Gác chân cao su tới gác chân nhôm, cải tiến hay cải lùi?

Thay thế gác chân cao su, gác chân nhôm hiện nay đã có mặt trên hầu hết tất cả mẫu xe tại Việt Nam. Từ xe tay ga đến xe côn tay, tất cả các hãng xe bây giờ đều ưu tiên gác chân nhôm. Nhưng trong quá trình sử dụng, nó vẫn có một số hạn chế nhất định và rất dễ xảy ra xây xát nếu bị va quẹt.

Gác chân cao su tới gác chân nhôm, cải tiến hay cải lùi?

Gác chân cao su tới gác chân nhôm, cải tiến hay cải lùi?

Gác chân nhôm thường xuất hiện ở đâu và có ưu điểm gì?

​Gác chân nhôm ban đầu thường được sử dụng trên những mẫu mô tô phân khối lớn bởi vì thiết kế nhỏ gọn và vẻ ngoài sắc sảo của nó mang lại sự thể thao cho chiếc xe.
Khi gập vào gập ra, gác chân nhôm còn thường phát ra âm thanh 'lách tách' nghe rất thú vị. Trên xe mô tô chúng sẽ thường được đặt ở vị trí rất cao để tránh bị va quẹt và thường có kiểu dáng xuôi về phần đuôi mang đầy sự thể thao.

​So với gác chân cao su thì gác chân nhôm có dây chuyền sản xuất đơn giản hơn và có giá thành rẻ hơn vì:
  • Gác chân nhôm có cấu tạo hết sức đơn giản, chỉ gồm một khối nhôm từ phần để chân cho tới pát gắn.
  • Gác chân cao su thì hơi phức tạp hơn một chút, nó bao gồm: Phần thân, pát gắn bên trong và cao su bọc bên ngoài.
Đẹp là vậy nhưng gác chân nhôm vẫn mang theo một số bất tiện

​Đa số gác chân nhôm trên những mẫu tay ga đến côn tay hiện nay đều đặt ở vị trí thấp tương tự với những kiểu gác chân cao su, để cho người ngồi sau có thể dễ dàng xuống xe hoặc trèo lên.
Nhưng nếu quên gập vào mỗi lần xuống xe thì lúc di chuyển chắc chắn sẽ hơi vướng víu. Hơn nữa nếu bạn vô tình quẹt trúng xe ai đó khi đang lưu thông thì rất dễ làm xe của người đó bị trầy do thiết kế của gác chân nhôm có những góc cạnh sắc bén.

​Khi đậu xe một chỗ mà quên gập vào, gác chân nhôm rất dễ cứa vào chân hoặc tay của những người di chuyển xung quanh nhất là đối với trẻ em.
Nếu đậu xe một chỗ mà quên gập gác chân lên, những người khác rất dễ quẹt ngang qua phần gác chân của bạn. Nhẹ thì trầy xe, nặng thì họ có thể bị xây xát hoặc bất ngờ dẫn đến ngã xe.

​So với gác chân cao su, gác chân nhôm cũng không thể êm ái bằng do những chiếc gác chân nhôm đều có diện tích tiện xúc trên bề mặt rất thấp. Hơn nữa khi trời mưa còn rất trơn, khi người ngồi sau xuống xe sẽ rất dễ bị ngã nếu không cẩn thận.
Vì gác chân cao su được hình thành từ nhiều vật liệy hơn nên nó cũng sẽ giảm chấn tốt hơn hẳn so với gác chân nhôm. Khi di chuyển đoạn đường khoảng hơn 50km thì người ngồi sau rất ít khi bị tê chân do độ rung lắc của động cơ - Một hiện tượng thường gặp ở gác chân nhôm.
Xe nguyên bản có gác chân nhôm, có cách nào thay đổi không?

​Nếu như bạn không thích gác chân nhôm nguyên bản thì có thể lựa chọn mẫu gác chân kiểu Ducati tại Shop2banh. Nó được bao bọc bởi một lớp cao su dày dặn đảm bảo độ êm ái, hạn chế hiện tượng trơn trượt khi trời mưa.
Bề mặt của nó được bo tròn nhẹ nhàng, chứ không sắc bén như những mẫu gác chân nhôm nguyên bản. Nó có kiểu dáng rất trung tính và còn có thể lắp được rất nhiều dòng xe.

TIN LIÊN QUAN

Sonic độ thanh thoát cùng dàn chân nhôm siêu nhẹ

Chiếc Sonic độ dưới đây được canh chỉnh và dọn bởi anh Nguyễn Bá Dương, đồng thời cũng là chủ sở hữu của chiếc xe này. Anh ấy đã biến nó thành một con quái thú với những nâng cấp mạnh mẽ trong động cơ. Đồng thời tối ưu hóa dàn chân để giảm trọng

PCX 150 độ yếu lòng bởi vẻ đẹp ngất ngây của nhóm nữ sinh cấp 3

Khoác cho mình bộ cánh màu xám gây ánh nhìn hầm hố & mạnh mẽ, dàn chân trở nên mỏng manh & tinh tế hơn khi xuống bánh căm cực nhỏ với niềng nhôm óng ánh sắc vàng cực đẹp, giảm xóc YSS bình dầu cho độ nhún êm ái hơn cũng như tăng độ cứng cáp

Exciter 150 độ hầm hố với đôi chân đầy cơ bắp của biker Phan Thiết

Chiếc Exciter 150 độ dưới đây đã có màn lột xác nhẹ nhàng đầy ấn tượng với đôi chân cơ bắp khi trang bị mâm Oz racing kết hợp cùng bộ gắp nhôm cứng cáp và các món đồ chơi kiểng cực chất. ...

Chi tiết Exciter 150 độ kiểng với loạt đồ chơi Racing boy đầy cứng cáp

Xem qua tổng thể có thể thấy con chiến mã này trở nên thể thao & nổi bật hơn với bộ cánh Repsol với 2 màu 'trắng cam' được phối cực hài hòa

Exciter 155 độ full dàn chân Billet sẽ trông như thế nào?

Exciter 155 của anh Mai Hoàng Triều đã được tinh chỉnh lại hoàn toàn tổng thể dàn chân bằng chất liệu nhôm với các chi tiết như mâm, gắp và heo dầu......

Dream độ TIẾN HÓA VƯỢT BẬC khi rơi vào tay con nghiện nhôm CNC

Phiên bản Dream độ hôm nay được dọn nên bởi anh Nguyễn Minh Hiếu và nó cũng chính là một trong những phiên bản Dream độ táo bạo nhất mà mình từng được...

Exciter 150 độ loạt đồ chơi cực chất với nhiều món đồ chơi CNC hàng hiệu

Dàn đầu được chế mũ lại nhìn gọn gàng hơn để làm lộ hết bộ cùm phanh Brembo RCS 19 đi kèm cùm bình dầu AEM đảm nhiệm chức năng kiểm soát phanh đĩa trước của xe - Cùm tăng tốc Domino XM2 có nhiệm vụ rút ngắn hành trình dây ga cho xe đề ba nhanh hơn.

Exciter 150 đẹp ngỡ ngàng với dàn chân giản đơn

Dù chịu sức ép của người anh em Exciter 155 nhưng nhiều người vẫn có cái nhìn ướt át với thế hệ nâng cấp giữa vòng đời của Exciter 150, bản độ dưới đây cũng không kém phần hấp dẫn và rất xứng đáng để anh em tham khảo. Exciter 150 đẹp ngỡ ngàng với

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.