Minibike “bò tót” Red Bull bản nâng cấp F2 độc nhất Việt Nam

Tại Việt Nam, phong cách chơi những dòng minibike đã xuất hiện khá lâu, với những dòng xe thường được tín đồ đam mê lựa chọn như: Honda Dax, Honda Monkey hay Chaly v.v.. Hay những mẫu xe mới Honda MSX, Mini CDR125... Tuy nhiên, để tự mình độ một chiếc xe theo phong cách minibike để thoả mãn đam mê thì ít có người thực hiện.

Minibike “bò tót” Red Bull bản nâng cấp F2 độc nhất Việt Nam

Anh Thạch Nguyễn đã chia sẻ về lí do vì sao lại đam mê phong cách minibike, anh nói: 'Mình rất thích phong cách minibike vì có gì đó rất thú vị, một nét đặc trưng riêng. Đặc biệt, khi mọi người nhìn thấy những chiếc xe với kích thước nhỏ so với bình thường này đều tỏ ra rất thích thú, có phần hài hước. Cũng phải nói thêm, những chiếc minibike vốn chỉ thích hợp ở giá trị sưu tầm, phù hợp để trưng bày ở các quán cà phê, không gian văn hoá đặc trưng và không phù hợp để sử dụng trên đường phố.'

Chiếc minibike phiên bản F2 này vẫn lấy ý tưởng hình dáng “chú bò tót” của thương hiệu nước tăng lực Red Bull. Tuy nhiên theo chia sẻ của anh Thạch Nguyễn, chiếc minibike “đời thứ 2” đã có nhiều thay đổi, nổi bật là phần khung sườn làm hoàn toàn bằng nhôm độc đáo so với bằng sắt như phiên bản trước, phần treo được lộ rõ, hệ thống khởi động bằng nút bấm v.v..

Được thiết kế theo phong cách minibike, nên kích thước tổng thể của chiếc xe này rất nhỏ gọn. Ngoài ra, trọng lượng của bản độ này chỉ nặng vài chục ki-lô-gam, người chơi có thể mang theo bất kì đâu mà không sợ chiếm không gian, đây cũng là nét đặc trưng nhất của những dòng minibike này.

Anh Thạch Nguyễn - người thực hiện bản độ này.

Xét về hình dáng tổng thể của xe rất lạ mắt, tương tự tư thế chiến đấu của chú bò tót thương hiệu nước tăng lực Red Bull. Phía trước, ghi đông của xe được thiết kế khá đặc biệt, có thể tuỳ chỉnh vị trí và được anh Thạch ví như là 2 chiếc sừng của bò tót. Khi nhìn từ phía sau, chủ nhân bản độ này đã nhấn nhá để tạo hình tương tự cái đuôi nhìn rất vui mắt.

Cũng như phiên bản trước, chi tiết mà anh tâm đắc nhất là phần treo của xe, thay vì được giấu kín phía bên trong khung sườn thì ở phiên bản này đã được làm lộ ra để mọi người có thể nhìn thấy. Hệ thống treo này là liên kết giữa phần nửa khung sườn phía trước và nửa khung phía sau, đóng vai trò là “khớp nối thông minh” giúp người lái dễ chịu hơn khi đi vào những đoạn đường gồ ghề.

Chi tiết “khớp nối thông minh” có thể nói là thế mạnh của bản độ này so với những bản độ khác phong cách minibike tượng tự mà những biker trong và ngoài nước đã làm.

Về sức mạnh, bản độ sử dụng động cơ của chiếc Honda Chaly trang bị động cơ 4 thì, dung tích 49cc làm mát bằng gió cho công suất 3,5 mã lực. Ở động cơ này, chi tiết đuôi cá (vỏ nấp máy) được độ để 'lộ thiên' nhìn thấy được mâm lửa quay khi xe nổ máy cũng là điểm nhấn của bản độ này.

Xe được trang bị mâm đa chấu bằng nhôm sáng bóng, lốp trước và sau kích thước chỉ 8 inch (khoảng 20,32 cm), rất nhỏ gọn. Cuối cùng, hệ thống phanh của bản độ này khiến người viết bất ngờ thêm lần nữa khi được trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước/sau xe.

Qua tìm hiểu, thời gian để anh Thạch Nguyễn thực hiện bản độ này là khoảng một tháng. Bên cạnh chiếc minibike dáng “bò tót” Red Bull phiên bản F2, anh cũng bật mí với phóng viên xedoisong.vn là mình đang thực hiện những dự án độ xe khác cũng theo phong cách minibike.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Fg1e7xyzWaM?rel]

Xem thêm chi tiết bản độ mini bike thú vị này:


Bình xăng xe trong suốt, bên cạnh là nút tắt động cơ.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/gap-lai-minibike-bo-tot-red-bull-ban-nang-cap-f2-doc-nhat-viet-nam-28255.html

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng minibike dáng “bò tót” Red Bull độc nhất Việt Nam

Lấy ý tưởng hình dáng “chú bò tót” của thương hiệu nước tăng lực Red Bull, anh Thạch Nguyễn (biệt danh Thạch Tánh Linh) - một người chơi xe Honda 67 lâu năm và rất đam mê độ xe đã cho ra đời chiếc minibike theo phong cách có một không hai tại Việt

Bên cạnh “xe khỉ” Honda Monkey, thị trường minibike còn có mẫu xe “ruồi” Gunner 50 tới từ Thái Lan

Mẫu minibike Phoenix Engereering Gunner 50 đến từ một thương hiệu xe Thái Lan sở hữu một thiết kế độ đáo và hiện chỉ bán tại một số quốc gia châu Á với giá 2.200 USD.

Cận cảnh Monkey 125cc - Mẫu Minibike nay chính thức có mặt tại VN với giá bán khá cao

Những tín đồ mê mẩn dòng minibike của Honda 1 lần nữa lại được thỏa mãn niềm đam mê khi mới đây (31/10/2018). Mẫu xe Monkey 125 2018 này sẽ chính thức được bán chính hãng tại VN. Honda VN đã thực sự lấy được rất nhiều lòng tin của khách hàng khi

Valentino Rossi tham gia vào cuộc đua Minibike

Chiếc Minibike thuộc dòng sportbike thay vì nakedbike nhưng các dòng xe mà ta thường thấy tại Việt nam như Honda MSX 125,...Cuộc này giúp anh ấy giao lưu vui vẻ với các tay đua khác nhau với nhiều thể loại đua khác nhau.

Honda Mỹ trình làng mẫu minibike Navi 2022, ngoại hình khiến nhiều người lầm tưởng Honda MSX 125

Honda Navi kết hợp giữa thiết kế của Honda MSX 125 và những tiện ích của một mẫu xe tay ga, tổng thể xe nhỏ gọn, dễ tiếp cận phù hợp với người mới học lái xe hai bánh.

Minibike Kawasaki KSR110 vừa có phiên bản cuối cùng Final Edition

Sau 4 năm có mặt trên thị trường, dòng minibike Kawasaki KSR110 vừa có phiên bản đặc biệt cuối cùng Final Edition trước khi dừng sản xuất tới đây.

Honda Monkey 125cc - Mẫu Minibike nay chính thức có mặt tại Việt Nam

Về thiết kế kiểu dáng đậm chất chơi. Mẫu Honda Monkey luôn là chiếc xe được nhắm đến đối tượng là những người trẻ trung năng động yêu thích 1 kiểu dáng xe nhỏ gọn dễ sử dụng cùng với đó là độ ' CHẤT' mỗi khi di chuyển con xe này ngoài phố. Khung

Kymco Spade 150 giá bán 68 triệu mẫu minibike cạnh tranh msx

Kymco Spade 150 có giá bán tương đương 68 triệu đồng là mẫu minibike cạnh tranh trực tiếp với Honda MSX 125 vs Benelli TNT 125 vs Kawasaki Z125 Pro. Nhận thấy thị trường minibike có tiềm năng rất lớn, bởi tính gọn nhẹ, đa dụng và mang lại nhiều

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...