[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục MSX 125cc

Giải đua Vietnam Moto Racing Championship 2018 là lần đầu tiên các tay đua trẻ được trải nghiệm thể thức đua xe tính điểm theo vòng tại một giải đấu được tổ chức tại Việt Nam. Kết quả của từng vòng sẽ được tổng hợp và vận động viên có số điểm tổng sắp cao nhất sẽ giành chức vô địch của năm.

Đó là cách thức đua tương tự như các giải đua mang tầm vóc quốc tế và châu lục, điển hình như giải Moto GP và Asia Road Racing Championship. Như vậy, kết quả của từng vòng đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng của các vận động viên, và tính đối kháng trên đường đua cũng như sự tính toán chiến thuật cho từng vòng đua sẽ được nâng tầm. Khán giả đến sân cũng có cơ hội thưởng thức nhiều màn so tài đỉnh cao hơn so với việc đến xem các chặng đua đơn lẻ. 

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục MSX 125cc

Sức hút của những chặng đua đơn lẻ mà Honda tổ chức là điều không phải bàn cãi, nhưng sự hấp dẫn của giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên này còn lớn gấp bội. Vẫn là 04 hạng mục thi đấu quen thuộc: MSX 125cc, Winner 150cc, Blade 110cc và Wave 54 ly nhưng đã có gần một trăm vận động viên đăng kí thi tuyển. Có thể thấy, không khí tại trường đua 2K đã nóng hơn bao giờ hết dù những chiếc xe đua còn chưa lăn bánh. 

Cụ thể hơn, tại hạng mục thi đấu MSX 125cc đã có 31 tay đua đăng kí, Winner 150cc có 19 tay đua đăng kí, Blade 110cc có 28 tay đua đăng kí và hạng mục Wave độ đã có 19 tay đua đến từ 14 câu lạc bộ đăng kí. Sau những vòng đấu tuyển chọn gắt gao, Ban tổ chức đã tìm ra 12 tay đua chính thức thi đấu ở hạng mục xe MSX 125cc, 12 tay đua tranh tài ở hạng mục xe Winner 150cc, 12 tay đua tham gia tại hạng mục xe Blade 110cc và hạng mục xe Wave 54 ly sẽ có sự góp mặt của 16 tay đua đến từ 11 câu lạc bộ. 

Sự chuyên nghiệp của giải đấu được thể hiện ngay từ khi khán giá bước chân qua cổng chào trường đua 2K. Họ được chào đón bởi rất nhiều hoạt động bên lề trước khi chính thức chứng kiến màn so tài của 52 tay đua tài năng. Khán giả được tham dự khóa đào tạo lái mô tô an toàn với sự hướng dẫn tận tình của nhân viên Honda, được thay nhớt miễn phí cho các mẫu xe máy Honda, trải nghiệm hệ thống mô phỏng cảm giác lái xe phân khối lớn, được tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc mô tô mà Honda trưng bày cạnh trường đua cùng nhiều hoạt động thú vị khác. 

Tuy nhiên, đó chỉ là những món khai vị, và khán giả đến với sân 2K không phải chờ lâu để được thưởng thức món chính. Việc áp dụng thể thức đua 12 vòng liên tục và không chia lẻ bảng đấu đã mang đến một trải nghiệm đầy đủ cung bậc cảm xúc cho người xem. Thời tiết nắng mưa liên tục đã gây không ít khó khăn cho các vận động viên khi họ không chỉ phải đối mặt với sự nóng bức vì những bộ quần áo bảo hộ, sự nguy hiểm từ mặt đường trơn trượt mà họ còn phải chịu đựng một bầu không khí có độ ẩm rất cao. Đây là kiểu thời tiết có thể bào mòn thể lực của những vận động viên không có thể trạng đủ tốt. Trong giải đua này, mặt bằng trình độ của các vận động viên tham dự cũng được cải thiện đáng kể, những pha bứt tốc, che chắn, kìm kẹp đối phương đã chuyên nghiệp và có ý đồ hơn hẳn. 

Tại giải đấu này, công tác đào tạo trọng tài cũng được thực hiện rất bài bản. Ông Satoru Kamada - Cố vấn đường đua của Honda Việt Nam Racing, chia sẻ: “Chúng tôi bắt đầu thực hiện công tác đào tạo trọng tài từ tháng 1/2018. Hồi tháng 1, chúng tôi đào tạo cả lý thuyết và thực hành. Trước chặng đua này, chúng tôi đã tập trung đào tạo phần thực hành. Có thể nói những vị trọng tài trẻ có mặt tại trường đua ngày hôm nay đều đã đạt mức trình độ và kinh nghiệm nhất định. 

Ông Satoru Kamada hướng dẫn cách phất cờ ở các giải đua chuyên nghiệp

Ở Nhật Bản thì các trọng tài chỉ cần tham dự 3 kỳ tập huấn là họ đã có chứng chỉ. Ở Việt Nam thì quá trình đào tạo khắc nghiệt hơn vì các trọng tại Việt Nam cần vượt qua một kỳ tập huấn lý thuyết, 3 kỳ tập huấn thực hành và cuối quá trình tập huấn, các trọng tài cần phải thi các thực hành và trắc nghiệm để đạt được giấy chứng nhận. Việc tập huấn chuyên sâu giúp các trọng tài Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm cả về mặt lý thuyết lẫn thực hành. Những trọng tài kinh nghiệm hơn, hiểu luật hơn sẽ đảm bảo sự an toàn và công bằng cho các vận động viên trên sân và giúp khán giả đến sân có thể thưởng thức môn thể thao đua xe một cách trọn vẹn.”

Diễn biến ở nội dung MSX 125 phân khối có nhiều kịch tính hơn nhiều so với hạng mục Blade 110 phân khối. Một cơn dông lớn đã khiến mặt đường ướt sũng nước, thậm chí ban tổ chức đã phải trì hoãn thời gian xuất phát để đợi tình hình thời tiết khả quan hơn. 

Những chiếc chổi nhựa được chuẩn bị sẵn đã phát huy công dụng của chúng

Dù vậy, cơn mưa dông như trút nước đã tạnh hẳn chỉ sau 10 phút, và ban tổ chức chỉ cần thêm 5 phút để dọn dẹp mặt sân. Do đó, người hâm mộ không phải chờ quá lâu để có thể tiếp tục thưởng thức bữa tiệc tốc độ.

Mười hai tay đua với những chiếc xe Honda MSX phiên bản đua đã có một màn xuất phát với tốc độ cao hơn nhiều so với xe Honda Blade. Cả 12 tay đua đã liên tục bám đuổi và duy trì khoảng cách ngay từ những khúc cua đầu tiên. Những chiếc xe MSX mạnh mẽ hơn Blade nhưng có trục cơ sở ngắn hơn nên những tay đua cũng cần sở hữu kỹ năng điều khiển xe tốt hơn để có thể ôm cua ở tốc độ cao. 

Tuy nhiên, top đầu đã nhanh chóng bứt phá khi chuẩn bị kết thúc vòng đua đầu tiên. Ở vòng đua phân hạng, những vận động viên được đánh giá là hạt giống ở hạng mục MSX 125 phân khối đều đạt kết quả khả quan với thành tích của mỗi vận động viên chỉ cách nhau vài trăm mili-giây.  

Những vũng nước đọng đã khiến cả 12 vận động viên thi đấu với sự cẩn trọng nhất định 

Vị trí của 4 tay đua thuộc top đầu đã có sự xáo trộn đầy bất ngờ khi Nguyễn Võ Anh Hiệp, số đeo 14 đã trượt ngã sau một pha tranh chấp khốc liệt.Vận động viên này đành ngồi nhìn đồng đội và đối thủ tiếp tục cuộc đua vì đã ngã do một vũng nước ở ngay đỉnh cua. 

Người hâm mộ phủ kín khán đài A ở sân 2K.

Trận đấu dần bước sang những vòng đua cuối.  

Có thể thấy những pha vào cua của các vận động viên ở thể thức MSX 125cc đã mượt mà và 'chuẩn' hơn nhiều so với thể thức Blade 110cc. 

Cuộc đua dành vị trí trên bục podium căng thẳng đến giây cuối cùng! Vận động viên Tô Hà Đông Hiếu, số đeo 18 đã xuất sắc vươn lên từ vị trí xuất phát thứ 4 và cán đích đầu tiên. Đây là kết quả xứng đáng cho một trong những vận động viên được kỳ vọng sẽ có giải chung cuộc.  

Kết quả ở hạng mục MSX 125cc như sau:

Giải nhất: Tô Hà Đông Hiếu, số đeo 18

Giải nhì: Lê Trọng Vinh, số đeo 24

Giải ba: Nguyễn Ngọc Nhân, số đeo 43

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/vietnam-moto-racing-championship-2018-tuong-thuat-chang-1-hang-muc-msx-125cc.html

TIN LIÊN QUAN

Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 sẽ chính thức khởi tranh

Từ 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức tới 21 chặng đua xe chuyên nghiệp và bán chuyên tại khắp các tỉnh miền Nam. Đó là những chặng đua giàu cảm xúc thuộc giải Đua xe mô tô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia.

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Winner 150cc

Vậy GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 – Vietnam Moto Racing Championship có gì đặc biệt? Điều khác biệt được thể hiện ở cách thức tổ chức giải và tầm nhìn dài hạn của Ban tổ chức cũng như Honda Việt Nam. Cụ thể, GIẢI ĐUA XE MÔ

[Vietnam Moto Racing Championship 2018] Tường thuật chặng 1, hạng mục Blade 110cc

Giải đua Vietnam Motor Racing Championship đánh dấu một cột mốc mới của bộ môn đua xe 2 bánh tại Việt Nam. Hai chữ “chuyên nghiệp” chưa bao giờ được thực hiện một cách chuyên nghiệp đến thế!

Vietnam Moto Racing Championship 2018 chặng đầu tiên - Cơn bão cảm xúc!

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tổ chức 21 chặng đua xe cả chuyên nghiệp và bán chuyên tại nhiều tình miền Nam thuộc giải Đua xe môtô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia. Những chặng đua do Honda tổ chức đã thu hút hàng

Cùng ngắm những thay đổi trên Royal Enfield Thunderbird 500

Một tính năng độc đáo khác được Bulleteer Customs tạo ra chính là các đèn báo rẽ ở phía ngoài cùng của hai tay lái đã được mở rộng.

[ARRC 2018] Chặng Ấn Độ - Vượt mọi thử thách, Cao Việt Nam giành thứ hạng cao nhất sự nghiệp đua xe!

Đây là tin xấu đối với toàn bộ đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing khi đối diện với nguy cơ phải hủy bỏ chặng thi đấu này. Tuy vậy, Honda Việt Nam xác định sẽ cố gắng hết sức để tay đua Cao Việt Nam vẫn có thể thi đấu. Tay đua Cao Việt Nam, kỹ

Xem trước Kawasaki Z900 RS 2018 qua bản dựng của IAB

Shoeb R Kalania - nhà thiết kế của IAB đã tung ra hai bản dựng của Kawasaki Z900 RS 2018 để giải tỏa phần nào sự tò mò từ phía người hâm mộ.

Suzuki Two Wheelers đã chính thức trình làng Intruder 150 với giá từ 98.340 INR

Intruder 150 mới sở hữu khối động cơ 155cc xi-lanh đơn 4 thì, làm mát bằng không khí cho ra công suất 14,6 mã lực tại 8.000 vòng/phút và 14Nm mô-men xoắn cực đại tại 6.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số MT 5 cấp và bộ

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...