Đi xe máy về quê ăn TẾT cần chú ý điều gì?

Về quê bằng xe máy để ăn Tết là phương tiện mà nhiều anh em chọn nhất bởi tiết kiệm chi phí & thú vị hơn so với đi xe khách hay máy bay. Tuy nhiên, các bạn cần phải lưu ý vài điều để có một chuyến đi tốt đẹp.
Đi xe máy về quê ăn TẾT cần chú ý điều gì?

Đi xe máy về quê ăn TẾT cần chú ý điều gì?



Trước khi có chuyến đi dài về quê ăn tết thì anh em nên nhớ kiểm tra và nên bảo dưỡng phương tiện trước khi đi, đặc biệt là phanh trước/sau, kiểm tra vỏ xe, kiểm tra đèn tín hiệu, thay nhớt..... Phải đảm bảo các chi tiết này còn hoạt động tốt nhất, không thì phải thay thế ngay để có một chuyến đi an toàn.


Xếp hành lý gọn gàng, không làm cản trở tầm quan sát. Tốt nhất nên mang ba lô cá nhân, hành lý gọn nhẹ phía sau, để không làm cản trở tầm quan sát và thao tác lái xe.


Khi lái xe trên đường, nên tuân thủ luật giao thông cũng như chú ý biển cảnh báo, chỉ dẫn, đèn tín hiệu. Hãy điều khiển xe đi đúng làn đường và chú ý biển báo để đảm bảo luôn lưu thông đúng tốc độ cho phép, giữ khoảng cách an toàn.
Bởi việc phóng nhanh vượt ẩu, đi quá tốc độ quy định không chỉ khiến bạn bị xử phạt mà còn gây nguy hiểm cho chính bạn và các phương tiện khác cùng tham gia giao thông.
Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và an toàn trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cảnh sát giao thông được quyền dừng xe khi nào?

Trực tiếp phát hiện, có tin báo của cơ quan, tổ chức về hành vi phạm luật…là những trường hợp CSGT được quyền dừng xe.

Xe hết "đát" gây tai nạn, xử nghiêm trách nhiệm người đứng đầu

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu gắn trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong việc xử lý tình trạng xe hết niên hạn sử dụng trên địa bàn. Đặc biệt, cần xử lý trách nhiệm...

Hà Nội: Xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC 67) - Công an thành phố Hà Nội cho biết, sau 1 tuần ra quân triển khai Kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông-trật tự xã hội (từ 16 đến...

Những bí quyết lái xe tiết kiệm nhiên liệu

Không dồn ga, phanh gấp, kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên hay hạn chế dùng điều hòa là những bí quyết cơ bản để tiết kiệm nhiên liệu.

Kẻ vạch dưới lòng đường trước nhà làm chỗ đỗ xe riêng có phạm luật?

Bạn đọc hỏi: Tại nhiều thành phố lớn, một số hộ dân nhà ở mặt đường thường xuyên đặt biển, chướng ngại vật, thậm chí kẻ vạch ghi rõ “xe nhà đậu”, “chỗ đỗ xe gia đình”, “cấm đỗ xe trước cửa nhà” ở dưới lòng đường, coi đó như phần diện tích sử dụng

Ô tô vượt phải thế nào cho đúng luật?

Đi đường 1 chiều có 2 làn trở lên, vượt xe rẽ trái…là những trường hợp ô tô được phép vượt phải mà không phạm luật.

19.300 phương tiện sẽ không được phép lưu thông trên đường giao thông từ 1-1-2019

“Việc các phương tiện hết niên hạn sử dụng mà vẫn tham gia giao thông sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về tai nạn giao thông và trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 95/2009/NĐ-CP của Chính phủ” - lãnh đạo Cục Đăng kiểm nhấn mạnh.

Di chuyển bằng xe người quen có bị phạt lỗi xe không chính chủ?

Khi bị CSGT bắt do lỗi vi phạm và yêu cầu chứng minh xe đang đi là mượn hay mua nhưng chưa làm thủ tục để phạt vi phạm hành chính là không đúng luật.

THỦ THUẬT HAY

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

Hướng dẫn xuất bookmarks trên Safari ra máy tính Windows/Mac

Safari, một trình duyệt web khá tốt của Apple, vậy làm thế nào để xuất bookmark trên Safari ra các máy tính Windows/Mac? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không

Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với hầu hết các nồi chiên không dầu hiện nay, bạn đều có thể tự làm cho mình những chiếc bánh mì thơm phức ngay tại nhà một cách rất dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Trên tay Nokia 8: nhiều cảm xúc và trải nghiệm sử dụng rất tốt

Chỉ mới cầm Nokia 8 được ít lâu, bài đánh giá nhanh của @vyvy1908 cũng mới xuất hiện gần đây, nhưng mình không thể không chia sẻ với anh em những cảm xúc của mình khi sử dụng Nokia 8.

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.