Yamaha WR450F được cải tiến hoàn toàn để tạo thành một supermoto với những phụ tùng "khủng"


Đối với dân chơi xe cao cấp, cái tên Rotobox đã trở nên không còn xa lạ. Tới từ đất nước Slovenia, chuyên môn của công ty này đó là tạo ra các mẫu mâm bằng sợi carbon cho những chiếc superbike nổi tiếng Thế giới. Ngoài việc sản xuất mâm carbon, Rotobox cũng đã vừa lần đầu tiên thử sức tạo ra một mẫu xe mới, có tên gọi Splice. Sử dụng nền tảng của chiếc mô tô địa hình Yamaha WR450F thế hệ 3, Rotobox Splice là một chiếc supermoto siêu cao cấp, hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác điều khiển cực kỳ kích thích cho biker.

Để làm được điều này, Rotobox đã sử dụng những công nghệ chế tạo hiện đại nhất hiện tại như CNC, in 3D và các phụ tùng siêu cao cấp vốn chỉ xuất hiện trên những chiếc xe đua tại các giải đấu danh giá như WSBK, Moto2, MotoGP. Về thiết kế, nếu chỉ nhìn lướt qua Rotobox Splice trông có vẻ không khác biệt so với một chiếc WR450F thường, ngoại trừ màu sơn và tem trang trí màu đỏ - trắng - đen nổi bật. Tuy nhiên trên thực tế, chiếc xe đã được tối ưu hóa hoàn toàn để có thể từ 'cào cào' trở thành một chiếc supermoto.

Yamaha WR450F được cải tiến hoàn toàn để tạo thành một supermoto với những phụ tùng "khủng"

Ngoài bộ yên mới, Rotobox còn thiết kế lại hoàn toàn vỏ đầu và đuôi của WR450F. Dàn chắn bùn trước và sau của xe đã được hãng tạo hình bằng phần mềm CAD trên máy tính, sau đó sản xuất bằng công nghệ in 3D. Để có thể trở thành một chiếc superbike, cặp bánh cấu hình trước/sau 21/18 inch trên WR450F nguyên bản đã được thay bằng mâm 17 inch. Là một hãng sản xuất mâm carbon cao cấp, đương nhiên Rotobox cũng sẽ sử dụng sản phẩm của mình trên Splice.

Bộ mâm Rotobox Boost 5 cây được sử dụng trên xe có bản lớn 3.5 inch ở phía trước và 5.5 inch ở phía sau, đi kèm lốp Brigestone 'đầu chùa' không vân 120/60 và 190/65. Để có thể lắp được mâm to của superbike vào khung của WR450F, Rotobox đã sử dụng gắp từ Yamaha R6. Tuy nhiên trước khi lắp vào khung, bộ gắp này cũng đã được hãng 'thửa' lại hoàn toàn, nhằm giúp chiếc xe đạt được độ ổn định tối đa ngay cả khi 'chạy gắt'.

Cũng nhằm mục đích đem tới khả năng 'ôm cua' và cảm giác lái đầy kích thích, các bộ phận ở 'dàn chân' của Splice đều được Rotobox lựa chọn kỹ càng từ các nhà sản xuất tên tuổi khác. Bắt đầu từ hệ thống treo, thay vì phuộc nguyên bản của WR450F là cặp phuộc USD FG461 từ Ohlins với chiều dài ngắn hơn 30mm, hành trình 255mm và được bắt vào cặp chảng ba CNC do Rotobox thiết kế. Trong khi đó, hệ thống phuộc monoshock sau cũng là loại TTX Flow cao cấp của Ohlins, ngắn hơn phuộc zin của WR450F 13mm.

Bên cạnh phuộc, hệ thống phanh của Rotobox Splice cũng toàn là 'hàng tuyển' vốn dành cho xe đua. Với phanh trước, Rotobox đã phối hợp heo phanh Brembo GP4RR với đĩa Brembo T-Drive 208 có đường kính lên tới 320mm và độ dày 5,5mm. Dầu cung cấp cho heo phanh được bơm từ cùm Brembo Billet nằm phía trên tay lái. Trong khi đó, phanh sau dùng đĩa Brembo đường kính 220mm, độ dày 4,5mm và kèm heo Brembo Billet 2 piston đối xứng.

Kết cấu khung và máy nguyên bản trên WR450F đã đều được giữ nguyên trên Rotobox Splice, với điểm khác biệt chỉ nằm ở hệ thống xả đặc chế và được bảo vệ bởi lớp phủ bằng sứ đặc biệt. Với trọng lượng ướt chỉ đạt 119kg, Rotobox Splice hứa hẹn sẽ đem tới hiệu năng vận hành cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên được bán dưới dạng kit và nền tảng khung máy của WR450F sử dụng chung với các dòng WR250F và YZ250F/450F từ 2017 tới nay, chủ nhân của những dòng xe này cũng có thể nâng cấp xe lên cấu hình Splice.

Với công nghệ chế tác và các phụ tùng cao cấp nhất trên thị trường hiện tại, đương nhiên mỗi chiếc Yamaha 'cào cào' được nâng cấp thành Rotobox Splice sẽ có giá không rẻ. Tại châu Âu, giá bán của bộ kit này lên tới 29.830 Euro (tương đương 787,7 triệu đồng).

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/ngo-ngang-voi-cao-cao-yamaha-wr450f-rotobox-splice-gia-787-trieu-29056.html

TIN LIÊN QUAN

Ducati Panigale V4 R đẳng cấp với bộ mâm Rotobox đình đám

Ducati Panigale V4 R là phiên bản đường đua của gia đình Panigale và đã gây tiếng vang tại cuộc đua Superbike WSBK hiện nay. Ở chủ đề hôm nay, hãy cùng theo chân 2banh.vn để chiêm ngưỡng dung nhan hùng hậu của mẫu xe này khi trang bị bộ mâm Rotobox

BMW S1000RR Siêu phẩm Cá mập độ dàn chân Rotobox đình đám trên đất Việt

Thiết kế yếm vây cách điệu như bộ vây Cá mập, ngoài ra hệ thống ghi-đông lái cũng nhận được khá nhiều sự thay đổi như cùm phanh Brembo Rossi, càng bảo vệ tay lái Lightech.

Exciter The Hulk độ khủng nhất miền Bắc với mâm Rotobox gắp BMW S1000RR

Exciter The Hulk độ khủng nhất miền Bắc đến thời điểm hiện tại, Exciter The Hulk nổi bật với bộ mâm Rotobox full carbon siêu nhẹ và gắp sau được người thợ (Shop Đoàn Quyết) lựa chọn gắp của BMW S1000RR. Chia sẻ với MotoSaigon, anh Quyết cho biết

Soi độ đẹp trai của Yamaha R1M sau khi nâng cấp mâm Rotobox

Tổng thể tiêu chuẩn được ưu ái hơn người anh em R1 nằm ở bộ cánh mô phỏng theo Yamaha M1-mẫu xe đua mà Rossi đang sử dụng trong giải đua thế giới, chất liệu sợi Carbon hệ thống treo Upside Down Ohlins...

Yamaha WR450F bản độ Racing đến từ Superbike Unlimited

Ngay bên cạnh cụm đồng hồ giản đơn là trợ lực trung tâm Scotts (Ohlins) tăng độ thẩm mỹ cũng như giúp tay lái vững chải hơn với nhiều chế độ tùy chỉnh.

BMW S1000RR độ hầm hố cùng mâm đồ chơi Rotobox

BMW S1000RR là mẫu Superbike nổi đình đám trong phân khúc Sportbike 1.000 phân khối với những nâng cấp tiên tiến bước ra từ trường đua cùng với thiết kế thay đổi theo từng thế hệ, được các tín đồ Biker trên thế giới rất yêu chuộng, bản độ dưới đây

Suzuki GSX-R1000 bản độ ảo diệu qua công nghệ Carbon Rotobox

Thừa hưởng những ưu điểm và fix lại những lỗi mà thế hệ trước mắc phải, GSX-R1000 thế hệ mới hiện đang là mẫu xe công nghệ dẫn đầu dàn PKL nhà Suzuki, không dừng ở mức hiện tại, chủ nhân đã cường hóa chiếc xe của mình trở nên hiệu năng hơn với dàn

Yamaha WR450F 2019 sở hữu công nghệ thông minh hoàn toàn mới

Yamaha WR450F được trang bị động cơ hoàn toàn mới với công suất 450cc, cũng như khung dầm song phương dựa trên YZ450F, nhưng tính năng thú vị nhất là bản đồ động cơ thích ứng mà bạn có thể điều khiển từ điện thoại của mình.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Youtube Go: giúp tiết kiệm dữ liệu và chạy tốt trên android thấp

Sau một thời gian thử nghiệm, người dùng ở khu vực Đông Nam Á và Châu Phi đã có thể tải về ứng dụng YouTube Go từ CH Play hoặc App Store.

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để nâng cấp Windows XP lên Windows 7

Nếu bạn vẫn còn sử dụng Windows XP và muốn nâng cấp trực tiếp lên Windows 7, thì tin buồn là Microsoft không hỗ trợ việc nâng cấp như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thực hiện bằng một vài thao tác và bằng các công

Quản lý màn hình Desktop gọn hơn với Fences

Phần mềm Fences có chức năng hỗ trợ người sử dụng máy tính Windows sắp xếp lại màn hình desktop gọn gàng hơn, phân thanh các mục khác nhau tùy theo người dùng sắp xếp. Nếu màn hình máy tính của bạn trông có vẻ 'bừa

Cách chuyển vùng để tải ứng dụng xuyên quốc gia

Switchr là ứng dụng web được thiết kế đơn giản giúp bạn chuyển vùng quốc gia trên Appstore một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Và sau đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện.

Xem World Cup qua điện thoại với tốc độ 4G của Viettel

World Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra vào hôm nay, và nếu bạn đang gặp một số trục trặc không thể thể tụ tập bạn bè để xem trực tiếp thì việc xem qua điện thoại với tốc độ 4G của Viettel sẽ phần nào giúp bạn có thể theo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.