Honda MSX125 trở thành "quả tên lửa tí hon" khi lắp động cơ 2 kỳ mạnh gần 50 mã lực

Được coi là 'hậu duệ tinh thần' của dòng minibike Honda Monkey nổi tiếng, Honda MSX125 hay Grom 125 có một lượng fan lớn trên Thế giới nhờ giá bán tương đối rẻ, kích thước nhỏ gọn dễ xoay chuyển, kiểu dáng độc đáo và cảm giác điều khiển thú vị.

Với độ phổ biến của mình, rất nhiều các hãng phụ tùng trên Thế giới đã bắt tay vào sản xuất đồ độ cho MSX125, khiến mẫu minibike này thường xuyên được sử dụng làm nền tảng cho các bản độ độc đáo, bắt mắt.

Honda MSX125 trở thành "quả tên lửa tí hon" khi lắp động cơ 2 kỳ mạnh gần 50 mã lực

Tuy nhiên với động cơ SOHC 2 van xi-lanh đơn 4 kỳ nguyên bản, MSX125/Grom 125 khó có thể đám ứng được những biker ham mê xe công suất lớn. Ngay cả khi trang bị những phụ tùng độ cao cấp nhất từ các hãng Nhật Bản như Over Racing, Takegawa... cỗ máy này cũng khó có thể mạnh ngoài 30 mã lực. Chính vì vậy để thỏa mãn 'cơn khát' sức mạnh của mình, Jeese Davis - mọt tay chơi Grom ở Austin, Texas, Mỹ đã tự tạo cho mình một bản độ Grom không chỉ mạnh mẽ mà còn sử dụng hệ động lực chưa từng thấy trước đây.

Nếu nhìn lướt qua, chiếc Grom 125 của Jeese dường như không có điểm gì đặc biệt. Anh đã giữ nguyên hoàn toàn thiết kế thân vỏ của xe nguyên bản, đồng thời chỉ bỏ đi pad biển số kiêm chắn bùn phía sau đuôi xe. Toàn bộ dàn vỏ của chiếc Grom đã được dán tem trùm màu xanh-trắng với họa tiết Speed Block truyền thống của Yamaha, và những logo Yamaha trên xe cũng đã ngầm 'gợi ý' về động cơ mà Jesse sử dụng cho xe.

Vốn đã có cặp phuộc USD hành trình ngược nguyên bản, tuy nhiên Jeese đã loại bỏ phuộc nguyên bản của xe và thay vào đó là cặp phuộc đường kính 41 mm, vốn dành cho mẫu sportbike 2 kỳ Aprilia RS125 phiên bản đua GP. Với chân bắt phuộc dọc dạng radial, anh cũng đồng thời nâng cấp hệ thống phanh với heo Nissin 4 piston kèm đĩa ngoại cỡ của EBC.

Hệ thống phanh trước của xe được hoàn thành với cùm phanh Brembo RCS16 trên tay lái, trong khi cặp mâm 5 cây nguyên bản của Grom không có sự thay đổi. Để có thể lắp phuộc USD Aprilia RS125 vào cổ Grom, Jesse đã phải tiện CNC một bộ chảng ba mới cho xe. Chảng ba trên được nối với ghi-đông cao Fatbar, giúp anh dễ dàng xoay chuyển và điều khiển chiếc xe hơn nữa.

Tâm điểm chú ý của bản độ Grom do Jesse tạo ra đó là anh đã thay thế hoàn toàn động cơ của chiếc Grom nguyên bản. Thay vào vị trí đó là cỗ máy 249cc xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng 2 kỳ vốn thuộc về mẫu xe 'cào cào' chuyên nghiệp Yamaha YZ250 rất được ưa chuộng. Ngay cả ở dạng nguyên bản, động cơ này đã có công suất lên tới 48,8 mã lực và mô-men xoắn 41,5Nm.

Tuy nhiên, chiếc xe độ của Jesse mạnh tới gần 55 mã lực sau khi được trang bị cổ pô 'bụng bầu' cùng lon pô từ Tyga Performance - hãng phụ tùng nổi tiếng với những sản phẩm phục vụ các dòng xe 2 kỳ khác nhau. Ở dạng nguyên bản, Grom 125 có trọng lượng ướt vốn đã khá nhẹ là 104 kg, chính vì vậy khi kết hợp với động cơ 2 kỳ đơn giản nhưng có công suất lớn, bản độ của Jeese có được gia tốc và tốc độ rất ấn tượng.

Do khối động cơ 2 kỳ xi-lanh đơn có kích thước khá nhỏ nên việc 'chế cháo' nó vào khung của Grom khá đơn giản. Jeese chỉ việc tìm cách tạo các lỗ bắt máy mới trên khung xe. Tuy nhiên, thử thách dành cho anh đó là sắp xếp két làm mát của động cơ vào tổng thể bé nhỏ của chiếc xe, sao cho chiếc Grom trông vẫn như xe nguyên bản. Để làm được điều này, Jesse đã dời vị trí két nước nằm phía sau phuộc, được che gần kín bởi ốp bình xăng.

Dù vẫn sử dụng mâm và hệ thống phanh nguyên bản, tuy nhiên chiếc Grom độ của Jeese đã có 'dàn chân' sau được nâng cấp khá triệt để với bộ gắp nhôm nhẹ của Over Racing và phuộc JRI. Hoàn tất bản độ độc đáo này là dàn để chân CNC do CFM Motosport cung cấp.

Vốn đã có trọng lượng nhẹ và cảm giác điều khiển thú vị, chiếc minibike Honda MSX125 của Jesse đã trở thành 'quả tên lửa tí hon' khi lắp động cơ 2 kỳ mạnh gần 50 mã lực.

TIN LIÊN QUAN

Honda MSX125 độ xe điện mạnh gấp 3 lần nguyên bản

Theo Cole, lý do khiến anh tạo ra chiếc Grom 125 với tên gọi 'Grom Reaper' này là nhằm trình diễn sức mạnh cùng chất lượng của hệ động lực từ xe điện Zero, đồng thời chiếc xe nguyên bản của Honda có sức mạnh quá nhỏ. Tuy nhiên, mục đích chính của

Vừa mới ra mắt, xe ga Honda Navi đã có ngay hai bản độ “chất” không thua kém Grom hay Monkey

Sau khi Honda Mỹ ra mắt mẫu minibike Navi, hai thương hiệu độ xe MNNTHBX và Steady Garage đã ngay lập tức cho ra các bản độ cực 'chất' không hề thua kém người anh em Grom hay Monkey.

Honda Grom chạy pin lithium với momen xoắn lớn hơn cả Yamaha MT-09

Trong thế giới 4 bánh, phương án thay đổi động cơ đã quá quen thuộc khi muốn tăng công suất. Không khó bắt gặp những chiếc RX7 mang động cơ GM V8 6,2 lít hoặc Honda Civic dùng trái tim của hãng Acura.

Honda MSX Grom 2022 vừa được bán ra với mức giá mặn chát

Mẫu xe MSX Grom 2022 vừa được Honda cập nhật phiên bản mới, thu hút sự quan tâm của giới trẻ nhờ những phối màu chất chơi và mang trong mình một sức...

Honda MSX 125 độ thành xe máy điện khiến nhiều người chơi ‘phát sốt’

Cole Mishler – một nhà thiết kế tại hãng xe điện Zero Motorcycles đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi độ chiếc minibike Honda MSX125 đời 2017 thành xe điện siêu mạnh.

Honda Mỹ trình làng mẫu minibike Navi 2022, ngoại hình khiến nhiều người lầm tưởng Honda MSX 125

Honda Navi kết hợp giữa thiết kế của Honda MSX 125 và những tiện ích của một mẫu xe tay ga, tổng thể xe nhỏ gọn, dễ tiếp cận phù hợp với người mới học lái xe hai bánh.

Honda MSX 125 độ động cơ điện sản sinh công suất lên đến 27 mã lực

Trên thế giới hiện nay có 2 ‘trường phái’ về việc độ máy nhằm tăng công suất cho động cơ của chiếc xe. Một là theo trường phái của Nhật bằng cách thay thế những món phụ tùng hiệu năng cao, vào các chi tiết nguyên bản sao cho tối ưu nhất về mặt sức

MSX125 độ dàn đồ chơi làm ngợp thở người xem

Phần ghi đông xe độ được nhìn khá hầm hố với loạt đồ chơi như cùm tay thắng Brembo RCS và cùm côn dầu cùng thương hiệu đi kèm cặp bình dầu Rizoma rời khá hiện đại hình quả trứng siêu dễ thương. Pen côn bên dưới đến từ thương hiệu Racingboy đình đám.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.