Bạn có biết cần gạt màu đen trên xe ga dùng để làm gì không?

Nếu các bạn để ý, trên một vài mẫu xe tay ga của Honda đều có một cần gạc màu đen nhỏ, nằm ngay cạnh que thắng bên trái. Thực ra, đây chính là cần gạt khóa thắng sau, một tính năng đặc biệt hữu ích khi để xe trên dốc.

Cụ thể, chức năng của cần gạt này đó là khóa bánh xe sau để xe không bị trôi khi đỗ xe trên dốc, chân chống nghiêng không đủ sức giữ xe, khi đó khóa bánh sau sẽ phát huy tác dụng triệt để, tương tự như phanh đỗ trên ô tô. 

Bạn có biết cần gạt màu đen trên xe ga dùng để làm gì không?

Mặc dù, khóa phanh này không có tác dụng chống được trộm, nhưng nếu kẻ gian không biết thực hiện động tác mở khóa thì sẽ phải mất một ít thời gian để trộm xe.

Trong thực tế thì tính năng này đã được trang bị từ khá lâu trên một vài mẫu xe khác nữa, tuy nhiên gần đây mới bắt đầu trở nên phổ biến. Mặc dù đây là một tính năng nhỏ nhưng lại khá hữu dụng.

Cách khóa thắng sau bằng cần gạt: 

Để khóa thắng sau bằng cần gạt, đầu tiên bạn phải bóp hết tay phanh bên trái (phanh sau), sau đó gạt nhẹ lẫy lên cho đến khi nghe tiếng. Sau đó, nhả tay thắng ra, lúc này thì xe sẽ bị khóa bánh sau và không bị trôi khi dừng ở bề mặt nghiêng. Đối với việc mở khóa thắng thì bạn chỉ cần bóp mạnh thắng lần nữa và thả ra là được.

Tuy nhiên, khóa phanh sẽ không hoạt động nếu căn chỉnh phanh sau quá chặt. Do đó, quãng bóp phanh cần được đặt theo đúng tiêu chuẩn.

Duy Huỳnh

Nguồn: SaoStar

TIN LIÊN QUAN

Smartkey trên xe máy - chống trộm nhiều hơn là tiện nghi

Trên xe hơi, công nghệ chìa khóa thông minh đi cùng với khởi động bằng nút bấm Start/Stop ngày càng phổ biến bởi sự tiện dụng. Người lái chỉ cần mang chìa khóa theo người là xe có thể tự nhận diện, qua đó dễ dàng bước vào xe và bấm nút khởi động mà

Honda SH smartkey vẫn có thể bị mất trộm

Smartkey mới được Honda áp dụng lên mẫu xe SH từ năm 2015. Sau đó, loại chìa khóa thông minh này bắt đầu được phổ biến trên những mẫu tay ga giá thấp hơn như PCX, SH mode, Lead và Air Blade.

Honda Vision mới được trang bị thêm hệ thống khóa thông minh Smart Key

Bên cạnh việc trang bị cho xe hệ thống khóa thông minh Smart Key, Honda Việt Nam cũng mang tới các tùy chọn màu sắc màu cho chiếc xe tay ga – Vision mới.

Honda Aviator 2018 có một số trang bị mới, giá cao hơn phiên bản cũ

Ở phiên bản mới 2018, Honda Aviator được trang bị hệ thống đèn pha LED đi kèm với đèn định vị LED, ổ khóa đa năng 4 trong 1 gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên xe. Một số điểm nổi bật khác trên xe gồm cụm đồng hồ với đèn nền màu xanh, hai

Những thứ cần chú ý khi sử dụng xe có phanh ABS

Ở thời điểm hiện tại, phanh ABS đã là một trang bị quá đỗi phổ biến trên những dòng xe cao cấp ở thị trường nước ta, được người tiêu dùng cực kì yêu...

Rất ít xe máy tại Việt Nam được trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu

Việt Nam dù là thị trường xe máy lớn hàng đầu thế giới, song rất ít xe được trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu như: phanh ABS, cảm biến góc nghiêng, khiến cho tỷ lệ tai nạn khá cao.

Tại sao phanh sau mô tô Sport ít ăn hơn các dòng xe khác?

Nhiều anh em cảm giác rằng hệ thống phanh sau của dòng mô tô Sportbike hoạt động không giống như các loại mô tô naked và tourer. Trong khi đường kính...

Honda Aviator 2018 ra mắt, cạnh tranh với TVS Jupiter Classic và Yamaha Fascino

Honda Ấn Độ đã ra mắt phiên bản mới của Aviator. Honda Aviator 2018 sẽ bán với giá khởi điểm 55.157 Rupee (18,6 triệu đồng). Xe có sẵn trong ba biến thể – tiêu chuẩn, phanh trống hợp kim và phanh đĩa hợp kim.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.