Diễn viên Quốc Thái - Fan cuồng Vespa

“Đàn ông thường không muốn sự thay đổi, chính vì vậy mình lựa chọn một chiếc xe mang kiểu dáng hoài cổ để nó không bao giờ lỗi thời”. Đó là chia sẻ của diễn viên Trương Minh Quốc Thái.

Diễn viên Quốc Thái - Fan cuồng Vespa

Nghệ Sĩ Ưu Tú Trương Minh Quốc Thái là một gương mặt rất quen thuộc đối với khán giả của môn nghệ thuật thứ bảy. Anh sinh năm 1974 và được biết đến như một trong những diễn viên có sức “cày” đáng nể nhất trong làng nghệ thuật Việt với hàng tá dự án lớn nhỏ trong hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật. Trương Minh Quốc Thái vốn dĩ đã trở thành một kỹ sư sau khi tốt nghiệp khoa Điện công nghiệp (Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM). 

Tuy nhiên, niềm đam mê phim ảnh đã thôi thúc anh ghi danh học lớp diễn xuất do Hội Điện ảnh TP.HCM tổ chức. Và rồi khi cầm tấm bằng tốt nghiệp kỹ sư trên tay, Quốc Thái lại quyết định bước chân vào con đường nghệ thuật. Anh không chỉ được khán giả yêu thích qua các phim Người đàn bà yếu đuối, Hương phù sa, Người trở về, Vực thẳm vô hình… mà còn nổi tiếng về một cuộc sống thoải mái không hề vướng bận bởi những scandal thị phi. 

Khi nói về cơ duyên với những chiếc Vespa, anh chia sẻ: “Giới nghệ sĩ chúng mình, nhất là đàn ông, thường không chạy theo những trào lưu thời thượng. Do đặc thù nghề nghiệp nên mình được trải nghiệm rất nhiều loại xe cộ từ hoài cổ đến hiện đại, từ những chiếc xe Vespa 2 thì với tiếng nổ “pạch pạch” đặc trưng đến các mẫu phân khối lớn có tiếng pô gầm vang cả góc phố. Sau cùng thì mình lựa chọn Vespa là chiếc xe đồng hành với mình cả khi đi làm cũng như đi chơi. Với một chiếc xe có kiểu dáng thời trang như Vespa GTS thì mình đỡ phải lo nghĩ xem nên mua xe gì cho bằng bạn bằng bè”. 

“Mình đã trải nghiệm 3 chiếc Vespa GTS từ cũ đến mới, đã có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với những chiếc Vespa này và từ trước đến nay mình đều tự tin chia sẻ với người hâm mộ rằng mình yêu dòng xe Vespa. Chiếc Vespa GTS đầu tiên mà mình trải nghiệm là vào khoảng năm 2009. Lúc đó mình chơi xe second-hand thôi và chơi đời cũ với động cơ 2 thì. Mình chạy từ showroom bán xe ở Quận 7 về nhà mình ở Quận 10 mà phải dừng xe gần chục lần để xe bớt nóng. Đồng hồ báo nhiệt độ động cơ luôn ở mức rất cao, mình vừa chạy vừa tự hỏi: “Ủa sao cái xe này công tử dữ vậy ta? Có khi nào mình đang chạy mà nó … nổ không?”. Có lẽ đây là một chiếc Vespa được sản xuất cho thị trường châu Âu và thời tiết Sài Gòn lúc đó rất nóng. Anh chủ showroom rất dễ thương, cho mình chạy thử hẳn 2 tháng trời. Lúc đó mình không có thời gian chăm sóc chiếc Vespa cổ này nên đã quyết định trả xe về showroom.” 

“Nhưng trải nghiệm đó không ngăn được mình quay lại với dòng xe Vespa. Năm 2013 mình quay lại showroom đó và anh chủ showroom đã cho mình chạy thử Vespa GTS đời mới có phun xăng điện tử. Mình lên xe và ấn nút đề. Wow! Sao chiếc này nó khác dữ vậy ta? Đề “ngọt” hơn, tiếng động cơ êm hơn hẳn và xe chạy rất êm ái. Mình rất hài lòng với chiếc GTS này và gắn bó với nó trong nhiều năm”. 

“Năm 2017, mình “lên đời” Vespa GTS đời mới nhất. Mình vẫn hài lòng với chiếc Vespa GTS mua hồi năm 2013 nhưng mình thấy cải tiến lớn nhất của phiên bản 2017 là hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Khi lái các xe máy khác thì mình đều thấy không an toàn lắm mỗi khi xuống dốc gầm gửi xe ở các trung tâm thương mại, nhất là khi đi trời mưa. Với Vespa GTS có ABS thì mình thấy tự tin hơn hẳn. Hơn nữa là giao thông ở trong thành phố khá là hỗn loạn, đôi khi mình hay bị xe khác tạt đầu hay họ lao nhanh từ ngõ hẹp ra ngay trước đầu xe mình. Ngày trước khi lái những chiếc xe khác thì mình hay … quăng xe lắm. Mình biết thắng gấp xe sẽ bị trượt nên mình chủ động quăng xe, an toàn bản thân là trên hết mà! Nhưng mà khi lái chiếc Vespa GTS thì mình có thể thắng gấp mà không lo trượt bánh, rất an toàn.” 

“Mình thường xuyên chạy về Bình Dương hay Củ Chi để quay phim và khi đi đường trường như vậy thì mới cảm nhận được hết độ đầm chắc của Vespa GTS. Nhiều người băn khoăn rằng một chiếc xe nặng như vậy thì có lẽ dắt xe sẽ rất khó khăn nhưng theo mình, trọng lượng của xe là thứ mang lại độ đầm tuyệt vời ở tốc độ cao. Động cơ khi chạy đường trường cũng rất êm và vọt chứ không hề gằn hay quá nóng, về độ ăn xăng thì mình thấy cũng tương tự các mẫu xe khác thôi vì xe có động cơ phun xăng điện tử hiện đại. Một tiện ích mình rất ưng là ổ cắm USB ở hộc chứa đồ bên yếm xe, mình có thể sạc điện thoại rất tiện dụng.” 

“Về thứ mình thấy nên cải tiến ở dòng Vespa GTS thế hệ mới này thì không có nhiều ngoài 2 cái gạt để chân cho người ngồi sau. Mỗi khi mình chở người ngồi sau thì phải lấy tay gạt ra khá bất tiện. Mình góp ý là nên có một bút bấm để chỉ cần bấm 1 cái là 2 tấm để chân này sẽ bật ra, hoặc bộ phận này nên được thiết kế sao cho có thể dùng chân gạt ra dễ dàng hơn. Còn một điều nhỏ nữa là bộ phụ kiện của Vespa GTS quá … dễ bị mất cắp, có lẽ là nó quá đẹp và quá đắt! Nếu như bộ phụ kiện được gắn liền khối với thân xe thì sẽ khó bị trộm hơn”. 

“Nhiều người cũng băn khoăn về độ bền của những chiếc Vespa lắp ráp tại Việt Nam nhưng mình thấy không có gì phải lo lắng cả. Trong suốt 6 năm sử dụng xe Vespa GTS lắp ráp tại Việt Nam từ 2013 đến nay, xe mình không bị hỏng hóc gì cả. Cứ tới định kỳ thay nhớt thì mình vô hãng, những bộ phận mòn theo thời gian như lốp xe hay má phanh thì đến hạn là mình cũng thay thôi, rất dễ dàng. Vespa GTS lắp ráp trong nước nên giá bán tốt hơn hẳn so với những chiếc xe nhập trước kia nên nhiều người có thể mua nó hơn”. 

“Mình chọn Vespa GTS thay vì xe hơi vì đường Sài Gòn rất dễ tắc, mình thấy đi xe 2 bánh nhanh hơn, tiện lợi hơn. Ví dụ như đoàn làm phim hẹn mình 7 giờ có mặt thì mình chỉ cần rời nhà lúc 6 rưỡi, nếu đi xe hơi thì có khi phải ra khỏi cửa từ 5 giờ sáng! Mình thường xuyên đến trước giờ hẹn và có cả thời gian thoải mái để nhâm nhi café trong khi đợi các thành viên khác trong đoàn làm phim. Nhìn chung, mình rất hài lòng với Vespa GTS và nếu chỉ được dùng một từ để miêu tả chiếc xe của mình, đó sẽ là từ “Thanh Lịch”. 

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/dien-vien-quoc-thai-fan-cuong-vespa-gts.html

TIN LIÊN QUAN

Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 sẽ chính thức khởi tranh

Từ 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức tới 21 chặng đua xe chuyên nghiệp và bán chuyên tại khắp các tỉnh miền Nam. Đó là những chặng đua giàu cảm xúc thuộc giải Đua xe mô tô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia.

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Blade 110cc

Giải đua Vietnam Motor Racing Championship đánh dấu một cột mốc mới của bộ môn đua xe 2 bánh tại Việt Nam. Hai chữ “chuyên nghiệp” chưa bao giờ được thực hiện một cách chuyên nghiệp đến thế!

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Winner 150cc

Vậy GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 – Vietnam Moto Racing Championship có gì đặc biệt? Điều khác biệt được thể hiện ở cách thức tổ chức giải và tầm nhìn dài hạn của Ban tổ chức cũng như Honda Việt Nam. Cụ thể, GIẢI ĐUA XE MÔ

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục MSX 125cc

Sức hút của những chặng đua đơn lẻ mà Honda tổ chức là điều không phải bàn cãi, nhưng sự hấp dẫn của giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên này còn lớn gấp bội. Vẫn là 04 hạng mục thi đấu quen thuộc: MSX 125cc, Winner

Vietnam Moto Racing Championship 2018 chặng đầu tiên - Cơn bão cảm xúc!

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức 21 chặng đua xe cả chuyên nghiệp và bán chuyên tại nhiều tình miền Nam thuộc giải Đua xe môtô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia. Những chặng đua do Honda tổ chức đã thu hút hàng

Xem trước thiết kế của Honda CB1000R 2018 trên cả ba biến thể

Tuy nhiên, đây hoàn toàn chỉ là diện mạo theo tưởng tượng của Young Machine, các bản dựng của Honda CB1000RR 2018 cho thấy chiếc mô-tô mới sẽ vay mượn nhiều thiết kế từ Honda CB150R ExMotion và Honda CB4 Concept đã được

BMW C 400 X - tay ga cỡ trung được vén màn tại EICMA diễn ra ở Milan

BMW đã tạo ra phạm vi động cơ đa dạng như từ hai xi-lanh cho tới 12 xi-lanh. Tuy nhiên, mới đây, công ty đã gây ngạc nhiên khi giới thiệu loại động cơ chỉ có một xi-lanh...

Xem trước Kawasaki Z900 RS 2018 qua bản dựng của IAB

Shoeb R Kalania - nhà thiết kế của IAB đã tung ra hai bản dựng của Kawasaki Z900 RS 2018 để giải tỏa phần nào sự tò mò từ phía người hâm mộ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB