Chinh phục 'mãnh thú 3 chân', cuộc chơi của những gã đàn ông lãng tử

Những người chơi chơi môtô cổ, phân khối lớn... vốn đã cá tính, thì dân chơi sidecar còn 'ngông' hơn. Nói không ngoa, để đam mê với những 'con mãnh thú 3 chân' này là cuộc chơi không dành cho số đông.

Ra đời trong Chiến tranh Thế giới thứ I, sidecar nhanh chóng trở thành một phương tiện lợi hại của quân đội nhờ khả năng cơ động nhanh, vận hành mạnh mẽ, mang vác vũ khí đạn dược thậm chí là kéo thêm cả rơ-móoc. Người Đức đi tiên phong, các hãng như BMW, Zundapp lần lượt cung cấp ra chiến trường mẫu BMW R71, BMWR75, Zundapp KS750.

Thời gian sau đó sidecar được sản xuất khá nhiều bởi Nga (Ural, Dnepr), Mỹ (Harley Davidson). Ngay cả Trung Quốc cũng thể hiện khả năng sao chép của mình mới mẫu Chang Jiang 750 được làm theo nguyên mẫu Dnepr M72/BMW R71. Sidecar trở nên phổ biến trong Chiến tranh Thế giới thứ II. Nó có thể chở 3-8 lính đầy đủ vũ khí, trở thành một phương tiện hiệu quả trên chiến trường.

Tại Việt Nam, người ta đã quen với cái tên 'xít-đờ-ca', có người còn gọi là 'mô-tô-ba'.Ban đầu, thú chơi sidecar chủ yếu ở những người lớn tuổi, từng phục vụ trong quân ngũ, lực lượng vũ trang, quá nặng tình với chiếc xe. Nhưng nay, thú chơi đã lan rộng tới cả những người trung tuổi và thanh niên trẻ.

Điều khiển sidecar khó nhất là vào cua phải, bởi trọng lực khiến xe dễ bị nghiêng và lật. Láisidecar không phải là đua tốc độ, mà là sức mạnh chinh phục địa hình, đòi hỏi sự tỉnh táo và khéo léo.

Niềm đam mê không chỉ dừng lại ở việc điều khiển xe. Nhiều người tìm đến với sidecar, đam mê ngay từ việc tìm kiếm những chiếc xe cũ, bỏ ra rất nhiều tiền bạc và thời gian để tân trang, làm cho nó nổ máy và bon bon trên đường.

Những chiếc xe Ural Nga nguyên bản còn lại ở Việt Nam hiện nay không nhiều. Vì thế, giá của một chiếc sidecar “xịn” lên tới 250 triệu đồng, số lượng đếm trên đầu ngón tay. Những chiếc xe 'ngon' đã thay thế phụ tùng có giá chừng 100 - 120 triệu đồng.

Bền bỉ, mạnh mẽ và cá tính như chính sức sống của sidecar, những người chinh phục được 'con mãnh thú 3 chân' này vẫn đang hàng ngày âm thầm trên những cung đường bụi bặm, lãng tử.

Anh Quân (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Hãng xe 3 bánh sidecar Ural sẽ tham gia sản xuất xe điện với chiếc Ural Electric

Nổi tiếng bởi thiết kế ít thay đổi trong hàng chục năm qua, tuy nhiên ngay cả hãng xe 3 bánh sidecar Ural cũng muốn tham gia sản xuất xe điện với chiếc Ural Electric.

Tổng hợp hình ảnh những chiếc BMW R1200GS ấn tượng với phong cách Sidecar

Sidecar là loại xe máy ba bánh mà cách đây một hai chục năm, người ta thường chỉ thấy xuất hiện cùng với hình ảnh những chiến sĩ công an đi làm nhiệm vụ. Ở Việt Nam, người ta đã quen với cái tên 'xít-đờ-ca', có người còn gọi là 'mô-tô-ba'. ...

Sidecar 3 bánh Ural 2019 được nâng cấp lớn về động cơ để hoạt động hiệu quả hơn

Vẫn tiếp tục giữ lại thiết kế truyền thống từ hàng chục năm nay, các phiên bản của dòng sidecar 3 bánh Ural 2019 đã được nâng cấp lớn về động cơ để hoạt động hiệu quả hơn.

Vespa ET8 độ thêm thuyền sidecar trở thành xe 3 bánh cực "nhã"

Để 'làm mới' lại chiếc Vespa ET8 đã gắn bó hơn chục năm, một người chơi xe tại Hà Nội đã quyết định độ thêm thuyền sidecar để trở thành xe 3 bánh cực 'nhã'.

HARLEY-DAVIDSON XL1200X Chiến binh Dark Nighster trong bản độ không giới hạn

Harley-Davidson giới thiệu mẫu xe mới XL1200X với tên gọi Forty-Eight. Mang phong cách “Dark” Nighster của dòng Sportster, mẫu xe sở hữu một số thiết kế từ dòng xe cổ điển ra đời năm 1948. Bản độ dưới đây được chủ nhân 'refresh' lại với loạt nâng

Tổng hợp pô đồ chơi cực hay cho Harley-Davidson Street Rod 2017

Pô đồ chơi với âm thanh cực hay cho Harley-Davidson Street Rod 2017. Thuộc dòng Street của Harley-Davidson bao gồm: Street 500, Street 750 và Street Rod là mẫu mới nhất 2017 với hàng loạt cải tiến về ngoại hình cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ từ

Đánh giá nhanh các mẫu xe moto mới của Harley-Davidson 2018 bản kỷ niệm 115 năm

Đánh giá nhanh các mẫu xe moto mới của Harley-Davidson 2018 phiên bản kỷ niệm 115 năm thành lập hãng Harley-Davidson (1903-2018) vừa ra mắt tại Mỹ. Các mẫu xe moto Harley-Davidson 2018 mới phiên bản kỷ niệm 115 năm bao gồm: Fat Boy, Heritage

Honda CLick 125 độ chiến mã được up nhiều đồ chơi chất lượng

Dàn đầu xe độ được trang bị cùm tay thắng Brembo CRG tích hợp bình dầu rời màu xám khối, bao tay Spider êm ái hơn bám tay hơn khá nhiều so với bao tay zin

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google vĩnh viễn

Google là công cụ hỗ trợ thông minh giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi sử dụng, Google thường lưu trữ các dữ liệu bao gồm lịch sử tìm kiếm.

Windows Defender bị vô hiệu hóa hoặc không hoạt động, đây là cách khắc phục

Trong một số trường hợp khi mở Windows Defender bạn nhận được thông báo lỗi: 'Windows Defender has been turned off, and it isn't monitoring your computer'.

Áp dụng 10 mẹo nhỏ giúp điện thoại bạn an toàn hơn

Hãy cài đặt ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy như Cửa hàng Google Play. Làm như vậy không chỉ giúp giữ thiết bị của bạn an toàn mà còn giúp bạn tránh xa các ứng dụng giả.

Chụp ảnh với hiệu ứng năm mới trên Facebook Messenger

Gần đây, Facebook đã cho ra một bản cập nhật mới với chỉ cần một cái vuốt tay nhẹ từ trên xuống bạn đã đến ngay với camera đúng là rất tiện dụng phải không? Nhưng đằng sau đó còn có nhiều điều mà bạn nên khám phá ví dụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.