nam' - Sa mạc Hòa Thắng.

Tạ Thanh Sang

Tạ Thanh Sang
Đây là một trải nghiệm khá thú vị cho các bạn trẻ yêu thích trekking mạo hiểm. Sau khi vượt qua được hành trình đầy gian nan trong cái khí hậu khắc nghiệt của miền Trung, bạn sẽ ghi lại được những khoảnh khắc khó quên, ấn tượng nhất trong cuộc đời.




Tạ Thanh Sang




Sa mạc hay còn gọi là đồi cát Hòa Thắng thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận là một trong những đồi cát lớn nhất Việt Nam với tổ hợp gồm nhiều đụn cát, đồi cát, bãi cát… nối nhau thành một hoang mạc rộng lớn, được mệnh danh là “Sahara của Việt Nam”.

tamthaikhong

tamthaikhong

tamthaikhong

tamthaikhong
Nằm cách TP.HCM khoảng 230km, cách TP Phan Thiết khoảng 50km về phía bắc, đồi cát trải dài dọc theo biển Hòn Rơm, song hành với tỉnh lộ 728B, tuyến đường được mệnh danh là một trong những con đường đẹp nhất miền Trung.




Tiến sâu vào sa mạc, kiếm tìm một bóng mát dừng chân là cực hiếm. Chỉ lác đác một vài bụi cây nhỏ đủ để dựa lưng, tránh bớt ánh nắng chiếu vào mặt. Cho nên khi lựa chọn cung đường này để trekking, các bạn cần chuẩn bị hành trang, tinh thần và sức khỏe thật kĩ lưỡng.




HƯỚNG DẪN DI CHUYỂN:

- Băng qua “tiểu sa mạc” có hai hướng: một là đi từ chùa Bình Nhơn băng qua sa mạc đến khúc cua Sao Hỏa, di chuyển hướng tây - bắc; hai là hướng ngược lại, di chuyển theo hướng đông - nam.
- Nhiệt độ của miền Trung 32 - 35 độ C, vào buổi trưa nhiệt độ của mặt cát lên đến 50 độ C bạn có thể bị say nắng, bị sốc nhiệt.
- Cát lún nên di chuyển rất chậm, nếu không biết điều phối được lực của chân, bạn rất dễ bị chuột rút trong quá trình đi. Phải biết cách phân chia sức lực hợp lý.
- Tự chuẩn bị cho mình ít nhất khoảng 8 lít nước/người, chanh, các loại thức uống điện giải để hạn chế mất nước. Dùng đồ ăn khô để hạn chế nấu nướng, chuẩn bị bạt và túi ngủ (hoặc mền) để ngủ giữa đồi cát hoặc che mưa.
- Về trang phục, quần áo nên dùng dài tay và thoáng, giày phải kín vì nhiệt độ cát rất cao dễ bị phỏng chân, trang bị các loại mũ nón có vành che. Do chỉ ở lại trong đồi cát một đêm, nên bạn chỉ cần mang một bộ quần áo là đủ, tránh mang vác quá nhiều khiến hành lý thêm nặng.

TIN LIÊN QUAN

Ghim lại liền 9 điểm đến 200k đang HOT ở Bình Dương

Cuối tuần muốn xả xì – trét cần gì đi xa, chuyển hướng đi Bình Dương cho gần nha các bạn! Bình Dương cũng có nhiều điểm vui chơi đẹp mà không phải ai cũng biết đâu nha. Bạn nào muốn khám phá Bình Dương thì tham khảo 9 điểm đến dưới đây nhé! 1. Khu

10 địa điểm làm nên tên tuổi của xứ 'rau má quê choa'

Được trời phú cho địa hình đa dạng, phong cảnh thiên nhiên đẹp với đầy đủ sông, núi, biển, hồ..... Thanh Hóa có nhiều điểm đến cực hấp dẫn, thích hợp cho những chuyến khám phá ngắn ngày của bạn. 1. Suối Cá Thần Cách trung tâm thành phố Thanh Hoá

Đánh giá Honda CBR500R với 3 ưu điểm và 2 nhược điểm lớn

Honda CBR500R có ngoại hình mới, kiểu dáng hầm hố nhưng lại có mức giá khá bình dân. Đồng thời, là một chiếc xe hạng trung của gia đình CBR, nó không chỉ thừa hưởng tinh hoa thể thao mà còn tích hợp những tiện ích sử dụng hàng ngày. Sau khi các chủ

Chiêm ngưỡng Kawasaki Z1000 một bản độ full option đến từ Đất Việt

Dàn chân cộm cán đến từ gói đồ khủng kể đến như Upside Down Ohlins FGR, mâm Marchesini hợp kim nhôm được sơn đen bóng, bộ đĩa Braketech Axis Iron, phanh Brembo M50 mạ niken sáng chói.

Top 8 địa điểm bạn phải ' hối hận ' cả đời nếu không đặt chân đến

Du lịch là trải nghiệm & khám phá những nơi mình chưa đến để ngắm nhìn những kiệt tác kì diệu của thiên nhiên du lịch cũng là dịp để bạn tìm thấy cho mình những cảm xúc tuyệt vời ở nơi xa lạ . Top 8 địa điểm ở Việt Nam dưới đây sẽ khiến bạn

Nhìn lại những điểm nổi bật của giải đua xe Yamaha GP 2018 tại SVĐ Phú Thọ

Sáng ngày 04/02 vừa qua, tại sân vận đồng Phú Thọ, Tp.HCM - Yamaha Motor Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao TP. Hồ Chí Minh tổ chức giải đua xe Yamaha GP 2018...

Wave 110 độ khoe dáng siêu đẹp giữa thung lũng sương mù

Đi theo phong cách độ kiểng quen thuộc, nhưng Wave 110 dưới đây vẫn đầy hấp dẫn với những đồ chơi cực 'chất', bên cạnh các món đồ kiểng đó họ còn hợp tác cùng nhau thực hiện một bộ ảnh cũng khá đẹp.

Share ngay 3 địa điểm du lịch 'hot nhất mùa hè' dành cho giới trẻ

Mùa hè là thời gian tuyệt nhất để bạn lập kế hoạch cho chuyến du lịch nghỉ ngơi thư giãn cùng bạn bè, gia đình sau một thời gian dài vùi đầu với công việc. Vác ba lô lên khám phá cảnh đẹp Việt Nam sẽ giúp bạn quên đi áp lực công việc và những lo

THỦ THUẬT HAY

Các bước thực hiện tạo video kèm hiệu ứng ấn tượng làm ảnh đại diện Facebook

Nhằm giúp cho trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook trở nên ấn tượng hơn, trong bài viết này TCN xin chia sẻ cách tạo video kèm hiệu ứng ấn tượng làm ảnh đại diện mà không cần sử dụng đến máy tính. Mời các bạn cùng

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không

Trải nghiệm bản TeamViewer 13 Portable - dùng ngay không cần cài đặt hay reset ID

Điều khiển từ xa và chia sẻ màn hình đa nền tảng trên nhiều thiết bị máy tính Windows, MacOS Sierra, Linux, Android, iOS, Chrome OS và Windows Phone 8/10.

5 phần mềm Anti-Ransomware tốt nhất ngăn chặn virus WannaCry

Trong khi mã độc ransomware WannaCry đang lây lan khủng khiếp, vì vậy trước khi quá muộn bạn hãy cài phần mềm ngăn chặn virus WannaCry để bảo vệ máy tính.

Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị treo iTunes

Tình trạng iPhone bị treo iTunes không còn là chuyện gì mới lạ mỗi khi nâng cấp lên iOS phiên bản mới. Vậy làm thế nào để khắc phục khi iPhone bị treo iTunes.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Đánh giá bộ đôi ống kính 16MP/24MP f/2.0 trên Vivo V7

Cảm nhận đầu tiên về camera của máy là máy chụp và lưu ảnh rất nhanh, do được trang bị công nghệ lấy nét theo pha giúp máy có thể chụp được những bức ảnh có đối tượng chuyển động như xe cộ,... một cách nhanh chóng.