Nhà sáng lập kiêm CEO Huawei Ren Zhengfei nói công ty sẽ không bán đi mảng kinh doanh smartphone

Nhà sáng lập kiêm CEO Huawei Ren Zhengfei nói công ty sẽ không bán đi mảng kinh doanh smartphone


​Như TECHRUM đưa tin hồi 25/1, Huawei bác bỏ việc bán về vấn đề xoay quanh các tin đồn bán thương hiệu flagship P và Mate series. Mới đây, nhà sáng lập kiêm CEO Huawei Ren Zhengfei vừa có chia sẻ sau tin tức này.
Theo đó, ông Ren Zhengfei cho biết vào hôm qua (9/2) rằng Huawei sẽ 'sống sót' trở lại sau các áp lệnh trừng phạt lên công ty này dưới thời cựu chính quyền Mỹ Donald J.Trump từ hồi tháng 5/2019 cho đến nay.
Ngoài ra, ông cũng bày tỏ hi vọng rằng sẽ có một mối quan hệ mới với Mỹ, cùng các công ty Mỹ và Trung Quốc khác dưới thời tân chính quyền Mỹ Joe Biden, khi ông vừa mới nhậm chức được nửa tháng trước (20/1/2021, giờ bờ Đông Mỹ).


​Ông cho biết Huawei vẫn quyết tâm mua thiết bị từ các công ty Mỹ và việc khôi phục quyền truy cập của Huawei vào hàng hóa Mỹ nghĩa là đôi bên sẽ cùng có lợi. Ngoài ra, ông cho rằng những hạn chế đối với công ty sẽ gây tổn hại cho các nhà cung cấp của Mỹ.
'Chúng tôi hy vọng chính quyền mới của Mỹ sẽ có một chính sách cởi mở vì lợi ích của các công ty Mỹ và sự phát triển kinh tế của Mỹ', ông Ren nói. 'Chúng tôi vẫn hi vọng rằng có thể mua khối lượng lớn vật liệu, linh kiện và thiết bị của Mỹ để tất cả chúng ta đều có thể hưởng lợi từ sự tăng trưởng của Trung Quốc'.
Ông cũng phủ nhận xoay quanh về thông tin Huawei sắp rút lui khỏi mảng kinh doanh smartphone, khi cho biết rằng 'Chúng tôi đã quyết định tuyệt đối sẽ không bán tháo thiết bị tiêu dùng, mảng kinh doanh smartphone của chúng tôi'.


​Huawei sắp sửa ra mắt smartphone màn hình gập Huawei Mate X2 vào 22/2 tới đây, tức là sau kì nghỉ lễ Tết Âm lịch và sắp tới sẽ là dòng Huawei P series thế hệ mới vào tháng 3/2021 tới đây, vẫn như truyền thống của công ty.
Theo CINNO Research và Canalys, Huawei vẫn dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc. Cũng theo báo cáo theo dõi hàng quý về điện thoại di động của IDC, các lô hàng trên thị trường smartphone của Trung Quốc trong Q4/2020 là khoảng 86.4 triệu máy, tăng nhẹ 0,3% so với cùng kì năm 2019.
Trong Q4/2020, các lô hàng của Apple, OPPO, vivo và Xiaomi đều tăng đáng kể. Xét về thứ hạng cụ thể thì Huawei, Apple, OPPO, vivo và Xiaomi đều đứng trong top 5. Mặc dù Huawei đã giảm 34.5% so với cùng kì năm trước nhưng vẫn đứng đầu với mức thị phần 25.1%.


​Nhìn lại năm 2020, Huawei vẫn đang dẫn đầu nhiều đối thủ khi đạt mức thị phần 38.3%, giảm 0.1% so với mức thị phần 38.4% vào năm 2019. Xếp vị trí thứ hai là vivo với 17.7% mức thị phần.
Điều này cho thấy Huawei ở vị trí đầu tiên có thị phần cao hơn vivo hơn 50%. OPPO, Xiaomi và Apple lần lượt xếp thứ 3-5. Ngoại trừ mức tăng trưởng hàng năm của Apple, cả 4 nhà sản xuất còn lại đều có mức độ suy giảm khác nhau.
Cũng trong Q4/2020, các lô hàng smartphone 5G của Trung Quốc là khoảng 60 triệu máy. Năm 2020, lượng xuất xưởng lũy kế là khoảng 167 triệu máy và chiếm hơn 50%.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/nh%C3%A0-s%C3%A1ng-l%E1%BA%ADp-ki%C3%AAm-ceo-huawei-ren-zhengfei-n%C3%B3i-c%C3%B4ng-ty-s%E1%BA%BD-kh%C3%B4ng-b%C3%A1n-%C4%91i-m%E1%BA%A3ng-kinh-doanh-smartphone.400182/

TIN LIÊN QUAN

CEO Huawei gọi iPhone 12 là "smartphone tốt nhất thế giới"

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Huawei, Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi), nói với giới truyền thông Trung Quốc tại một hội nghị tuần này rằng iPhone 12 của Apple hiện là “smartphone tốt nhất trên thế giới”.

Huawei bác bỏ tin đồn bán thương hiệu P và Mate series

Đang có thông tin cho rằng sau Honor, Huawei có ý định bán mảng kinh doanh di động của mình. Đại diện của Huawei đã bình luận về thông tin này.

Chính quyền Trump thu hồi giấy phép kinh doanh với Huawei của Intel và nhiều công ty khác

Chính quyền Trump đã thông báo cho một số nhà cung cấp của Huawei, bao gồm cả nhà sản xuất chip Intel, rằng đang thu hồi một số giấy phép bán cho công ty Trung Quốc và có ý định từ chối hàng chục công ty khác muốn cung cấp cho công ty viễn thông

Huawei đang thử nghiệm dòng Huawei Mate 50 chạy chip Snapdragon 898

Theo báo cáo mới nhất từ DCS, Huawei dường như đã tiếp tục bắt tay vào phát triển dòng flagship mới - Huawei Mate 50, dự kiến chạy Snapdragon 898 4G

Huawei Mate 50 series dùng chip Snapdragon 898 lộ thời điểm ra mắt

Huawei chuẩn bị ra mắt dòng smartphone hàng đầu Huawei Mate 50 với những cải tiến về camera và chip xử lý. Mới đây thời điểm ra mắt dòng flagship này bị rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe