Sơn Tùng M-TP “quẩy” nhiệt trong lễ ra mắt 4 xe điện đầu tiên nội địa hoá

Hãng xe điện Pega đã ra mắt 4 mẫu xe điện hoàn toàn mới lắp ráp tại Việt Nam, trong lễ ra mắt được cho là tốn tới 8 tỷ đồng tiền tổ chức, có sự tham dự của gương mặt đại diện Sơn Tùng M-TP.

Sự kiện tổ chức tại Trung tâm hội nghị Quốc gia chiều ngày 22/4 có hàng ngàn khách mời tham dự. Với khẩu hiệu tuyên truyền là 'Cuộc cách mạng về chất lượng và công nghệ xe điện Việt', Pega (trước là HK bike) chứng minh là thương hiệu đầu tiên Việt Nam nội địa hoá xe điện. Cả 4 sản phẩm bao gồm 2 mẫu xe đạp điện, 2 xe máy điện đều được lắp ráp tại nhà máy của Pega ở Bắc Giang với những linh kiện nhập khẩu từ các công ty cung cấp phụ kiện có tên tuổi thế giới.

 

Các mẫu xe này được người Việt Nam đảm nhiệm từ khâu lên ý tưởng cho tới triển khai sản phẩm thương mại và lắp ráp. Các phụ kiện được đặt từ các nhà máy sản xuất khung ở Trung Quốc, vỏ nhựa và dây điện được cung cấp từ những công ty chuyên cung cấp đồ cho xe Yamaha, động cơ từ Bosch... Theo nhà sản xuất, xe được thiết kế với tiêu chuẩn cao hơn gần gấp đôi tiêu chuẩn của Cục đăng kiểm Việt Nam đưa ra. Các xe điện này còn được trang bị nhiều phụ tùng chất lượng tốt như hệ thống giảm xóc tương tự xe máy, phanh đĩa trên cả 2 bánh và tích hợp nhiều tính năng hữu dụng như chìa khoá thông minh, tuỳ chọn vận hành điện tử, số lùi tự động...

 

Chi tiết 4 mẫu xe điện mới được lắp ráp theo tiêu chuẩn chính hãng tại Việt Nam vừa ra mắt:

 

 

Zinger Color 3 có thể di chuyển phạm vi tối đa 80km cho mỗi lần sạc. Xe có thể chống nước ngập, vành đúc hợp kim nhôm, kích thước phanh tang trống lớn hơn phiên bản trước Zinger 2. Pega Zinger 3 có giá bán 11,99 triệu đồng.


Cap-A 3 là xe đạp điện ăn theo phong cách 'Caption America' cao cấp hơn so với Zinger 3. Đèn pha của xe sử dụng bóng LED, xe trang bị phanh đĩa, xi-nhan gắn mềm chống chịu va đập. Xe có thể chạy quãng đường tối đa 80km trong một lần sạc đầy và có giá bán 13,99 triệu.


Trans được trang bị động cơ điện có công suất danh định 1200W thích hợp leo đường dốc và có thể di chuyển xa 100km trong mỗi lần sạc đầy. Xe lắp lốp không săm với phanh đĩa kích thước 220mm trên cả 2 bánh. Giảm xóc sau đặt giữa có thiết kế giống những mẫu xe máy côn tay thành thị. Pega Trans được bán với giá 17,99 triệu đồng.


Crazy Bull 2 là mẫu xe chủ lực của Pega bởi có mức giá (15,99 triệu đồng) và thiết kế phù hợp với khách hàng ở Việt Nam, Khung của xe sử dụng thép ống dày 2mm cùng động cơ công suất 1200W cho phép chở tải trọng tối đa 200kg. Cũng như Pega Trans, chiếc Crazy Bull 2 có thể chạy tối đa 100km cho mỗi lần sạc đầy pin. Đặc biệt, mẫu xe điện này có tích hợp hộp số điều khiển điện 3 cấp, tính năng lùi xe bằng động cơ, chế độ Parking Mode để khoá tay ga và động cơ điện khi đỗ cho an toàn hơn.

 


Với khách hàng trẻ tuổi, ngoài những mẫu xe điện mới sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP là điều đáng chờ đợi.

 


Giọng ca 'Lạc Trôi' đã biểu diễn những ca khúc nổi tiếng của mình trong buổi lễ ra mắt 4 mẫu xe của thương hiệu Pega - thương hiệu mà Sơn Tùng làm đại sứ thương hiệu.

 


Phong cách trẻ trung và cá tính của Sơn Tùng rất phù hợp với đội tượng khách hàng mà xe điện Pega hướng tới. Tại buổi lễ, đã có hàng trăm fan của giọng ca 'Lạc Trôi' tới cổ vũ cho thần tượng.

Những hình ảnh tại buổi lễ ra mắt 4 mẫu xe điện nội địa đầu tiên của Pega:

 


Pega trình diễn những công nghệ hiện đại trên dòng xe điện mẫu chưa có ở Việt Nam sử dụng các linh kiện điện của Bosch và có khả năng kết nối với smartphone.


Các mẫu xe điện được đặt trong bể phun nước có cá bơi tung tăng để trình diễn khả năng chống nước. Xe điện mẫu được dựng chân chống giữa với bánh sau vẫn đang làm việc quay tít.


Pega Trans bên khu chạy thử dành cho khách hàng sau buổi lễ ra mắt.


Chiếc Pega Crazy Bull 2 có thiết kế lạ mắt và cá tính cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi.


Liêu Trần
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

PEGA ra mắt loạt xe điện thương hiệu Việt, Sơn Tùng-MTP làm đại diện hình ảnh

Hãng xe điện Việt Nam - PEGA (tiền thân là HKbike) mới đây đã chính thức giới thiệu loạt xe đạp điện và xe máy điện mới của mình, hướng tới đối tượng chính là giới trẻ, học sinh, sinh viên với mức giá từ 11.990.000đ đến 17.999.000đ.

Pega tuyên bố xe máy xăng sẽ bị loại bỏ trong 5 năm tới

Michael Greenstone - chuyên gia năng lượng và môi trường tại Đại học Chicago - đã nghiên cứu về chất lượng không khí tại 154 thành phố ở Trung Quốc từ năm 1981 đến năm 2012, và chỉ ra rằng việc ô nhiễm nặng khiến tuổi thọ người dân giảm khoảng 3,1

Pega Newtech: "Sát thủ xe ga" ra mắt thị trường Việt với giá 25 triệu đồng

Có tốc độ tối đa lên tới 60km/h cùng khả năng vận hành mượt mà, êm ái. “Sát thủ xe ga” là biệt danh được Pega đặt cho dòng xe Newtech mới của mình. Với nhiều tính năng giải trí vượt trội, thân thiện với môi trường hơn so với các mẫu xe điện thông

Cận cảnh xe điện Pega New Tech giá 25 triệu đồng, cạnh tranh Vinfast Klar

Đúng như tên gọi, mẫu xe máy điện Pega New Tech được trang bị nhiều công nghệ tiện nghi mới và động cơ mạnh mẽ ẩn giấu sau thiết kế góc cạnh độc đáo.

Vinfast ra mắt xe máy điện, Honda và Yamaha phải dè chừng

Thị trường xe máy điện Việt Nam đang có 3 nguồn phân phối chủ yếu, gồm đại lý nhập khẩu tư nhân, thương hiệu nước ngoài phân phối và hàng lắp ráp công ty liên doanh. Dù vậy, đại đa số lượng xe bán ra nhập khẩu nguyên chiếc hoặc sử dụng linh kiện từ

Thị trường xe đạp, xe máy điện không nhộn nhịp như giới kinh doanh mong đợi

Thời điểm này, các con phố tập trung cửa hàng bán xe đạp điện tại Hà Nội như Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, phố Huế, Kim Mã… khá đìu hiu, chỉ có lác đác khách đến xem. Giám đốc điều hành nhãn hiệu xe đạp điện PEGA Lê Thị Lan Hương cho biết: Sức tiêu thụ

Thi trường xe máy điện hỗn loạn: Xe Nhật và xe Trung Quốc chênh nhau tới vài chục triệu đồng

Các dòng xe máy điện nhập khẩu của Trung Quốc được đánh giá là tốt nhất hiện nay có giá không quá đắt, chiếc xe đắt nhất cũng chưa bằng một chiếc Wave Alpha.

[VIMS 2017] Danh sách các thương hiệu xe có mặt tại Triển lẫm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017

VIMS 2017 – Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017 được tổ chức bởi Các nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam phối hợp cùng liên danh C.I.S Vietnam và Le Bros sẽ chào đón sự góp mặt của 12 thương hiệu xe danh tiếng hàng đầu, bao gồm 9 hãng xe

THỦ THUẬT HAY

Cách xác định lỗi phần cứng và cách xử lý cơ bản khi PC không khởi động được

Ai trong chúng ta có lẽ cũng đã từng trải qua cái cảnh một ngày đẹp trời bấm nút nguồn chiếc PC quen thuộc, bỗng kinh hoàng phát hiện ra rằng vì một lý do nào đó mà nó mãi chẳng chịu khởi động vào hệ điều hành. Tuy

Cách để chụp ảnh định vị trên điện thoại Android và iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại để chụp ảnh. Bạn muốn biết thông tin về những bức ảnh của mình được chụp vào thời gian nào, địa điểm ở đâu nhưng lại không biết cách.

4 gói cước xem phim của VinaPhone miễn 100% Data và hướng dẫn đăng ký

Dịch vụ xem phim online của VinaPhone chất lượng cao trên điện thoại mà không lo về dung lượng 3G/4G. Đây là những gói cước xem phim của VinaPhone và cách đăng ký...

Chơi Candy Crush thông qua nền tảng AR từ Facebook Live

Được biết, phiên bản Candy Crush AR mới ra mắt này được hoạt động dựa trên nền tảng AR do Facebook cung cấp, cho phép người chơi có thể tương tác với game thông qua những cử chỉ của cơ thể, cụ thể chính là khuôn mặt và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J4 Plus nhanh: Tân binh mới phân khúc giá rẻ

Samsung Galaxy J4 Plus vừa ra mắt nhằm vào phân khúc giá rẻ, phổ thông. Cùng xem qua những đặc điểm nổi bật của máy để có thêm sự lựa chọn cho bản thân nhé.

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.