Hồi sinh Yamaha TZM 150 phong cách CHUẨN WSBK của tay chơi Việt

Yamaha TZM 150 là một dòng 2 thì dáng mô tô nổi tiếng tại Việt Nam ở những 1990 đến đầu thập niên 2000. Số lượng của nó ở nước ta vô cùng ít ỏi, bởi vậy mà TZM 150 luôn luôn được các tay chơi giữ gìn ở trong tình trạng nguyên bản nhất có thể. Hiếm có ai gan dạ mà dám độ hết bài chiếc Yamaha TZM 150 như chiếc xe ngày hôm nay.

Hồi sinh Yamaha TZM 150 phong cách CHUẨN WSBK của tay chơi Việt

Ngắm Yamaha TZM 150 với phong cách CHUẨN WSBK của tay chơi Việt

​Đa phần những chiếc Yamaha TZM 150 xuất hiện ở Việt Nam đều được nhập khẩu từ Thái Lan và Malaysia, tuy nhiên do không được người tiêu dùng ưa chuộng như dòng Honda NSR150 hay Aprilia RS125 nên phụ tùng của nó cực kì khó kiếm.
Đó chính là một thử thách lớn đối với những anh em thích thú với dòng mô tô 2 thì này, so với những chiếc mô tô 2 thì nổi tiếng cùng thời như: NSR150RR, NSR150SP, Aprilia RS125, Cagiva Mito, Kawasaki Kips 150,... Thì Yamaha TZM 150 lại hấp dẫn người xem bởi ngoại hình độc đáo và khác lạ, đặc biệt là cụm đèn lái đẹp mắt. Góp phần tạo nên cái tên 'Ya Mặt Trăng' thần thánh.
​Nhưng chiếc TZM 150 ngày hôm nay lại được anh chủ khoác lên mình bộ áo đua của giải World Super Bike cực hiếm. Bộ áo này sẽ hoàn toàn loại bỏ đi hệ thống đèn trên xe, đồng thời tích hợp một yên solo để phù hợp với nhu cầu đua sân.

​Ngoài dàn áo đua sân ra thì chiếc Yamaha TZM 150 này còn được bổ sung rất nhiều chi tiết đồ chơi để mang tới tối ưu hóa khả năng vận hành.
Thứ đầu tiên mà chúng ta có thể thấy đó chính là cùm thắng Brembo tháo xe phân khối lớn, giúp cho khả năng kiểm soát phanh qua những cú nhấp nhả trở nên nhịp nhàng và chuẩn xác hơn. Kế bên nó còn có sự xuất hiện của một cùm ga Domino, rút ngắn hành trình ga làm chủ nhân có cảm giác lanh lẹ khi vặn ga.

​Đồng hồ cơ cổ điển nay đã được thay bằng đồng hồ Vapor hiển thị tất cả thông tin qua màn hình LCD sắc nét. So với những chiếc đồng hồ Koso thông dụng, Vapor sẽ khiến cho chiếc xe này trở nên độc đáo và ít bị đụng hàng ở thời điểm hiện tại.
Yamaha TZM 150 nguyên bản sử dụng phuộc ống lồng nhưng giờ nó đã bị thay thế bằng cặp phuộc Upside down đến từ thương hiệu Ohlins danh tiếng. Khi gắn bắt buộc phải tiện CNC phần chảng ba trên dưới để phù hợp với đường kích thước của cặp phuộc.
Bên cạnh hiệu năng nhún nảy đầm chắc thì cặp phuộc Ohlins này còn có thể cài đặt được, thông qua hai núm chỉnh ở trên đỉnh của phuộc. Cụm ghi đông được đặt tương đối thấp, tạo ra dáng ngồi chồm vô cùng thể thao.

​Cùm công tắc trên xe là một mẫu cùm giống y hệt với những chiếc cùm tong trường đua World Super Bike. Vừa gọn gàng mà còn thích hợp luôn rất nhiều nút nhấn để có thể sử dụng hết tất cả chức năng.

​Chiếc Yamaha TZM 150 này sở hữu cả một cặp mâm Marchesini của Aprilia RS125, không những nhìn thể thao hơn mâm 3 đao nguyên bản mà nó còn sở hữu khối lượng vô cùng nhẹ kí.
Muốn gắn được chú heo Brembo 4 piston thì bắt buộc anh chủ phải tiện CNC một cặp chân phuộc khác. Không chỉ lỗ gắn heo phải có kích thước phù hợp mà còn phải bố trí sao cho đủ chỗ để bắt tất cả vị trí ốc ở dè trước.
Đĩa thắng trên xe là đĩa Brembo SBK, gắn hoàn toàn như zin cho mâm Marchesini của Aprilia RS125. Nó sẽ kết hợp cùng với chú heo cơ bắp phía trên để mang tới hiệu suất thắng tốt nhất cho chiếc xe.

​Bộ gắp zin của Yamaha TZM 150 cũng đã hoàn toàn bị loại bỏ, thay vào đó là một bộ gắp nhôm cứng cáp với kiểu dáng hình chữ A vô cùng thể thao.
Ngoài ra dàn chân sau còn có thêm một pen đạp Brembo, có nhiệm vụ điều khiển chú heo Brembo Logo lớn 2pis đối xứng ở phía sau. Nó được cố định qua một bộ số gãy CNC vô cùng sắc sảo.

​Cây phuộc sau cũng đến từ thương hiệu Ohlins y hệt như cặp phuộc phía trước. Giúp cho dàn chân trở nên đầm chắc và vững chải hơn khi vận hành liên tục ở tốc độ cao.

​Đã là một tín đồ của những dòng xe 2 thì, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy quẹ thuộc với lon pô Tyga Carbon trên chiếc xe này. Bên cạnh vẻ ngoài đầy hào nhoáng bởi lớp Carbon phủ phía ngoài lon pô thì nó còn phát ra âm thanh vô cùng hùng dũng và đanh thép. Tạo ra cảm giác phấn khích sau mỗi cú vặn ga.

​Bên cạnh những hiệu năng mạnh mẽ mà dàn trang bị cao cấp này mang lại, chúng còn giúp cho chiếc Yamaha TZM 150 này trở nên sang chảnh và xịn sò hơn bao giờ hết. Biến nó thành một chiếc TZM 150 có 1 0 2!
Một số hình ảnh khác của chiếc xe:

Nguồn ảnh : Nguyễn Văn Tân

TIN LIÊN QUAN

Nối bước Yamaha, Kawasaki cũng khoác tem đấu hoài cổ lên dàn xe đua Kawasaki ZX-10RR WSBK “xịn xò“

Trong khi những chiếc Yamaha được trang trí bằng tem đấu hoài cổ nhân dịp kỷ niệm 60 năm tham gia GP, Kawasaki ZX10RR WSBK lại tôn vinh lịch sử 125 năm của thương hiệu.

Dân chơi 2 kỳ Việt “hồi xuân” cho xế nổ Honda NSR150RR-W hàng hiếm, “xịn” hơn cả bản gốc

Chiếc sportbike lừng danh thập niên 90 Honda NSR150RR đã được người đam mê xe 2 kỳ không chỉ phục chế như mới, mà còn 'lụm nhặt' nhiều chi tiết từ các dòng xe đình đám cùng thời.

Exciter thế hệ tiếp theo với những gợi ý ban đầu

Yamaha Exciter là dòng xe underbone thể thao của Yamaha tại thị trường Việt nam. Exciter cho tới nay đã tới 3 thế hệ đã được biến đổi: 2 đời Yamaha Exciter 135 và 1 đời Yamaha Exciter 150. Mới đây, nhân sự kiện Yamaha MiniGP vừa được diễn ra Yamaha

'Xe thồ' Yamaha RX-Z 135 được thu mua với giá lên tới 325 triệu đồng

Yamaha RX-Z 135 chính là chiếc xe mà mình sắp giới thiệu cho các bạn trong bài viết dưới đây. Chủ nhân trước đây của nó đã tạo nên một cuộc tranh cãi...

Mẫu xe côn tay Yamaha 125ZR có giá bán lên đến 500 triệu đồng

Yamaha 125ZR còn zin được một tay chơi xe tại Việt Nam sưu tầm với giá ước chừng lên đến nửa tỷ đồng. Yamaha 125ZR được xem là xe côn tay chỉ được sản xuất dành riêng cho khu vực Malaysia. Vì thế mà mẫu e được khá nhiều khách hàng ở Việt Nam yêu...

Yamaha M1 sẽ áp dụng hệ thống điện tử đến từ WSBK

Mọi người cũng biết, Yamaha M1 đang gặp vấn đề về hệ thống điện nên chiếc xe này đã khiến 2 tay đua của Yamaha là Valentino Rossi và Maverick Vinales liên tục gặp vấn đề nên suốt mùa giải MotoGP 2018 không nhận được bàn thắng nào. Mới đây, thông

Những thay đổi từ các mô hình Energica, Aprilia, Yamaha và Ducati 2019

Chiếc Aprilia RSV4 RR 2019 giờ đây có màu đen 'Rivazza' và màu đen 'Arrabbiata' với bánh xe màu đỏ trong khi RF nhận được một phần nhỏ của đồ họa Superpole được ưa thích trong những năm gần đây.

Ăn mừng chiến thắng WSBK 2021, Yamaha tung R1 y hệt của nhà vô địch Toprak Razgatlioglu cho fan hâm mộ

Giấc mơ sở hữu xe đua Yamaha R1 WSBK của nhiều người hâm mộ đã thành sự thật khi hãng mô tô Nhật Bản đã quyết định bán ra 21 chiếc.

THỦ THUẬT HAY

Maxspeed băng thông cho Win 8.1 và Win 10

Dạo này rất nhiều bạn sử dụng máy tính Windows 10 và Windows 8.1 kêu với chúng tôi về hiện tượng mang chậm và lag. Hôm nay, Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn tăng tốc mạng khi sử dụng Windows 8.1 và Windows 10 bằng cách

Sự khác nhau giữa chuẩn Wifi 802.11ac và 802.11n

802.11ac được giới thiệu vào năm 2013 và bạn sẽ tìm thấy chuẩn này trên các dòng điện thoại thông minh, laptop, máy tính và TV thông minh. Chuẩn 802.11ac được phát triển thành công dựa trên chuẩn 802.11n được giới

Hướng dẫn bình luận riêng tư trên Facebook

Facebook mới cho phép người dùng thiết lập quyền riêng tư trước khi gửi bình luận lên. Nhờ đó, có thể kiểm soát được những ai có quyền đọc, trả lời bình luận của mình, tính năng này khá giống với cách bảo vệ quyền

Bạn biết gì về RAM cho máy trạm và Server?

Khi xảy ra lỗi truyền tệp tin như vậy với RAM non ECC sẽ có nguy cơ làm treo server hoặc server sẽ tự khởi động lại, điều này sẽ làm tê liệt hệ thống mạng của server đó gây nhiều thiệt hại. Vì vậy để đạt sự ổn định

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh