Người Indonesia thờ ơ với Honda SH150i bất chấp giá rẻ còn giảm sâu

Trong khi đại đa số người Việt khi mua xe ga cao cấp thường chỉ chú ý đến Honda SH thì người hàng xóm Indonesia lại rất dửng dưng bất chấp giá bán rẻ hơn nhiều.

Honda SH150i là chiếc xe ga cao cấp bán chạy tại thị trường Việt Nam, điều này không phải bàn cãi với doanh số rơi vào khoảng trên dưới 100.000 xe mỗi năm. Tuy nhiên, tại quốc đảo Indonesia lại hoàn toàn trái ngược khi trong suốt nửa năm đầu tiên bán ra chỉ có duy nhất 140 chiếc được đưa tới tay khách hàng. Tới nửa đầu tiên của năm 2018, con số này chỉ là… 2 chiếc, phát sinh doanh số trong tháng 5.

Có một sự thật đáng ngạc nhiên là Honda SH150i ABS bán ra tại Indonesia được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Việt Nam nên sẽ không có khác biệt về kiểu dáng lẫn chất lượng. Thậm chí, so với giá mới 62,46 triệu đồng ở thời điểm mới tung ra hay mức ưu đãi giảm 4,7 triệu đồng kích cầu mới đây, giá Honda SH150i ABS tại Indonesia rẻ hơn gần một nửa so với thị trường Việt Nam. 

Người Indonesia thờ ơ với Honda SH150i bất chấp giá rẻ còn giảm sâu

Người Indonesia thờ ơ với Honda SH150i bất chấp giá rẻ còn giảm sâu

Đáng tiếc, điều này dường như vẫn chưa đủ sức hấp dẫn với người dân xứ vạn đảo. Mặc dù không chuộng mẫu xe ga cao cấp đến từ Việt Nam, nhưng Indonesia vẫn là thị trường xe máy có doanh số cực tốt, trung bình 6 triệu xe/năm, đỉnh điểm lên tới 8 triệu xe mỗi năm. Doanh số này gấp đôi, thậm chí gấp 3 thị trường VIệt Nam. Nếu SH150i ABS vẫn giữ được sức nóng như tại Việt Nam, doanh số hẳn sẽ không hề nhỏ.

Giải thích cho thất bại này, ông Thomas Wijaya – Giám đốc tiếp thị của Honda Indonesia cho biết, kết quả kinh doanh của Honda SH150i không tốt bởi mục đích ban đầu đưa chiếc xe này đến Indonesia là để thăm dò thị trường. “Chúng tôi muốn thử mở rộng thị trường, xem có ai thích một chiếc xe ga cao cấp kiểu dáng châu Âu hay không? Có một thị trường cho nó tại Indonesia hay không?”.

CEO hãng xe Nhật Bản tại Indonesia cho biết, nhu cầu về một mẫu xe mang kiểu dáng châu Âu vẫn còn ít tại đây. Thomas khẳng định, nguyên nhân đến từ chính chiếc xe không phải giá bán bởi SH150i ABS có giá gần tương tự với PCX, mẫu xe ga bán khá chạy với doanh số trung bình 400 xe/tháng. Tại Việt Nam hay Thái Lan, mẫu xe này được đón nhận nồng nhiệt, Thomas thừa nhận trong một chia sẻ. 

Honda SH150i lạc lõng về thiết kế với những người anh em tại Indonesia

Có thể thấy, chia sẻ của Thomas khá sát với diễn biến tại thị trường Indonesia. Nhìn toàn cảnh thị trường có thể thấy những mẫu xe mang dáng dấp châu Âu không thực sự ưa chuộng. Hầu hết đều có kiểu dáng độc – lạ, thể thao. Ngay trong bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2018, những mẫu xe mang phong cách tương tự cũng chiếm ưu thế.

Trong đó, có sự góp mặt của hai mẫu xe khá quen với người Việt là Honda PCX và Yamaha NMax (NM-X). Dù có kiểu dáng hiền lành hơn đáng kể so với các mẫu xe còn lại trong top bán chạy nhưng cả hai mẫu xe kể trên vẫn không làm nên chuyện tại Việt Nam với doanh số không mấy ấn tượng nếu không muốn nói là ế ẩm. Tất nhiên, cũng không phải người Indonesia không chuộng xe tay ga, thậm chí còn áp đảo thị trường Việt Nam với tỉ lệ lên tới 83,93%, xe số truyền thống chiếm 7,98% và số còn lại thuộc về xe côn tay thể thao, theo doanh số thống kê nửa đầu năm 2018.

Như vậy, có thể khẳng định sở dĩ Honda SH150i thất bại tại thị trường Indonesia không phải vì nó chưa đủ tốt, đủ rẻ mà bởi chính thiết kế vốn đang làm lên sức hút tại Việt Nam. Khác với người tiêu dùng Indonesia, người Việt chuộng những mẫu xe có kiểu dáng đơn giản, trang nhã, lịch sự theo phong cách châu Âu hơn là phá cách. Đó cũng là lý do Honda SH150i trở thành nghịch lý khi so sánh doanh số giữa hai thị trường này.

Việt Đức

Nguồn: Thế Giới Xe

TIN LIÊN QUAN

Từ tháng 1 đến tháng 4, không có chiếc SH150i nào được bán ra tại Indonesia

Trong số các sản phẩm của Honda được bán tại thị trường Indonesia, Honda SH150i là mô hình có thể được coi là bị “thất sủng” chưa từng có trong lịch sử của thương hiệu này.

Honda SH 150i ế ẩm tại Indonesia nhưng đội giá cả chục triệu ở VN

Một trong những đại lý lớn nhất của Honda ở Indonesia vừa thông báo mức giảm 200 USD cho mẫu SH150i do tình hình kinh doanh ảm đạm. Mẫu xe này trước đó có giá 2.680 USD, sau khi giảm giá còn 2.480 USD và sẽ khuyến mại đến khi bán hết hàng.

Honda Sh150i 2017 độ dàn áo Sh300i đầu tiên tại Sài Gòn

Vốn là mẫu xe tay ga cao cấp dành tại thị trường Việt Nam, chiếc Honda Sh150i 2017 càng trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn khi được trang bị bộ bodyKIT từ Sh300i. Honda Sh150i 2017 độ dàn áo Sh300i đầu tiên tại Sài Gòn Với phong trào độ bodykit từ

Honda SH 150i chính thức ngừng phân phối tại thị trường Indonesia

Honda Indonesia đã có thông báo về việc ngừng phân phối mẫu xe Honda SH 150i sau 4 năm ra mắt. Thời gian gần đây, Honda Indonesia đã chính thức xóa Honda SH 150i ra khỏi danh mục sản phẩm. Điều này, có nghĩa là mẫu xe này chính thức ngừng việc

Nhiều mẫu xe máy của Honda tăng hàng triệu đồng tiền phí trước bạ

Hàng loạt mẫu xe máy thông dụng như Honda Air Blade, SH150i, SH Mode, Vision và Yamaha Janus sẽ tăng trị giá tính phí trước bạ từ 24-5.

Honda CB150 Verza 2021 được ra mắt tại thị trường Indonesia với giá bán chỉ 32 triệu đồng

Honda CB150 Verza 2021 sẽ có mặt tại Indonesia. Và nếu như mẫu xe được nhập khẩu về thị trường Việt Nam thì giá bán của mẫu xe sẽ dưới 50 triệu đồng. Astra Honda Motor - Honda tại Indonesia đã chính thức cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe Honda

Honda Genio sẽ được cho ra mắt tại khu vực Indonesia

Honda Genio sở hữu thiết khá lạ so với các mẫu xe tay ga Honda thường thấy tại Việt Nam. Dự kiến trong tương lai, mẫu xe này sẽ có mắt tại thị trường Việt Nam. Honda Genio là sản phẩm do PT Astra Honda Motor (AHM) phân phối độc quyền tại khu vực...

Honda CBR250RR 2022 được bán với mức giá hơn 100 triệu đồng tại Indonesia

Phiên bản mới nhất của Honda CBR250RR đã chính thức được ra mắt. Mẫu xe này, sẽ được nhà sản xuất trang bị khối động cơ mạnh mẽ và những chi tiết mới. Honda ở Indonesia đã chính thức cho ra mắt phiên bản 2022 của mẫu xe Honda CBR250RR. Phiên bản

THỦ THUẬT HAY

99+ lời chúc Valentine ngọt ngào nhất dành cho người yêu

Lễ hội Valentine là khoảng thời gian để bày tỏ tình yêu của bạn với những người bạn quan tâm nhất. Với Ngày lễ tình nhân sắp đến, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra những lời chúc ngọt ngào dành cho người yêu.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

Ngoài mở khoá màn hình, phím Home trên iPhone còn có thể làm gì?

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy cập đa nhiệm, mà nó còn có khả năng kích hoạt nhanh các tính năng mà có

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Làm sao để bạn chụp ảnh bằng iPhone từ xa mà không cần cầm điện thoại? Trong bài viết này là hướng dẫn cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kỳ hữu ích cho bạn nhé...

Đây là lý do tại sao bộ nhớ trên Iphone chưa bao giờ là đủ?

Ngoài mức bộ nhớ chiếm dụng dành cho hệ điều hành IOS, chiếc Iphone của bạn còn được chứa khá nhiều thứ mà'có thể bạn không biết', vậy đâu là lý do chiếc smartphone của bạn luôn đầy bộ nhớ?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.