Top 10 chiếc mô tô PKL kì quặc nhất, đáng quan tâm và đáng mua nhất

Mô tô không chỉ là phương tiện vận chuyển, nó còn được định nghĩa như một niềm đam mê, một lối thoát, một cảm giác hồi hộp năng động, một cánh cửa dẫn đến một thế giới hoàn toàn mới. Đó là một phần lý do tại sao nhiều chiếc xe được tạo ra với thiết kế hợp lý và có thể không hợp lý, nhưng đôi khi chúng lại khiến người hâm mộ kích thích và mong muốn sở hữu những điều kỳ quặc và không hợp lý ở những chiếc mô tô này.

Top 10 chiếc mô tô PKL kì quặc nhất, đáng quan tâm và đáng mua nhất

Top 10 chiếc mô tô PKL kì quặc nhất đáng quan tâm và đáng mua.
​Vậy, những chiếc mô tô độc nhất, kỳ lạ nhất mà người hâm mộ có thể mua hiện nay là gì? Điều gì ở chúng khiến người hâm mộ thực sự quan tâm? Và người mua thực sự nhận được gì với số tiền bỏ ra để mua những mẫu xe này? Hãy cùng tham khảo 10 mẫu xe dưới đây nhé.
Honda X-ADV 2021 (£ 10,249)​​Honda không còn xa lạ với những chiếc xe mô tô kỳ quặc. Thương hiệu Nhật Bản đã cho chúng ta những cỗ máy kỳ quái và đa dạng như CX500 Turbo, NR750 có piston hình bầu dục, PC800 Pacific Coast được bao bọc hoàn toàn, chưa kể đến những chiếc xe mang kiểu dáng ngồi lái kiểu ô tô như DN-01 và NM4 Vultus.
​Nhưng với chiếc 'adventure scooter' X-ADV, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017, Honda không chỉ mang đến cho người dùng một phương tiện đi lại mà không ít người để ý rằng nó thuộc những chiếc xe kỳ quặc nhất hiện nay.
​​X-ADV 750 2021 được trang bị động cơ 2 xi-lanh 745cc, tạo ra công suất 53 mã lực từ chiếc NC750X phổ biến cùng với hộp số 'DCT' bán tự động thông minh của Honda, bổ sung hệ thống treo trước dạng Adventure dài hơn và kiểu dáng lấy cảm hứng từ Africa Twin.
​Tuy nhiên, X-ADV 750 2021 có khả năng hơn bạn mong đợi, khi mẫu xe này vừa có nhiều thay đổi ở thế hệ thứ hai và hoạt động tốt hơn một cách ấn tượng, thực tế và mới mẻ hơn nhiều so với bất kỳ loại xe tay ga nào khác ... mặc dù ở mức £ 10,249 (323 triệu đồng), mắc hơn một chiếc Yamaha Tenere 700 cơ bản, nhưng đây cũng là một chiếc tay ga rất đáng quan tâm.
Yamaha Niken (từ £ 13,947)​​Khái niệm để biến một chiếc mô tô hai bánh trở nên 'kỳ quặc' hơn bằng cách biến nó thành một chiếc ba bánh và Yamaha đã thành công khi ra mắt mẫu xe thực tế Yamaha Niken.
​Tất nhiên, chúng ta đã từng biết chiếc Piaggio MP3 khiến người ta bỡ ngỡ và thích thú khi nó được tiết lộ lần đầu tiên, sau đó đã trở thành một mẫu xe bán chạy ở châu Âu. Yamaha, Peugeot và bây giờ là Kymco đều có sản phẩm 3 bánh của riêng mình.
​Tuy nhiên, Yamaha Niken được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018, cho đến nay vẫn là ví dụ ấn tượng và hiệu quả của loại hình mô tô 3 bánh ngày nay. Về cơ bản nó chia sẻ động cơ của Yamaha MT-09, nhưng với hệ thống treo trước thông minh sử dụng hai phuộc USD mỗi bên với vành xe 15 inch.
​​Với thiết kế như vậy, Niken thực sự hoạt động tốt một cách ấn tượng, mang lại độ bám và sự yên tâm cao hơn như dự định. Với hiệu suất 113 hp, Niken chứng tỏ là một chiếc xe mô tô thể thao lão luyện với mức giá £ 13,947 (440 triệu đồng), nó đã được cải tiến hơn khi có thêm phiên bản GT vào năm 2019.
Arch KRGT-1 (từ £ 89.000)​​Arch có trụ sở tại California là thương hiệu dự án của ngôi sao điện ảnh Keanu Reeves (nhân vật chính trong loạt phim John Wick), cùng với nhà chế tạo tùy chỉnh nổi tiếng Gard Hollinger. Sản phẩm đầu tiên của hãng là KRGT-1, được công bố vào năm 2018, cùng các dự án khác thậm chí còn kỳ quặc hơn đã được công bố kể từ đó.

KRGT-1 mang thiết kế Cruiser dựa trên động cơ S&S V-twin 2.032cc, sản sinh công suất 120 mã lực. Sở hữu thiết kế khung xe thể thao, bao gồm bánh xe carbon BST và hệ thống treo Ohlins và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là giá bán khá cao từ £ 89.000 (2.8 tỷ đồng).
Ariel Ace Iron Horse (£ 29.686)​​Thương hiệu xe máy Ariel trong lịch sử đã được hồi sinh vào đầu những năm 2000 và áp dụng đầu tiên cho một loạt các mẫu xe thể thao siêu nhẹ, được đánh giá cao.

​Vào năm 2014 với phiên bản Ace đầu tiên, một chiếc roadster mang phong cách hoàn toàn mới được trang bị động cơ Honda VFR1200 V4 172 mã lực và với khung hợp kim 'mắt cáo'. Nhưng điều kỳ quặc nhất chắc chắn đến từ hệ thống giảm xóc trước kiểu 'Hossack' nổi bật thay cho phuộc truyền thống cùng với phần đuôi xe được cắt gọn gàng. Kết quả không chỉ trông tuyệt đẹp mà nó còn đem đến khả năng hoạt động tốt.
​Trong khi đó, phiên bản mới nhất là Ariel Ace Iron Horse được giới thiệu vào năm 2019, còn thể hiện sự kỳ quặc hơn nữa với thân xe bằng sợi carbon, khung được đánh bóng và có giá bán lên đến £ 29.686 (938 triệu đồng).
Bimota Tesi H2 (từ £ 43.000)​​Nói một cách chính xác, thành quả đầu tiên của việc Kawasaki tiếp quản Thương hiệu Ý Bimota vào năm 2019 đã cho ra đời mẫu Tesi H2 Supercharged mới, cực kỳ hoang dã và kỳ quặc của thiết kế hệ thống treo trước.
​​Nói về sự kỳ quặc của Tesi H2. Đầu tiên là khung gầm trung tâm độc đáo, với sức mạnh 200 hp và trên hết là mức giá £ 43.000 (1.3 tỷ đồng).
Brough Superior SS100 (£ 45.000)​​Một thương hiệu xe máy lớn khác của Anh Quốc đã hồi sinh với một sản phẩm có giá bán gần như cao ngất ngưởng. Vào năm 2016 khi chiếc Brough Superior SS100 hoàn toàn mới đầu tiên được sản xuất từ sự hợp tác giữa chủ sở hữu thương hiệu người Anh Mark Upham và hãng xe Boxer của Toulouse.
Brough Superior SS100 sở hữu khung thép ống với động cơ V-twin 90 độ tạo ra công suất 100 mã lực, làm mát bằng chất lỏng.
​​Brough Superior SS100 thực sự được xem là một mẫu xe kỳ quặc với phong cách retro những năm 1920. Bao gồm một bình xăng nhôm hình viên đạn đánh bóng tuyệt đẹp, Bộ phanh đãi trước kiểu đĩa nhỏ lập dị của Beringer, Phuộc sau monoshock Ohlins phía sau độc lạ.
​Ở mức giá £ 45.000 (1.4 tỷ đồng), Brough Superior SS100 chắc chắn không rẻ và hiệu suất của nó vẫn không được xem là quá mạnh, nhưng nó được xem như một sự tái tạo mang dáng vẻ tuyệt vời về một khái niệm rực rỡ trong quá khứ.
Harley-Davidson LiveWire (£ 29.000)​​Xe máy điện ngày càng trở nên phổ biến, và Harley-Davidson có lẽ là thương hiệu xe nổi tiếng nhất trong lịch sử sản xuất sản xuất xe. Và LiveWire được xem là chiếc xe điện đầu tiên của một nhà sản xuất lớn, mở ra trang sách mới trong lịch sử sản xuất của họ.
LiveWire thực sự là một khái niệm rất tốt trong thể loại xe máy điện hiện nay, nó đem lại tốc độ khá nhanh, xử lý tốt, thoải mái và dễ lái.
​​Tuy nhiên, một điều nữa là đó là giá cả, với giá bán £ 29.000 (916 triệu đồng), LiveWire chắc chắn không hề rẻ dưới nhận định của khách hàng.
Moto Guzzi MGX-21 (£ 19.999)​​Moto Guzzi, có thể không nổi tiếng với những thiết kế kỳ quặc. Nhưng các sản phẩm của họ được biết đến với những cỗ máy V-twin lắp ngang đặc trưng cùng hệ dẫn động dạng trục, cộng với kiểu dáng và kỹ thuật bảo thủ của nó qua hầu hết lịch sử.
​Tuy nhiên, khái niệm MGX 21 lại là một ngoại lệ, bởi vì nó có thiết kế dựa theo những chiếc Cruiser của thương hiệu Harley-Davidson, được sử dụng động cơ V-twin 1.400cc mới nhất, nó như thể toàn bộ chiếc xe đã được biến đổi trong Batman's Batcave và được trang điểm màu đen cùng tông đỏ trung tính.

Tất cả các bề mặt đều được làm bằng sợi carbon màu đen, có một bộ quây đèn pha hình cánh chim khiến chiếc 'Batwing' của Moto Guzzi trông khá ngầu và ngay cả bánh trước 21 inch cũng bằng sợi carbon. Nó được bán với giá £ 19.999 (632 triệu đồng).
MV Agusta Superveloce 800 (từ £ 17,780)​​Sau khi thương hiệu Ý huyền thoại MV Agusta được hồi sinh vào năm 1999 với chiếc F4 750 hoàn toàn mới, cực kỳ hiện đại do Massimo Tamburini thiết kế, tiếp theo là một chiếc nakedbike Brutale.
​​Cho đến năm 2020 sự xuất hiện của Superveloce 800 thật sự rực rỡ và có phần kỳ quặc. Về cơ bản, nó một chiếc F3 800 sportster được thiết kế lại, con lai của kiểu dáng MV Agusta cổ điển của những năm 1970, khung xe cong, đèn pha tròn và hiệu suất thể thao của thế kỷ 21. Giá của Superveloce 800 £ 17,780 (562 triệu đồng).
Triumph Rocket 3 (£ 19.500)​​Đã có lúc chúng ta nghĩ rằng thời kỳ của những chiếc mô tô có dung tích lớn đã kết thúc do các quy định ngày càng thắt chặt của tiêu chuẩn khí thải EU. Cụ thể mẫu VMax đáng kinh ngạc của Yamaha đã không còn nữa, trong khi chiếc Rocket 3 loại 3 xi-lanh, dung tích 2.294cc được giới thiệu vào năm 2004, cuối cùng đã chết vào năm 2015.
​Tuy nhiên, thật may mắn cho tất cả những người yêu thích những chiếc mô tô kỳ quặc, Rocket 3 thế hệ mới đã trở lại. Và nó lớn hơn, ngầu hơn và điên cuồng hơn bao giờ hết.
​​Được giới thiệu lại vào năm 2020, đó là một thiết kế hoàn toàn mới với động cơ 3 xi-lanh 2.458cc, công suất 165hp và thậm chí nhiều đồ chơi hơn nhờ chế độ lái điện tử và giao diện đồng hồ TFT bóng bẩy. Mẫu Cruiser khổng lồ này có giá bán £ 19.500 (616 triệu đồng).
Nguồn: visordown​

TIN LIÊN QUAN

Top 10 ý tưởng điên rồ trong thiết kế mô tô

Ý tưởng phát triển mô tô nói chung không ngừng được cải tiến theo năm tháng, tuy nhiên sẽ có một số ý tưởng được xem là kỳ quặc, và hãy cùng tham khảo những ý tưởng được các chuyên gia nước ngoài đánh giá là có phần kỳ quặc và điên rồ trong chủ đề

Honda CX500 độ phong cách Cafe Racer hầm hố của Sacha Lakic

Tổng thể thay đổi chiếc xe sử dụng một Hệ thống Upside Down Marzocchi RAC đỏ kết hợp với giảm shock phía sau Ohlins từ Ducati 851 và bộ gắp sau tùy chỉnh thực hiện.

HONDA CX500 bản tùy chỉnh đậm chất chơi của GARTH

Theo chia sẻ từ chính người thợ làm ra bản độ này, thân xe đã nhận được khá nhiều tùy chỉnh đặt biệt như nâng cấp hệ thống treo và phanh trước từ Yamaha R1, các bộ phận dư thừa được tháo bỏ, chảng ba trên dưới và ghi-đông lái,... được đánh bóng,

Honda CX500 Bản tùy chỉnh đầu tay của Raimonds Junkers

Đơn giản chủ xe ưa thích Honda CX 500 vì khối động cơ loại V của nó. Chiếc xe được mua với giá £ 450 và có khá nhiều bộ phận bị thiếu và hư hỏng, và nó không dễ dàng để tìm các phụ tùng giá cả phải chăng để thay thế cho chiếc xe này.

HONDA CX500 bản độ đầy sắc thái từ xưởng độ NCT Motorcycles

Hệ thống tay lái clip-on hạ thấp tôn sùng truyền thống Cafe Racer gắn liền theo từng thập kỷ, cặp côn dầu và phanh dầu Magura, cụm đồng hồ Motogadget.

Honda CX500 bản độ Cafe Racer đến từ Wrench'n Wheels

Trên ghi-đông lái bao gồm bộ trang bị tay thắng CRG, bao tay Biltwell Thruster grips và gương gù Rizoma tròn tạo nét hiện đại cần thiết cho bản độ.

Chopper độ kỳ quặc như “sắt vụn” giá 27,27 tỷ đồng đắt nhất hành tinh

Nhìn bề ngoài như một “đống sắt vụn” nhưng chiếc Chopper này lại có giá đắt đỏ nhất trong làng xe hai bánh hiện nay.

HONDA CB900F bản lai tạp hoàn hảo của Team Banzai

Các chi tiết chảng ba tay lái và nhiều bộ phận được đánh bóng, trung tâm hiên thị một đồng hồ cơ cổ điển, một đồng hồ koso mini3 đo vol, mức điện bình, trọn bộ cùm tăng tốc thương hiệu Domino quen thuộc.

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.