Chi tiết quái thú KTM 990 cc từ Analog Motorcycles

Mẫu Streetfighter nhà KTM ẩn đi một phần sức mạnh dưới lớp áo nhôm cầu kì. Xe trang bị các chi tiết thủ công hiện đại từ đất nước Mỹ.
Chi tiết quái thú KTM 990 cc từ Analog Motorcycles

Một nghịch lý lạ đời đó là phương tiện di chuyển mỗi ngày của các nghệ nhân độ môtô lại thường nguyên bản. Điều lạ lùng này cũng xảy đến với Tony Prust, chủ lò độ Analog Motorcycles. Anh ấy cực kì hâm mộ KTM và sở hữu rất nhiều mẫu của hãng, đa phần là nguyên bản.

“Tôi luôn muốn độ một chiếc KTM. Tuy nhiên cơ hội chưa một lần đến vì khách hàng chưa yêu cầu hoặc hình dáng của KTM không phù hợp với ý tưởng thiết kế. Dù bản thân có thể độ riêng một chiếc cho mình nhưng tôi thường giữ chúng như cũ, chỉ tập trung vào việc chạy bình thường”, Tony chia sẻ.

Super Duke 990 2007 là một trong những chiếc KTM mà Tony ưa thích. “Tôi làm riêng bộ giá để bắt thùng chứa đồ trên nó. Tôi dùng nó để đi mỗi ngày, cho dù là dạo phố hay trên hành trình dài. Vị trí ngồi hoàn hảo, dễ điều khiển và rất mạnh mẽ”, Tony mô tả.

Tony cuối cùng đã bán chiếc 990 để mua mẫu 1290 Super Duke mới nhất, thế nhưng nó không mang lại cảm giác tuyệt vời như trong quá khứ. Mong muốn của Tony sau cùng cũng được thực hiện nhờ đến một vị khách.

“Vị khách là một dân chơi môtô thực thụ. Anh ấy thường lái chiếc Ducati Monster 796 nhưng muốn một mẫu xe mạnh mẽ hơn mang phong cách cafe racer. Và đây chính là cơ hội để tôi thực hiện mẫu độ KTM Super Duke đầu tiên của mình”, Tony nói.

Tony đang theo học khóa chế tác kim loại nên anh ấy rất háo hức khi được vận dụng kiến thức trên mẫu độ KTM này. Dè và những tấm ốp là thứ mà Tony tập làm đầu tiên. Khung phụ, bình xăng, phần đuôi, kể cả ốp bảo vệ két nước đều do anh tự gia công bằng nhôm.

“Suốt quá trình học tôi luôn có người kèm. Anh ấy là người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhưng đã không may qua đời gần một năm trước. Nó khiến tôi mất đi chỗ dựa. Những gì được học từ anh ấy giờ là kiến thức của riêng tôi”, Tony chia sẻ.

Cơ sở Analog nối thêm một phần cổ để tạo kết cấu pô 2-1. Chi tiết cuối cùng trên hệ thống xả là lon pô của Cone Engineering làm từ thép không gỉ. Những người thợ cũng đã gắn thêm bộ kit của Moto Hooligan giúp chiếc KTM nạp không khí nhiều hơn.

Tay lái cũ thay bằng loại clip on của Vortex, với côngtơmét nguyên bản gắn trên bộ pát mới. Mẫu độ dùng đèn pha full LED M7 DOT của Denali Electronics. Phía đuôi là bộ đèn LED xi nhan bố trí cạnh lon pô.

Cụm công tắc được cơ sở Analog nhập về từ lò độ Renard Speed Shop ở Estonia. Chúng gắn dễ dàng bằng bulông nhưng đòi hỏi phải xử lý phần dây điện rườm rà. Công việc này đã quá quen thuộc với Analog bởi triết lý gọn gàng, kín đáo của họ. Bộ tay thắng và côn cũng được nâng cấp với linh kiện Magura HC1.

Về màu sơn, Tony muốn giữ nguyên ánh kim loại của nhôm kết hợp với sắc cam đặc trưng của KTM. Phần ốc cũng được chú ý khi mang đi phủ sơn màu đen. Yên xe làm bằng da thật.

Nguồn: Anh Thi /news.zing.vn

TIN LIÊN QUAN

KTM Super Duke 990 độ cỗ máy Cafe racer thật thụ đậm chất sáng tạo

'Gạt bỏ' hình ảnh quen thuộc và thay vào đó là bộ giáp bằng nhôm được làm thủ công: khung phụ, thùng nhiên liệu, phần đuôi, thậm chí vỏ nắp bộ tản nhiệt đều được chế tạo thủ công bằng nhôm đem lại độ cứng cáp nhưng vẫn không mang trọng lượng quá

DUCATI 250- bản độ đầy sáng tạo với bộ khung hình MOTO3

Dự án khởi động khoảng ba năm rưỡi trước, khi các chuyên gia về khung gầm FrameCrafters đã liên lạc với Tony Prust của Analog. Họ đã xây dựng một khung hình cho một dự án Analog trong quá khứ - và đã để không nó trong một khoảng thời gian, và đề

Norton Motorcycles ra mắt Norton V4CR Cafe Racer với ngoại hình bá đạo

Sau khi được TVS Motor Company của Ấn Độ mua lại và chuyển đến cơ sở mới để xây dựng lại hoàn toàn, thì mới đây hãng xe Norton Motorcycles đã gây bất...

Bản độ Ducati Scrambler Duke đầy thú vị đến từ WRECKLESS MOTORCYCLES

Để xây dựng một bản độ mang kiểu dáng off-road chuyên nghiệp thìkhông chỉ cần phải được thu nhỏ hình dáng chiếc xe lại. Ngoài ra trên khung xe được tối ưu hóa rộng rãi. Anh lấy cảm hứng từ chiếc KTM với trang bị phuộc trước WP và vành mới từ SM Pro

Moto Corsa 2K sở hữu động cơ V-Twin 1.961cc với giá bán hơn 1 tỉ đồng

Với kiểu dáng riêng biệt, thiết bị cao cấp và động cơ V-twin 1.961cc khổng lồ cho công suất lên tới 100hp và mô-men xoắn lên 193Nm, Moto Corsa 2K được thiết kế để đáp ứng nhu cầu từ những chiếc xe máy có thiết kế đắt tiền. Chiếc xe đã được phát

Honda CB500 Four độ Cafe Racer đến từ Duke Motorcycles

Để giữ cho chiếc không mất đi hương vị truyền thống của một chiếc CB500, Lionel đã giữ động cơ và bình xăng nguyên thủy, nhưng kết hợp khung dàn chân gắp đơn từ chiếc Ducati Panigale.

Triumph Speed Twin 2021 mẫu xe tiếp theo được Triumph Motorcycles cho ra mắt

Sau khi các mẫu xe như: Trident 660 và Scrambler được ra mắt thì thương hiệu Triumph lại tiếp tục cho ra mắt mẫu xe Triumph Speed Twin 2021. Triumph Motorcycles đã có những nâng cấp đáng kể về mẫu xe Triumph Speed Twin 2021, và đây cũng chính là

Xe điện Zero Motorcycles 'Quickstrike' ra mắt với số lượng giới hạn 100 chiếc

Mẫu xe điện Zero Motorcycles 'Quickstrike' được ra mắt có nhiều chi tiết trang trí sợi carbon và sửa đổi về kiểu dáng so với nguyên mẫu Zero SR/F (e-bike) có giá chỉ 999 USD (khoảng 23 triệu đồng), rẻ hơn nhiều so với giá 21.945 USD (khoảng 498

THỦ THUẬT HAY

Cách tải FO4 online siêu cấp miễn phí nhanh nhất 2023

FIFA Online 4 hay còn được viết tắt là FO4 là game thể thao bóng đá ăn khách nhất thị trường game. Có nhiều đổi mới phiên bản này khi so sánh với các phần trước của series. Người ta đã chú trọng hơn vào việc thay đổi

Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus

Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.

Làm sao để nghe nhạc trên Laptop ngay cả khi gập máy?

Thông thường khi gập laptop, máy sẽ rơi vào chế độ shutdown tắt hoàn toàn hoặc Sleep, Hibernate, tùy theo người dùng thiết lập. Và mọi chương trình trên máy sẽ dừng hoạt động. Vậy nếu bạn muốn nghe nhạc khi gập laptop

Cách dùng wifi khi cúp điện với sạc dự phòng và 30.000 đồng

Bạn thường làm gì khi nhà bị cúp điện? Thời tiết nóng nực, internet thì không truy cập được. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một mẹo nhỏ giúp sử dụng wifi (internet) khi bị cúp điện để giải trí.

Cách tắt thông báo Privacy Warning trên Excel

Khi bạn mở file Excel có kèm macros thường sẽ đi kèm thông báo Privacy warning. Vậy làm sao để tắt thông báo Privacy warning trên Excel?

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp