Chiêm ngưỡng Honda Monkey 125 được trang bị loạt phụ tùng "siêu khủng"


Vào năm 1961 theo yêu cầu của công viên Tama Tech tại Nhật Bản, Honda đã phát triển một mẫu xe máy mini dành cho trẻ em. Được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn, dòng xe này có tên mã Z100, được trang bị động cơ 50cc cam đũa OHV tương tự như những chiếc Super Cub, lốp 'béo' đường kính nhỏ và hoàn toàn không có hệ thống phuộc. Khi đưa vào sử dụng ở công viên, chúng đã thu hút được lượng lớn khách tham quan, khiến ban lãnh đạo Honda nhận ra rằng họ đang nắm trong tay một dòng xe cực kỳ tiềm năng. Đó là lịch sử dẫn tới sự ra đời của chiếc minibike Honda Monkey đầu tiên, ra đời 6 năm sau đó.

Ban đầu vốn được biết đến với tên mã Z50M hay Mini Trail ở Mỹ, những chiếc Monkey bé nhỏ đã nhanh chóng chinh phục khách hàng trên toàn Thế giới. Không chỉ là đồ chơi trẻ nhỏ, chiếc xe còn được cả những người trưởng thành với kích thước cơ thể to lớn ở phương Tây ưa chuộng - dù họ trông như những chú khỉ lái xe đạp trong rạp xiếc khi ngồi trên mẫu minibike này. Đó cũng là nguồn gốc của tên gọi Monkey đã gắn liền và trở thành chính thức cho dòng xe trong suốt hơn nửa Thế kỷ.

Chiêm ngưỡng Honda Monkey 125 được trang bị loạt phụ tùng "siêu khủng"

Hơn 50 năm sau đó, Honda đã tạo ra nhiều phiên bản Monkey khác nhau như Z50A, Z50J, Z50M, Z50R và ZB50. Do được coi là xe cho trẻ nhỏ, Monkey chưa bao giờ có dung tích động cơ vượt quá 50cc. Vào năm 2007 - đúng dịp kỷ niệm 50 năm sinh nhật Monkey, Honda đã tuyên bố 'khai tử' Monkey 50cc truyền thống do không đạt các tiêu chuẩn khí thải. Tuy nhiên tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2017, Honda cũng đã âm thầm công bố phiên bản ý tưởng của Monkey thế hệ mới - Monkey 125 lần đầu tiên trước Thế giới.

Mất gần 1 năm sau đó, vào tháng 3 năm nay Honda Monkey 125 phiên bản thương mại đã chính thức xuất hiện, với thiết kế và cấu hình gần như y hệt phiên bản concept. Giống như 'thủy tổ' đời 1967, chiếc xe đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng trên Thế giới - đặc biệt khi động cơ 125cc và tính công thái được thay đổi đã khiến Monkey 125 phù hợp hơn với người trưởng thành. Rất nhanh chóng, Honda Việt Nam đã đưa Monkey 125 về phân phối chính thức ở nước ta vào cuối tháng 10 vừa qua.

Trước khi được phân phối chính hãng, những chiếc Monkey 125 cũng đã được một lượng nhỏ dân chơi xe Việt tìm cách đưa về từ nước bạn Thái Lan qua một số cửa hàng nhập khẩu tư nhân - dù chúng có thể có giá lên tới hơn 120 triệu đồng do các chi phí thuế/vận chuyển và cũng đang bị 'cháy hàng' ngay tại Thái. Sử dụng chung nền tảng với chiếc minibike MSX 125, Monkey 125 cũng là một dòng 'xe chơi' hoàn hảo để độ lại bởi lượng phụ tùng nâng cấp đa dạng tới từ nhiều hãng khác nhau.

Ngay khi có trong tay một chiếc Monkey 125 nhập Thái, Thiện TBT tại Sài Gòn - một cửa hàng đồ chơi nâng cấp từng hoàn thiện nhiều bản độ ấn tượng từ các dòng xe phổ thông như Vespa, Exciter, Dream, Wave, SH... cũng đã nhanh chóng tìm cách 'dọn' lại mẫu minibike đáng yêu này. Với dự án Monkey 125, Thiện TBT hướng tới mục tiêu giữ nguyên thiết kế huyền thoại của dòng Monkey, nhưng khiến chiếc xe hấp dẫn hơn bằng các phụ tùng cao cấp.

Trên toàn bộ bản độ, điểm nổi bật nhất đó là sự xuất hiện của cặp mâm Blackstone Tek (BST) Black Devil, bọc xung quanh cặp lốp Michelin Pilot Power Pure bản 120/70/17 cho cả 2 bánh. Vốn được thiết kế cho MSX 125, bộ mâm BST này không chỉ đặc biệt bởi được làm từ sợi carbon mà còn đem tới cho Monkey 125 vẻ đẹp hoài cổ. Thiết kế 3 đao của mâm gợi nhớ về các dòng xe mô tô trong thập niên 80-90 của Thế kỷ XX, và cũng được Honda sử dụng trên ZB50 - phiên bản Monkey duy nhất trong lịch sử với khung nhôm đôi, chỉ được sản xuất trong đúng 1 năm từ 1987-1988.

Ngoài bộ mâm, 'dàn chân' trước của Monkey 125 do Thiện TBT độ còn gây ấn tượng bởi hệ thống phanh đạt tiêu chuẩn xe đua. 'Cắn' đĩa phanh Brembo với lòng sống (full floating) là heo Brembo 2 piston đối xứng P2 34 SX Billet vốn dành cho xe đua Moto3, được gắn vào cây phuộc USD nguyên bản của Monkey 125 qua pad CNC tiện tại Việt Nam. Dầu được bơm tới heo trước thông qua tay phanh Brembo Billet, và đối xứng ở bên còn lại trên ghi-đông nguyên bản của xe cũng là cùm côn dây Brembo Billet.

Nằm bên dưới chảng ba là sự xuất hiện của cây trợ lực Ohlins để giữ cho phần đầu của Honda Monkey 125 được ổn định hơn ở tốc độ cao. Về thiết kế, bản độ này vẫn giữ nguyên gần như hoàn toàn kiểu dáng và màu sơn xanh/trắng đặc trưng của xe nguyên bản. Thay đổi duy nhất của Thiện TBT đối với dáng xe chỉ là loại bỏ đi bộ dè nhựa kiêm pad biển số ở phía sau để dáng xe trở nên gọn gàng hơn. Động cơ 125cc, SOHC, phun xăng điện tử kết hợp hộp số côn tay 4 cấp, đạt công suất tối đa 9,65 mã lực của Monkey 125 kèm pô vắt đặc trưng cũng được giữ nguyên.

Tương tự như bánh trước, hệ thống phanh ở bánh sau cũng là sự tổng hòa của các linh kiện 'hàng hiệu' như đĩa phanh Brembo, pen đạp Brembo Billet và heo Brembo. Tuy nhiên thay vì là loại 2 piston Moto3, heo sau của chiếc Monkey 125 này là loại 4x24 Axial Billet với 4 piston đối xứng. Được thiết kế đặc biệt dành cho các biker thường xuyên dùng nhiều lực phanh sau hơn, loại heo này cũng hướng tới đường đua với trọng lượng siêu nhẹ và khả năng tản nhiệt cực tốt.

Với những phụ tùng 'siêu khủng' tập trung gần như hoàn toàn ở khu vực bánh xe, chiếc Honda Monkey của Thiện TBT đã không chỉ đẹp mắt, ấn tượng hơn mà còn có được cảm giác điều khiển vượt trội so với xe nguyên bản. Theo ước tính, tổng giá trị của toàn bộ các phụ tùng độ cao cấp trên chiếc xe này có thể dễ dàng vượt quá mức 100 triệu đồng.

Ảnh: Jimmy Bình Nguyễn

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/an-tuong-voi-honda-monkey-125-do-hon-tram-trieu-tai-viet-nam-28954.html

TIN LIÊN QUAN

Nhìn lại chặng đường 60 năm phát triển của dòng “xe khỉ” Honda Monkey

Honda Monkey hay còn có tên gọi quen thuộc là “xe khỉ” lần đầu xuất hiện vào năm 1961 và dòng xe này dần thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng đặc biệt là giới trẻ.

Bên cạnh “xe khỉ” Honda Monkey, thị trường minibike còn có mẫu xe “ruồi” Gunner 50 tới từ Thái Lan

Mẫu minibike Phoenix Engereering Gunner 50 đến từ một thương hiệu xe Thái Lan sở hữu một thiết kế độ đáo và hiện chỉ bán tại một số quốc gia châu Á với giá 2.200 USD.

Honda Monkey 50cc - Chú lùn nhật bản niềm đam mê của Nữ Biker Việt

Điểm qua về phần ghi đông đậm chất của dòng xe này - ghi đông được uốn đưa lên cao giúp tư thế ngồi cực kì thoải mái. Ngoài ra, xe còn được trang bị phần dàn đầu đến từ thương hiệu rất nổi tiếng của nhật bản: Takegawa (Co xăng, Đồng hồ, Pô, Tay

Honda Monkey chú khỉ phá cách nhè nhẹ đón năm mới

Honda Monkey là mẫu xe mới tiếp bước cho thế hệ cũ với dung tích động cơ 125cc phun xăng điện tử do thị trường Thái Lan sản xuất. Với thiết kế dựa trên mẫu MSX, em nó đã nhanh chóng trở thành trào lưu cho các anh em độ xe tại

Honda Monkey 2017 ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm tuổi đời

Monkey phiên bản kỷ niệm 50 năm trang trí yên xe màu bạc với mặt yên kẻ carô. Bình xăng, đèn pha, cặp chắn bùn trước sau và ống xả bằng thép không gỉ. Vành sơn màu đen tương phản. Logo trên bình xăng màu đỏ tạo điểm nhấn.

Honda Monkey 125 phiên bản mới nhất đã Honda cho ra mắt

Honda Monkey 125 2022 không chỉ sở hữu khối động cơ có sức mạnh lớn mà mẫu xe còn được thay thế hộp số côn tay 5 cấp cho loại 4 cấp trước đây. Hãng xe nổi tiếng Nhật Bản - Honda, đã chính thức cho ra mắt phiên bản mới nhất của dòng xe Honda

Honda Monkey Johney Red Edition sẽ được bán ra tại Cub House với giá gần 80 triệu đồng

Honda Monkey được Cub House cập nhật thêm một phiên bản mới có màu sắc vô cùng nổi bật. Cub House của thương hiệu nổi tiếng Honda đã trình làng phiên bản mới nhất của mẫu xe Honda Monkey. Phiên bản mới này sẽ có tên là Honda Monkey Johney sẽ có đến

Honda Monkey 125 'thay hình đổi dạng' với ngoại hình dị biệt và phá cách!

Honda Monkey 125 là một dòng xe Mini-bike sở hữu phong cách 'Tân cổ giao duyên' đầy thu hút và lôi cuốn. Nhưng riêng với bản độ Monkey 125 ngày hôm...

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm