Indian FTR 1200 thương mại chính thức "trình làng" ở Intermot 2018

Từng được hé lộ trước bằng phiên bản concept tại triển lãm EICMA 2017, Indian FTR 1200 thương mại đã vừa chính thức 'trình làng' ở Intermot 2018. Cũng hướng tới các khách hàng tìm kiếm những mẫu xe hoài cổ, tuy nhiên Indian đã lựa chọn kiểu dáng theo phong cách xe đua flat track đậm phong cách Mỹ cho FTR 1200. Điều này khiến nó trở thành chiếc tracker dung tích lớn duy nhất trên thị trường hiện tại và khác biệt so với các kiểu dáng xe hoài cổ khác như roadster, scrambler hay cafe racer.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=36_t4b59zqg?rel]

So với phiên bản ý tưởng được Indian ra mắt cách đây gần 1 năm trước, FTR 1200 bản thương mại sở hữu thiết kế giống tới 90%. Sự khác biệt lớn nhất của chiếc xe nằm ở hệ thống xả với pô rất lớn nhằm đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải. Thay vì sử dụng pô vắt đúng theo phong cách xe đua flat track thuần chất, Indian đã lựa chọn cấu hình cổ pô 2-1-2. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể thay thế lon pô Akrapovic với các tùy chọn đặt thấp và cao để khiến FTR 1200 có tiếng nổ ấn tượng và dáng chuẩn tracker hơn.

Indian FTR 1200 thương mại chính thức "trình làng" ở Intermot 2018

Để chiếc xe phù hợp hơn với điều kiện sử dụng hàng ngày, đội ngũ thiết kế của Indian cũng đã tạo dáng lại phần đuôi nhằm có thêm 1 chỗ ngồi cho người phía sau, giảm đường kính bánh sau xuống từ 19 thành 18 inch để khách hàng dễ chọn lốp hơn và lắp thêm hệ thống đèn chiếu sáng/tín hiệu LED. Nhờ có pad biển số ôm bánh và đèn pha LED tròn, mỏng ở phía trước, FTR 1200 vẫn giữ được kiểu dáng thanh thoát và rất gần với một chiếc flat tracker thực thụ.

Mặc dù vậy, để có thể giữ được dáng đẹp cho chiếc xe, Indian cũng đã phải 'thỏa hiệp' với một số sự bất tiện - chẳng hạn như bình xăng thuôn gọn đẹp mắt giống như bản concept chỉ có dung tích 13l. Với trọng lượng khô lên tới 221kg, FTR 1200 cũng là một mẫu xe hoài cổ 'hạng nặng', dù nó vẫn có thể coi là nhẹ nếu so với tiêu chuẩn của những chiếc mô tô Mỹ. Các kích thước khác của xe bao gồm chiều dài 2.287mm, rộng 850mm, cao 1.297mm và trục cơ sở 1.524mm. Chiều cao yên của FTR 1200 là 805mm.

Sử dụng bộ khung thép ống trellis được cải tiến từ chiếc xe đua flat track chuyên nghiệp FTR 750, tuy nhiên FTR 1200 đã được trang bị khối động cơ V-Twin 1.203cc hiệu năng cao hoàn toàn mới do chính Indian thiết kế. Với cam kép DOHC 4 van, đường kính trái 102mm, hành trình tay biên 73,6mm và tỷ số nén 12.5:1, động cơ này dựa trên cơ sở gốc máy của dòng cruiser Scout nhưng có tới 80% số chi tiết đã được thay đổi. Nó đem tới cho chiếc xe công suất lên tới 120 mã lực tại tua máy 8.250rpm và mô-men xoắn 115Nm tại 6.000rpm.

Theo Indian, dải mô-men xoắn của FTR 1200 đều và thẳng, bảo đảm cho chiếc xe có tay ga dễ kiểm soát hơn, linh hoạt hơn và nước ga đầu mạnh mẽ. Để giảm trọng lượng, lốc máy của xe đã được làm từ magie. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hệ thống xích tải và hộp số 6 cấp với ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch). Tương tự như bộ khung, gắp sau bằng thép ống cũng đã được lấy từ Indian FTR 750.

Không chỉ có kiểu dáng độc đáo và động cơ mạnh mẽ, FTR 1200 còn có cảm giác điều khiển ấn tượng nhờ vào những phụ tùng 'hàng hiệu' mà Indian đã trang bị cho chiếc xe. Được bán với 2 model là thường và S, cả 2 phiên bản của chiếc xe đều được trang bị phuộc trước USD đường kính ti trong lên tới 43mm của Sachs, phanh đĩa kép phía trước với cặp heo Brembo M4/32 và phanh sau với heo Brembo P2/34. Phuộc trước sau của FTR 1200 S đều có thể điều chỉnh được tải trọng, độ nén/nảy, trong khi bản thường có phuộc trước không chỉnh được và phuộc sau chỉ chỉnh được tải trọng/độ nảy.

Bọc xung quanh cặp mâm đúc với cấu hình đường kính 19/18 inch là bộ lốp Dunlop DT3-R đã được thiết kế dành riêng cho FTR 1200, với gai mãng cầu theo đúng phong cách xe đua flat track. Khác với những mẫu mô tô Mỹ truyền thống, chiếc xe cũng không thiếu các công nghệ hiện đại: hệ thống phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn, trong khi bản S còn có thêm cả hệ thống ổn định điện tử, điều khiển lực kéo 3 chế độ lái và chống 'bốc đầu'.

FTR 1200 S cũng được trang bị bảng đồng hồ full màn hình màu LCD với kích thước 4,3 inch và giao diện Ride Command sống động, trong khi bản thường chỉ sử dụng một đồng hồ cơ truyền thống với đường kính 4 inch. Đặc biệt, dù là một mẫu tracker đường phố hiệu năng cao nhưng cả 2 phiên bản của FTR 1200 đều được trang bị sẵn cổng sạc nhanh USB cho các thiết bị di động. Là một trong những mẫu xe thương mại hiếm hoi được thiết kế theo phong cách flat track, có thể nói FTR 1200 không có đối thủ trực tiếp.

Tuy nhiên xét tới các trang bị và kiểu dáng có phần hoài cổ của chiếc xe, một số đối thủ tiềm năng của FTR 1200 sẽ bao gồm BMW R nine T, Ducati Scrambler 1100 và Triumph Scrambler 1200 sắp ra mắt. Xe sẽ được bán ra tại Mỹ vào nửa đầu năm 2019 với giá khởi điểm 12.999 USD cho phiên bản thường (tương đương 303 triệu đồng) và 14.999 USD (349,8 triệu đồng) cho bản S. Ngoài ra, phiên bản S với khung sơn đỏ theo phong cách những chiếc Indian đua flat track chuyên nghiệp có giá 15.999 USD (373,2 triệu đồng).

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/chiem-nguong-mo-to-flat-tracker-chuan-chi-indian-ftr-1200-gia-303-trieu-28270.html

TIN LIÊN QUAN

Ngắm tracker Mỹ Indian FTR 1200 theo 4 phong cách “chất chơi“

Bên cạnh 2 phiên bản cấu hình là thường và thể thao S, Indian còn học tập các hãng xe châu Âu khi thiết kế một loạt các phụ kiện chính hãng dành cho FTR 1200 để khách hàng có thể tự do cá nhân hóa cho chiếc xe. Tại triển lãm EICMA 2018, hãng đã

Chi tiết Indian FTR1200 Concept: xế nổ flat tracker “chuẩn mực”

Sở hữu kiểu dáng tương tự như mẫu xe đua flat track FTR750, chiếc Indian FTR1200 Concept giúp thay đổi hình ảnh của hãng xe Mỹ Indian trở nên thể thao hơn trong mắt khách hàng.

Indian Scout FTR1200 Custom xuất hiện dưới dạng concept tại EICMA 2017

Theo đánh giá, khả năng mẫu xe này được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại là khá cao.

INDIAN SCOUT đầy lịch lãm với phong cách Cafe Racer

Dựa trên thiết kế kiểu mẫu tàu tuần dương truyền thống, tác giả của bản độ này đã rũ bỏ hình ảnh đó và khoác lên tổng thể một chiến binh đường phố thực sự, điều đặc biệt là thân xe được tùy chỉnh với quây yếm hoàn toàn mới nối dài từ cánh chắn gió

Những mẫu xe mang hơi hướng cổ điển ra mắt tại EICMA 2018

Dù ít 'bùng nổ' hơn so với các năm trước, tuy nhiên một số lượng lớn những mẫu mô tô, xe máy với thiết kế mang hơi hướng cổ điển vẫn đã được ra mắt tại EICMA 2018.

Indian Motorcycle giới thiệu 2018 Indian Scout Bobber giá 455 triệu đồng

2018 Indian Scout Bobber sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Harley Davidson Forty-Eight, Harley Davidson Roadster và Triumph Bonneville Bobber

Moto Morini ra mắt môtô cổ điển Scrambler 1200 phiên bản 2018 tại EICMA 2017

Mẫu Scrambler 1200 được thiết kế bởi công ty chuyên thiết kế Marabou Design, Italia khi lấy cảm hứng từ hai dòng xe cafe racer và scrambler trong những năm 1970.

Mô tô hoài cổ “chất chơi” Moto Guzzi Bobber Sport vừa ra mắt

Vừa được ra mắt tại sự kiện thường niên Open House được tổ chức tại nhà máy Mandello del Lario của Moto Guzzi tại Ý, tuy nhiên Bobber lại lấy cảm hứng từ những chiếc xe mang phong cách bobber, nhưng được sử dụng để thi đấu tại các đường đua flat

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ