Theo chân HOTGIRL bung lụa ở Cô Tô 4N3Đ chưa đến 2tr5

Thường mọi ng đi Cô Tô 2n1d hoặc 3n2d, nhưng tớ thích có nhiều thời gian nghỉ ngơi + chụp ảnh sống ảo nên ở 4n3đ cho thoải mái. Theo tớ, du lịch là để thư giãn, đã đi là phải đi cho sướng, nhưng cũng không vì thế mà vung tay quá trán. Chuyến này tớ đi hải sản ăn ngập mồm, khách sạn lung linh, ăn no ngủ kĩ, có hàng nghìn con ảnh nghệ mang về, tất cả hết chưa đầy 2tr5

Theo chân HOTGIRL bung lụa ở Cô Tô 4N3Đ chưa đến 2tr5

1. THỜI ĐIỂM NÊN ĐI CÔ TÔ
Tháng 4,5 có rất nhiều rong biển dạt lên bãi cát, biển hơi bị xấu đi một tí. Cuối tháng 5 và tháng 6 là đẹp nhất. Tháng 7 là bắt đầu mưa bão rồi không nên đi.
2. PHƯƠNG TIỆN:
Các bạn phải đi 2 chặng: HN-Cái Rồng, Cái Rồng-Cô Tô.
Chặng 1: HN - CT:
- Trên mạng nhiều chỗ bảo là phải đi 3 - 4 chặng (Hn - Ngã 3 cửa Ông, Ngã 3 – Bưu điện vân đồn, bưu điện – Cái rồng), lúc đầu tớ cũng định đi theo kiểu này: Đi xe đến Ngã 3 cửa ông rồi lại tiếp tục lộ trình như trên, với giá 100k/ng, chưa kể tiền đi lại từ Ngã 3 cửa Ông - Bưu điện - Cái rồng vào khoảng 150k nếu đi taxi. Đừng tin mà đi theo cách này, tớ đi xe Xuân Trường chạy thẳng một mạch đến Cảng Cái rồng luôn. Tìm trên google là ra ngay. Hoặc là đi xe Đức Phúc cũng chạy thẳng ra cảng nhé.
- Nhớ gọi điện đến trước hỏi giờ đi HN - Coto cũng như Coto - HN, nơi đón trả.
- Trước ngày đi nhắn tin cho người ta số người, chuyến nào giờ nào là được.
- Tớ đi chuyến 6 rưỡi sáng nhưng mà xe này lầy lắm nhé, lúc đầu hẹn đón 6h15 ở Keangnam mà cuối cùng 7h kém 15 mới đến lý do xe lầy như thế này thì về sau tớ mới hiểu
- Xe dừng đỗ bắt khách khá nhiều, phải 12h15 trưa mới đến được Cái Rồng. Xe khách nào cũng thế không tránh được.Nếu không muốn gặp xe bắt khách dọc đường lâu tốn thời gian như thế này thì các bạn có thể đi xe busline của Coto Eco Lodge, 220k/ng nhưng mình không biết là nó có đón khách vãng lai không hay là chỉ đón khách ở Eco Lodge.
- Chuyến về mình đi xe Đức Phúc chuyến 3 rưỡi chiều. Tóm tại là giờ giấc xe là phải gọi điện hỏi trước 1 ngày cho chắc ăn.

Tiền xe: 110k chuyến đi Xuân Trường + 130k chuyến về Đức Phúc = 240k
Chặng 2: Cái Rồng - Cô Tô:
- Các tàu Kaloong, Mạnh Quang, Quang Minh.. các thứ nhanh nhất cũng phải mất hơn 1 tiếng mới đến nơi, nhưng tàu Hoàng Quân này đi chỉ mất 45’ thôi, mà đi không bị say tí nào, chỉ hơi phê phê tí thôi, trên tàu có cả trẻ con người già chả thấy ai bị trớ tí nào. Nhớ chọn chỗ ngồi ở giữa tàu là cân bằng nhất, đỡ phê.

- Vừa đến nơi phát 12 rưỡi có ngay chuyến, chạy vội lên tàu phi đến Cô Tô luôn. Hình như tàu này nó chờ khách của xe Xuân Trường đến để gom cho đầy tàu rồi nó mới đi, không rõ các hôm khác thì giờ tàu như thế nào. Hóa ra lúc đầu xe của tớ đến muộn là vì nó biết chỉ cần đến trước 12 rưỡi là sẽ kịp bắt chuyến tàu Hoàng quân nên 7h kém nó mới đến trong khi h hẹn là 6h15.

Chú ý: Lúc đến cảng thì nên mua vé tàu chuyến về luôn, nhỡ có thay đổi giờ giấc thì người ta sẽ gọi điện báo cho mình trước. Như tớ không mua vé trước mà lúc về ra cảng mới mua nên chuyến tớ định đi đã bị hủy mà không biết. Tớ đi tàu khác, Kalong chuyến 1 rưỡi. Giá các tàu cao tốc bằng nhau đều là 180k.
Tiền tàu: 180k x 2 = 360k.

- Từ cảng vào trung tâm cực gần có thể đi bộ nhưng xách đồ nặng đi cũng oải, thuê xe điện đi cũng được. Có ít người thì nhớ rủ thêm người đi ghép cho rẻ. Tớ ở Coto Eco Lodge cách trung tâm 5km nên thuê xe điện mất thêm 200k/xe nhưng ghép được đoàn tổng có 11ng, xe điện chạy 20’ đến eco Lodge, max 14ng/xe.
Tiền xe điện: 200k/11ng = 20K/ng
- Chuyến về tớ thuê xe ôm từ Lodge ra cảng mất 50k + 30k tiền leo lên hải đăng tìm đồ thất lạc là 80k.
Tổng tiền đi lại mất: 240k tiền xe đến Coto + 360k tàu cao tốc + 20k xe điện về khách sạn + 80k xe ôm ra cảng = 700k
Tổng thời gian đến Cô tô 7 tiếng.
3. KHÁCH SẠN:
- Có 2 lựa chọn: Nhà nghỉ tầm tầm ở trung tâm và các khu bungalow sát biển Hồng Vàn (bãi đẹp nhất Cô tô)

- Tớ ở Coto Eco Lodge, bungalow sát biển. Nó là nhà gỗ be bé có mái vòm, kiểu lều vịt í. View thẳng ra biển, bên ngoài bãi cát khách sạn xếp nhiều băng ghế gỗ cùng với bàn ăn và các lều buông rèm trắng sát biển cực lãng mạn. Tuy nhiên nếu các bạn trẻ có ý định đi nhóm đông, tụ tập ồn ào thì tốt nhất không nên ở đây, không phù hợp, và theo lời anh Minh chủ khách sạn thì Eco Lodge “tuyệt nhiên không hợp với sinh viên và đối tượng “xuỳ tin kin kin”, và những đối tượng này anh í “không vui vẻ gì khi phục vụ”. Dường như anh í không có ý nghĩ mình là người cần làm thỏa mãn khách hàng, mà anh í là ng cung cấp dịch vụ, cấp gì khách phải dùng nấy, có phàn nàn cũng là do bạn không phù hợp với chúng tôi,chấm hết!! Vào fb Coto eco Lodge để đọc bài được pin do a Minh viết , các bạn sẽ hiểu ý t. Khi vừa đến nơi, nhìn thấy khách a í không cười không chào hỏi chỉ nói đúng thế này như kiểu như ra lệnh: “Nhà abc à? ở phòng 1. Anh/chị xyz? Ở phòng 2….” nói chung là dị lắm. Bù lại vào khoản service kém thì gu của chủ khách sạn rất tốt, lên hình phòng như thế nào thì bên ngoài nó đẹp y như thế, thích lắm.

- Khách sạn không có nước nóng, không có tv, không có điều hòa, không có có máy sấy, cửa ra vào và cửa sổ là kính nhưng k có tấm chắn từ bên ngoài có thể thấy rõ mọi việc diễn ra trong phòng. Ở đây cố gắng tắm sớm không thì đến tối nước rất lạnh. Máy sấy lúc đầu anh Minh bảo có nhưng đến thì sẽ không có đâu, cả mấy ngày tớ ở rất ít khi thấy mặt anh í để hỏi han, nên chủ yếu có gì mọi người sẽ nói chuyện với mấy anh nhân viên nhé. Ông chủ tồi mà nhân viên thì thân thiện lịch sự.

- Ai sợ rết như tớ thì hãy cẩn thận, ban ngày trong buồng tắm có rất nhiều rết bò ra thả dáng trên sàn...Điểm cộng là vòi hoa sen ở đây là bình tưới cây cute cực nhé nhưng không phải phòng nào cũng có đâu, nhớ order trước.
Cảnh báo: Có 2 khách sạn cũng xây kiểu nhà gỗ sát biển bắt chước Eco Lodge, bên trái là Thủy Thịnh nhà xấu xấu hơn, bên phải là Coto Village. Rất dễ nhầm vì 3 nhà sát cạnh nhau,đến mình ở 2 hôm mới biết. Bên Coto Village có điều hòa, nhưng ở Coto lúc nào cũng mát mẻ nên cá nhân tớ thấy không cần thiết. Đúng là nhái thì cũng có cải thiện hơn thật. Nước nóng có hay không thì không rõ.
- Tối ở đây không đông vui như trung tâm nhưng có thể đi dạo biển, ngồi ghế, gọi 1 ly nước ép dứa (nổi nhất ở đây đó, hãy thử 1 lần ngon lắm, nghe nhạc hawaii bên tiếng sóng vỗ rì rào...thích vô cùng).

- Giá phòng là 500k/đêm, tớ đi vào dịp khuyến mãi nên chỉ 1000k/3 đêm
Tiền phòng: 1000k/2 = 500k
Lời khuyên cho các couple hoặc nhóm nào đi đông thích ồn ào náo nhiệt thì không nên ở Coto Eco Lodge.

4. ĂN UỐNG

- Ăn ở Coto Eco Lodge rất đắt, hơn trong thị trấn rất nhiều. Các loại hải sản thường là đắt gấp rưỡi. Ngại đi vào thị trấn xa thì cũng chỉ ăn 2 3 bữa thôi. Có mấy bữa tớ gọi cơm rang với mỳ xào hải sản, ăn cũng được, có mực, bề bề, móng tay, 80k/suất 2 người ăn chung được.

Lưu ý là ông chủ Eco Lodge không cho mang đồ ăn vào trong phòng, ăn phải ra ngoài nhé… Sáng ăn mỳ chán chán thì đổi sang ăn ở Cồ Nghĩa ở thị trấn, nên gọi bún hải sản 40k/bát có bề bề, mực, tôm, chả cá, ăn cũng được. Có cả phở bò, cơm rang, mỳ xào…

- Hải sản ăn ở Úy Thanh nhé, cực kì tươi ngon, đang bơi lội tung tăng luôn mà giá cả phải chăng. Thề trong đời tớ chưa bao giờ thấy con bề bề, ốc móng tay với tu hài nào to như ở đây. Bề bề dài hơn bàn tay, tu hài to đùng béo múp, như khổng lồ.


- Ở thị trấn có dứa rừng phơi khô có thể mua về làm quà, đun lên uống lấy nước.

Tổng tiền ăn mất khoảng 950k/người/4 ngày.
5. ĐỊA ĐIỂM THĂM THÚ

- Đi lại trên đảo có 2 cách: Thuê xe điện hoặc thuê xe máy. Xe máy thuê ở Coto Lodge 200k chưa xăng, có xăng 250k. Đi xe máy nhớ đội mũ bảo hiểm, nghe nói trên đảo công an bắt không đội mũ ghê lắm.

- Ở Cô Tô có 3 bãi: Bắc Vàn, Hồng Vàn, Vàn Chảy. Cảng Bắc Vàn là cảng đi Cô tô con nên khi nào đi Cô tô con sẽ được nhìn bãi Bắc Vàn, nhưng hình như bãi này người ta không tắm đâu. Hồng Vàn là bãi đẹp nhất, xanh thăm thẳm, nước trong vắt nhìn thấy đáy, cát mịn, siêu đẹp, nhiều cá lắm, nước trong đến mức đến tối nhập nhoạng vẫn còn nhìn thấy đáy. Tối hôm đầu ngồi trên bãi cát tớ còn thấy cả mặt trăng máu, đỏ au, mà to hơn bình thường nhiều, vừa sờ sợ vừa thích, cảm tưởng nó thấp lắm ngay trên đầu mình. Vàn Chảy hôm tớ đi thì sóng to với cả đang xây dựng nên hơi bừa bộn, hàng quán sát biển mọc lên khá nhiều, đã có 1 vài khách sạn xuất hiện.

- Cô Tô Con: Đảo vẫn còn hoang sơ, khá đẹp. Tuy không có người sinh sống định cư trên đảo nhưng đã có dịch vụ ăn uống, cho thuê chỗ ngồi…Biển trong xanh nhưng không bằng Hồng Vàn, rất sâu không nên bơi xa. Cá nhân tớ thấy đi cho biết thôi chứ cũng không có gì mấy. Ở bãi cát có nhiều vỏ ốc vỏ sò đẹp, chịu khó nhặt mang về làm quà. Nên ghép đoàn để đi tàu ra cho rẻ. Thuê tàu đi từ Coto Lodge 600k/12ng = 50k/ng. Thuê chỗ ngồi 50k/phản/12ng = 5k/ng.

Vào buổi sáng trên biển có rất nhiều sương mù nên biển không đẹp đâu, vào buổi trưa chiều trở đi là đẹp nhất vì hết sương, nhìn rõ nước biển trong xanh. Thế nên ai đi Cô Tô con nhớ đi buổi chiều đừng đi buổi sáng lại thất vọng đấy

- Bãi Đá: Đẹp mê hồn luôn, đá xếp chồng lên nhau như kiểu bậc thang, thi thoảng gặp vũng nước có rất nhiều sỏi đủ màu, nói chung là khó tả, tự đi và cảm nhận thôi. Tớ mất cả buổi sáng ở đây để chụp ảnh max nghệ luôn. Sóng xô bờ đá tung bọt trắng xóa thích lắm, kiểu cũng bãi đá như Lý sơn nhưng dữ dội chứ không êm ả như Lý Sơn. Gửi xe 10k. Nhớ đi bộ lên cả ngọn núi cao cao (núi ngắm sóng hay gì gì í) để ngắm cảnh từ trên xuống.

- Hải Đăng: Lên ngắm toàn cảnh Cô Tô khá đẹp. Phí tham quan 5k/ng. Đường lên khoảng 2 cây, khá dốc, nên đi số 1-2, lúc xuống vẫn phải để máy chạy, tuyệt đối không thả trôi.

- Nhà thờ: ở ngay gần trung tâm nhé, hỏi người dân ai cũng biết. Không được vào bên trong, đứng bên ngoài chụp ảnh cũng đẹp, lên hình tưởng đang đứng ở Bà nà.

- Từ trung tâm trung tâm đi Vàn chảy -> Hải đăng -> Hồng Vàn (Coto Lodge) -> cảng Bắc Vàn là cùng 1 hướng, xếp theo thứ tự thuận đường luôn, Trung tâm -> Bãi đá là 1 hướng khác.

Chú ý: Nếu ở Coto Lodge (village,…) nói chung là xa trung tâm thì nên về trước 5 rưỡi chiều, lúc trời còn sáng. Từ trung tâm về Coto Lodge có 1 đoạn dài tối om không có 1 bóng đèn nào, xe qua lại rất ít, hai bên toàn cây cối không có nhà dân, có bị làm sao kêu cứu cũng không ai nghe cực kì nguy hiểm, tốt nhất là về sớm, đừng dại dột ăn tối ở trung tâm xong mới về như tớ nhé!

Tổng chi phí thăm quan trên đảo: 200k thuê xe + 40k tiền xăng + 5k gửi xe Vàn Chảy + 50k ra Cô Tô con + 5k thuê chỗ ngồi ở Cô Tô con + 10k gửi xe Bãi Đá + 5k Hải Đăng = 315k
Tổng kết chi phí chuyến đi: 2470k/người/4N3Đ
Đây là đi 2 người và đi thời gian dài, nhóm nào đi đông và đi thời gian ngắn hơn khoảng 3N2Đ thì sẽ rẻ hơn nhiều, nếu mà ở ghép và tự đi chợ mua đồ về thuê nhà dân trên thị trấn nấu chắc chắn còn rẻ hơn nữa!

TIN LIÊN QUAN

Bóng hồng Sài Thành với chuyến du hí Tây Bắc 4N3Đ cực sang chảnh

Cô nàng với cái tên độc đáo Châu Hoàng Bảo đem lòng say đắm Sapa đã lâu nay cũng đã cùng đám bạn quyết 'xách balo lên và đi' khám phá địa danh siêu hot của vùng Tây Bắc này. Trong chuyến đi 4N3Đ của mình, Bảo Ngọc đã phải chi trả khoản chi phí

Quán cà phê sách ngập tràn nắng gió ở Vũng Tàu

Không gian thoáng đãng, tĩnh lặng, quán cà phê trên đường Thi Sách là điểm hẹn của rất nhiều người mê sách ở thành phố biển Vũng Tàu. Đa phần quán cà phê ở Vũng Tàu đều cởi mở, ồn ào, sôi động...

Miên man những cung đường xanh mát khi về An Giang - Kỳ 1

Về An Giang là với một khung trời yên ả có sông nước bình lặng, có những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Về An Giang là chìm trong hương lúa ngọt lành, trong khói lam chiều vương vít trên những đám mạ non. Dường như cái vùng đất ấy cứ khiến người ta

Cẩm nang du lịch quần đảo Bà Lụa từ A đến Z

Những hòn đảo thuộc quần đảo Bà Lụa - Kiên Giang còn rất hoang sơ, trời nước một màu xanh ngắt, là địa điểm lý tưởng cho chuyến đi vào những ngày cuối tuần. Ảnh : Internet.Tổng quan về đảo Bà Lụa. Quần đảo Bà Lụa (còn có tên là Bình Trị) với khoảng

Du lịch An Giang về Búng Bình Thiên - Hồ nước trời ban

Về An Giang không chỉ có cánh rừng tràm Trà Sư bạt ngàn, huyện Tri Tôn đi vào sử sách, mà còn có vẻ đẹp của hồ nước ngọt lớn nhất miền Tây Nam Bộ đó chính là Búng Bình Thiên. Búng Bình Thiên đẹp đến nao lòng. Ảnh: yeunhiepanh. Búng Bình Thiên,...

Các cô nàng có đủ can đảm để yêu 1 chàng trai mê ' Phượt '?

Yêu một chàng mê phượt, bạn hãy sẵn sàng cho trái tim mình cũng phiêu lưu theo hành trình của những bước chân cùng nhau để cảm nhận về thế giới quan muôn màu, để trải nghiệm & học được những điều quý giá. Các cô nàng có đủ can đảm để yêu 1

Bản độ Exciter 150 tuyệt đẹp của chàng trai thành phố sương mù

Chiếc xe độ đượ trang bị cùm côn Brembo Billet giá trị trên 5 triệu VNĐ có kích thước to lớn hơn cùm zin đẹp bắt mắt hơn như nhược điểm là không có lổ chân kính. Bao tay Spider góc cạnh êm ái bám tay hơn bao tay zin (tuy nhiên dòng bao tay này khi

Honda Việt Nam mang Giải đua Mô tô Cup quốc gia tới thành phố biển Tuy Hòa

Mỗi chặng đua của Honda đều có những đặc trưng khó thể nhầm lẫn: Một Bình Dương đầy máu lửa, quyết liệt; một Cần Thơ đầy phóng khoáng, ngẫu hứng; một Đồng Tháp đầy “mùi sen”, bất ngờ; một Bà Rịa đầy sôi động, gay cấn. Vậy còn Tuy Hòa, thành phố

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Lấy lại mật khẩu Vietinbank bị quên lưu trên máy tính

Mật khẩu Vietinbank dùng để đăng nhập, kiểm tra thông số tài khoản ngân hàng của bạn. Chính vì thế người dùng cần ghi chú mật khẩu để không quên mật khẩu Vietinbank. Nếu không may quên mật khẩu, hãy sử dụng theo cách

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

404 Not Found - Lỗi này là gì?Nguyên nhân và Cách khắc phục

Vậy lỗi 404 là gì và cách khắc phục lỗi 404 Not Found ra sao? Hãy cùng Download.com.vn đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.

Đánh giá chất lương hình ảnh thự tế từ camera của Galaxy Note9

Đầu tiên, chúng ta sẽ điểm lại thông số kỹ thuật trên bộ đôi camera Galaxy Note 9. Giống như người đàn anh S9 Plus, mẫu phablet cao cấp mới ra mắt của Samsung cũng sở hữu cụm camera sau nằm ngang với tính năng khẩu độ