Caffeine Custom chính thức ra mắt chiếc cafe racer hoàn hảo nhất

Không hổ danh với cái tên của mình, Caffeine Custom đã cho ra mắt chiếc cafe racer hoàn hảo nhất. Nét đẹp của mẫu độ Honda đến từ sự kết hợp giữa sự cổ điển và triết lý tối giản.

Caffeine Custom chính thức ra mắt chiếc cafe racer hoàn hảo nhất

Với cái tên Caffeine Custom của một lò độ thì nhiều người có thể đoán được dòng xe chủ đạo ở đây. Cơ sở 4 năm tuổi này nằm ở phía nam Brazil, được thành lập bởi 2 người bạn là Bruno và Tiago.

Bruno trước đây là một nhà thiết kế ôtô, đã từ bỏ công việc văn phòng để mở lò độ. Tiago thì lại làm công việc thiết kế đồ họa và sản xuất. Anh chịu trách nhiệm ở phần thương hiệu và giao dịch của Caffeine Custom.

Chiếc Honda trong ảnh mang biệt danh The Mighty Four, là phiên bản kỷ niệm một thập kỷ của dòng CB750 vào năm 1979. Trước khi thay đổi, nó mới đi được 13.000 km. Qua 8 tháng thực hiện bởi bàn tay của Caffeine Custom, nó trông sắc sảo hơn bao giờ hết.

Sự quý hiếm của nó khiến bộ đôi do dự với những ý tưởng táo bạo. “Mục tiêu ban đầu là tránh đi theo phong cách cũ nhưng đồng thời phải tận dụng lại những đặc điểm vốn có của nó, điển hình như khối động cơ 750 cc 4 xylanh”, Bruno giải thích.

Bộ đôi đã thành công khi chế tạo một chiếc cafe racer hiếm có, kết hợp giữa sự cổ điển và tư duy thiết kế thanh lịch, tối giản. Từ hình dáng của nó khi chạy, người xem có thể liên tưởng đến một chiến hạm đang rẽ sóng.

Để có dáng ngồi hiện nay, phuộc trước đã được hạ thấp. Bộ đôi đã thay mâm 17 sang loại 18 inch Comstar ở cả trước và sau. Chúng được bọc bằng lốp Firestone Champion Deluxe, một sự lựa chọn phổ biến trong giới độ xe.

Khung phụ sau được thiết kế như một hộc để đồ. Trong đó là bộ điều khiển Motogadget m.unit và ắc quy Lithium cỡ nhỏ, tuy nhiên vẫn còn đủ chỗ cho một smartphone. Hệ thống điện được sắp xếp lại để trông gọn gàng hơn.

Phía trước là bát ghi đông được khắc logo của Caffeine. Mẫu độ được trang bị ghi đông dạng clip on với bọc tay lái Biltwell. Bộ đèn xinhan ở gù và những nút bấm là của Motogadget. Bình dầu thắng mới được gia công CNC.

Bình nhiên liệu ban đầu được giữ nguyên, với nắp xăng bằng nhôm và thêm vào logo của lò độ ở 2 bên. Động cơ ở trạng thái tốt nên chỉ cần vệ sinh và sơn lại màu đen bên ngoài. Hiệu suất được cải thiện bằng bộ họng nạp mới cho bình xăng con và hệ thống xả kết cấu 4 – 1 làm từ thép không gỉ.

Anh Thi

Ảnh: Bike EXIF

 

TIN LIÊN QUAN

Honda CB750 độ mang phong cách Cafe racer tuyệt đẹp, khiến dân chơi xe phải ngỡ ngàng

Chiếc xe môtô Honda CB750 cũ này mang biệt danh The Mighty Four vừa được lò độ Caffeine Custom hoàn thiện sở hữu ngoại hình mang phong cách vừa cổ điển vừa hiện đại rất hút ánh nhìn.

Ngựa chiến Honda CB750 lột xác phong cách Cafe Racer

Bản độ được các thành viên của nhóm CAFEINE thực hiện kết hợp phong cách cổ điển với một thiết kế thanh lịch và tối giản.' Và họ đã thành công.

BMW R100R custom độ Cafe Racer cực chất

Trào lưu Cafe Racer nở rộ với nhiều bản độ khác nhau đem lại những cảm hứng bất tận, cụm ghi-đông hạ thấp, bánh size lớn và bô nổ, yên solo cũng đủ khiến các tín đồ mê xe độ cổ điển phải ngất ngây.

Những hình ảnh của mẫu xe FZ-X 150 Custom Cafe Racer tại thị trường Ấn Độ

FZ-X 150 Custom Cafe Racer sở hữu phong cách cafe racer, cùng với những màu sắc thu hút được khá nhiều sự quan của người xem. Thời gian vừa qua, Yamaha đã chính thức cho ra chương trình “Thử thách thiết kế lại FZ-X” tại thị trường Ấn Độ. Điều này

BMW R NineT bản độ Cafe Racer đến từ xưởng độ VTR Custom

VTR Custom là một đội gồm 3 người yêu thích các bản độ từ hãng xe BMW. Mục tiêu chính của họ với dự án này là làm cho R NineT trở nên “mỏng” và nhanh nhẹn hơn chiếc xe nguyên bản.

Honda CB750 bản độ Cafe Racer tuyệt vời đến từ Ironwood

Dễ nhận thấy sửa đổi điển hình trên cụm tay lái clip-on đặc thù kiểu dáng Cafe Racer, tôn thêm sự hiện đại nhờ vào đèn pha tròn ẩn bên trong là công nghệ chiếu sáng LED cao cấp.

Triumph Thruxton 1200 R bản độ Cafe Racer đến từ Zeus Custom

Triumph Thruxton 1200 R mang âm hưởng của một chiếc Café Racer hoài cổ, sở hữu khối động cơ lên đến 1.200 phân khối, mạnh mẽ hơn động cơ 900 phân khối như trước kia, là niềm cảm hứng vô tận cho các xưởng độ bởi những thay đổi cơ bản cũng đủ khiến

Ducati Scrambler icon custom độ cực nét tại Mugelo

Tô điểm cho phần đầu thêm sức hút với kính chắn gió The vintage v2, bộ đèn pha tiêu chuẩn được tạo điểm nhấn với tấm lưới bảo vệ đan xen mạnh mẽ.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1 - Smartphone selfie cực tốt trong khoảng giá 5 triệu đồng

Oppo F1 còn là chiếc smartphone của Oppo không chỉ sở hữu thiết kế kim loại sang trọng mà máy còn tích hợp nhiều trang bị nhiều tính năng cao cấp, rất đáng để bạn trải nghiệm. Cùng Viettel Store, đánh giá Oppo F1 trong

Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

Mobiistar LAI Zumbo J là một sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt với hiệu năng khá, vừa đủ dùng trong hầu hết các trường hợp.

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7