Mô tô 150cc tại sao lại bị mọi người ‘kì thị’?

Dù có ngoại hình quyến rũ và bắt mắt hơn hẳn những dòng xe phổ thông như: Raider, Exciter, Winner nhưng những dòng mô tô 150cc hiện vẫn không được nhiều anh em chú ý tới. Liệu có phải là vì những dòng xe này ẩn chứa những bất tiện nào đó mà đã làm người tiêu dùng không thèm mua?

Mô tô 150cc tại sao lại bị mọi người ‘kì thị’?

Mô tô 150cc tại sao lại bị mọi người ‘kì thị’?

Được cái mã bên ngoài nhưng giá quá chát, gần bằng một chiếc mô tô 300cc cũ...

​Thật tình mà nói thì những dòng mô tô 150cc đều có mức giá rất đắt đỏ, hầu hết xe khi lăn bánh đều có gần 80 triệu đồng.
Ngoại hình bề thế nhưng lại có cân nặng hơi bị 'quá khổ' ảnh hưởng đến sức mạnh. Đa số những chiếc xe này chỉ mạnh hơn những chiếc côn tay phổ thông như: Exciter, Raider, Winner một tí!
Có nhiều người anh nói với mình rằng nếu bỏ ra số tiền 78 triệu 'đập thùng' R15V3 hơn chiếc Exciter mỗi cái Upsize down và tư thế ngồi 'chồm bò' thì thà thêm khoảng 10 triệu nữa mua Z300 sẽ sướng hơn...
Bởi vì những ông anh của mình đa số chạy xe tìm đến sức mạnh, họ mua xe rồi cỡ chừng mấy tháng sau lại bán xe để 'nâng cc'. Mấy ổng thi xong bằng A2 rồi mua luôn 1 con 300cc cũ chạy làm quen cho đỡ bị lỗ khi mua đi bán lại!

​Những người có suy nghĩ trên thì thường họ sẽ không thể hiểu được cái hàm ý sâu xa của nhà sản xuất khi cho ra đời một chiếc mô tô 150cc.
Khi ra đời những chiếc mô tô 150cc thì những nhà sản xuất xe máy như: Honda, Yamaha, Suzuki,... luôn luôn muốn khách hàng của họ có trải nghiệm lái giống một chiếc phân khối lớn thật thụ nhất với số tiền bỏ ra ít nhất có thể.
Họ làm điều đó bằng cách nào ư? Những nhà sản xuất sẽ trang bị cho chiếc mô tô của mình những công nghệ hàng đầu như là: ABS (CBR150 2018), Up size down (R15 V3), VVA (R15 V3),...Cùng với thế ngồi 'ôm bình xăng' đặc trưng, chủ nhân của những chiếc xe này sẽ có cảm giác lái không khác những chiếc mô tô Phân khối lớn là bao.
Mô tô 150cc liệu có bất tiện hơn những dòng côn tay phổ thông không?

​Câu trả lời chắc chắn là có! Bất tiện thứ nhất mà mình gặp phải thường xuyên đó chính là cái vụ chở người trên mô tô 150cc.
Nói thật chứ chạy mô tô 150cc chỉ có chạy một mình hoặc chở người yêu thôi anh em. Chứ mấy ông thử chở người lớn hay một thằng bạn nào đó thử đi, nhìn thấy cái thế ngồi nó kì kì sao đó...
Rồi thêm cái lên xuống khó nữa, cái yên sau cao chót vót của mấy chiếc như: Suzuki GSX-S150 hay CBR150 thì rất là bất tiện! Ai mà không biết leo thì té dễ như chơi!

​Nếu như ở những chiếc côn tay phổ thông như Winner X, Raider hoặc Exciter sẽ có chỗ để để gắn được baga phía trước. Nhằm treo được những bịch ni lông đựng đồ còn với mô tô 150cc thì lại không!
Muốn mua đồ thì phải nhờ người ngồi sau cầm hộ, chứ xe như vậy treo ở đâu bây giờ! Tốt nhất anh em cũng đừng lợi dụng ghi đông để treo đồ tại vì như vậy sẽ làm ghi đông bên nặng bên nhẹ, nếu lái không cứng thì đảm bảo 'xòe' là cái chắc!
Mô tô 150cc bị 'kì thị' liệu có phải do người điều khiển?

​Vì khỏi cần thi bằng A2 nên những dòng xe mô tô 150cc có phạm vi tiếp cận rất rộng. Chỉ cần có bằng A1 là có thể lái một chiếc xe có kiểu dáng giống y chang mô tô một cách hợp pháp.
Nhưng chẳng hiểu vì sao mà nhiều thanh phần chạy những chiếc mô tô 150cc lại có thái độ thiếu nghiêm túc khi tham gia giao thông. Làm cho đa phần người tiêu dùng có 'ác cảm' với những dòng mô tô 150cc.

​'Tội nghiệp' nhất vẫn là chiếc Yamaha R15 V3 thần thánh, có vài anh em cứ mua xe xong là ra ngoài đường chạy theo kiểu lạng lách đánh võng.
Thấy người ta không né mình thì âm côn rồi dồn hết ga nẹt pô, rồi cứ làm vậy hoài người ta có ác cảm. Xong rồi ai chạy R15 thì cũng bị quơ đũa cả nắm, cứ bị người khác 'mặc định' là trẻ trâu với dân đú... Thật sự là buồn thiệt!
Nếu như bạn có số tiền khoảng 80 triệu đồng thì liệu bạn có định mua một chiếc mô tô 150cc không?

TIN LIÊN QUAN

Exciter 150cc độ tung chảo với nhiều đồ chơi hấp dẫn

Exciter 150 với nhiều đồ chơi cứng cáp đã làm tăng thêm sự thẩm mỹ cũng như hiệu năng mới của dòng xe dưới đây được Biker độ lai thêm hầm hố . Exciter 150 độ tung chảo với nhiều đồ chơi hấp dẫn ...

Exciter 150cc màn lột xác táo bạo để trở thành một huyền thoại

Exciter 150cc phá cách với nhiều bản độ khác nhau từ đơn giản với tới cầu kỳ, ngay từ khi xuất hiện trên thị trường dòng xe côn tay 150cc này đã tự khẳn định được thế mạnh của mình về tốc độ và về hình dáng hầm hố phá cách của mình. Từ đây đã tạo

Exciter 150cc phá cách với dàn đầu NVX cưc kỳ hầm hố

Mệnh danh của mẫu xe côn tay thần thánh cái tên Exciter 150cc đã quá quen phuộc với nhiều Biker Việt Nam không chỉ kiểu dáng đẹp mà còn được nhiều yêu thích bởi sức mạnh tìm ẩn bên trong của nó. Xe độ lên càng làm cho xe đẹp hơn phá cách hơn Có lẽ

Exciter 150cc phá cách cực đã phối hợp với nhiều đồ chơi tinh tế

Nhiều ý tưởng đã thật sự làm đau đầu người thợ đến mất ngủ của người suy nghĩ ra ý tưởng đó, để kết quả cuối cùng chỉ là muốn ra đời một chiếc Exciter 150cc phá cách hơn mới hơn của riêng mình.

Exciter 135 độ hơi thở của đối thủ Honda 150cc

Dàn đầu xe độ trang bị đồng hồ MXS full LCD đây đang là dòng đồ chơi đang rất rất hot vì nó lắp được hầu hết các dòng xe chỉ cần chế lại bợ cổ là vào vừa hết

Exciter 150cc phiên bản độ chất từ nội thất đến ngoại cảnh

Exciter 150cc đã đến với người chơi xe Việt Nam nhẹ nhàng vào cuối năm 2014 từ đó cơn sốt động cơ 150cc bắt đầu khuấy động phong trào chơi xe càng tứ lúc đó, với nhiều ý tưởng chiếc xe độ càng làm cho xe thêm chất và tăng thêm giá trị xe Xe được

Exciter 150cc phá cách với dàn tem nhôm xước đột phá

Exciter 150cc ra đời trong thời gian thị trường xe số đang rất cần một chiếc xe phân khối cao hơn, và Yamaha đã khéo léo đua ra dòng xe này và gần như đã chiếm lĩnh thị trường ngay từ khi xuất hiện. Không dừng lại ở đó nhiều bản độ và nâng cấp lên

Phiên bản Exciter 150cc cực sáng tạo với nhiều đồ chơi hơi chất

Trong phiên bản độ lần này gửi tới anh em Biker chiêm ngưỡng, là dòng xe Exciter 150cc nhưng phá cách cực ngầu hơn với nhiều đồ chơi siêu cứng cáp. Xe độ lại nhiều chi tiết giá trị nên số tiền bỏ ra cũng không hề nhỏ cho một cuộc chơi một đam mê

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.