Quái thú Honda 67 sở hữu động cơ Takegawa DOHC đỉnh của đỉnh

Chiếc Honda 67 mà anh em chúng ta sắp được chiêm ngưỡng thuộc sở hữu của anh Bình Puma. Anh Bình đã đem tới cho xế cưng của mình một 'tâm hồn' vô cùng quyến rũ mà anh em nào cũng mơ ước. Ngoài khối động cơ thú vị, những món đồ chơi độc đáo trên chiếc Honda 67 này chắc chắn sẽ khiến cho các bạn vô cùng trầm trồ!

Quái thú Honda 67 sở hữu động cơ Takegawa DOHC đỉnh của đỉnh

Quái thú Honda 67 sở hữu động cơ Takegawa DOHC đỉnh của đỉnh



​Siêu phẩm Honda 67 này vốn thuộc thế hệ Honda CL70, nguyên bản sở hữu động cơ 72cc mạnh mẽ hơn hẳn những thế hệ trước của Honda 67 như: SS50, CL50, CD50,...
Sau khi về tay anh Bình Puma, anh ấy đã thay đổi rất nhiều chi tiết của chiếc CL70 nguyên bản bằng những món đồ chơi hiệu suất cao. Không những tối ưu hóa khả năng vận hành của chiếc xe mà còn khiến chiếc xe trở nên độc đáo và khác biệt.
Dù nâng cấp rất nhiều món đồ chơi, nhưng anh Bình vẫn cực kì tinh tế khi giữ lại hình dáng nguyên thủy của dòng xe này chứ không phá hình hoàn toàn. Bởi vậy mà tổng thể của nó mới trở nên hài hòa và cân đối, sự hài hòa và đặc sắc của nó được cấu thành từ những điểm nhấn nhẹ nhàng nhưng không kém phần thu hút.

​Hầu hết tất cả những món đồ chơi trên xe đều có xuất xứ đến từ xứ sở Hoa anh đào - Một thiên đường đồ chơi xe máy với những thương hiệu 'số má' trong giới chơi xe Việt Nam như: Takegawa, Yoshimura, Daytona,...
Món đồ chơi đầu tiên mà mình muốn giới thiệu đến cho anh em chính là cùm thắng Takegawa, dòng cùm thắng dành riêng cho những chiếc xe sử dụng thắng đùm phía trước. Hãng sản xuất đồ chơi nổi tiếng này cũng đã chu đáo bố trí một chiếc chân kính ở phía sau để tiện cho việc lắp đặt kính chiếu hậu. Một điều chi tiết không bao giờ có thể bắt gặp trên những mẫu cùm thắng đồ chơi đến từ phương Tây.

​Kế bên chiếc cùm thắng xịn sò, bộ công tắc on/off Daytona này đã trở nên vô cùng nổi trội khi sở hữu nút nhấn sáng bóng liền lạc với loạt ốc trên xe. Bao tay của xe cũng được anh Bình sử dụng bao tay đến từ thương hiệu Daytona, hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác cầm nắm êm ái và mềm mại.
Dĩ nhiên mình cũng không thể nào quên giới thiệu cho anh em về chiếc cùm ga Yoshimura mà chiếc xe này đang sở hữu. Không những có khả năng rút ngắn hành trình dây ga, nó còn có vẻ ngoài nhỏ nhắn và gọn gàng hơn hẳn so với những cùm tăng khác như: Active, Domino, Motion Pro,...Nhưng vẫn nhấn mạnh sự đẳng cấp và sang trọng với mức giá gần 4 đồng.

Cùm công tắc của xe cũng là một chi tiết đến từ thương hiệu Takegawa và có tên là SSP. Sở hữu thiết kế đẹp mắt, sắc sảo phù hợp với những dàn ghi đông 'khiêm tốn' của những dòng xe như: Monkey, 67, Mini Trail,...
Thay vì chọn đồng hồ Koso đo vol như bao chiếc xe độ khác thì vị chủ nhân tinh tế của chúng ta đã chọn riêng cho mình đồng hồ Daytona để thống nhất với những trang bị Nhật Bản khác. Nó sẽ giúp anh chủ kiểm soát được lượng điện áp, giữ cho chiếc xe luôn hoạt động ở mức ổn định nhất.

Với hệ thống côn dầu chất lượng, cảm giác bóp côn vào số của người lái sẽ trở nên mượt mà và ổn định hơn. Để có thể điều tiết lượng dầu một cách chuẩn xác và nhịp nhàng nhất, chiếc Honda 67 này đã được trang bị một cùm côn dầu Shiftup. Nó có kiểu dáng tối giản và tích hợp luôn cả bình dầu, cứ như sinh ra dành cho dòng cho chiếc CL70 này vậy.
Dầu của bộ ly hợp được truyền tải qua một cọng dây Hel bấm đầu Earl's, một chi tiết đồ chơi trên xe đầu tiên mà mình phát hiện ra là đến từ châu Âu (Cụ thể hơn là ở Anh Quốc).

​Dàn chân của xe vẫn giữ nguyên hệ thống căm đùm niềng nguyên bản nhưng giờ đây còn xuất hiện thêm một cặp càng thắng Takegawa trước sau.
Theo anh Bình chia sẻ với mình, chi tiết mà anh ấy tâm đắc nhất ở trên dàn chân này chính là cặp dè nguyên bản tồn kho của CL70 đời K3. Với cặp dè này, chúng có giá thị trường lên tới 30 triệu đồng và cực kì khó mua những cặp dè có nước xi mạ zin thế này.

​Đã đem lòng yêu mến những tác phẩm xe độ mang phong cách Nhật Bản thì chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy không lạ lẫm gì với thương hiệu G'craft. Một thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm CNC đẹp tuyệt vời và những bộ gắp đầy chắc chắn và ổn định.
Nhưng bộ gắp G'craft trên xe chính là bộ gắp mà mình cảm thấy đẹp mắt nhất từ trước đến giờ bởi vì có kiểu dáng thanh thoát, phù hợp với một xác xe cân đối như Honda 67. Nhưng bộ gắp này cũng chắc chắn hơn rất nhiều lần so với bộ gắp nguyên bản do được làm từ vật liệu nhôm CNC đắt đỏ.
Bộ nhông sên đĩa sạch sẽ được che chắn bởi che sên Takegawa, cũng được làm bằng chất liệu nhôm CNC nhưng lại có màu bạc óng ánh. Làm người nhìn có cảm giác sạch sẽ hơn khi chiêm ngưỡng dàn chân.

Chưa hết, dàn chân trên xe còn được củng cố mạnh mẽ bằng cặp phuộc Takegawa Billet chắc chắn sẽ đem tới hiệu năng nhún nảy đầm chắc hơn rất nhiều so với phuộc zin.
Mức giá của nó hiện tại đang ở mức hơn 10 triệu đồng với hiệu năng và diện mạo sắc sảo không thua kém gì những dòng phuộc nổi tiếng như Nitron hoặc Ohlins. Tuy nhiên, mức giá của nó lại 'hợp lý' hơn rất nhiều so với hai đối thủ đến từ châu Âu.
Ngoài chức năng điều chỉnh độ hồi dầu, độ nén lò xo như Nitron hoặc Ohlins thì dòng phuộc Takegawa Billet này còn có một ưu điểm rất tuyệt vời. Đó chính là điều chỉnh được chiều cao từ 330mm - 340mm sao cho phù hợp với nhu cầu và dòng xe của người sử dụng.



​Ngay bây giờ đây anh em chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cục máy 'siêu phẩm' trên chiếc Honda 67 này! Chi tiết đầu tiên mà mình muốn giới thiệu cho anh em chúng là bộ nồi khô, tạo ra âm thanh 'leng keng' cực kì kích thích.
Do bộ nồi khô Takegawa này không sử dụng nhớt bôi trơn, nên nó sẽ có thời gian sử dụng nhớt dài hơn hẳn so với những bộ nồi ướt. Dù không dùng dầu nhớt, nhưng khả năng tản nhiệt của nó vẫn được bảo đảm nhờ các lỗ gió ở bên trên lốc nồi.
Độ bắt tuyệt vời của bộ nồi khô Takegawa này là một điều khỏi cần phải bàn cãi. Nhưng chắc chắn rất ít anh em biết rằng nó còn sở hữu thêm khả năng chống trượt cực tốt.
Khi dồn số gấp với bộ nồi này, nó sẽ ngăn chặn hoàn toàn hiện tượng trượt bánh sau gây nguy hiểm cho chủ nhân.
Nhưng khi sử dụng nồi khô, bất kì anh em nào cũng phải chấp nhận rằng tuổi thọ của bố nồi rất thấp (khoảng 5.000 km) vì độ ma sát quá cao của nó. Tuy nhiên những ưu điểm ở trên đã hoàn toàn ăn đứt nhược điểm nhỏ bé này.


​Linh hồn của chiếc Honda 67 này chính là khối động cơ Takegawa mang trái piston 57mm và hệ thống cam đôi DOHC. Đặc biệt bộ mâm lửa trên xe cũng đến từ thương hiệu Takegawa, đồng bộ với những chi tiết khác ở trên xe.
Mobin sườn sử dụng mobin Nology và dây tăng áp là dây MSD, một trong những chi tiết hiếm hoi không có nguồn gốc từ Nhật Bản.

​Nhiệm vụ truyền dẫn nhiên liệu được giao cho bình xăng con Yoshimura TM26 Limited đã ngừng sản xuất từ lâu. Nó là một chi tiết được anh Bình vô cùng tâm đắc, theo anh ấy chia sẻ thì số lượng bình xăng con Yoshimura TM26 Limited này ở Việt Nam hiện tại chỉ đếm chưa đầy 10 đầu ngón tay!

Ở trong bình căng Yoshimura TM26 Limited này còn ẩn chứa công nghệ ‘KIM SÁO’ chẳng khác gì một bét phun xăng của một hệ thống FI thứ thiệt
Sỡ dĩ mình nói như vậy là vì trên chiếc ‘KIM SÁO’ này có tới 26 lỗ phun xăng (13 lỗ mỗi bên trái phải).
Bởi vậy mà nhiên liệu sẽ được dẫn truyền và đốt cháy một cách tối ưu và ngọt ngào nhất có thể.
Tuy nhiên, bình xăng con Yoshimura TM26 Limited này do có trái ga lớn nên khi vận hành sẽ phát ra âm thanh rất to. Nhưng nếu bạn là một người hâm mộ của bình xăng Yoshimura TM26 Limited thì chắc chắn sẽ cảm thấy mê mệt với tiếng kêu quyến rũ này!

Âm thanh uy lực và hùng hổ chủ yếu đến từ lon pô Over Racing Titan này, đoạn cổ của nó cũng được làm bằng Titan và có kích thước phù hợp với khối động cơ Takegawa mạnh mẽ ở phía trên.
Để anh em có thể thưởng thức âm thanh đầy quyến rũ của lon pô này thì mình sẽ chèn một clip nổ máy chiếc xe này ở bên dưới:
Một số hình ảnh khác của chiếc Honda 67 độ đầy đẹp mắt này:

Chủ nhân : FB Nguyễn Bình (Bình Puma)

TIN LIÊN QUAN

Monkey 50 TỪ BỎ LUẬT CHƠI khi nâng cấp động cơ DOHC Takegawa!

Dàn đồ chơi Takegawa DOHC trên chiếc Monkey 50 này đã biến nó trở thành một con quái vật thật sự khi tăng cường sức mạnh và độ hốc lên gấp bội lần so...

Honda SS50 độ với ngoại hình thu hút mọi ánh nhìn đến từ nước Pháp

Mẫu độ được thực hiện tại Biarritz (Pháp), là quê hương của lễ hội môtô Wheels & Waves. Chiếc xe tí hon Honda SS50 này được đặt tên “Ngựa hoang” với phong cách đầy chất chơi, cá tính.

Honda Z50 bỗng hóa thành siêu phẩm sau khi được độ từ trong ra ngoài

Honda Z50 có lẽ là một cái tên xa lạ đối với đa số những anh em chơi xe tại nước ta, vì vậy cho nên hôm nay mình sẽ chủ động giới thiệu đến các bạn một...

Huyền thoại Honda Zoomer - X độ siêu hầm hố với khối đồ chơi hạng nặng

Zoomer của Honda là một mẫu xe ga cỡ nhỏ (50cc) được sử dụng khá nhiều tại Nhật và các nước châu Âu lẫn Bắc Mỹ.

Phiên bản Dream độ đẹp bá cháy dành riêng cho anh em nghiện Honda Dream

Chiếc Dream độ dưới đây chắc chắn sẽ làm cho những anh em yêu mến dòng Honda Dream thỏa mãn tình yêu với những món đồ chơi xa xỉ và đắt đỏ. Được kết...

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Honda Dream II độ khủng giá hơn 200 triệu tại Việt Nam

Chiếc Honda Dream II độ kiểng tại Đồng Nai 'gây sốc' bởi một loạt các phụ tùng 'hàng hiệu', đặc biệt là khối động cơ Takegawa từ Nhật Bản.

Honda 67 độ khối động cơ của Kawasaki 250cc cực mạnh mẽ

Với kinh nghiệm thay động cơ lớn vào những mẫu xe khác nhau, Millyard, một kỹ sư nổi tiếng người Anh gây bất ngờ khi tạo ra một chiếc SS50 hay còn gọi là xe máy Honda 67 thay máy bằng động cơ Kawasaki 250cc cực mạnh.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Bạn đã thử sức với game Còi to cho vượt gây sốt cộng đồng mạng chưa?

Còi to cho vượt là game mobile đua xe của người Việt lấy bối cảnh giao thông ở Việt Nam, và người chơi sẽ tham gia điều khiển phương tiện giao thông vượt chướng ngại vật.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng