Đi xe công nghệ: Đừng rước thiệt hại vì thói quen thiếu hiểu biết

Với sự có mặt của các “ông lớn” Grab, Uber, thị trường dần quen thuộc với việc di chuyển cùng xe ôm công nghệ. Sau sự “ra đi” của Uber, nhiều nhà đầu tư Việt cũng bắt đầu tham gia vào thị trường cung cấp ứng dụng gọi xe. Thế nhưng, không ít người dùng và tài xế đã khóc ròng chỉ vì bỏ qua những bài học cơ bản, được ghi chú… “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”

Chọn nhầm hàng lỗi, trao nhầm niềm tin

Thị trường xe công nghệ nở rộ, đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều nhà cung cấp ứng dụng lao vào cuộc đua. Chọn nhà cung cấp nào cho có lợi và an toàn phụ thuộc vào sự hiểu biết của tài xế và người dùng. Có nhiều nhà cung cấp hô hào việc đầu tư hàng chục triệu đô vào ứng dụng nhưng thực tế, nền tảng và mạng lưới tài xế không có, khiến khách hàng mỗi lần đặt xe, “chờ mỏi mắt’ chẳng thấy tài xế. Có những ứng dụng, giá cả mặc cho hành khách và tài xế tự “trả giá”, thoả thuận, dẫn đến thực tế, đi xe công nghệ mà vẫn “lạc hậu” chả khác gì xe ôm truyền thống thời 2.0. 

Đi xe công nghệ: Đừng rước thiệt hại vì thói quen thiếu hiểu biết

Đặt xe qua ứng dụng Grab để trải nghiệm những chuyến xe văn minh và an toàn! 

Chị Hồng Nhung (Q.7 – TPHCM) cho biết, với tâm lý ủng hộ hàng Việt, ủng hộ các ứng dụng đặt xe Việt, chị có vài lần đặt xe thử. Ai dè, tuyên bố đầu tư rầm rộ trên báo chí là thế nhưng thực tế, ứng dụng mới ra mắt, lượng tài xế quá ít khiến chị phải đặt đi đặt lại và có lúc chờ hơn 45 phút không có xe. Sau vài lần bị trễ hẹn công việc, chị rút ra bài học, nên chọn những ứng dụng có độ phủ tài xế cao để di chuyển dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ham lời chiết khấu, rủi ro tự mang

Mới đây, báo chí đưa tin một tài xế công nghệ bị cướp dí dao vào cổ cướp xe và hết tư trang vì nhận khách ngoài, không đặt qua ứng dụng. Vì cuốc xe nhận ngoài, không đặt qua app nên tổng đài và nhà cung cấp ứng dụng không thể trợ giúp truy xuất lại hành trình và thông tin hành khách, khiến việc truy tìm hung thủ không thành công. Nhà cung cấp ứng dụng và đại diện công ty bảo hiểm cũng cho biết, tài xế trong trường hợp này không được nhận quyền lợi bảo hiểm rủi ro hành trình, vì hệ thống không ghi nhận cuốc xe ngoài.

Theo nhiều đối tác tài xế GrabBike lâu năm thì việc nhận cuốc ngoài tuy bớt được vài chút tiền chiết khấu % trả cho nhà cung cấp ứng dung nhưng lại mất đi rất nhiều quyền lợi khi có rủi ro. Những toan tính vụn vặt khi nhận cuốc ngoài, chỉ để “né” chiết khấu trả cho nhà cung cấp ứng dụng là không đáng, mất đi khá nhiều hỗ trợ từ Grab.

Mẫu sportbike thế hệ mới nâng cấp động cơ, trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ cảm giác lái.

Khi vận hành trên nền tảng ứng dụng Grab, người dùng và đối tác tài xế đều được nhận thông tin hướng dẫn rất rõ ràng về cách thực đặt – nhận cuốc xe với các điều kiện và quyền lợi di chuyển tương ứng cho từng dịch vụ. Người dùng khi đặt xe qua ứng dụng sẽ nhận được giá cả minh bạch cho từng chuyến đi, tương ứng với quãng đường và dịch vụ xe đi kèm. Ngay khi khởi hành cuốc xe đặt qua ứng dụng, người dùng và cả tài xế sẽ chính thức được hưởng chế độ bảo hiểm an toàn suốt hành trình, tự động xác nhận bởi hệ thống máy chủ có ghi nhận cuốc xe. Khi cần trợ giúp hoặc không may xảy ra tai nạn, hệ thống tổng đài 24/7 của Grab cùng đội cơ động phản ứng nhanh sẽ luôn có mặt để ghi nhận thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ cách xử lý tình huống cũng như nhanh chóng có mặt để trợ giúp người dùng và đối tác tài xế. 

Đặt GraBike qua ứng dụng để di chuyển văn minh và an toàn!

Anh Nguyễn Toàn Thắng (ngụ phường10, quận Gò Vấp, TP HCM) một đối tác GrabBike từng không may bị va quẹt xe, rạn xương chân trên hành trình vận hành cuốc xe đặt qua ứng dụng chia sẻ mình đã được đảm bảo quyền lợi bảo hiểm rất chu đáo. Sau khi gặp tai nạn, khi vào viện, anh được thanh toán bảo hiểm 10 triệu đồng. Chạy xe ôm gần 20 năm sau đó chuyển qua đăng ký GrabBike, dù có nghe nói đến việc tài xế sẽ được Grab mua bảo hiểm nhưng anh không để ý, vì nghĩ khó được hưởng bảo hiểm dễ dàng như vậy. “Nhưng khi tôi bị té xe, đại diện Grab đã nhanh chóng có mặt, sau đó thanh toán bảo hiểm thanh toán viện phí, hỗ trợ đáng kể khoản tiền cho gia đình”, anh Thắng chia sẻ.

Khác với những chuyến xe công nghệ “lụi”, khi di chuyển với những chuyến GrabBike có đặt qua ứng dụng, người dùng và đối tác tài xế đều được đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro nhờ gói bảo hiểm tự nguyện mà Grab đã mua cho mọi cuốc xe đặt qua ứng dụng. Cho đến thời điểm hiện tại, Grab là đơn vị duy nhất, tự nguyện mua bảo hiểm chuyến đi cho hành khách và đối tác tài xế, với quyền lợi bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng/vụ khi tham gia di chuyển với GrabBike và 800 triệu đồng/vụ khi lưu thông với GrabCar.

Tự hạn chế những thói quen xấu, đặt và nhận cuốc xe qua ứng dụng, chính là kinh nghiệm tận hưởng hành trình di chuyển tiện lợi, văn minh, an toàn và tiết kiệm mỗi ngày. 

TIN LIÊN QUAN

Exciter 135 độ hài hòa với nhiều đồ chơi của một Uber Sài Gòn

Exciter 135 đối với nhiều người đó không chỉ là một chiếc xe dùng để độ chơi như một đam mê, mà còn là phương tiện đi lại kiếm sống hằng ngày. Một Biker Sài Gòn với chiến mã vừa chạy Uber vừa dọn kiểng đẹp lung linh ...

Xe máy sẽ vẫn là phương tiên giao thông chủ yếu của người Việt

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam (VAMM) vừa công bố doanh số Quý III/2018 của các thành viên. Theo đó, 9 tháng đầu 2018 toàn thị trường tiêu thụ gần 2,5 triệu xe máy mới, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,3% so với Quý

Honda LEAD 125 phiên bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm chính thức ra mắt

Đánh dấu chặng đường 10 năm của mẫu xe LEAD 125cc bằng phiên bản Đen mờ đặc biệt với tem xe kỷ niệm.Tiếp tục duy trì những công nghệ tiên tiến cùng tiện ích thông minh vượt trội - Cũng như mang đến nhiều lựa chọn màu sắc nhằm đáp ứng thị hiếu đa

Lấy 50 triệu dọn mới xe cũ và dùng 50 triệu mua xe mới có gì khác?

Khi chạy một chiếc xe khoảng 10 năm thì có kĩ tính bảo quản tới đâu thì cũng không thể nào giữ nguyên được vẻ đẹp ban đầu cũng như máy móc cũng đã bị bào mòn. Bởi vậy mà nhiều anh em băn khoăn không biết nên dùng số tiền tích góp được mua xe mới

Hơn 23.000 lượt khách đã đến với “Honda – Trọn Niềm Tin” trong tháng 9

Honda – Trọn Niềm Tin là chương trình do Honda Việt Nam tổ chức nhằm tri ân sự tin dùng và ủng hộ của khách hàng Việt Nam trong thời gian qua, cũng như mong muốn hiểu hơn nhu cầu của khách hàng. Vào tháng 7 năm 2017, Honda Việt Nam đã chính thức ra

Grab bắt đầu triển khai dịch vụ ở Quảng Ninh; có GrabCar và GrabTaxi

Grab vừa chính thức áp dụng 2 dịch vụ GrabCar và GrabTaxi tại Quảng Ninh từ ngày 23/08/2017. Với việc có mặt ở Quảng Ninh, đặc biệt là thành phố du lịch Hạ Long thì những người khách du lịch sẽ có thêm lựa chọn bên cạnh dịch vụ taxi truyền thống.

Vinfast ra mắt xe máy điện, Honda và Yamaha phải dè chừng

Thị trường xe máy điện Việt Nam đang có 3 nguồn phân phối chủ yếu, gồm đại lý nhập khẩu tư nhân, thương hiệu nước ngoài phân phối và hàng lắp ráp công ty liên doanh. Dù vậy, đại đa số lượng xe bán ra nhập khẩu nguyên chiếc hoặc sử dụng linh kiện từ

Chương trình “Honda – Trọn Niềm Tin” đón hơn 44.000 lượt khách trong tháng 12

“Honda – Trọn Niềm Tin” đón hơn 44.000 lượt khách trong tháng 12. Với hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam tự hào luôn gắn bó với đời sống người dân.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.