Honda Chaly độ bánh béo, phuộc “hành trình ngược” cực độc ở Tây Ninh

Một người chơi xe tại Tây Ninh đã hoàn thành bản độ chiếc Honda Chaly phong cách bánh béo với 'phuộc sau hành trình ngược' độc nhất vô nhị.

Tại Việt Nam, độ xe theo phong cách bánh béo đã quá quen thuộc với những người mê xe trong nước. Đã có nhiều bản độ thực hiện theo phong cách này từ dòng xe nhỏ như Exciter cho đến mẫu cruiser hàng khủng của Harley-Davidson. Tuy nhiên, sử dụng phong cách độ bánh béo trên những dòng xe nhỏ minibike như Honda Dax, Honda Monkey hay Chaly v.v.. thường có ít người thực hiện.

Trong bài này, TCN xin gửi đến quý độc giả một bản độ bánh béo với phuộc sau “cực độc” được một biker tại Tây Ninh thực hiện trên chiếc Honda Chaly.

Honda Chaly độ bánh béo, phuộc “hành trình ngược” cực độc ở Tây Ninh

Người trực tiếp thực hiện bản độ này là anh Hiển, một người chơi xe tại Tây Ninh. Chia sẻ với phóng viên Xedoisong.vn anh nói: “Ngoài việc quản lí quán cà phê, thời gian rảnh rỗi mình rất thích độ chế mọi thứ, vừa để trang trí cho quán cà phê, vừa thoả mãn đam mê. Ngoài ra, mình cũng rất thích những chiếc xe cổ. Gần đây nhất, mình đã hoàn thành bản độ chiếc Chaly bánh béo này và mình tâm đắc nhất là phần giảm xóc phía sau của xe”.

Ở một số bản độ bánh béo trước đây do những người chơi khác thực hiện trên những chiếc Honda Chaly thì phuộc sau xe thường được các chủ xe sử dụng là loại phuộc đôi “đồ chơi” hay phá cách hơn một chút là dùng phuộc đơn chính giữa mono của chiếc Suzuki FX để độ.

Còn với bản độ này, nếu nhìn sơ qua thì đa số chúng ta sẽ không tìm thấy bộ phận giảm xóc phía sau của xe ở đâu. Sau khi được chủ nhân chia sẻ, rất “bất ngờ” với hệ thống giảm xóc sau của xe 'có một không hai' tại Việt Nam. Đây cũng là điểm đặc biệt nhất cũng như điều mà anh Hiển tâm đắc nhất ở bản độ này.

Anh cũng chia sẻ thêm: “Mình đã mày mò chế ra bộ phận giảm xóc ngược lại với qui luật, thay vì phuộc nhún xuống để giảm xóc thì xe mình lại dùng 2 lò xo thép để kéo ra. Sau nhiều lần thử nghiệm thì hệ thống phuộc này hoạt động khá tốt, kết quả thật bất ngờ xe đi rất êm và đầm. Đây là điều mình tâm đắc nhất trong chiếc xe này và mình gọi là giảm xóc sau hành trình ngược.”

Xét về tổng thể, diện mạo chiếc xe trở nên hầm hố và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với nguyên bản, với cặp bánh béo loại gai, cùng phần khung xe được tinh chỉnh phù hợp yên solo. Nhìn từ phía trước, cụm đèn pha đã được thay thế với đầu đèn bóng projector phong cách những chiếc Harley-Davidson. Đèn xi nhan cũng được thay đổi kích thước nhỏ để phù hợp với tổng thể.

Ngoài hệ thống phuộc sau “hành trình ngược” thì cặp bánh béo cũng là điểm nhấn của bản độ này. Đối với bất cứ chiếc xe nào đi theo phong cách bánh béo đều phải xử lý vấn đề đầu tiên cần giải quyết là chi tiết chảng ba xe. Chi tiết này to ra để phù hợp với kích thước lốp, bên cạnh đó phuộc trước cũng đóng vai trò quan trọng cho xe phù hợp với tổng thể. Kích thước bánh trước/sau lần lượt là 21/7-10 và 22/7-10, mâm trước/sau với kích thước 10 inch.

Phía sau xe, cụm đèn hậu và đèn xi nhan nguyên bản cũng được thay thế, với dè sau được lược bỏ góp phần tạo nét hầm hố cho xe. Cụm đèn hậu được thay thế tích hợp ngay trong khung sườn sau của xe, ngoài ra đèn xi nhan sau được chủ nhân sử dụng dải đèn LED gắn dưới yên. Biển số được đặt lệch sang một bên giống như phong cách của những chiếc cruiser cỡ lớn như Harley-Davison, mà giới chơi xe bánh béo hay sử dụng.

Về sức mạnh, khối động cơ nguyên bản đã được độ lên 110cc để tăng sức kéo cho xe, để đủ “tải” với cặp bánh béo có độ bám đường lớn. Ống xả của bản độ này sử dụng loại ống xả “đồ chơi” dạng bô xoay 6 nòng và khi máy nổ ống xả sẽ xoay như súng đại liên bắn khá thú vị. Cuối cùng, hệ thống phanh của xe cũng được nâng cấp với đĩa trước sau đều là phanh đĩa.

Như vậy, bằng sự đam mê và óc sáng tạo của mình thì anh Hiển đã hoàn thành bản độ Chaly bánh béo phuộc sau hành trình ngược chỉ hơn 1 tháng. Chiếc Honda Chaly với dáng vẻ nhỏ bé được thổi hồn với phong cách hầm hố, mạnh mẽ góp phần vào sự “đa dạng” về phong trào chơi xe độ tại Việt Nam.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=809Mqko4OXQ?rel]
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/honda-chaly-do-banh-beo-phuoc-hanh-trinh-nguoc-cuc-doc-o-tay-ninh-26679.html

TIN LIÊN QUAN

Honda Chaly độ: siêu nhân hồng được nâng cấp động cơ siêu mạnh

Sở hữu thiết kế nhỏ nhắn cực đáng yêu, Honda Chaly với khối động cơ 50cc đã nhanh chóng chiếm lấy tình cảm của người tiêu dùng ngay từ đầu ra mắt. Cho đến thời điểm hiện tại nó đã bị khai tử nhưng số lượng sở hữu em nó còn rất nhiều, họ dùng làm

Honda Monkey 125 phiên bản mới nhất đã Honda cho ra mắt

Honda Monkey 125 2022 không chỉ sở hữu khối động cơ có sức mạnh lớn mà mẫu xe còn được thay thế hộp số côn tay 5 cấp cho loại 4 cấp trước đây. Hãng xe nổi tiếng Nhật Bản - Honda, đã chính thức cho ra mắt phiên bản mới nhất của dòng xe Honda

Chiêm ngưỡng minibike dáng “bò tót” Red Bull độc nhất Việt Nam

Lấy ý tưởng hình dáng “chú bò tót” của thương hiệu nước tăng lực Red Bull, anh Thạch Nguyễn (biệt danh Thạch Tánh Linh) - một người chơi xe Honda 67 lâu năm và rất đam mê độ xe đã cho ra đời chiếc minibike theo phong cách có một không hai tại Việt

Minibike “bò tót” Red Bull bản nâng cấp F2 độc nhất Việt Nam

Anh Thạch Nguyễn đã chia sẻ về lí do vì sao lại đam mê phong cách minibike, anh nói: 'Mình rất thích phong cách minibike vì có gì đó rất thú vị, một nét đặc trưng riêng. Đặc biệt, khi mọi người nhìn thấy những chiếc xe với kích thước nhỏ so với

Vừa mới ra mắt, xe ga Honda Navi đã có ngay hai bản độ “chất” không thua kém Grom hay Monkey

Sau khi Honda Mỹ ra mắt mẫu minibike Navi, hai thương hiệu độ xe MNNTHBX và Steady Garage đã ngay lập tức cho ra các bản độ cực 'chất' không hề thua kém người anh em Grom hay Monkey.

Bên cạnh “xe khỉ” Honda Monkey, thị trường minibike còn có mẫu xe “ruồi” Gunner 50 tới từ Thái Lan

Mẫu minibike Phoenix Engereering Gunner 50 đến từ một thương hiệu xe Thái Lan sở hữu một thiết kế độ đáo và hiện chỉ bán tại một số quốc gia châu Á với giá 2.200 USD.

Honda Vario 150 2018 độ bánh căm giúp xe trong max ngầu

Vario 150 2018 là phiên bản xe nhập khuẩ từ Indo với nhiều thay đổi khác biệt hơn so với người anh đời trước - phiên bản lần này Honda nước bạn đem lại cho người dùng Đông Nam Á là một mẫu xe ngầu hầm hố đậm chất nam tính hơn. Dù đã được cân nhắc

Honda MSX làng gió mới của dòng xe côn tay Monkey Việt Nam

MSX 125 là mẫu xe côn tay đầu tiên được Honda Việt Nam phân phối từ cuối năm 2014. Tuy nó chỉ mang phân khối 125cc yếu hơn một số dòng xe phổ thông hiện nay, nhưng nó có những lợi thế cũng như chỗ đứng riêng cho mình trong lòng người mê xe. Một

THỦ THUẬT HAY

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Cách đăng ký làm CCCD online ngay tại nhà cực kỳ nhanh chóng cho bạn

Bạn có thể đăng ký làm thẻ Căn cước công dân gắn chip online trên điện thoại hay máy tính ngay tại nhà. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký làm CCCD online cho bạn...

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.