Cận cảnh Ford Mustang độc nhất vô nhị của "Người Sắt" Robert Downey Jr.

Được biết đến với vai diễn siêu anh hùng Người Sắt 'Iron Man', ngoài đời diễn viên Robert Downey Jr. cũng là một người đam mê xe thực sự.

Không chỉ có những mẫu siêu xe nổi tiếng như Audi R8, Porsche, Bentley, Robert Downey Jr.còn sở hữu hàng loạt những mẫu xe hiệu năng cao 'bình dân' khác như Volkswagen Golf GTI, Ford Mustang Boss 302 hay Chevrolet Corvette. Mới đây, anh đã gửi chiếc xe cơ bắp Mustang Boss 302 của mình tới xưởng SpeedKore, nhằm biến nó trở thành một siêu xe thể thao thực sự.

Cận cảnh Ford Mustang độc nhất vô nhị của "Người Sắt" Robert Downey Jr.

Là một xưởng độ tới từ Mỹ, 'chuyên môn' của SpeedKore là những mẫu xe cơ bắp đặc trưng của xứ Cờ Hoa như Dodge Charger, Ford Mustang hay Dodge Challenger. Các bản độ nổi tiếng nhất của hãng đa số đều theo phong cách restomod - phục chế những mẫu xe cơ bắp cổ để chúng có hiệu năng như một siêu xe hiện đại. Từ chiếc Mustang Boss 302 đời 1970 của Robert Downey Jr., SpeedKore đã kết hợp với công nghệ chế tạo và vật liệu vốn chỉ thường được sử dụng trên siêu xe để tạo ra một bản độ độc nhất vô nhị.

Boss 302 vốn là một trong những phiên bản đặc biệt đẹp nhất của Ford Mustang thế hệ đầu tiên, chính vì vậy SpeedKore vẫn giữ nguyên thiết kế nguyên bản của chiếc xe. Tuy nhiên, thay vì thép như khi rời nhà máy Ford cách đây gần 50 năm, chiếc Mustang Boss 302 của Robert Downey Jr. đã có phần thân gần được làm hoàn toàn từ sợi carbon khô siêu nhẹ. Cụ thể hơn, các chi tiết sợi carbon bao gồm nắp ca-pô, toàn bộ các vè xe, cản trước sau và các cánh khuếch tán khí động học.

Mặc dù bản độ dành cho Robert Downey Jr. có khá nhiều chi tiết bằng sợi carbon, nhưng khác với nhiều mẫu xe độ thường thấy, SpeedKore đã chỉ để lộ vân đặc trưng của loại vật liệu này ở một số vị trí như phần đuôi xe. Trong khi đó, phần thân của chiếc Mustang Boss 302 đã được sơn màu vàng Khaki Yellow PPG - màu sắc đặc trưng nhất của phiên bản này.

'Dàn chân' của chiếc Mustang Boss 302 đã được SpeedKore cải tiến hoàn toàn, không chỉ nhằm tăng sự thẩm mỹ của chiếc xe mà còn cải thiện cảm giác lái và độ nhanh nhạy qua các góc cua gấp - yếu tố thường bị xem nhẹ trên các mẫu xe cơ bắp Mỹ. Nằm sau bộ mâm HRE 7 cây kiểu hoài cổ là hệ thống phanh hiệu năng cao của Baer, cùng với hệ thống treo được SpeedKore thiết kế lại hoàn toàn, sử dụng các linh kiện chất lượng cao nhất.

Ở bên trong nội thất, SpeedKore đã phối hợp với xưởng Gabe's Street Road Custom để tạo ra một không gian đậm chất cổ điển nhưng vẫn đầy tính thể thao. Giống như những mẫu xe cơ bắp thập niên 70, nội thất của xe được bọc kết hợp giữa da và vải vân lớn. Trang bị tiện nghi của chiếc xe cũng chỉ dừng ở mức cơ bản với điều hòa, thậm chí nó còn không có cửa kính đóng mở bằng điện. Các chi tiết bằng nhôm CNC như tay lái, bàn pedal cùng cặp ghế xe đua khiến cho cabin chiếc Mustang Boss 302 mang một chút nét hiện đại.

Mặc dù là một mẫu xe thể thao nhưng SpeedKore vẫn đã bố trí khá nhiều không gian cất chứa hành lý cho chiếc Mustang Boss 302 của Robert Downey Jr. Ngoài khoang hành lý nguyên bản, chiếc xe còn có một khoảng không chứa đồ rộng lớn phía sau lưng ghế trước, do hãng độ đã loại bỏ hàng ghế sau nguyên bản của xe.

Nằm bên dưới nắp ca-pô, chiếc Mustang của Robert Downey Jr. vẫn được trang bị động cơ có dung tích 302 inch khối (5 lít) như khi rời khỏi nhà máy. Tuy nhiên thay vì động cơ nguyên bản, SpeedKore đã sử dụng loại máy Performance Aluminator thế hệ mới, được Ford bán lẻ cho những người đam mê độ xe. Chưa dừng lại ở đó, động cơ này còn được lắp thêm một bộ siêu nạp của Roush để cho công suất còn cao hơn nữa.

SpeedKore giữ bí mật về hiệu năng thực sự của động cơ, tuy nhiên với cấu hình này, chắc chắn nó có thể dễ dàng đạt con số tối thiểu là 700 mã lực. Kết hợp với khối máy V8 là hộp số sàn 6 cấp Bowler T56, truyền sức mạnh tới cầu sau thông qua vi sai Detroit Speed 9 inch.

Sau khi được độ lại bởi SpeedKore, chiếc Mustang Boss 302 của Robert Downey Jr. đã có vẻ ngoài và nội thất gợi nhớ về 'kỷ nguyên vàng' của xe cơ bắp Mỹ trong thập niên 1970, nhưng lại sở hữu hiệu năng và sức mạnh tương đương nhiều siêu xe hiện đại. Với bản độ này, Robert Downey Jr. cũng có thể cảm nhận được cảm giác lái thuần chất của một mẫu xe thể thao cổ điển, thay vì bị ảnh hưởng bởi hàng loạt các hệ thống điện tử như chiếc Audi R8 mà cả anh lẫn nhân vật Iron Man trong phim đều ưa chuộng!

TIN LIÊN QUAN

Ford đang hoàn thiện Mustang Shelby GT500 với hiệu suất đáng kinh ngạc

Trong khi tất cả mọi sự chờ đợi đều đang đổ dồn về Mustang Shelby GT500 sắp tới, hãng độ CC Wheels lại quyết định làm mới một chiếc Ford Mustang Boss 302 đời 2013.

Ford Mustang Shelby GT500 mới sẽ có sức mạnh vượt trội với 772 mã lực

Mặc dù chưa được tiết lộ các thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng Ford Mustang Shelby GT500 mới được khẳng định sẽ có sức mạnh vượt trội cũng như sự nhanh nhẹn ấn tượng.

Ford Mustang sẽ sử dụng nền tảng khung gầm dạng mô-đun kết hợp

Mustang thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới của Ford sẽ có chung nền tảng khung gầm với Ford Explorer thế hệ tiếp theo. Trong nỗ lực cắt giảm 35 tỷ USD chi phí phát triển, Ford đã giảm số lượng từ 9 nền tảng khung gầm xuống còn 5 nền tảng dạng mô-đun kết

Những mẫu xe cơ bắp Mỹ nổi bật của năm 2018

Khỏe khoắn từ cả ngoại hình tới động cơ, những mẫu xe cơ bắp Mỹ vẫn được nhiều fan hâm mộ ưa chuộng và liên tục có những phiên bản mới trong năm qua.

Ford hé lộ bức ảnh đầu tiên về mẫu xe Mustang Shelby GT500

Thông qua hình ảnh này cho thấy lưới tản nhiệt của Mustang Shelby GT500 có hình dáng khá tương đồng với Audi A8, hai hốc hút gió bên dưới đèn pha được kéo rộng sang hai bên giúp phần đầu xe trở nên hung dữ hơn.

Thị phần của Ford Mustang sẽ bị thu hẹp nếu giá Chevrolet Camaro mềm hơn

Điểm đặc biệt của Chevrolet Camaro 2019 là không chỉ được thiết kế lại, mà giá xe cũng sẽ được cân nhắc điều chỉnh mềm hơn so với người tiền nhiệm.

Ngắm vẻ đẹp của Chevrolet Camaro RS và Ford Mustang 2015

Fan hâm mộ ở Sài Gòn đã có dịp đã mắt khi bắt gặp cặp đôi xe cơ bắp Chevrolet Camaro RS và Ford Mustang 2015 trên đường. Trong đó, chiếc Camaro thuộc phiên bản RS đời 2014 đầu tiên và là chiếc duy nhất đến giờ ra biển số tại Việt Nam.

Triệu hồi 12.777 xe Ford Escape và Mustang 2018

Mustang gặp lỗi chiếu sáng trong cụm đồng hồ, trong khi Escape có vấn đề về túi khí bên.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thu nhỏ màn hình trên máy tính

Trước hết, nhấp chuột vào trang mà bạn muốn thu nhỏ rồi đè phím ^ Ctrl. Sau đó, nhấn vào phím - nằm giữa số 0 và dấu “=” ở phía trên của bàn phím. Hoặc, bạn cũng có thể cuộn con lăn chuột/bàn cảm ứng về phía dưới trong

Làm thế nào để yêu cầu hoàn tiền khi mua hàng từ Trang trên Facebook?

Ngày nay, Facebook đã phát triển trang mạng xã hội của mình thành một thị trường sôi động và thu hút. Giống như bất cứ thị trường nào, sẽ có những lúc bạn cần hoàn trả tiền cho một mặt hàng bạn đã đặt mua. Tuy nhiên,

UEFI là gì?nó có gì khác so với BIOS?

BIOS hay còn gọi là Basic Input/Output System là phần mềm hoạt động ở mức thấp. Nó là một nhóm lệnh được lưu trữ trên một chip Firmware nằm ở trên bo mạch chủ (motherboard) của máy tính. Với mỗi dòng laptop có những

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi